5 phần mềm vẽ miễn phí tốt nhất

MikeHuynh

Tích cực
Nếu bạn ưa thích vẽ tranh kỹ thuật số (digital painting) thì bạn không nên bỏ qua các phần mềm vẽ tranh miễn phí tuyệt vời này.

Krita

Krita là một phần mềm vẽ dành cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp sử dụng để tạo ra các hiệu ứng trực quan (VFX), để thiết kế đồ họa cho game hay đơn giản hơn tạo ra một bức tranh theo ý muốn. Chương trình này sử dụng công cụ chổi cọ hiện đại, tiên tiến, giúp bạn đi nét chổi một cách dễ dàng và tinh tế.

Mặc dù Krita là một phần mềm đồ họa mã nguồn mở miễn phí được thiết kế cho những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Tuy không thể so sánh với Photoshop hay Illustrator nhưng Krita lại có nhiều ưu điểm đủ hấp dẫn với những ai đi theo con đường vẽ minh họa và vẽ phác thảo.


Hỗ trợ: Linux, Windows, macOS
Download link: krita.org

Gimp

GIMP là một trong những trình chỉnh sửa đồ họa raster lâu đời nhất được phát triển miễn phí lần đầu tiên vào năm 1996. Nó có một lượng lớn người dùng với nhiều hướng dẫn và tài liệu có sẵn trực tuyến.

Cho đến năm ngoái, nhiều người dùng mới đã hoài nghi về việc áp dụng chương trình, vì trong nhiều năm qua nó đã có các vấn đề như giao diện người dùng lỗi thời, công việc bàn chải lởm chởm và hiệu suất kém trên PC mới. Tuy nhiên, bản cập nhật tháng 4 gần đây đã giải quyết tất cả những điều này, là kết quả của sáu năm làm việc (phiên bản trước của GIMP được phát hành vào năm 2012).

GIMP luôn là một chương trình chỉnh sửa hình chứ không phải là một chương trình vẽ. Với tất cả các bản cập nhật mới nhất, chức năng của nó gần như ngang bằng với Photoshop. GIMP có bộ lọc, chế độ điều chỉnh, quản lý màu sắc và tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp (nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế, v.v.) có thể sử dụng trong công việc hàng ngày của họ. Các nhà phát triển cũng đánh bóng nhập khẩu PSD và thêm các định dạng hình ảnh mới (OpenEXR, RGBE, WebP, HGT).

Tuy nhiên, GIMP cũng có nhiều thứ để cung cấp cho các họa sĩ kỹ thuật số. Phiên bản mới nhất bao gồm các bản cập nhật về brush (brush đối xứng, xử lý pixel phần cứng) và quản lý canvas (xoay, lật, xem trước).

Một lợi thế đặc biệt của GIMP là giao diện người dùng có thể tùy biến cao. Với tất cả các tính năng mà nó cung cấp, GIMP là lựa chọn thay thế tuyệt vời nhất cho Photoshop về số lượng những thứ bạn có thể làm với nó.

Hỗ trợ: Linux, macOS, Windows
Download link: gimp.org

FireAlpaca

FireAlpaca là phần mềm chỉnh sửa ảnh hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa hình ảnh kỹ thuật số của mình một cách tự do trên máy tính để bàn. Giống như những chương trình chỉnh sửa ảnh miễn phí khác như Photoscape, FireAlpaca bao gồm một loạt các công cụ khác nhau để giúp bạn xem, tối ưu hóa, chỉnh sửa và in hình ảnh kỹ thuật số của mình.


Mặc dù không phải là công cụ chỉnh sửa ảnh toàn diện và mất phí như Photoshop, nhưng FireAlpaca cung cấp rất nhiều công cụ, chẳng hạn như bảng chọn màu sắc và hàng loạt hiệu ứng, bộ lọc đặc biệt. Giao diện của FireAlpaca rất dễ điều hướng và sử dụng dễ dàng nếu bạn đã quen thuộc với những công cụ chỉnh sửa ảnh khác. Nếu bạn là người mới sử dụng vi tính có thể mất một khoảng thời gian để tìm ra những tính năng chỉnh sửa bức ảnh của mình. Tuy nhiên, FireAlpaca cũng cung cấp những lời khuyên và gợi ý hữu ích thông qua cửa sổ pop-up nếu bạn cần.

FireAlpaca chính là một sự thay thế hoàn hảo cho Photoshop để chỉnh sửa và tùy chỉnh các hình ảnh kỹ thuật số của mình một cách thuận tiện nhất.

Hỗ trợ: macOS, Windows
Download link: firealpaca.com

MediBang Paint Pro

Ưu điểm chính của MediBang Paint Pro là tính phổ biến của nó - chương trình có một phiên bản đối với hầu hết mọi thiết bị bạn có thể có. Với lưu trữ đám mây, bạn có thể dễ dàng chuyển giao nghệ thuật của mình giữa các thiết bị khác nhau. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu vẽ một cái gì đó trên Kindle của bạn, và sau đó kết thúc bản vẽ trên máy Mac của bạn.

MediBang Paint và FireAlpaca được thực hiện bởi cùng một công ty. Điều đó giải thích tại sao nhiều tính năng giữa các chương trình này là khá giống nhau, và tại sao công cụ cọ vẽ trong cả hai đều rất tuyệt vời. Thật khó để chỉ ra sự khác biệt giữa chúng, ngoại trừ công cụ đa nền tảng và đám mây của Medi. MediBang Pro tương thích với hầu hết các máy tính bảng, trong khi FireAlpaca chủ yếu được tối ưu hóa cho các thương hiệu như Wacom.

medibang-art.jpg

Hỗ trợ: Windows, macOS, iPad, iPhone, Android
Download link: medibangpaint.com

Paint.Net

Paint.Net là công cụ miễn phí cho phép các bạn chỉnh sửa ảnh, phần mềm khá đơn giản tốn ít dung lượng bộ nhớ. Mặc dù là công cụ miễn phí nhưng nhưng lại không hề thua kém các công cụ trả phí. Paint.Net mang đến cho các bạn các tính năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Hỗ trợ: Windows
Download link: getpaint.net
 

Đính kèm

  • digital-painting.jpg
    digital-painting.jpg
    173.4 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên