Những rào cản ngăn bạn trở thành một UX designer tốt

Trải nghiệm người dùng bây giờ được xem là một kỷ luật quan trọng, độc lập trong thiết kế web. Và với 'nhà thiết kế UX' được thiết lập đầy đủ như là một chức vụ, và các chuyên gia vẫn rất được mong chờ, những trải nghiệm người dùng của chúng ta sẽ tốt hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, khi nhu cầu thay đổi và sự mong đợi gia tăng, vẫn còn những vấn đề phải đối mặt với kỷ luật. Chúng tôi đã hỏi các chuyên gia về web về những rào cản họ cảm thấy đang ngăn cản chúng ta khỏi tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời ngày hôm nay.


1. Có quá nhiều thiết bị thông minh

R2pP7og.jpg

James Davis, người đứng đầu về UX tại Verv, cho rằng thách thức lớn nhất và trở ngại trong UX hiện đại là sự gia tăng các thiết bị kết nối. Ông nói: "Ngày càng có nhiều thiết bị thông minh đang thúc đẩy ngành công nghiệp UX tạo ra những trải nghiệm kỹ thuật số liên tục và năng động. Hãy nghĩ đến việc đặt một chiếc xe taxi qua Uber bằng cách sử dụng Alexa và kiểm tra điện thoại của bạn để xem khi nào nó đến."

"Năm nay sẽ chứng kiến sự tiến triển của UX với kênh Omni-channel. Tạo trải nghiệm người dùng liên tục, nơi mà người dùng có thể chuyển đổi tương tác thương hiệu của họ một cách trơn tru giữa các thiết bị, sẽ rất khó khăn nhưng thú vị."

2. Thiết sự đa dạng hóa


jAORZmG.jpg

Sự thiếu tính đa dạng trong ngành công nghiệp web đang làm hư hỏng thiết kế UX của chúng tôi, theo nhà chiến lược thiết kế kinh nghiệm Rochelle Dancel. "Đó không phải là một điều tốt đẹp", đó là một yêu cầu kinh doanh, đặc biệt nếu chúng ta muốn các sản phẩm và dịch vụ tiếp cận và làm việc - đối tượng theo quy mô ",.Đảm bảo rằng chúng ta có các nhà thiết kế, nhà nghiên cứu và chiến lược gia phân tích những người dùng đa dạng cũng rất quan trọng trong văn hoá thiết kế nhằm tìm ra MVP đó càng nhanh càng tốt.

Dancel chỉ ra rằng với sự gia tăng của AI, vấn đề đa dạng đang trở nên quan trọng hơn. "Đảm bảo một loạt các quan điểm được tích cực tham gia vào quá trình thiết kế là rất quan trọng (và nhiều hơn nữa là một thách thức) khi chúng ta ngày càng phát triển sản phẩm và dịch vụ với AI và tự động hóa để phản ánh và hình thành thế giới xung quanh chúng ta."

3. Thiếu sự tò mò

dauiOxl.jpg

Barry Woodhall, một giám đốc ở Moken, tin rằng rào cản chính giữ chúng ta trở lại là thiếu thắc mắc . Ông giải thích: "Trong lĩnh vực kinh nghiệm người dùng, có hơn một con đường để thành công, và vào năm 2018 chúng tôi không mong đợi gì khác, với dữ liệu người dùng vẫn thông báo về các quyết định thiết kế vững chắc."

"Một rào cản thú vị (hoặc có lẽ là cơ hội) sẽ là sự gia tăng liên tục của trí tuệ nhân tạo và việc xem xét các nền tảng hỗ trợ AI trong quá trình nghiên cứu và lập kế hoạch các dự án của UX."

4. Sự cần thiết phải mở rộng

dB7q0RH.jpg

Khi nhiều công ty lớn đón nhận tư duy thiết kế, những thách thức nảy sinh khi mở rộng quy mô và văn hoá thiết kế.

"Christopher J Hodges, chuyên gia của Mendix Technology, nhận định:" Họ cần phải hỗ trợ nhiều đội và trải nghiệm nền tảng hơn là trải nghiệm ứng dụng duy nhất, đồng thời cũng mong muốn duy trì được chất lượng và tính nhất quán trong thiết kế ". "Thách thức chỉ được thực hiện khi thiếu nguồn UX cho nhiều tổ chức lớn: họ thường thuê nhiều nhà phát triển hơn là các nhà thiết kế, với trung bình chỉ là một nhà thiết kế trên 17 nhà phát triển".

5. Nhiều yêu cầu hơn từ khách hàng

GDWVuki.jpg

"Thử thách lớn nhất cũng là cơ hội thú vị nhất cho việc học tập: người dùng đang bận và chúng tôi cần hiển thị thông tin họ cần ngay", nhà thiết kế Ux Juliette Pretot giải thích. "Các thiết bị mới như loa thông minh, đồng hồ và xe hơi đều giới thiệu những ưu điểm cho sản phẩm của họ. Không thể lướt qua thông tin được trình bày thông qua loa nhưng bạn chỉ có thể nhấc cổ tay lên rất lâu trước khi cánh tay của bạn bị mệt mỏi. trên tất cả các nền tảng. Để làm điều này, họ sẽ phải có bối cảnh nhận thức và cá nhân. "

Trong khi tìm cách đáp ứng những yêu cầu này là một thách thức, Pretot tin rằng: "Việc điều chỉnh những ràng buộc mới này sẽ không dễ dàng, nhưng sẽ dẫn đến UX tốt hơn ở mọi nơi, không chỉ đối với loa thông minh của bạn mà còn đối với điện thoại và máy tính của bạn."

6. Những designers không tốt

QsmASWF.jpg

Chúng ta có thể đổ lỗi cho hoàn cảnh và công nghệ mới nhiều như chúng ta muốn, nhưng đối với đồng sáng lập Prodlytic Will Grant, chỉ có một lý do cho UX xấu: các nhà thiết kế UX tồi.

"Một nơi nào đó trên đường đi, nhiều người UX đã quên thiết kế đó - đặc biệt là thiết kế giao diện người dùng - không phải là nghệ thuật, đó là thiết kế để thực hiện một chức năng: phục vụ người dùng", ông nói. "Rất nhiều nhà thiết kế đang theo đuổi xu hướng thiết kế mới nhất, áp dụng thiết kế phẳng cho mọi ứng dụng hoặc cố gắng khác biệt."

Giải pháp của anh cũng rất đơn giản: cố gắng và khách quan, chiến đấu cho người dùng, và thử nghiệm với người dùng thực sự khi bạn làm nó.
 
Back
Bên trên