[MAX 2018] Những công cụ tuyệt vời nhất của Adobe tạo ảnh động, tạo font chữ mới từ hình ảnh,...

KhanhThi

CTV nữ
Trong Adobe Max 2019 , Adobe đã tiết lộ một số dự án của các kỹ sư phần mềm đang phát triển bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo của công ty, Adobe Sensei. Từ việc tạo một ảnh động trong một lần nhấp, chuyển đổi giọng nói đã ghi thành nhạc cụ, có thể sẽ sớm có một số công cụ mới rất mạnh trong Creative Cloud.

PROJECT MOVING STILLS


Project Moving Stills chuyển đổi một hình ảnh tĩnh thành một hoạt ảnh, nhưng không giống như một đoạn phim, Moving Stills tạo ra các chuyển động camera như thật chỉ trong một cú nhấp chuột. Như bạn thấy trong Video ở trên, phần mềm sử dụng AI để di chuyển vào cảnh, tạo ra hiệu ứng trông giống như một nhà quay phim đang di chuyển qua khung cảnh chứ không phải là một quá trình chuyển đổi 2D-slideshow nhàm chán.

Adobe Sensei hiểu cách đối tượng được sắp xếp trong không gian 3D, Adobe giải thích và sử dụng thông tin đó không chỉ để tạo hiệu ứng chuyển động 3D mà còn xác định hiệu ứng tốt nhất cho cảnh đó. Cài đặt này có thể được áp dụng chỉ bằng một cú nhấp chuột, nhưng phần mềm này cũng bao gồm một số công cụ để thay đổi chuyển động 3D, như di chuyển theo chiều ngang hoặc di chuyển theo chiều dọc. Phần mềm này cũng cho tạo phép chuyển động camera tùy chỉnh bằng cách chọn điểm bắt đầu và kết thúc. Project Moving Stills cũng có thể áp dụng cho nhiều hiệu ứng cùng một lúc.

Sự phổ biến của cinemagraphs và GIFs đã truyền cảm hứng cho một số công cụ mới như Plotagraph, nhưng thay vì làm động một đối tượng trong bức ảnh, Project Moving Stills chỉ cần một hình ảnh tĩnh là đã có thể thực hiện. Adobe chưa cho biết thời gian Project Moving Stills ra mắt, hoặc nếu nó ra mắt cũng có thể là một phần mềm độc lập hoặc sẽ được tích hợp vào phần mềm hiện có.

PROJECT KAZOO


Bạn không biết cách chơi một nhạc cụ nào đó hoặc hát "không được hay", nhưng vẫn muốn tạo một bài hát cho riêng mình? AI có thể sớm có thể giúp đỡ điều đó. Project Kazoo là một chương trình chuyển bản ghi âm giọng nói của bạn âm sắc trên một nhạc cụ - hoặc thậm chí là âm sắc từ giọng hát của một ca sĩ.

Trình diễn trên sân khấu tại Max 2018, phần mềm đầu tiên có thể ghi âm và tạo thành âm sắc. Sau đó, người dùng có thể chọn một nhạc cụ và biến bản ghi âm đó thành một nhạc cụ. Không chỉ làm việc với giọng nói, chương trình còn có thể biến một bản ghi âm của một nhạc cụ này thành một nhạc cụ khác. Một thanh trượt transpose cũng cho phép điều chỉnh cao độ cao hơn hoặc thấp hơn.

BRUSH BOUNTY


Điều gì sẽ xảy ra nếu Brush của Photoshop có thể vẽ các chuyển động? Đó là ý tưởng đằng sau Brush Bounty, một công cụ cho phép các họa sĩ vẽ các hiệu ứng động mà sẽ tốn ít thời gian hơn. Fabin Rasheed của Adobe đã trình diễn Project Brush Bounty tại Max, bao gồm cả brush có thể vẽ trong mưa, tạo hiệu ứng tóc bay trong gió, bầu trời đêm lấp lánh hoặc quả cầu phát sáng.

Các tệp có thể được xuất dưới dạng video hoặc GIF, cùng với các yếu tố web cho hoạt ảnh tương tác. Giống như những công cụ khác, Adobe cũng sẽ chưa phát hành công cụ này trước khi loạt qua vòng kiểm tra nghiêm ngặt.

PROJECT FASTMASK


Đây là công cụ rất hữu dụng với những nhà làm phim, đặc biệt là các hiệu ứng kỹ xảo VFX. Đối với trình chỉnh sửa video, việc tạo mặt nạ (mask) là nhiệm vụ tốn rất nhiều thời gian, đặc biệt trong các trường hợp có quá nhiều chuyển động khi tùy chọn tự động tạo mask không hoạt động. Project Fastmask là một công cụ hỗ trợ bởi AI giúp bạn tạo mask chuyển động một cách rất đơn giản.

Người (hoặc vật) được mask bằng cách đặt một số điểm ranh giới trong khung hình đầu tiên. Nhấp vào propagate sau nó đó sẽ điều chỉnh các điểm ranh giới đó cho khung tiếp theo.

PROJECT SMOOTH OPERATOR


Chuyển đổi thành Video dạng dọc là một việc khá nhức đầu cho các quảng cáo khi quay video cho nhiều nền tảng. Project Smooth Operator sử dụng AI để tự động cắt các video nằm ngang thành video dọc - mà không làm mất chủ đề.

Smooth Operator sử dụng AI để phân tích video và xác định các phần quan trọng nhất. Sau đó, công cụ sẽ giữ nguyên các phần tử đó trong khung bằng cách sử dụng tỷ lệ ảnh đã chọn. Nếu chủ thể di chuyển, AI sẽ theo di chuyển khung hình theo chủ đề đó. Bên cạnh việc chuyển đổi từ ngang sang dọc, công cụ cũng có thể cắt video theo nhiều tỉ lệ.

Ấn tượng hơn nữa, AI còn có thể xử lý video có chứa 2 chủ đề khác nhau, trong video một con chó và người chủ đang chơi trò ném dĩa. Smooth Operator đã quét được hai đối tượng và cắt video theo hành động của chủ đề.

PROJECT FONTPHORIA


Tìm kiếm phông chữ phù hợp thường là công việc khó khăn nhất của các nhà thiết kế, nhưng AI sẽ sớm có thể tạo ra một phông chữ từ một hình ảnh bất kỳ - bao gồm các ký tự không thực sự trong hình ảnh. Fontphoria tạo ra một phông chữ dựa trên một hình ảnh của văn bản, chẳng hạn như một bức ảnh của chữ viết tay hoặc phông chữ từ một áp phích cổ điển. Chương trình cũng có thể tạo phông chữ tương tự khi bạn mở tài liệu nhưng không cần đến phông chữ đó, nó sẽ áp dụng các đặc tính của các ký tự hiện có để tạo ra một bộ phông chữ mới.

Chế độ ống kính sẽ cho phép Fontphoria xem trước phông chữ trên văn bản hiện có, sử dụng thực tế mở rộng để thay thế văn bản hiện tại bằng phông chữ mới. Một tính năng khác cho phép sửa đổi tùy chỉnh được áp dụng cho tất cả các ký tự cùng một lúc, thay vì tự áp dụng các hiệu ứng đặc biệt cho mỗi chữ cái.


Ngoài ra, danh sách các tính năng khác của Adobe bao gồm Fantastic Fold, một chương trình thiết kế bao bì, Project Model Morph để thao tác các đối tượng 3D. Adobe Dimension và Project Good Bones, một công cụ cho phép chỉnh sửa hình dạng đồ họa vector. Adobe cũng gợi ý đến một dự án có tên Project Waltz, nói đến việc sử dụng một điện thoại thông minh để chụp ảnh hoặc quay video từ bên trong một dự án 3D.

Adobe chưa cho biết thời gian ra mắt nhưng có thể thấy trong sự kiện Adobe MAX năm nay, Adobe đã không làm chúng ta thất vọng và chúng ta hãy cùng chờ đợi các sản phẩm tuyệt vời từ Adobe.
 

Đính kèm

  • adobe-max-2018.jpg
    adobe-max-2018.jpg
    282.8 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên