Thử độ bền của DJI MAVIC 2: Đâm vào cây, dội nước vào vẫn sống sót

Như vậy là vào ngày 23 tháng 8 vừa qua DJI đã cho ra mắt cặp drone Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom. Nếu như Mavic 2 Pro là chiếc drone đầu tiên có camera Hasselblad thì Mavic 2 Zoom lại là chiếc drone gọn nhẹ có khả năng zoom quang đầu tiên trên thế giới. Phiên bản Mavic 2 Pro được trang bị cảm biến hình ảnh cao cấp đến từ hãng máy ảnh Thụy Điển Hasselblad với giá bán $1.449 (35 triệu đồng), còn phiên bản Mavic 2 Zoom sẽ có ống kính có khả năng zoom 2x với giá bán $1.249 (29 triệu đồng).

Nhiều người vẫn thắc mắc về độ bền của hai dòng sản phẩm này, trong video dưới được thực hiện bởi kênh We talk UAV sẽ cho bạn thấy về sức chịu đứng rất của DJI Mavic 2. Sau các bài kiểm tra như tác động lực, đâm vào cây hay là dội nước vào Mavic 2 thì nó vẫn sống sót, đáng chú ý nhất là chiếc Mavic 2 này bị húc mạnh vào cây hai lần nhưng vẫn sống sót.

Các bài kiểm tra dựa vào những lỗi đáng tiếc của chúng ta thường mắc phải khi điều khiển Drone (đặc biệt là những ở người mới mới điều khiển).

Đầu tiên kiểm tra về tác động của vật thể nhỏ vào cánh quạt, dường như Mavic 2 không bị tác động mạnh bởi các yếu tố nhỏ.

dji-mavic-2-cool-test.jpg

Kế tiếp là bài kiểm tra về sức kéo. Anh chàng trong Video đã thử kéo một lực mạnh để làm di chuyển vị trí máy bay nhưng khi không tác động lực nó lại bay về vị trí lúc chưa bị tác động, cho thấy khả năng chống gió khá tốt.

dji-mavic-2-streght-test.jpg

Ở bài kiểm tra cân bằng, Mavic 2 cho một kết quả rất tuyệt vời của dòng máy chuyên nghiệp, khi anh chàng vlogger này đưa chiếc li trên mặt trên của Drone, chiếc máy bay đã tự động né sang một bên, đây là một ví dụ tuyệt vời bởi Mavic 2 được trang bị tới 10 cảm biến tiệm cận ở các mặt để có thể tránh các vật cản trong lúc bay.

dji-mavic-2-balence-test.jpg

Khả năng cân bằng tuyệt vời là điểm cộng của Mavic 2. Nó hoàn toàn có thể giữ thăng bằng được một li nước ở điều kiện gió nhẹ.

dji-mavic-2-balence-test-01.jpg

Màn kiểm tra nước khi bay, trong video nước đã đổ từ trên xuống mô phỏng theo tác động của mưa khi bay thì Mavic 2 vẫn có thể hoạt động tốt.

Lưu ý: Không có giả thuyết nào chỉ ra rằng Mavic 2 có khả năng chống và chịu nước vì mặt bụng và sườn của nó có chứa khá nhiều lố có thể bị ngấm nước.

dji-mavic-2-water-test.jpg

Trong bài test, Mavic vẫn sống sót sau khi bị dội nước.

dji-mavic-2-water-test-01.jpg

Bài test về khả năng chịu tác động mạnh trong video từ cấp độ thấp đến cao, bắt đầu bằng việc húc vào những bụi cây, những cây có tán lá rộng.

dji-mavic-2-crash-test.jpg

Tiếp đến là húc mạnh vào thân cây lớn.

dji-mavic-2-crash-test-01.jpg

Kết quả rất ấn tượng, mặc dù bị húc rớt nhưng Mavic 2 vẫn hoạt động và xây sát nhẹ ở mặt lưng, camera vẫn ổn, lens không bị xước. Phần gimbal ở dưới hơi bị trầy một chút.

Kết quả quá ẩn tượng, sau bài test nó vẫn bay tốt, và dẫn đến việc blogger thử va cham lần 2.

dji-mavic-2-crash-test-02.jpg

Lần này lực tác động mạnh lớn khiến chiếc Drone bị văng xoay vòng tròn và rớt. Phần cánh của Mavic 2 đã bị rách nhẹ và xây xát. Tuy nhiên phần lens và gimbal vẫn ổn.

Phần đầu của Mavic hơi bị móp nhưng trạng thái vẫn ổn.

dji-mavic-2-streght-test-03.jpg

Tuy nhiên nó vẫn bay tốt như chưa có chuyện gì xảy ra, thật tuyệt vời.

dji-mavic-2-crash-test-04.jpg

Qua các bài test trên có thể thấy Mavic 2 là dòng sản phẩm có sức đứng rất tốt, rất đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Bạn có thể xem video ở bên dưới để tìm hiểu rõ hơn.

 

Đính kèm

  • dji-mavic-2-cool-test.jpg
    dji-mavic-2-cool-test.jpg
    171.9 KB · Lượt xem: 0
Con này gọn gàng tuyệt vời quá, mình đang dùng con phantom 3 có tiền sẽ nâng cấp :D
 
Back
Bên trên