Những Ý tưởng DIY tiết kiệm dành cho các photographer

Đến với bộ môn nhiếp ảnh chuyên nghiệp, hẳn bạn phải bỏ không ít tiền để sắm sửa những thiết bị cần thiết phục vụ cho công việc cũng như sở thích của mình. Nhưng bạn có biết rằng có rất nhiều cách để bạn có thể tiết kiệm chi phí một cách tối đa mà vẫn đảm bảo chất lượng của bức hình không? Hãy tham khảo một số sản phẩm DIY thú vị sau đây!

1.Tấm hắt sáng (Bounce- Wall)

Việc đặt một tấm hắt sáng nhỏ phía trên đầu máy ảnh khi chụp và hướng chiếc đèn flash chiếu vào đó để khi ánh sáng đi ra sẽ hắt ngược lại phía đối tượng chụp, điều này cho bạn một hiệu ứng ánh sáng tự nhiên và đẹp hơn. Hãng sản xuất ra tấm hắt sáng thông minh này nằm ở Đức, nó đã hỗ trợ cho các tay thợ rất nhiều trong việc chụp chân dung nhân vật trong mọi điều kiện ánh sáng.

Tuy nhiên, với thiết kế đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự chế cho mình một chiếc với giá thành cực rẻ. Hãy nhìn anh chàng ở ảnh phía dưới, tấm hắt sáng của anh ta trông không thể đơn giản hơn.

vDkfqFm.jpg
Tấm hắt sáng được sản xuất tại Đức

k3JR1sc.jpg


Chúng dùng để hỗ trợ cho việc chụp ảnh chân dung được đẹp hơn

XhtyxeK.jpg


Tấm hắt sáng tự chế trông rất đơn giản

2. Hộp chụp ảnh (Light Tent - Light Box)

Nếu bạn muốn chụp ảnh sản phẩm với concept đơn giản bằng phông nền trắng thì sử dụng một chiếc hộp chụp ảnh là sự lựa chọn hoàn hảo. Về cơ bản, bạn không nhất thiết phải đi mua một chiếc hộp bán sẵn vì hoàn toàn có thể tự chế một chiếc với những nguyên liệu cực đơn giản như thùng giấy, giấy trắng, băng keo....sau đó là chuẩn bị một vài chiếc đèn để làm nguồn sáng là xong. Hãy xem hình minh họa bên dưới nhé!

Sử dụng light box rất hữu ích, đặc biệt cho các đối tượng phức tạp như hoa, những món đồ có độ bóng như đồ trang sức, đồ da, và các đối tượng mờ như thủy tinh.

GbI0rJw.jpg


Một mẫu hộp chụp ảnh mua sẵn

ALdsrr4.jpg


Hộp chụp chế từ bìa các tông và giấy trắng

Iwlxd1d.jpg


3. “Bokeh” (Custom Bokeh)

Bokeh, hay còn được biết đến như “Boke”, là một trong những kỹ thuật chụp ảnh khá phổ biến và được yêu thích bởi sự biến hóa những nguồn sáng từ hình tròn hay đa giác thành các hình phong phú khác.

Thay vì phải tốn tiền mua bộ lọc với những hình dáng hạn chế, bạn hoàn toàn có thể tự tạo “Bokeh” cho riêng mình. Chỉ cần kéo, giấy hoặc vải nỉ, băng keo và chút khéo léo của bản thân, bạn hoàn toàn tự tin có thể sáng tạo ra những “Bokeh” độc, lạ và khác biệt.

HcgLZQG.jpg


Miếng giấy được khoét hình trái tim và dán lên trên mặt ống kính

zMfW0Kj.jpg



N7YIj6w.jpg


Hiệu ứng sau khi chụp cực đẹp!

5. Softbox

Đây là một cái “hộp đèn” bao quanh những chiếc bóng đèn flash hoặc là đèn dây tóc với 4 mặt là những tấm giấy ánh bạc hoặc vàng để phản chiếu ánh sáng và một miếng vải mờ ở phía trước cho ánh sáng đi qua. Chức năng của Softbox là làm ánh sáng ra đều khi chụp ảnh.

Để tự chế chiếc softbox này thì có phần cầu kì hơn những thiết bị khác nhưng cũng không phải khó vì nó bao gồm nhiều chi tiết ghép lại với nhau nên bạn sẽ hơi mất công một chút.

OvpbHjz.jpg


Những chiếc đèn bán sẵn có giá khoảng hơn 1 triệu

MQmZngt.jpg


Ví dụ cho một chiếc đèn tự chế

5. Phông chụp ảnh (Backdrop Stand)

Để thiết lập một khu vực chụp ảnh sản phẩm dù là quy mô lớn hay nhỏ, bạn cần sử dụng một tấm phông đủ lớn đối với đối tượng chụp.

Tuỳ vào hiệu ứng mà bạn muốn có thể lựa chọn các loại phông nền có màu sắc khác nhau như trắng, xanh, đen hoặc ghi. Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một “Backdrop” tại nhà chỉ bằng một vài dụng cụ đơn giản như ống kim loại, ống nhựa, và bất kì nguyên liệu gì mà bạn cần để làm phông nền cho bức ảnh của mình như: giấy, vải...v.v. Mặc dù mua sẵn phông ở ngoài thì tiện hơn vì chúng có hệ thống tự động để bạn trải ra hoặc cuốn lên khi không dùng nữa. Nhưng nếu những thứ bạn chụp không quá cầu kì thì chẳng phải tiết kiệm một chút cũng tốt hay sao :D

QTuI5vy.jpg


P4LQJY4.jpg


toonut8.jpg


Vừa đơn giản nhưng lại cũng rất hiệu quả, dù làm bất kì việc gì, nếu tự mình nghĩ ra cách làm hay hơn, tiết kiệm hơn chẳng phải rất thú hay sao?

Còn rất nhiều những mẹo DIY hay ho nữa, Earlybird sẽ chia sẻ với các bạn trong các bài viết tiếp theo!

Nguồn: Earlybird.vn
Nguồn: Vietdesigner.net
 
  • Like
Reactions: TAH
Back
Bên trên