Xu hướng thiết kế Logo trong cuối năm 2018

Như vậy còn chưa đầy hai tháng nữa là chúng ta bước qua năm 2019, ngày hôm nay chúng tôi xin được phép tổng hợp các xu hướng thiết kế Logo tiêu biểu trong năm qua và liệu nó còn có sức ảnh hưởng ở những năm tiếp theo hay sẽ biến mất như nhiều xu hướng trước đây?

Chúng ta hãy cùng xem qua các xu hướng thiết kế Logo tiểu biểu trong năm nay.

1. Cảm hứng từ kiến trúc

Tất nhiên, thiết kế kiến trúc và đồ họa luôn truyền cảm hứng cho nhau. Tuy nhiên, thiết kế kiến trúc mang lại nguồn cảm hứng mới cho các nhà thiết kế logo và tạo ra những cách thiết kế mới đầy thú vị. Trong năm qua, các nhà thiết kế logo đang sử dụng nhiều yếu tố từ không gian vật lý để tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu, sử dụng cách thiết kế trực quan các kiến trúc không gian để tạo ra một âm hưởng riêng cho thiết kế.

Một ví dụ điển hình về xu hướng này trong thiết kế logo dựa trên kiến trúc là thiết kế logo của Piasecki cho Ipek Koray Design, một công ty thiết kế kiến trúc và nội thất ở Istanbul. Các xoắn ốc của logo gợi lên hình ảnh của một cầu thang xoắn ốc, hình dạng này cho thấy một phong cách sang trọng.

image11-1024x640.jpg

2. Kỹ thuật thử nghiệm về kiểu chữ

Thử nghiệm kiểu chữ giúp thông tin cơ bản được truyền đạt theo những cách phức tạp và có ý nghĩa. Từ các phong cách cổ điển đến sans serif, kiểu chữ luôn luôn được thử nghiệm - bằng việc phát triển của các kiểu chữ mới đến việc sửa đổi các kiểu chữ hiện có bằng cách sử dụng kỹ thuật minh họa và chụp ảnh. Nó cũng không kết thúc ở đó. Năm tiếp theo chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy những thực nghiệm về kiểu chữ, với cả những quan điểm sáng tạo và những nhận thức mới của kỹ thuật hiện tại có thể được áp dụng cho môi trường này.

image21-910x1024.jpg

3. Phong cách năng động, vui nhộn và sôi nổi

Niềm vui luôn là yếu tố chính trong việc thiết kế logo, trong tình trạng không ổn định của nền kinh tế hiện nay, nó có thể khiến cho cảm hứng của mọi người có thể chống lại được sự tiêu cực bằng những thiết kế tươi vui hơn bao giờ hết. Các mẫu thiết kế logo mới đầy năng lượng, vui vẻ và sôi nổi đang là xu hướng trong năm 2018, mang lại những hình ảnh vui nhộn, màu sắc tươi sáng.

haha.png


Thiết kế của Casign​

4. Hình dạng hình học cơ bản

Trong năm nay, phong cách thiết kế logo có sự trở lại từ những thứ đơn giản, tập trung vào các hình dạng hình học cơ bản. Các hình dạng hình học được sử dụng trong các logo đều rất cuốn hút, với việc đẩy mạnh sự tập trung vào các hình học đơn giản, hoặc hình học được tạo ra với sự tối giản sắc thái. Khi bạn nhận thấy lợi ích của phong cách này như tính linh hoạt của thương hiệu, dễ đọc và tác động ngay lập tức.

Thiết kế Logo của FPS đã vận dụng tốt phương pháp này.

hinh-khoi-chu.jpg


5. Thiết kế logo dựa trên hệ thống lưới

Hệ thống lưới đã đóng vai trò nòng cốt trong thiết kế đồ họa kể từ khi Josef Müller-Brockmann đặt ra những nguyên tắc cơ bản của học thuyết trong vấn đề này vào năm 1981. Lưới có sức ảnh hưởng trong việc hệ thống hóa logic, lý thuyết, kiểm soát và hoàn thiện. Theo một nghĩa nào đó, nó là một xu hướng không bao giờ kết thúc, chỉ có tiếp tục và phát triển. Dựa trên những thiết kế chúng ta đã được thấy trước đây, chúng ta có thể mong đợi được một sự hỗ trợ từ hệ thống lưới rõ ràng trong thiết kế logo vào năm nay

elsa-mark.png


Thiết kế logo của Eddie Lobanovskiy

6. Kỹ thuật tạo mặt nạ và phân lớp màu sắc

Để đạt được thiết kế sống động, trực quan và thú vị hơn, mặt nạ và phân lớp và màu sắc cho phép một nhà thiết kế tiết lộ nhiều nội dung và ý nghĩa bên trong các hình dạng cơ bản của thiết kế.

image16.png

7. Phương pháp ẩn dụ

Sử dụng phép ẩn dụ không phải là mới đối với việc thiết kế logo, nhưng để mở rộng đến sự hiếu kỳ và khám phá sáng tạo trong cộng đồng thiết kế gần đây đã trở thành tiêu điểm của việc khám phá sáng tạo sâu sắc.

Trong năm 2018, chúng ta đã thấy các nhà thiết kế logo hoàn thiện hình thức nghệ thuật đó, tối đa hóa ẩn dụ và tạo ra các biểu tượng vui nhộn, thông minh khiến bạn suy nghĩ và chú ý lâu hơn.

image18-768x1459.jpg

8. Kiểu chữ đơn giản cộng với chữ lồng

Đôi khi, đối với một số thương hiệu, họ lại thích sự cổ điển. Gần đây chúng ta có thể thấy được sự hồi sinh của những kiểu chữ tối giản, thủ công kết hợp với monograms (chữ lồng vào nhau). Các nhà thiết kế đang mài dũa kỹ năng với những kiểu chữ cổ điển, bao gồm việc chuyên tâm một cách tỉ mỉ đến các tham số cơ bản của logo typography như: chọn kiểu chữ, khoảng cách và không gian giữa các con chữ.

monogram.jpg

Kết luận


Có thể thấy các xu hướng thiết kế Logo trong năm 2018 không có nhiều đột phá, tuy nhiên các nhà thiết kế đã vận dụng các phương pháp mới để mang các xu hướng thiết kế củ lên một tầm cao mới.

Gần đây chúng tôi đã thấy các nhà thiết kế đã áp dụng các hình minh hoạ với nhiều màu sắc độc đáo trong thiết kế Logo, hy vọng qua năm nó sẽ được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn.

Tham khảo Graphicmama và iDesign
 

Đính kèm

  • new-preview-gm-blog-recovered.jpg
    new-preview-gm-blog-recovered.jpg
    192.4 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên