10 thư viện cung cấp font chữ miễn phí tốt nhất dành cho Designer

DesignerVN

Tích cực
Kiểu chữ đóng một vai trò lớn trong tất cả các loại thiết kế, từ bao bì sản phẩm đến các ứng dụng di động và nhiều hơn nữa. Hôm nay chúng ta cùng xem xét những nơi tốt nhất để tìm phông chữ miễn phí và đưa công việc thiết kế của bạn lên một tầm cao mới.

1. Google Fonts

google-font.png

Google Fonts là một dịch vụ miễn phí của Google, đây là thư viện font miễn phí của Google cung cấp cho người dùng hơn 800 font chữ khác nhau để sử dụng trên website của họ. Bạn có thể sử dụng các font chữ này trên tất cả các ứng dụng Microsoft Office va thậm chí là chỉnh sửa trên các phần mềm như Photoshop.

Điểu tốt nhất là Google Font có chứa rất nhiều font chữ hỗ trợ tiếng Việt, bạn có thể sử dụng ngày mà không cần suy nghĩ.

2. Font Squirrel

font-squirrel.jpg


Font Squirrel là một nguồn đáng tin cậy khác để tải xuống các phông chữ miễn phí chất lượng cao. Hầu hết các phông chữ đặc trưng trong Font Squirrel cũng đi kèm với giấy phép thương mại. Để tránh các vấn đề phức tạp, trang web giúp người dùng dễ dàng kiểm tra giấy phép cho từng phông chữ trước khi tải xuống.

Font Squirrel cũng có một bộ công cụ hữu ích, bao gồm Trình tạo Webfont để tạo phông chữ web của riêng bạn và Trình nhận dạng Phông chữ thú vị, giúp bạn phát hiện và tìm phông chữ dựa trên hình ảnh.

3. FontSpace

fontspace.jpg


Trang web này có một bộ sưu tập lớn với hơn 32.000 phông chữ miễn phí từ hơn 2.100 nhà thiết kế. Bạn có thể sử dụng FontSpace để tìm nhiều phông chữ miễn phí để sử dụng cho các dự án cá nhân của bạn. Chỉ cần di chuột qua một phông chữ trong khi duyệt là đủ để tìm ra giấy phép cho phông chữ trước khi tải xuống.

4. DaFont

dafont.jpg


DaFont là một nền tảng phổ biến khác để tải xuống các phông chữ miễn phí. Hầu hết các phông chữ trong trang web chỉ hỗ trợ sử dụng cá nhân, nhưng cũng có rất nhiều phông chữ đi kèm với giấy phép thương mại.

Một tính năng khiến DaFont nổi bật là hệ thống danh mục của nó. Cho phép bạn duyệt bộ sưu tập phông chữ của nó dựa trên các chủ đề khác nhau như phông chữ theo chủ đề kinh dị, phông chữ trò chơi video, phông chữ theo chủ đề valentine và nhiều thể loại khác. Điều này cung cấp cho các nhà thiết kế một cách dễ dàng để nhanh chóng tìm thấy phông chữ cho các loại dự án khác nhau.

5. Abstract Fonts

abstract-fonts.jpg


Abstract Fonts là một trang web bao gồm một bộ sưu tập các phông chữ chất lượng cao. Hầu hết các phông chữ có sẵn trong bộ sưu tập đều miễn phí sử dụng với cả các dự án cá nhân và thương mại của bạn. Chỉ cần nhớ kiểm tra giấy phép trước khi tải xuống.

Trang web cũng có một hệ thống danh mục thú vị để duyệt dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm thấy phông chữ của các chủ đề khác nhau khá dễ dàng bằng cách sử dụng các danh mục trực quan này.

6. Behance

behance-1.jpg


Behance không phải là một nền tảng cung cấp phông chữ. Nó giống như một mạng xã hội nơi các nhà thiết kế chia sẻ các dự án tốt nhất của họ.

Tuy nhiên, các nhà thiết kế chia sẻ rất nhiều nội dung miễn phí trên Behance, bao gồm cả phông chữ miễn phí. Bạn có thể dể dàng tìm kiếm phông chữ miễn phí tại đây.

Phần tốt nhất của việc tìm kiếm phông chữ trên Behance là các phông chữ bạn tìm thấy trên nền tảng này thường có thiết kế độc đáo và ít được sử dụng hơn các phông chữ bạn tìm thấy trên các trang web khác.

7. FontStruct

fontstruct.jpg


FontSturation thực sự là một công cụ xây dựng phông chữ cho phép bạn tạo phông chữ của riêng mình với các hình dạng hình học. Công cụ tạo phông chữ TrueType bằng cách sử dụng các thiết kế của bạn có thể được sử dụng với bất kỳ ứng dụng nào và cho bất kỳ loại công việc nào bạn muốn.

Trang web cũng chứa một bộ sưu tập với hơn 43.000 phông chữ. Hầu hết trong số đó được tạo ra bởi những người giống như bạn. Tất cả miễn phí để tải về. Bạn thậm chí có thể sao chép các phông chữ được tạo bởi người dùng khác để thiết kế phông chữ độc đáo của riêng bạn.

8. 1001 Fonts

1001.jpg


Đừng để cái tên đó đánh lừa bạn. 1001 Font có hơn 9.000 phông chữ. Trang web có bộ sưu tập phông chữ chất lượng cao thường xuyên được cập nhật. Nhiều phông chữ có sẵn cho sử dụng thương mại.

Bạn cũng có thể duyệt các phông chữ trong 1001 Phông chữ theo kiểu phông chữ, kích thước và thậm chí trọng lượng phông chữ để nhanh chóng tìm thấy các phông chữ phù hợp với các dự án thiết kế của bạn.

9. FontSpring

fontspring-1.jpg


FontSpring là một thị trường phông chữ cao cấp có đầy đủ các họ phông chữ cao cấp.Tuy nhiên, trang web cũng cho phép bạn tải xuống một vài phông chữ miễn phí từ các họ phông chữ này để sử dụng chúng với các dự án khác nhau của bạn. Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về giấy phép phông chữ trong mỗi trang phông chữ.

10. Font Designervn


designervn.jpg

Thư viện font chữ của DesignerVN cung cấp khá nhiều font chữ miễn phí do thành viên chia sẻ, thư viện chứa khá nhiều font chữ Việt hóa để bạn sử dụng. Tùy thuộc vào từng loại font chữ mà bạn có thể sử dụng các phông chữ này cho dự án cá nhân hoặc thương mại.
 

Đính kèm

  • font-chu.jpg
    font-chu.jpg
    151.6 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên