Tạo hiệu ứng chữ tảng đá 3D trong Photoshop

Hướng dẫn này đã được xuất bản vào tháng 9 năm 2011 có phí của Tuts+. Hiện nay, nó đã được cung cấp miễn phí để xem. Mặc dù hướng dẫn này không sử dụng phiên bản mới nhất của Adobe Photoshop, nhưng kỹ thuật và thao tác vẫn còn phù hợp.

Trong hướng dẫn hôm nay, chúng tôi sẽ chứng minh cách tạo ra chữ 3D bằng cách sử dụng công cụ 3D của Photoshop.

Nguyên liệu

Những nguyên liệu sau được sử dụng trong suốt hướng dẫn này. Những liên kết này đã được cập nhật để bạn dễ dàng sử dụng.

1. Cách tạo văn bản 3D

Bước 1

OK hãy bắt đầu nào; Nếu bạn có một số kiến thức về công cụ 3d trong PS, bạn tiếp thu điều này là rất dễ dàng, nếu không, bạn sẽ tìm hiểu nó; rất dễ dàng để thực hiện. Hãy mở một ảnh được chọn để làm việc.

10713_8348cf677ad313afc443b1356a29e55d.png

Bây giờ chọn công cụ Text Tool từ thanh công cụ.

10713_1cea2b0ec5c4b6d34c76da8d8c42d4b2.png
Chọn một màu đơn giản medium/light gray cho văn bản.

10713_4195ae5451d4cae7026025630e228261.png

Tôi chọn font này ở đây, nếu bạn không có thì chỉ cần chọn font khác có sẵn trong hệ thống của bạn; Tôi thích một phông chữ dày như thế này.

10713_d89cce2a86921d616c2f9d9636fb8705.png

Đối với font Helvetica, tôi chọn 110 cho Size, nó rất đa dạng từ font này đến font khác.

10713_5f26bee2fb1839ff847c42b04ab59792.png

Những gì bạn cần là một font dày lớn để lấp đầy không gian nằm ngang như nhìn thấy ở đây.

10713_6b8bf5fc3570c3ae663ec3dbf2e6a40b.png

Sau đó vào trình đơn 3D Menu và chọn Repousee- Text Layer.

10713_7a12a7535b79410a8201e698451a92b1.png

Trong hộp thoại hộp xuất hiện, chọn hình dạng cài sẵn hiển thị và điều chỉnh các cài đặt được chỉ định. Công cụ 3D Tools khá nặng, vì vậy tùy vào hệ thống máy tính của bạn, bạn có thể phải chờ một chút cho từng bước, hãy kiên nhẫn.

10713_f0f2191106199db9820bb8f4810381f9.png

Bây giờ chúng ta dẽ được sử dụng 3D Widget xuất hiện góc bên trái của ảnh. Những widget có ba mũi tên để điều chỉnh đối tượng 3D object trong ba trục riêng, và mỗi mũi tên có ba mục khác nhau thực hiện ba phần khác nhau đã được chỉ định ở đây gồm Rotating, Moving, và Scaling. Làm quen với những tác vụ này để bạn có thể dễ dàng thực hiện từng bước.

10713_560a0c02b0b1876b87993f6017335513.png

Bây giờ sử dụng các widget, đặt lại vị trí các văn bản với phối cảnh như được hiển thị ở đây. Chúng ta có thể làm việc với từng layer riêng biệt bên trong Photoshop.

10713_4a90a999b9ac503aceebbd3af3c4a242.png

2. Cách tạo Lighting và Texture


Bước 1


Bây giờ là thời gian để điều chỉnh ánh một chút, hãy chọn Infinite Light 1 và chọn công cụ 3D Light Rotate Tool.

10713_a982aaff55db7d502ac0310be617aaa1.png

Bước 2


Bây giờ tạo ánh sáng tương tự như widget vào 3D widget, đồng thời có tay cầm để xoay.

10713_23ecaf3b0fbd14a50968365d3d705c92.png

Hãy sử dụng các chốt để Rotate ánh sáng một chút như hiển thị ở đây; nó cũng là một ý tưởng tốt để làm quen với widget và cách nó ảnh hưởng đến các đối tượng 3D.

10713_88915b4d7a0f6b856b970c97e99cb709.png


10713_192273c37da6bcc7213d676cfc341521.png

Bước 3


Bây giờ chuyển sang các ký tự, hãy chọn tài liệu trước tiên và từ biểu tượng folder chọn Load Texture.

10713_63269e9995ddbe5c850349dbe302c06f.png
Chọn texture này và click OK.

10713_ea54d489c73336e1e09edb83edff8ea3.png

Bây giờ điều chỉnh U Scale V Scale như hiển thị ở đây.

10713_e7477c50fa74488e18de1a19623c4caf.png

Bây giờ các ký tự mà bạn có thể nhìn thấy được chia ra trong từng phần có họa tiết riêng biệt.

10713_d0a529ae55601108354f31a0d61a0228.png

Bước 4


Bây giờ chúng ta cần một texture cho Bump Channel, vì vậy hãy chọn Load Texture cho một gò nổi lên.

10713_60133ff0040d8c96d502162b93f99b3d.png

Và chọn texture này mà tôi đã chuẩn bị cho bạn, chỉ là phiên bản texture màu đen và trắng tương tự với độ tương phản được tăng cường.

10713_80b2a895f6824b66f3b509c0a9e323a3.png

Bây giờ chúng ta cần điều chỉnh Scale để phù hợp với màu texture.

10713_e098bd06ebd1e1ce00b13e854ac939d7.png

Sau đó Tăng Bump Level lên 5.

10713_324374e084f33d8321d009996c5f94e1.png

Bước 5


Bây giờ chúng ta đã hoàn thành với vật liệu, vì vậy, hãy Save nó bằng cách lựa chọn new material; đặt tên hoặc rời khỏi.

10713_8623fb226aa2139b27d5b89de52c5da8.png

Bây giờ hãy làm những điều dễ dàng và Load vật liệu đã lưu cho phần còn lại.

10713_9071b2ae4de7f3bb7a6ce6b0d5cde8f8.png

Bây giờ, chúng ta cần điều chỉnh sáng một chút của những vật liệu trong tất cả các phần. Disable ánh sáng thứ hai và tăng Intensity thành 1.5.

10713_fe54be8e8b221a224551ac788354d7c1.png

Bước 6


Bây giờ, chúng ta cần Rotate ánh sáng một chút như hiển thị ở đây để texture nhìn tốt nhất, tuy nhiên, bạn có thể muốn trãi nghiệm và chọn các cài đặt khác.

10713_cb8e0771c99e67443b647eb2d59bd989.png

10713_2da9ad3335d0994450d48bb58b4e2b6d.png

10713_64f9f39e7885f26be85511740b2b5531.png

3. Cách tách đối tượng 3D Object


Bước 1


Bây giờ, chúng tôi sẽ chuyển đổi đối tượng thành từng ký tự riêng biệt để điều chỉnh riêng. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy tăng Bump trong mỗi tài liệu lên 7 để tăng hiệu ứng cho texture.

10713_345306eddc7085b8d5a975ff4dc4d1ce.png

OK, bây giờ đi tới trình đơn 3D và chọn Split Repousse Meshes.

10713_b6a5e2209b5acf60bacba13be98eea1b.png

Bước 2


Bây giờ những gì chúng ta cần làm là chia lưới cho mỗi ký tự và từng texture riêng biệt, nhưng vì chúng ta đã làm bề mặt các từ mịn ở phần trước nên không cần thực hiện trên từng ký tự. Đồng thời, chúng ta tiến hành MovingRotating mỗi ký tự mà bạn có để chọn công cụ Mesh Rotate Tool thay vì Object Rotate Tool.

10713_16c2acaa8d1c97408a61de8c131c2590.png

Bây giờ hãy bắt đầu với ký tự E để chọn nó trong danh sách.

10713_fcd4b3d3c1f86a1cfcbb46d2fc241a8c.png

Bước 3


Mesh Control Widget
giống như Object Widget, vì vậy bạn có thể điều chỉnh vị trí trong cùng một cách. Đối với chữ E, tôi đã điều chỉnh như hình dưới đây.

10713_be9a91f2f30a1f39a596210412f787ea.png

10713_86137416fb5aff217fef3a1e14e354f1.png

10713_e63e995ccd26329b98e34509877467cd.png

Đây là kết quả mà tôi đã xoay các ký tự, đương nhiên bạn có thể thay đổi vị trí khác mà bạn thích.

10713_b1ed3a5ed775dfc9700447b8b0c913bd.png

Bước 4


Tôi đã hạ thấp Lowered ký tự một chút bằng cách sử dụng mũi tên Arrow.

10713_c97590771c3f9ddedf7a475854a5ffcc.png

10713_1a64bb8495339790fe2df709253e883e.png

Bước 5


Bây giờ thực hiện thao tác tương tự cho từng ký tự bằng cách chọn nó từ danh sách và đặt nó ở chỗ bạn thích phù hợp với ảnh. Dưới đây là cách tôi đã điều chỉnh từng ký tự và kết quả cuối cùng ở bước này.

10713_ae64408fe0b7b82b3eb82979836bbad6.png

10713_6eeba010dd53556105437bae0b07f64b.png

10713_4685c307b09350c6835c0b88aad00c24.png

10713_a48c602986171e021e4bdd130de67878.png

4. Cách chỉnh sửa ánh sáng và chuyển thành đối tượng Smart Object


Bước 1


Trước khi tiếp tục, bạn cần nhanh chóng điều chỉnh ánh sáng một chút và chuyển 3D layer thành đối tượng thông minh smart object. Hãy Right-click vào layer và chọn Convert to Smart Object.

10713_9d2d96a8e273d65c3aeee3d051fa61b0.png

Bước 2


Để truy cập vào 3D layer để chỉnh sửa nó chỉ cần Double-click vào layer mới Smart Object.

10713_dfce11326053557cd984f82e55c644eb.png

Bạn sẽ nhận được một hộp thoại cảnh báo từ Photoshop khi bạn nhập vào smart object. Chúng ta thực hiện điều này vì hai lý do, thứ nhất layer 3d không sử dụng được với các mặt nạ mà chúng ta sẽ sử dụng và cũng có thể chuyển đổi nó cho một smart object làm giảm sự phức tạp của các tài liệu yêu cầu bộ nhớ ram.

10713_6b068e416f0f10484e7a2948f229feea.png

Bước 3


Ngay khi bạn trong phần 3D smart object, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa tất cả các cài đặt cho 3d object. Lúc này chọn Infinite Light 1 và light Rotate Tool.

10713_c08592347c089031908e9e86e7ff4f3d.png

Xoay
ánh sáng một chút như hình dưới đây để có được một ánh sáng tốt hơn trên tổng thể các chữ cái

10713_2e22f058ec400b9f6e74fb048ef7a618.png

Đây là ánh sáng hiệu ứng của các đối tượng, tuy nhiên bạn có thể chọn hiệu ứng khác đều được, nhưng nhớ chỗ ánh sáng từ cảnh của chúng ta.

10713_3bd21d90a5af5cda255f7e24f3d1aef0.png

Bước 4


Ngay khi hoàn thành, chỉ cần lưu Smart Object lại và những thay đổi sẽ được cập nhật trong tài liệu chính.

10713_882566ba843cdce73c32f130562aff76.png

Bạn sẽ nhận được cập nhật Progress Box đối tượng smart object và sau đó bạn sẽ thấy kết quả trong ảnh.

10713_74323e97c84e7451ed9975329772513c.png

10713_7aa02b2a86ae49f6554719b73355d676.png

5. Cách tăng Shadow


Bước 1


OK bây giờ mọi thứ cần làm là điều chỉnh 3D, chúng ta sẽ tiếp tục sử dụng những kỹ thuật truyền thống trên Photoshop; hãy tạo một mặt nạ Mask cho text layer.

10713_35fbfc31b96e509b687e33ed5b74f172.png

Và chọn Blocky Brush.

10713_27747afd0326690e30c9d1713558cb2a.png

Bây giờ, hãy tạo Mặt nạ lên các đường biên của các ký tự như hiển thị ở đây để làm nổi bật sự xuất hiện của đá bị cào xước trên các góc.

10713_860fe1961cd3cae1b91763dc3e3f63cc.png

Chúng ta sẽ vẽ mặt nạ này theo các tính năng texture đá và tạo lưu lượng nước như được hiển thị ở đây.

10713_02a5a7b02de1acf5d272144559eae79c.png

Bước 2


Bây giờ tiếp tục tạo Mặt nạ phần còn lại trên đường biên của các ký tự như hiển thị bên dưới.

10713_c778d1493fd6bb5d2f555aedd18ba91d.png

10713_f20da92213af91f52346d51b020c6245.png

10713_2d60c0987382ad82b0e825b9136c69d0.png

Bước 3


Bây giờ, hãy tạo một Levels layer và điều chỉnh nó như được hiển thị ở đây.

10713_eb057ed14a56f9fd88a77957ac14e8ab.png

Tại đây sẽ có một hiệu ứng sẫm màu; chúng ta chỉ sử dụng nó ở những vùng đã chọn và Fill vào Mask với màu đen ẩn tất cả.

10713_5a88d4b4745894f60ba9baac8a77d2c8.png

Bước 4


Bây giờ, chúng ta có một mặt nạ màu đen, chúng ta sẽ sử dụng Mask trong phần hiệu ứng tối màu; hãy chọn công cụ Brush Tool và thay đổi thành màu trắng.

10713_e61315dcff28c51afcdb0167bc2d5dcd.png

10713_ddc295e6a9600275725a201e869769d2.png

Bước 5


Tương tự, chúng ta sẽ sử dụng Blocky Brush nhưng Giảm (Reduce) Size xuống khoảng 28px

10713_c406df60980ed4744cedb2918943a190.png

Bây giờ, chúng ta sẽ tăng bóng đổ ở các khu vực bóng mờ của các chữ cái như được hiển thị ở đây.

10713_8749ddbfd5ffc12d05d7f0d184500362.png

Và tiếp tục với từng chữ cái như được hiển thị. Bạn có thể thấy ngay lập tức những cách thiết lập trong các ký tự vào cảnh.

10713_76ab9fefb0aa395155eed0c68540c319.png

6. Cách thêm lớp rêu thực vật


Bước 1


Bây giờ là thời gian để thêm một số thảm thực vật và rêu lên các ký tự của chúng ta để phù hợp với hình ảnh hơn. Chúng tôi sẽ thực hiện điều này một cách dễ dàng bằng cách sử dụng công cụ
Clone Tool.

10713_1ce0cdd12ddcb5d3c651308c8dd4783b.png

Tiếp tục sử dụng Blocky Brush nhưng giảm Reduce kích thước Size xuống 3px.

10713_41d48e422a041535da3738091ab0cbcb.png

Bây giờ hãy kích hoạt tất cả các cài đặt này trong bảng Brush với Pen Pressure cho tất cả

10713_88d92db90e48587803082945dd208b6a.png

10713_253bd22ba3553c5205583b5a9cf503aa.png

Sau đó chúng ta tạo một New Layer để nhân đôi chúng.

10713_b6d10c1ee307715748cd65592929e47a.png

Nhưng nguồn bản sao của chúng ta sẽ được lấy từ hình ảnh của chính nó, Select vào layer gốc và Select một nguồn nhân đôi như được hiển thị.

10713_ac6d79c71901903f0ab8d96ce025a073.png

10713_0ff554379bb0861f8eaf257fa26e2935.png

Bước 2


Sau đó chọn New Layer và bắt đầu sơn với công cụ Clone Tool để thêm thảm và rêu trên các ký tự là những phiến đá.

10713_3707d424158cd1aac9ed7e9ffb6a7a27.png

10713_7f3f5826b0e2b7d29e65fd44f1246f05.png

Làm lại nhiều lần nếu bạn cần, quay lại layer chính để chọn Clone Source mới nhưng đừng quên quay lại New Layer để áp dụng nó.

10713_cb25d7f1c686173855b8c26bc7a31235.png

Tiếp tục với tất cả các ký tự được hiển thị ở đây, đương nhiên việc này của mỗi người được thực hiện khác nhau nên sẽ cho kết quả khác nhau.

10713_1dd8b879cfe04a68c8db43d7bc4632db.png

Hãy đảm bảo thực hiện theo kết cấu của đá từ texture và đừng lạm dụng việc nhân bản rêu.

10713_8943b6daad3aae339ebd5f95403b8594.png

7. Cách chỉnh sửa dòng nước


Bước 1


Bây giờ hãy chỉnh sửa dòng nước sao cho phù hợp với những ký tự mới, để thực hiện hãy tạo New Layer.

10713_d105d278524a6af1e8b19e594a22f707.png

Chúng ta chọn 44 Blocky Brush nhưng giảm Size còn 2px.

10713_56b682422895972edeca1d78960b3cc2.png

Bước 2


Lấy mẫu màu sạch sẽ từ dòng nước và vẽ một ít luồng chảy ở đây như được đề xuất theo hai ký tự này.

10713_01f99b46fdc2513344c9c42a97b0b221.png

Sau đó, quay lại ký tự E, vẽ một vài dòng xoáy bên ngoài ký tự.

10713_fcc23f7dcce4be1800bb9a54a54204ab.png

Vẽ
tương tự như vậy giữa hai ký tự khác.

10713_9fb709ec488908b356b8144fda8ce7fd.png

Và cuối cùng, điều tôi nghĩ rất quan trọng đó là một vài dòng nước ra khỏi lỗ trong chữ A.

10713_c892e8fe568c29bba1037d791d9c25d8.png

Bước 3


Bây giờ lấy mẫu màu sáng xanh từ ảnh như hiển thị ở đây.

10713_ceffee3ab28da152d50117011640d750.png

Và thêm một ít màu xanh ở bên trong như hiển thị.

10713_0e49ad79cc6b4dc9d0d3588ce9dfd48f.png

Bước 4


Sau đó lấy mẫu màu xanh đậm hơn.

10713_1a8896e129492434d37766ce9d998970.png

Và vẽ như ở đây.

10713_84e10eb4e1fa7933c0b78db13b741238.png

OK sắp hoàn chỉnh, bây giờ đi lại lấy mẫu màu trắng.

10713_f2132489350173fb154a2076d8193d59.png

Và chỉnh sửa một ít với dòng suối như được hiển thị ở đây.

10713_cc3ca2ca14eff3f22ad91ae4f02c4897.png

Bước 5


Và tiếp tục sơn chi tiết với những phần khác của dòng nước làm cho dòng chảy trong suốt hơn.

10713_190cca5cb1eb5886ab3a24029be22ca5.png

Hãy chắc chắn thực hiện phần còn lại của dòng nước và tạo nước xoáy khi cần thiết.

10713_e18bc0cb8889d13a868b48ccda87eae8.png

Và chúng ta đã làm xong, đây là những gì chúng ta cần thực hiện, dòng nước có vẽ như ôm lấy đường biên mỗi ký tự.

10713_3fe16cb9f758d9cbd1e495279a66bef9.png

8. Cách điều chỉnh Adjustment Layers


Bước 1


Bây giờ, chúng ta hãy thêm một vài layer để tạo cảnh ấn tượng và riêng biệt hơn. Trước tiên, hãy thực hiện Levels layer và điều chỉnh nó như được hiển thị ở đây.

10713_965aece93040aaf66648b5ef62a6bdc9.png

Bây giờ chọn cọ lớn Soft Brush kích thước khoảng 400px.

10713_2096aa515b88e40b5e4d5d32af411337.png

Bước 2

OK đối với Levels layer, bạn thấy nó đậm màu trên toàn cảnh, đồng thời chúng ta cần dùng cọ với màu đen để làm sáng như hiển thị ở đây.

10713_bd48887656486aa2037c8a226ffea072.png

Bây giờ tạo Black and White Adjustment Layer, thiết lập MultiplyReduce đối với Opacity

10713_9ffdcc04a6b27d68ccedf8422c76ec09.png

Điều chỉnh các cài đặt trong B&W Layer như hiển thị đây.

10713_9e8cd661f0c7eb5ccad9abac8d2d6856.png

Bạn có thể xem layer mới này mà chúng tôi cung cấp với một ít về bóng tối nhưng quan trọng hơn cho cảnh.

10713_63c36eebb8fab650fde5b44f3c83fc7f.png

Tuy nhiên, lần nữa chúng ta chỉ muốn hiệu ứng vào layer này vào cảnh của chúng ta, để thực hiện chúng ta sẽ tắt mặt nạ với cọ mềm như hiển thị ở đây và thay đổi kích thước cọ khi cần thiết.

10713_faafdf1b1c711e8cb3c62168d5d01bac.png

9. Cách thêm màu nước


Bước 1


Chỉ điều chỉnh nhanh thôi, tôi thật sự không thích nước màu xanh nên tôi quyết định làm cho nó hơi xanh, hãy tạo Photo Filter layer cho những cài đặt này.

10713_767625e048e159efe05b81947802abe9.png

Chúng tôi không muốn áp dụng hiệu ứng này ở tất cả các chỗ nhưng dòng nước tạo Mask màu đen.

10713_6864d405d973f8144a65e3bddbe7b10a.png

Tạo Soft Brush khoảng 52 px.

10713_68e67b753c93f477c5ded392f2006a45.png

Và với việc chọn màu trắng với việc bắt đầu tạo Masking trên hòn đá xanh mát lạnh.

10713_68ea81a88ef63d2fd7e35fa2f44dd1c6.png

Bước 2


Tất nhiên giảm kích thước cọ khi cần ở một số nơi.

10713_c3dabcb706a7caa7bd3337f1f6ff11dc.png

Hãy đảm bảo giữ Mặt nạ đã giới hạn vào dòng nước và đây là những gì bạn có bây giờ; sau đó giảm Opacity của layer một ít như hiển thị bên dưới, và nó trông giống dòng nước hơn.

10713_77e50f8aaaae8cedcdee816a1140d1f9.png

10713_88ce3486611897ee0aab390249295aed.png

10. Cách điều chỉnh ánh sáng


Bước 1

Bây giờ, chúng ta sẽ tạo một New Layer mà chúng ta sẽ sử dụng để tạo ánh sáng rực và đường sọc tinh tế trên cảnh của chúng ta. Hãy chọn Gradient Tool.

10713_a47c8cd09448a703f8ec2eff3f1c76ab.png

Chọn Gradient từ Gradient File.

10713_b55181a41a072357b9e83a58c5c78e05.png

Bước 2


Và trong New Layer chỉ cần kéo tất cả lên vòng tròn gradient lớn.

10713_01ebf5491c3f6a86999d74c1418a5328.png

Dĩ nhiên, chúng ta tạo Masking cho hiệu ứng này ở những chỗ chúng ta muốn, để tạo một Mask cho layer này.

10713_843e40f1fac8a29345253da655119fa4.png

Để bắt đầu tạo Mặt nạ, chúng ta cần một cọ mềm lớn Big Soft Brush như hiển thị dưới đây.

10713_8d9b4d5b7add4609205c905308665fd5.png

Sau đó chọn màu đen và bắt đầu tạo Mặt nạ cho layer như hiển thị tại đây.

10713_ca19498ac75335383c569387591c10ad.png

Bước 3


Sau đó giảm kích thước cọ Brush Size còn khoảng 200px.

10713_12572b4f075d0a1a82ffbcbad919cdf0.png

Và tiếp tục thực hiện với những dòng nước sáng này vào cảnh.

10713_995985a02780d1de89adf930180652c3.png

Bây giờ, hãy thay đổi màu trắng và Mặt nạ trong một vài trường hợp mà chúng ta ẩn đi. Bạn có thể xem đi xem lại điều này để tạo hiệu ứng mà chúng ta thích.

10713_d809dd01f7faf7efad6d7c21557ab4af.png

Bây giờ, chúng ta hãy tạo mặt nạ đối với dòng nước như hiển thị ở đây.

10713_d641f39b40294d2797ece55fc5d3f07d.png

Và sau đó quay lại màu đen cho mặt nạ và điều chỉnh dòng nước một lần nữa.

10713_1287159f78cab7e7a489c53b0094fa9c.png

Đây là cảm nhận cá nhân về các luồng sáng mà bạn muốn trong cảnh.

10713_fb9e412d1d7194d97b3bba3a272e1bbe.png

11. Cách thêm những điểm nổi bật tinh tế


Bước 1


Như bạn có thể thấy tại đây, tôi đã thực hiện nhóm các layer và điều chỉnh Adjustment Layers bên ngoài nhóm. Điều cần làm là chúng ta tiếp tục Duplicate nhóm.

10713_18e8c5d5271db819fa3be4846c483a7f.png

Và sau đó Merge Group để thực hiện với layer ảnh dạng phẳng .

10713_646b555029e41e4e958742226b428d06.png

Bây giờ kéo kết quả layer ảnh lên trên.

10713_e48a2dbf4c7fe91102c4d9fcf0787f92.png

Bước 2


Bây giờ, chúng ta điều chỉnh các Levels trực tiếp cho layer này. Đi tới Image Menu và chọn Levels ở đó.

10713_0e0c0af4df5bef277cc082a9aba5fa3b.png

Bây giờ trong hộp Levels Dialog Box điều chỉnh các cài đặt như được hiển thị ở đây. Bạn có thể nhập các giá trị chính xác hơn.

10713_52311d75c0b4d9ee94e5d998368c68e7.png

Tuyệt vời, bây giờ chúng ta sẽ cần tạo Layer Mask.

10713_6d5effa6dd9776a8711897ced626257e.png

Bước 3


Và đương nhiên, chúng ta chỉ cần layer sáng để tạo hiệu ứng cho ảnh của chúng ta, hãy đi tới và chọn Fill Layer Mask với màu đen.

10713_ffe21de87585e00c992ee2ab81da169e.png

Sau đó chọn cọ nhỏ Soft Brush như hiển thị ở đây.

10713_62856ed3eebfe07ea4b84476b7d44554.png

Thay đổi màu thành trắng.

10713_c0cf1083d56464e854c17b0b05aeb549.png

Bây giờ phải chọn phần này mà không thực hiện việc này trên layer này và bên dưới bạn có thể xem ở chỗ tôi đã vẽ với Mặt nạ thêm một ít ánh sáng cho tinh tế.

10713_929be11e1dd349f7a917346ecd21d125.png

10713_bed89a317b1180dc2ba1bde226d29c42.png

Và tại đây, bạn có thể thấy văn bản mà không nổi bật và thực hiện bên dưới với tất cả điểm nổi bật. Cách tốt nhất là tạo cảm giác để thêm vào là để so sánh các bức ảnh hoặc tốt hơn ở video bạn sẽ thấy tất cả các action xảy ra.

10713_f24153da557ea55fc0d26b76f26f9cb4.png

10713_899ab1d4c423350ae1a34bdcc8dc4f88.png

12. Cách thêm bóng đổ cuối cùng


Bước 1


Đối với bước cuối cùng này, những gì chúng ta cần thực hiện là thêm một vài bóng đổ trên dòng nước cho trông thật vào cảnh. Chúng ta sẽ thực hiện việc này với Levels layer, hãy đi tới và tạo điều chỉnh thêm như hiển thị ở đây.

10713_2c45648c675a908f73d053d9393e872b.png

Và một lần nữa, vì chúng ta không cần tác động của layer này ở bất kỳ chỗ nào nhưng một vài chỗ đặt biệt chọn Fill cho Mask màu đen.

10713_b97a2a4de0797e51d7bcd4f8b814d832.png

Bước 2


Bây giờ chọn Soft Brush và sử dụng kích thước 17px.

10713_3f6a32c06611cd229eb121985be90fee.png

Và chỉ bắt đầu Masking một vài bóng đổ như hiển thị ở đây.

10713_fac5cc0fa7e0e77e3b196f69a62abb63.png

Và tiếp tục với những phần khác của dòng nước, chỗ chúng ta tạo bóng đổ từ phần thiết lập ánh sáng cuối cùng.

10713_1990ec11aee7a78e4ef33f0536328a0a.png

Bước 3


Ngay khi bạn có tất cả các bóng đổ đặt vào layer Opacity và thiết lập chế độ Mode thành Multiply.

10713_1917cb41df11cfea2568d7e2b9927038.png

Và đó là chi tiết cuối cùng về hiệu ứng văn bản EARTH 3D.

10713_4a865d7698adb4f3376b60e805473f75.png

Kết quả


Vậy là đã hoàn thành phần cuối cùng hiệu ứng chữ 3D vào cảnh và đã phối màu và trông thật mát mẽ, thật thú vị. Hy vọng, bạn cũng thích nó và hãy gửi một email cho tôi nếu bạn có vấn đề gì, cũng như kết quả mà bạn tạo ra. Cảm ơn bạn đã dành thời gian, hẹn gặp bạn vào các bài tiếp theo.

earthtext_final.jpg

Người dịch Nguyễn Thành Phúc
Nguồn: Tutsplus.com
 

Đính kèm

  • earthtext_final.jpg
    earthtext_final.jpg
    167.4 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên