Tutorial Tạo cảnh thiên thần bóng tối với Adobe Photoshop

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng Adobe Photoshop để tạo ra một cảnh thiên thần bóng tối (Dark Fallen Angel) bằng cách sử dụng một loạt các kỹ thuật thao tác hình ảnh.

Đầu tiên, chúng ta sẽ xây dựng cảnh nền với các hình ảnh mặt đất, bầu trời và đá. Sau đó, chúng ta sẽ thêm bầu không khí dưới lòng đất, chỉnh sửa lại mẫu, làm quần áo lởm chởm và băng quấn và tạo ra một hào quang nửa sáng nửa tối và đôi cánh khói. Sau đó, chúng ta sẽ vẽ các chấm nhỏ và nhập vào các hạt. Chúng ta sẽ sử dụng một số Layer điều chỉnh để hoàn thành hiệu ứng cuối cùng.

Công cụ hướng dẫn

Các công cụ sau được sử dụng trong quá trình sản xuất hướng dẫn này:
1. Cách xây dựng cảnh cơ sở

Bước 1


Tạo một tài liệu mới 1614 x 1302 px trong Photoshop với các thiết lập đã cho:

fallen1-1.jpg

Bước 2


Mở hình ảnh sky 1. Kéo hình ảnh này vào khung trắng bằng công cụ Move Tool (V) và đặt nó vào phần trên.

fallen1-2.jpg

Bước 3


Vào Layer > New Adjustment Layer > Hue / Saturation và giảm giá trị Saturation xuống -93.

fallen1-3.jpg

Bước 4


Tạo một Layer điều chỉnh Curves và giảm sáng. Trên mặt nạ Layer này, kích hoạt công cụ Brush Tool (B)và chọn một hình tròn mềm với màu đen. Sử dụng brush này để vẽ ở bên trái của bản vẽ vì chúng ta đang hướng tới tạo nguồn sáng chính ở đó.

fallen1-4.jpg


fallen1-4a.jpg

Bước 5


Tạo một Layer điều chỉnh Curves khác để mang lại nhiều ánh sáng hơn cho phía bên trái. Sử dụng một Brush mềm màu đen trên mặt nạ Layer này để xóa bên phải vì vậy nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi Layer điều chỉnh này.

fallen1-5.jpg

Bước 6


Mở hình ảnh mặt đất. Sử dụng Rectangular Marquee Tool (M) để chọn mặt đất, và đặt nó vào phần dưới của khung hình. Sử dụng Free Transform Tool (Control-T) để thay đổi phép phối cảnh của mặt đất một chút.

fallen1-6.jpg

Bước 7


Nhân đôi Layer này, di chuyển nó lên trên, và sử dụng Control-T để làm cho nó hẹp hơn.

fallen1-7.jpg

Bước 8


Sử dụng Lasso Tool (L) để tạo ra hai lựa chọn lởm chởm ở giữa mặt đất.

fallen1-8.jpg

Thay đổi nền trước thành màu trắng và nhấp vào biểu tượng thứ hai ở dưới cùng của bảng điều khiểnLayers để thêm mặt nạ cho Layer này. Chúng ta sẽ có kết quả như hình dưới đây.

fallen1-8a.jpg

Bước 9


Thêm một mặt nạ cho Layer thứ hai và sử dụng một Brush mềm màu đen để làm mềm các cạnh và pha trộn phần mặt đất này với bầu trời.

fallen1-9.jpg

Bước 10


Tạo một Layer mới và kích hoạt Clone Tool (S). Sử dụng công cụ này để tinh chỉnh một số chi tiết trên mặt đất.

fallen1-10.jpg

fallen1-10a.jpg

Bước 11


Chọn tất cả các Layer mặt đất và sao chép và nhấn Control-G để tạo nhóm cho chúng. Thay đổi chế độ của nhóm này thành Normal 100% và thêm một Layer điều chỉnh Curves để làm mặt đất tối hơn. Trên mặt nạ Layer này, sử dụng một Brush mềm màu đen để xóa phần bên phải.

fallen1-11.jpg

Bước 12


Thêm một Layer điều chỉnh Curves để làm sáng phần bên trái một chút. Vẽ bên phải để giữ độ tương phản của nó.

fallen1-12.jpg

Bước 13


Tạo một Layer điều chỉnh Hue / Saturation để khử bão hòa mặt đất. Giảm giá trị Saturation còn -66.

fallen1-13.jpg

2. Cách xây dựng đá ngầm


Bước 1


Mở hình ảnh đá. Chúng ta sẽ sử dụng hình ảnh 2 và hình ảnh 6. Cô lập đá từ hình ảnh 6 để đặt nó bên dưới không gian màu trắng trên mặt đất. Đặt Layer này bên dưới nhóm của mặt đất.

fallen2-1.jpg

Bước 2


Nhân đôi Layer này ba lần để lấp vào giữa và các cạnh của khoảng trắng.

fallen2-2.jpg

Bước 3


Cắt đá ra khỏi hình ảnh 2 và đặt nó lên cạnh phải của khu vực nhỏ, bị vỡ ra trên mặt đất.

fallen2-3.jpg

Bước 4


Chúng ta sẽ sử dụng một số Layer điều chỉnh và một số công cụ khác để chỉnh sửa ánh sáng và bóng tối của các phần đá dưới mặt đất. Tạo một Layer điều chỉnh Curves phía trên phần đá trên cạnh phải và thiết lập nó như là một Clipping Mask. Giảm độ sáng và sử dụng Brush mềm màu đen để loại bỏ hiệu ứng tối ở phía bên trái của phần này.

fallen2-4.jpg

Bước 5


Trên Layer đá ở bên trái, tạo một Layer mới, thay đổi chế độ thành Overlay 100%, và tô màu xám 50%.

fallen2-5.jpg

Sử dụng Burn Tool (O) để làm tối và tô một số chi tiết bóng tối trong phần đá này. Bạn có thể xem cách tôi đã làm nó với chế độ Normal và kết quả với chế độ Overlay.

fallen2-5a.jpg

Bước 6


Sử dụng Dodge Burn Tool để tinh chỉnh ánh sáng, bóng tối và các chi tiết của phần chọn ở phần giữa.

fallen2-6.jpg

Bước 7


Tạo một Layer điều chỉnh Curves để làm sáng phần bên trái của phần đá này. Phần được chọn bên phải hiển thị nơi để vẽ trên mặt nạ Layer đó.

fallen2-7.jpg

Bước 8


Sử dụng một Layer điều chỉnh Curves khác để làm tối bên phải của tảng đá.

fallen2-8.jpg

Bước 9


Tiếp tục sử dụng phương pháp tương tự để chỉnh sửa phần còn lại của đá.

fallen2-9.jpg

fallen2-9a.jpg

Bước 10


Tạo một nhóm cho tất cả các Layer đá và những Layer đã được cắt bớt. Sử dụng Layer điều chỉnh Hue / Saturation để khử bão hòa tất cả các phần đá một chút.

fallen2-10.jpg

Bước 11


Tạo một Layer điều chỉnh Curves để tối những tảng đá hơn nữa. Tô bên trái của đá để giữ ánh sáng của nó.

fallen2-11.jpg

3. Làm thế nào để làm cho bầu không khí ngầm


Bước 1


Mở hình ảnh the sky 2 và kéo nó vào tài liệu làm việc của chúng ta. Đặt nó bên dưới nhóm mặt đất nhưng phía trên nhóm đá.

fallen3-1.jpg

Sử dụng một Layer mặt nạ để giảm độ sương mù, làm cho nó chỉ xuất hiện bên trong phần dưới lòng đất.

fallen3-1a.jpg

Bước 2


Tạo một Layer điều chỉnh Curves để làm cho hiệu ứng này tinh tế hơn. Bạn có thể sử dụng một Brush mềm màu đen để phục hồi hiệu ứng ở bên trái của phần lòng đất nơi nguồn sáng chính.

fallen3-2.jpg

Bước 3


Tạo một Layer mới trên cùng của các Layer, thay đổi chế độ thành Overlay 100%, và tô màu xám với 50% . Sử dụng DodgeBurn Tool để vẽ ánh sáng cho đường viền của các hình tròn trên mặt đất.

fallen3-3.jpg

Bước 4


Mở hình ảnh ngọn lửa. Tôi đã sử dụng hình ảnh 4 và hình ảnh 8 để thêm các ngọn lửa cho cả hai bên của phần lòng đất (hãy tự do sử dụng những hình ảnh mà bạn muốn) và thay đổi chế độ của các Layer này thành Screen 100%.

fallen3-4.jpg

Thêm một mặt nạ cho các Layer này và sử dụng một Brush màu đen, cứng vừa để loại bỏ các phần ngọn lửa trên mặt đất, làm cho chúng chỉ xuất hiện bên trong phần dưới lòng đất.

fallen3-4a.jpg

Bước 5


Nhóm tất cả các Layer lửa vào một thư mục mới và thay đổi chế độ của nhóm này thành Screen 100%.Thêm một Layer điều chỉnh Hue / Saturation để khử bão hòa ngọn lửa và giảm ánh sáng của chúng.

fallen3-5.jpg

Bước 6


Thêm một mặt nạ cho nhóm lửa và sử dụng một Brush mềm màu đen với độ mờ giảm xuống (khoảng 30-35%) để giảm khả năng hiển thị của ngọn lửa.

fallen3-6.jpg

4. Cách chỉnh sửa người mẫu


Bước 1


Cắt bỏ người mẫu và đặt cô ấy lên bề mặt phần giữa của tảng đá. Thêm một mặt nạ cho Layer này và sử dụng một Brush cứng màu đen để xóa phần khăn bay bên ngoài người mẫu.

fallen4-1.jpg


fallen4-1a.jpg

Bước 2


Để tạo bóng cho người mẫu, hãy thêm một Layer mới bên dưới người mẫu. Giữ Control và nhấp vào hình thu nhỏ của Layer người mẫu để tải lựa chọn của cô ấy.

fallen4-2.jpg

Tô màu lựa chọn này bằng màu #101010 và lật nó theo chiều dọc (Edit > Transform > Flip Vertically). Chuyển đổi Layer này thành một Smart Object. Di chuyển nó sang bên phải của canvas và sử dụng Control-T để làm cho bóng tối hẹp hơn cho phù hợp với cách ánh sáng đổ bóng.

fallen4-2a.jpg

Bước 3


Giảm Opacity của Layer này xuống 40% và sử dụng Layer mask để xóa phần bóng rơi vào phần lòng đất, làm cho nó chỉ nhìn thấy trên mặt đất.

fallen4-3.jpg

Bước 4


Vào Filter > Blur Gaussian Blur và thiết lập Radius6 px. Trên mặt nạ lọc, sử dụng một Brush mềm màu đen để xóa hiệu ứng mềm trên vùng bàn chân để nó cứng và chắc chắn.

fallen4-4.jpg

Bước 5


Tạo một Layer mới và sử dụng một Brush cứng với màu #101010 để vẽ phần bóng tối bị bỏ lỡ bên dưới bàn chân.

fallen4-5.jpg

Bước 6


Tạo một Layer mới phía trên người mẫu, thay đổi chế độ thành Overlay 100% và tô màu xám 50%. Sử dụng DodgeBurn Tool để tinh chỉnh ánh sáng và bóng tối trên người mẫu.

fallen4-6.jpg

Bước 7


Thêm một Layer điều chỉnh Hue / Saturation để khử bão hòa người mẫu. Giảm giá trị Saturation xuống-79.

fallen4-7.jpg

Bước 8


Tạo một Layer điều chỉnh Photo Filter và chọn màu #a0deed.

fallen4-8.jpg

Bước 9


Tạo một Layer điều chỉnh Curves để giảm vùng bắt sáng trên người mẫu một chút. Trên mặt nạ Layer, tô lên vùng đổ bóng và bất kỳ chi tiết nào bạn muốn.

fallen4-9.jpg

B
ước 10

Sử dụng một Layer điều chỉnh Curves khác để làm sáng độ tương phản của người mẫu. Sử dụng mặt nạ Layer này để giảm ánh sáng trên các vùng sáng.

fallen4-10.jpg

5. Cách thêm băng quấn


Bước 1


Cắt băng quấn từ hình ảnh gốc, và sau đó lấy một trong số chúng để thêm vào tài liệu làm việc của chúng ta. Sử dụng Control-T để xoay nó như hình dưới đây:

fallen5-1.jpg

Thêm một mặt nạ cho Layer này và sử dụng một Brush cứng màu đen để loại bỏ phần băng quấn từ người mẫu và bên dưới cánh tay. Tôi khuyên bạn nên sử dụng một cây bút máy tính bảng để lại một số chuỗi nhỏ xung quanh phần này để làm cho kết quả trông thật hơn.

fallen5-1a.jpg

Bước 2


Tạo một Layer điều chỉnh Curves và giảm độ sáng. Trên mặt nạ Layer, vẽ trên mặt trước của băng quấn để nó không bị ảnh hưởng bởi Layer điều chỉnh này.

fallen5-2.jpg

Bước 3


Trên một Layer mới, sử dụng DodgeBurn Tool để tăng cường ánh sáng và bóng tối của băng quấn này một chút.

fallen5-3.jpg

Bước 4


Lấy các phần khác nhau từ các băng quấn trong bản gốc để thêm vào phần thân của người mẫu bằng cách sử dụng phương pháp tương tự. Quá trình tạo mặt nạ này đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian, nhưng kết quả sẽ rất đáng công thực hiện.

fallen5-4.jpg


fallen5-4a.jpg

Bước 5


Tạo một nhóm cho các Layer băng quấn và sử dụng Layer điều chỉnh Hue / Saturation trong nhóm này để khử bão hòa các phần băng quấn.

fallen5-5.jpg

Bước 6


Tạo một Layer điều chỉnh Curves để tăng độ tương phản của băng quấn. Vẽ trên mặt trước của các phần này để giữ độ sáng của chúng.

fallen5-6.jpg

Bước 7


Thêm một Layer mới phía trên nhóm băng quấn và sử dụng một brush mềm với màu #101010 và Opacitykhoảng 30% để vẽ bóng tối bên dưới băng quấn.

fallen5-7.jpg

6. Cách tạo hào quang nửa sáng nửa tối


Bước 1


Tạo một Layer mới trên cùng các Layer khác và thay đổi Brush để một trong những hình tròn trừu tượng. Lấy hình tròn mà bạn thích và dùng màu #101010 (Tôi đã chọn hình tròn số 700) và chấm trên canvas chính. Sử dụng Control-T để thu nhỏ nó và xoay nó một chút, và đặt nó lên trên đầu của người mẫu.

fallen6-1.jpg


fallen6-1a.jpg

Bước 2


Nhân đôi Layer này vài lần và lật chúng theo chiều ngang để hoàn thành quầng sáng.

fallen6-2.jpg

Bước 3


Tạo nhóm cho những hình tròn này và thêm một Layer điều chỉnh Invert để chuyển đổi màu của vầng hào quang thành màu trắng.

fallen6-3.jpg

Trên mặt nạ Layer này, sử dụng một Brush mềm màu đen để phục hồi màu đen ở phía bên phải. Bây giờ chúng ta có một quầng đen nửa sáng nửa tối.

fallen6-3a.jpg

Bước 4


Tạo một Layer mới và thay đổi Brush thành một Brush tròn mềm. Nhấn F5 để thay đổi các cài đặt của Brush này:

fallen6-4.jpg


fallen6-4a.jpg


fallen6-4b.jpg

Sử dụng màu #e6e6e6 cho Brush này và vẽ thật nhiều chấm xung quanh quầng sáng màu trắng

fallen6-4c.jpg

Bước 5


Tạo một Layer khác và biến foreground thành #101010. Sử dụng Brush tương tự để vẽ các chấm đen cho nửa quầng sáng màu đen.

fallen6-5.jpg

7. Cách tạo đôi cánh khói


Bước 1


Tạo một Layer mới trên cùng các Layer đã tạo và sử dụng một Brush khói với màu đen (hãy tự do sử dụng một trong những Brush mà bạn cảm thấy nó trông giống một cái cánh) để thêm vào mặt tươi sáng của người mẫu.

fallen7-1.jpg

Sử dụng mặt nạ Layer với Brush mềm màu đen để xóa phần trên của phần khói này và phần che chỗ thân của người mẫu.

fallen7-1a.jpg

Bước 2


Thêm nhiều khói hơn vào phần trên của bên này và bên đối diện để hoàn thành đôi cánh khói. Sử dụng một mặt nạ Layer trên mỗi Layer này để xóa bất kỳ chi tiết nào mà bạn cảm thấy không cần thiết.

fallen7-2.jpg


fallen7-2a.jpg


fallen7-2b.jpg

Bước 3


Tạo một nhóm cho Layer khói và thêm một Layer điều chỉnh Curves để biến màu của đôi cánh từ màu đen sang màu trắng (bạn có thể sử dụng Layer điều chỉnh Invert thay thế). Trên mặt nạ Layer này, vẽ trên cánh phải (từ phía người xem) để có đôi cánh nửa đen, nửa trắng.

fallen7-3.jpg


fallen7-3a.jpg

8. Cách thêm các hạt


Bước 1


Mở gói hình hạt. Tôi đã sử dụng hình ảnh 2 và hình ảnh 4 để thêm vào cảnh chính. Thay đổi chế độ Layer này thành Linear Dodge 100% và sử dụng Control-T để xoay các hình ảnh để làm cho các hạt rơi thẳng xuống.

fallen8-1.jpg

Bước 2


Tạo một nhóm cho các Layer này và thay đổi chế độ của nhóm này thành Linear Dodge 100%. Thêm một Layer điều chỉnh Hue / Saturation và giảm giá trị Saturation xuống mức tối thiểu.

fallen8-2.jpg

Bước 3


Thêm một mặt nạ cho nhóm này để giảm cường độ hạt và khả năng hiển thị, làm cho kết quả tinh tế hơn.

fallen8-3.jpg

9. Tinh chỉnh cuối cùng


Bước 1


Tạo một Layer điều chỉnh Gradient Map trên cùng các Layer và chọn màu #9c7d6b và #80b1a7. Thay đổi chế độ lớp này thành Soft Light 100%.

fallen9-1.jpg

Bước 2


Tạo một Layer điều chỉnh Color Balance và thay đổi cài đặt MidtonesHighlights.

fallen9-2.jpg


fallen9-2a.jpg

Bước 3


Thêm hai Layer điều chỉnh Photo Filter và chọn màu #71c0f8 và #72892e.

fallen9-3.jpg


fallen9-3a.jpg

Bước 4


Tạo một Layer điều chỉnh Curves để tăng độ tương phản của toàn cảnh một chút. Các vùng được chọn hiển thị vị trí vẽ trên mặt nạ Layer.

fallen9-4.jpg

Bước 5


Tạo một Layer điều chỉnh Curves để tăng bóng tối ở phía bên phải. Vẽ trên mặt tươi sáng của cảnh để nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi Layer điều chỉnh này.

fallen9-5.jpg

Bước 6


Thêm một Layer điều chỉnh Vibrance để nâng cao hiệu ứng cuối cùng.

fallen9-6.jpg

Xin chúc mừng, bạn đã hoàn tất!

Tôi hy vọng rằng bạn sẽ thích hướng dẫn này và biết thêm được điều gì đó mới mẻ cho các dự án của riêng bạn. Hãy chia sẻ kết quả của bạn hoặc để lại bình luận trong phần bên dưới. Hãy thưởng thức Photoshopping!

fallen-final.jpg

Người dịch: Lien Hua
Nguồn: Tutsplus.com​
 

Đính kèm

  • fallen-final.jpg
    fallen-final.jpg
    77.6 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên