9 mẹo để có một ảnh bìa Facebook hoàn hảo

Hầu như mọi người đều sử dụng Facebook từ các người dùng cá nhân đến các doanh nghiệp kinh doanh tự do. Facebook có thể là kênh không thể tách rời trong chiến lược tiếp thị.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn tận dụng tối đa nền tảng này để đảm bảo rằng trang truyền thông của bạn cần phải có một cái nhìn chuyên nghiệp. Hình ảnh không có chọn lọc, thiệu hụt nội dung có thể gây ấn tượng không tốt đến người dùng hoặc khách hàng. Dưới đây là 10 mẹo để tạo ra một hình ảnh bìa Facebook hoàn hảo dành cho trang của bạn.

1. Biết các thông số kỹ thuật

Screen Shot 2018-04-19 at 8.28.49 AM.png

Phần đầu tiên của ảnh bìa Facebook là kích thước. Việc lựa chọn hình ảnh có kích thước chuẩn với Facebook là điều hết sức quan trọng.

Tính đến tháng 4 năm 2018 các thông số kỹ thuật là:
  • Kích thước là 851x315 pixel
  • Lưu với kích thước tệp nhỏ hơn 100KB
  • Check vào ô tải lên hình ảnh ở chất lượng cao khi bạn tạo album trên Facebook để hình ảnh duy trì độ phân giải và chất lượng
  • Tải ảnh lên dưới dạng JPG với thông số màu sRGB
2. Chọn đúng hình ảnh

adidas-soccer.jpg

Facebook là một phương tiện thị giác cao, hình ảnh phù hợp có thể tạo hoặc phá vỡ sự tương tác và cách người dùng cảm nhận về thương hiệu hoặc trang của bạn. Bạn cần một hình ảnh tuyệt vời, vì vậy bạn nên:
  • Chọn hình ảnh hoặc minh hoạ có chất lượng cao.
  • Tìm cái gì đó dễ đọc hoặc hiểu ngay cả khi nó nhỏ trên màn hình.
  • Chọn hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn và cho thấy một người hoặc một sản phẩm đang hoạt động.
  • Cố gắng kết nối tình cảm với hình ảnh.
  • Tìm một bức ảnh phù hợp với khoảng không gian được cho phép. Cắt ảnh trong phần mềm chỉnh sửa hình ảnh để đảm bảo nó trông tuyệt vời ở độ phân giải 851x315 pixel và các phần quan trọng của hình ảnh không bị thiếu hụt.
3. Thêm CTA

komen.jpg

CTA là thuật ngữ viết tắt của call to action trong quảng cáo Google, đúng như nghĩa đen của nó thì đây chính là những lời kêu gọi hành động, chúng được thể hiện thông qua những đoạn văn bản hay hình ảnh nhằm gây nên sự chú ý đối với người xem và tất nhiên là hướng đến những nhấp chuột từ họ, qua đó chuyển hóa những nhấp chuột này thành những hành động mang tính chuyển đổi cụ thể. Đối với những nhà marketing, những người làm kinh doanh, tùy vào từng mục tiêu khác nhau mà họ đang hướng đến, những CTA này có thể là một cuộc gọi trực tiếp từ phía người dùng, một hình động mua hàng hay đăng ký dịch vụ từ họ.

Mặc dù nó không phải là một phần của thiết kế ảnh bìa Facebook, nhưng hãy nghĩ về những gì người dùng sẽ nhìn thấy khi họ đi tới hồ sơ của bạn. Ghép nối ảnh bìa và một lời gọi hành động có liên quan để giúp tạo ra khách hàng tiềm năng, cuộc gọi hoặc nhấp chuột vào trang web. (Một bức ảnh tuyệt vời có thể giúp thúc đẩy sự tham gia.)

Nút CTA nằm ngay bên dưới ảnh ở bên phải.

4. Đồng bộ thương hiệu

duke.jpg

Ảnh bìa trên Facebook phải phù hợp với thương hiệu tổng thể của bạn. Sử dụng cùng kiểu hình ảnh, màu sắc và dấu hiệu nhận biết mà bạn cùng thực hiện trong tất cả các kênh truyền thông khác.

Tất cả các hình ảnh nên có một cái nhìn nhất quán.

5. Thử một Video

buffer.jpg

Ảnh bìa Facebook không nhất thiết phải là một bức ảnh. Bạn cũng có thể tải lên các video clip.

Thêm ảnh bìa bằng video cũng giống như hình ảnh, lưu ý đến những điều sau:
  • Video phải có chiều rộng 820 pixel rộng 312 pixel, mặc dù Facebook đề xuất kích thước 820 x 462.
  • Video phải dài từ 20 đến 90 giây.
6. Đừng quên rằng ảnh sẽ bị cắt khi truy cập bằng điện thoại

apple-1.jpg

Ảnh bịa sẽ bị cắt trên các thiết bị di động. Trong khi ảnh bìa hiển thị ở độ phân giải 820x312 pixel trên màn hình máy tính, hình ảnh di động sẽ vuông hơn và tự động cắt phần dưới cùng và trên cùng của hình ảnh.

Mặc dù bây giờ, bạn không thể tải lên hình ảnh riêng cho người dùng di động, chúng tôi biết hình ảnh đó sẽ hiển thị ở kích thước bao nhiêu: đó là 640x360 pixel. Resizer ảnh làm sao cho phần nội dung nằm trong khoảng giữa của hình.

7. Làm cho nó có thể chia sẻ

stjude.jpg

Một bức ảnh tuyệt vời trên mạng xã hội được thực hiện để được chia sẻ! Hãy suy nghĩ về hình ảnh và các yếu tố sẽ làm cho người dùng muốn chia sẻ ảnh bìa của bạn giống như bất kỳ bài đăng trên Facebook nào khác.

Tìm một hình ảnh có chứa nhiều cảm xúc hoặc hành động có liên quan đến những người thích trang của bạn. Bao gồm một thẻ bắt đầu bằng chữ hoa hoặc chữ nhỏ để truyền cảm hứng cho hành động. Chọn màu sắc nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu - các tùy chọn sáng có thể hoạt động tốt, cũng như màu sắc thương hiệu để tạo kết nối trực quan.

8. Giữ cho nó đơn giản

batman.jpg

Đừng lạm dụng ảnh bìa Facebook. Hầu hết mọi người có thể thấy nó khá nhỏ - bạn hãy nghĩ rằng đa số người dùng sẽ dùng điện thoại để lướt Facebook, việc nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một bức ảnh sẽ trở nên vô dụng vì họ hoàn toàn không nhìn thấy rõ các thông tin đó.

9. Càng ít chữ càng tốt

active.jpg

Các yếu tố kỳ lạ nhất để giải quyết khi tạo ra một thiết kế trang bìa Facebook là văn bản. Hãy nghĩ đến hai loại thiết bị mà chúng ta thường xuyên dùng - đó là máy tính để bàn và điện thoại di động. Hãy suy nghĩ về kích thước nó sẽ xuất hiện cho người dùng. Những câu văn dài với kích thước chữ nhỏ sẽ trở thành một mớ lộn xộn đối với người dùng.

Bạn nên dùng văn bản khi bạn có một câu Slogan ngắn và dễ hiểu - chẳng hạn như một Logo hoặc thẻ bắt đầu bằng # - bạn không nên chèn một đoạn văn quá dài.

Phần kết luận

Hãy nhớ rằng, mỗi khi bạn tạo và tải lên một hình ảnh bìa Facebook mới, những người theo dõi của bạn sẽ nhận được một thông báo. Nên lựa chọn thời gian thích hợp để thực hiện thay đổi, bao gồm nhận xét hoặc liên kết để khuyến khích tương tác khi bạn thực hiện thay đổi.

Xem xét thay đổi ảnh bìa theo mùa hoặc mỗi lần bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Sự làm mới đơn giản này có thể làm cho hồ sơ của bạn trông tươi mới và tạo ra một nội dung dễ dàng chia sẻ. Chúc may mắn!

Tham khảo Designshack
 

Đính kèm

  • facebook-cover.jpeg
    facebook-cover.jpeg
    127.5 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên