Tin tức Illustrator sẽ có một công cụ Gradient mới mang tên Diffuse Gradient

Adobe đang bổ sung thêm một kiểu gradient mới cho Illustrator, Adobe tiết lộ rằng công cụ này sẽ giúp dễ dàng tạo ra sự pha trộn tự nhiên giữa hai màu sắc - thậm chí là những màu tương phản.

Công cụ Gradient của Illustrator hiện cho phép bạn tạo hai kiểu gradient - Linear và Radial. Bạn có thể sử dụng công cụ Gradient Mesh để xây dựng các gradient phức tạp hơn, nhưng Adobe nhận thấy đây là một cách làm rất phức tạp.

Một phiên bản mới của Illustrator đến vào cuối năm nay sẽ thêm một loại gradient thứ ba giúp bạn có thể chọn trong bảng điều khiển Gradient mang tên "Diffuse Gradient", tạo ra các hòa trộn một cách rất 'tự nhiên'.

adobe-illustrator-new-gradient-tool2.jpg

Để sử dụng Gradient Type mới, bạn có thể chọn nó từ danh sách thả xuống trong bảng Gradient, sau đó chọn màu sắc và điểm cho các gradient. Bạn có thể điều chỉnh cường độ và độ trong suốt bằng các điều khiển trên màn hình.

adobe-illustrator-new-gradient-tool4.jpg

Các gradient nhận thức được ranh giới của các hình dạng và sẽ hòa trộn với các đường nét của nó.

adobe-illustrator-new-gradient-tool3.jpg

Bạn có thể vẽ bằng đường kẻ và đường cong để ảnh hưởng đến cách thức và vị trí màu sắc tương tác với nhau.

Xem video dưới đây để tìm hiễu rõ hơn.


Adobe chưa công bố thời gian phát hành phiên bản Illustrator mới, chúng tôi hy vọng bản cập nhật này sẽ ra mắt trước hội nghị Adobe Max được tổ chức vào mùa thu hằng năm.

Tại Adobe Max 2017, Adobe đã thêm một công cụ Puppet Warp mới dưới công cụ Free Transform - một phiên bản cùng tên trong Photoshop.

Tham khảo Digitalsartonline

 

Đính kèm

  • ai-video_1000x494.jpg
    ai-video_1000x494.jpg
    149.8 KB · Lượt xem: 0
  • Like
Reactions: TAH
Back
Bên trên