Xu hướng thiết kế website nào sẽ dẫn đầu trong năm 2019? (phần 2)

MinhTrang

CTV Nữ
6. Chatbots

web 6.png

Chatbots đã xuất hiện được một thời gian nhưng cuối cùng sẽ chuyển sang tiêu điểm vào năm 2019. Điều này chủ yếu là do những tiến bộ trong AI và máy móc, giúp chúng trở nên thông minh và hiệu quả hơn.

Các chatbot mới sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang web với mức độ tùy biến cao hơn so với những gì chúng ta đã thấy trong các lần lặp lại trước đây. Màu sắc tươi sáng sẽ làm cho chúng không chỉ nổi bật hơn trên trang mà còn mời gọi hơn. Chúng ta cũng có thể dự đoán một dòng linh vật thân thiện để đại diện cho các thương hiệu và mang lại cho các bot này một khuôn mặt cá tính.

7. Nhiều video content hơn


web 7.jpg

Bạn không cần một video giải thích để nói với mọi người rằng nội dung video cho web không có gì mới. Video không chỉ đa dạng hóa trang mà còn phục vụ cho đối tượng đang di chuyển, những người không có thời gian để quét qua rất nhiều văn bản.

Điều mới là động thái Google đã thực hiện đối với các kết quả trang tìm kiếm hỗn hợp, có nội dung video trên các trang web tiêu chuẩn. Điều này đã khiến các trang web ưu tiên sản xuất video để giúp bản thân dễ dàng tìm kiếm và cung cấp nội dung theo cách hiệu quả nhất, và có thể chia sẻ được.

8. Chủ nghĩa tối giản

web 8.png

Có lẽ một trong những xu hướng thiết kế web cổ điển và vượt thời gian nhất, sự tối giản thường là lựa chọn thẩm mỹ. Càng ít yếu tố và nội dung trên một trang web, khán giả của bạn sẽ càng ít phải suy nghĩ. Nếu một trang web được thiết kế đúng cách, nó sẽ hiển thị cho người dùng chính xác những gì cô ấy đang tìm kiếm.

Chủ nghĩa tối giản sẽ tiếp tục thống trị bối cảnh kỹ thuật số vào năm 2019. Ảnh động và hiệu ứng mờ dần khiến việc cuộn trở nên hấp dẫn hơn sẽ giúp các trang web tự do thoát khỏi nội dung của họ và do đó tạo ra nhiều khoảng trắng, độ tương phản và kiểu chữ rõ ràng mà không có quá nhiều yếu tố gây xao lãng.

9. Điều hướng thân thiện
Với trình duyệt di động đã vượt qua máy tính để bàn, thiết kế tổng thể ngày càng trở nên thân thiện. Một trong những nghiên cứu quan trọng nhất trong lĩnh vực này là của Josh Clark với cuốn sách Designing for Touch, trong đó ông điều tra cách người dùng cầm điện thoại di động và cách di chuyển của họ, đặc biệt là ngón tay cái, nên được xử lý trong quy trình thiết kế web . Ngày càng nhiều hơn, người dùng sẽ bắt gặp điều hướng được điều chỉnh theo ngón tay cái, chẳng hạn như menu hamburger được di chuyển xuống dưới cùng của màn hình di động.

10. Sự đa dạng

web 10.png

Quá thường xuyên, mọi người quên rằng web luôn đi kèm với một cặp chữ W quan trọng khác: 'World Wide.' Internet kết nối hàng tỷ người trên khắp thế giới từ nhiều nền văn hóa, khả năng, độ tuổi, bản sắc giới tính khác nhau. để thấy bản thân được phản ánh trong nội dung của họ thay vì cười toe toét với các người mẫu trong kho ảnh.

Ngay cả những cân nhắc nhỏ trong quá khứ (như màu da thay đổi cho biểu tượng cảm xúc của Apple) đã đi một chặng đường dài để khiến mọi người ở mọi tầng lớp cảm thấy được chào đón hơn một chút trong không gian kỹ thuật số thương hiệu. Năm 2019 sẽ thấy các nhà thiết kế web thực hiện những bước nhảy vọt lớn hơn đối với tính toàn diện, từ các tiêu chuẩn tiếp cận được cải thiện đến hình ảnh đa dạng và có ý thức xã hội. Thế giới vẫn còn một chặng đường dài để đi với lĩnh vực này, nhưng những nhà thiết kế này có thể sử dụng thủ công để chứng minh rằng web được cho là về những người thực sự tạo ra các kết nối thực sự.
 

Đính kèm

  • web-design-2019.png
    web-design-2019.png
    80.1 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên