Tương lai của web design

Với các kỹ thuật mới, công nghệ và những chuyển động liên tục liên tục phát triển, cảm giác của chúng ta về điều mà mọi thứ đang xảy ra là không chắc chắn hơn bao giờ hết. Và vì vậy chúng tôi muốn điều tra xem viễn cảnh của thiết kế web có thể trông như thế nào trong vòng 20 năm nữa.
Nhưng đừng mong đợi nghe từ những người 'theo thuyết tương lai' và 'những nhà lãnh đạo tư tưởng', những người dành nhiều thời gian ho công việc của họ để nghe TED và viết các bài viết thông thường hơn là ngồi và thiết kế.
Thay vào đó, chúng tôi đã liên hệ với một số chuyên gia đang thực hiện công việc trong thế giới thực để có được cái nhìn sâu sắc hơn về cách họ nghĩ mọi việc có thể xảy ra. Đây là những gì họ đã nói ...


Các công cụ phát triển sẽ thay đổi cuộc chơi

oeBqpFX.jpg

Khi chúng tôi đi dần đến giữa thế kỷ 21, không thể chối cãi rằng thiết kế web ngày càng trở nên quan trọng. Khi mọi người sống online ngày càng nhiều, trải nghiệm người dùng số sẽ là nền tảng mà hầu hết các tổ chức lớn đều được xây dựng. Nhưng có một vấn đề nhỏ.

Craig Frost, nhà thiết kế của Pusher nói: "Có nhu cầu về phần mềm rất nhiều nhưng nói chung, không có đủ các nhà phát triển giỏi để xây dựng những thứ đó. "Và ngay cả khi có, cơ sở hạ tầng là cái gì đó mất rất nhiều thời gian và sự chú ý - thời gian có thể được chi tiêu tốt hơn để xây dựng các tính năng cho khách hàng."

Nhưng đây là tin tốt lành: để lấp đầy khoảng cách đó, chúng ta hiện đang thấy một "vụ nổ" trong các công cụ dành cho nhà phát triển.

Ví dụ, các công cụ của Pusher giúp dễ dàng xây dựng các tính năng thời gian thực trong các ứng dụng, do đó chúng có thể cập nhật tự động mà không cần người dùng phải làm mới trình duyệt.

Và xu hướng tái xác định hệ thống được tạo ra như thế nào rõ ràng nhất (và phần nào) được tranh cãi trong sự nổi lên của React và CSS trong JavaScript.

"CSS trong JavaScript là một sự thay đổi lớn trong cách thiết kế ứng dụng", Haukur Páll Hallvarðsson, một kỹ sư của Pusher, nói. "Nó đang đi xa về ý tưởng rằng HTML là nội dung, CSS là trông như thế nào và JavaScript là những gì nó làm". Nhưng ông vẫn ủng hộ nó. "Tập trung vào việc xây dựng các thành phần tái sử dụng có thể giải quyết rất nhiều vấn đề", ông lập luận. "Tôi nghĩ thật tốt để thay đổi cách chúng tôi làm mọi thứ từ bây giờ và sau đó, để xem liệu chúng tôi có thể cải tiến chúng hay không."

Và sự bù đắp cho tất cả những điều này là những trải nghiệm web sẽ trở nên nhanh hơn và rẻ hơn để tạo ra, Frost cho biết.

"Xây dựng các trang web sử dụng chậm, tốn kém, và khó để duy trì, và nó cũng có nghĩa là bạn phải có rất nhiều kỹ năng, rất nhiều người, bây giờ chúng ta đưa sức mạnh vào tay người sản xuất sản phẩm. bạn có thể dành ít thời gian hơn để duy trì các ứng dụng này, nhiều hơn nữa theo nhu cầu của khách hàng. Có cuộc trò chuyện với họ, xây dựng những thứ họ cần ". Và làm thế nào chúng ta nên phát hiện ra những gì người dùng cần?

Giao diện đàm thoại

yxofgBc.jpg

Hiểu được cách người dùng của bạn suy nghĩ và những gì họ cần là chìa khóa để biết cách triển khai các công nghệ mới. Và điều đó chắc chắn áp dụng cho một sự thay đổi văn hoá lớn khác trên web; hướng tới giao diện đàm thoại. Bởi vì những vấn đề lớn nhất ở đây sẽ không phải là kỹ thuật, mà sẽ là con người.

UX và cơ quan thiết kế Sigma đã và đang điều tra khả năng với một số khách hàng lớn của nó. "Và rất nhiều thách thức chúng ta đã thấy xung quanh các giao diện đàm thoại gắn liền với những thách thức xung quanh thiết kế bao gồm: các mô hình, ngôn ngữ, niềm tin,...", Chris Bush chia sẻ kinh nghiệm.

MD của ông, Hilary Stephenson, chỉ ra rằng các giao diện hội thoại về cơ bản thay đổi cuộc chơi theo cách chúng ta chưa từng thấy trước đây trong thiết kế web. Cô giải thích: "Đây là một bước đi lớn từ giao diện truyền thống dựa trên màn hình, nơi mọi người có thể dành thời gian để điều hướng xung quanh và xem xét thông tin hỗ trợ, chính sách, điều khoản và điều kiện.

Bà kết luận: "Khi bạn có một chiếc màn hình, bạn sẽ có được một cái gì đó mang lại cho bạn những tín hiệu liên tục và giúp bạn theo dõi, nhưng đối với các giao diện trò chuyện, tất cả ở trong đầu của bạn.

Web animation

wKNAomO.jpg

Nếu chatbot trở nên phổ biến, kỹ năng copywriting có thể trở nên quan trọng đối với ngành công nghiệp như kỹ năng thiết kế trực quan hiện nay. Và đây là một kỹ năng sáng tạo khác sẽ được ngày càng có nhu cầu: animation.

Tommy Mason, nhà thiết kế web tại cơ quan tiếp thị sáng tạo CAB Studios, người đã tạo ra Google's Material Design và các khuôn khổ animation khác để nâng cao tiêu chuẩn. Ông nói: "Nếu không có điều đó, mọi người không nhìn vào những phức tạp nhỏ như thời gian, tốc độ mà nó đi vào, đi ra ngoài, vì vậy tất cả những động tác đó đang diễn ra trên màn hình trông rất không tự nhiên.

Bởi vì sự phổ biến mới của animation UI, nó đang tạo ra một nhu cầu mới cho các học viên lành nghề, ông nói thêm. Chúng tôi sống trong một thế giới kỹ thuật số, nơi mọi người cuộn qua 300ft nội dung mỗi ngày, vì vậy ngày càng có nhiều tiến bộ trong công nghệ, chúng tôi càng ngày càng có nhiều tiến bộ trong công nghệ và điều này sẽ tiếp tục leo thang. "

VR hay AR?

gH20Zsg.jpg

Một kỹ năng khác ngày càng được yêu cầu bởi các studio thiết kế web là 3D. Đó rõ ràng là trường hợp khi nói đến thực tế ảo - một điều mà Matthew Claypotch, nhà phát triển của Mozilla, tin rằng sẽ là một việc rất lớn.

Và cũng không nên đánh giá thấp về thực tế gia tăng (AR). Có thể đã mất một thời gian, nhưng với sự xuất hiện của ARKit của Apple và Google ARCore, mọi thứ đang tiến triển nhanh. Sebastian Witalec của Progress dự kiến một thế giới trong đó web sẽ trở thành một phần của tầm nhìn hằng ngày của chúng ta.

Ông giải thích: "Bạn sẽ không có màn hình nữa, web sẽ chỉ là một phần của những gì bạn nhìn thấy thông qua kính thông minh hoặc kính áp tròng thông minh. "Ví dụ, bạn đi đến ga tàu Waterloo, và thay vì nhìn vào tất cả các màn hình khác nhau để tìm xe lửa của bạn, thiết bị của bạn đã biết bạn đang đi đâu và chỉ cho bạn biết thời điểm thích hợp".

Jim Bowes, Giám đốc điều hành và là người sáng lập của Manifesto Cơ quan kỹ thuật số, đã không bị thuyết phục bởi khả năng của AR cho đến gần đây, khi ông nhìn thấy một khái niệm về nhà Airbnb được gợi ý bởi nhà thiết kế giao diện Isil Uzum. "Nếu bạn cần giải thích, ví dụ, làm thế nào điện thoại của bạn hoạt động, người thuê của bạn có thể vượt qua điện thoại của họ ở phía trước của nó và xem các thông tin có liên quan trên màn hình. Điều đó với tôi nghe như một ứng dụng thực sự hữu ích của AR," Bowes giải thích .
 
Back
Bên trên