7 trò chơi giúp Designer vừa thư giản vừa nâng cao khả năng thiết kế

MikeHuynh

Tích cực
Dưới đây là bảy trò chơi để thư giản và nâng cao kỹ năng thiết kế của bạn.

Better web type

Better-web-type.png

Thực hiện bài kiểm tra typography web này và kiểm tra kiến thức về typography của bạn.
https://betterwebtype.com/web-typography-quiz


Kolor

Kolor.png


Kolor Game là một trò chơi trình duyệt miễn phí, nó giúp bạn rèn luyện kỹ năng đoán màu sắc.
http://kolor.moro.es/


Kerntype

Kerntype.png

Kerning (chỉnh khoảng cách giữa hai kí tự) là một bước không thể thiếu của các designer khi thao tác với chữ. Nhiệm vụ của bạn khi chơi Kern Type là căn chỉnh sao cho khoảng cách giữa các kí tự trong chữ cách đều nhau. Càng làm giống đáp án bạn sẽ đạt điểm càng cao. Kern Type không yêu cầu tốc độ nhưng sẽ đòi hỏi sự tỉ mẩn cao. Cố gắng đạt 100/100 điểm nhé! ;)



The bézier game

The-bézier-game .png

Trong hầu hết các phần mềm thiết kế thông dụng, việc vẽ các hình khối luôn vô cùng quan trọng và yêu cầu cao ở các designer. Công cụ đắc lực nhất để giải quyết vấn đề này chính là Pen Tool. Tuy nhiên, đây cũng chính là một công cụ khó làm chủ nhất.

Bezier Game vì vậy đã ra đời với mục đích giúp người thực hành thao tác đặt điểm neo, chỉnh handle sao cho phù hợp nhất để vẽ được những hình với độ khó tăng dần. Mỗi level sẽ có giới hạn số điểm neo tối đa được sử dụng. Càng dùng ít điểm neo điểm sẽ càng cao. Số lượng điểm neo thấp nhất của bạn là bao nhiêu?



Pixact.io


Pixact.io.png


Pixel là thành phần nhỏ nhất tạo nên một bức ảnh, vậy bạn có bao giờ để ý đến nó? Pixactly sẽ khiến bạn “đau đầu” về những điểm nhỏ xíu này. Game thử thách bạn phải vẽ ra những chiếc hộp có kích thước bằng kích thước cho sẵn. Tưởng dễ nhưng không dễ chút nào!


Color


color.png


Nếu bạn yêu thích và tự tin vào khả năng cảm nhận màu sắc của mình thì Color chính là một game thú vị dành cho bạn. Công việc của bạn là tìm được những màu sắc trên vòng tròn màu giống với màu chính giữa. Không hề là một công việc đơn giản chút nào vì màu bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố khác như sắc độ, độ sáng, độ bão hoà,... Ngoài ra, level cao hơn cũng sẽ cho bạn ít thời gian hơn. Đầy thử thách nhưng cũng rất thú vị phải không?
http://color.method.ac/


Shape Type

Shape-Type.png

Đây là một trò chơi giúp bạn làm quen với kiểu chữ.
http://shape.method.ac/

 

Đính kèm

  • games_kerntype-870x6471-e1430204959248.jpg
    games_kerntype-870x6471-e1430204959248.jpg
    31.8 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên