5 logos vượt qua thử thách bóng đen!

Khi nói đến thiết kế logo, các hình dạng đồ họa đơn giản và đáng nhớ thường có hiệu quả nhất khi xây dựng nhận dạng thương hiệu. Một logo tuyệt vời sẽ hoạt động ở tất cả các kích cỡ, và cũng sẽ dễ dàng thành màu đen trắng cho các ứng dụng khác nhau. Các logo dựa vào việc sử dụng màu sắc của chúng có ý nghĩa hoặc phụ thuộc vào các chi tiết tinh vi, tinh xảo, sẽ gặp phải vấn đề trong một số ứng dụng nhất định.
Một cách chắc chắn để đảm bảo logo của bạn là phù hợp với mục đích là để cho nó các thử nghiệm bóng đen. Chuyển đổi nó sang đơn sắc, và nghiên cứu phác thảo của nó: nó vẫn còn ngay lập tức nhận biết được? Đọc tiếp để được lấy cảm hứng từ năm biểu tượng thương hiệu lớn được xác định bởi những hình ảnh đặc biệt của chúng...


1. Apple

wlQvfj5.jpg

Biểu tượng của Apple được đánh giá cao nhiều hơn tính năng chia sẻ hợp lý của logo tốt nhất, nhưng có lý do đặc biệt để được đưa vào đây.

Có rất nhiều truyện thần thoại về vết cắn trong quả táo cùng tên, từ sự vi phạm của Eve trong Vườn Eden, đến sự tự tử bi thương của Alan Turing bằng cách cắn trái cây bị nghiền xyanua. Tuy nhiên, nhà thiết kế Rob Janoff thừa nhận với một lý do đơn giản hơn nhiều phía sau quyết định này.

Một quả táo với một vết cắn - thậm chí còn rất nhỏ - trông giống như một quả táo, chứ không phải là anh đào. Quyết định thực tế này cho thấy tầm quan trọng của việc có một hình ảnh mạnh mẽ và dễ nhận ra ngay lập tức. Những câu chuyện thần thoại đi kèm chỉ thêm các lớp ý nghĩa thêm, dù cố ý hay không.

Sau cái chết của Steve Jobs, sinh viên thiết kế đồ hoạ ở Hồng Kông, Jonathan Mak, đã đánh dấu tầm quan trọng của vết cắn lên một mức độ hoàn toàn mới, thay thế nó bằng một hình bóng đơn giản về khuôn mặt của Jobs.

Sự cống hiến mạnh mẽ ấy đã chạm tới một dây thần kinh với fanbase của Apple, và hình ảnh đó đã lan truyền trên toàn cầu. Mak bị ngập với hàng ngàn thông điệp về thiết kế của ông, và tình trạng biểu tượng của vết cắn đã được củng cố thêm trong ý thức công cộng.

2. Twitter

l72QDhE.jpg

Khi West được đưa mời để giúp tái thương hiệu Twitter vào năm 2012, phần lớn tập trung vào cách biểu tượng này được tạo ra. Nhóm nghiên cứu thậm chí theo đuổi xu hướng phát triển sử dụng các đường xây dựng có thể nhìn thấy để giải thích các khối xây dựng của logo.

Cuối cùng, một con chim khá chi tiết - năm 2006 được miêu tả ngồi trên một ô tô và nhìn sang bên trái, và sau đó phát triển thành một con chim có tính chất cao hơn trong chuyến bay, với đầy đủ lông chim út - đã bị chà đạp ngay vào một hình bóng rõ ràng và rõ ràng hơn . Nói tóm lại, nó cảm thấy như Twitter đã lớn lên.

Theo Twitter, logo mới được sinh ra từ "tình yêu với khoa học, thiết kế trong những ràng buộc sáng tạo và hình học đơn giản". Đoạn video trên đây cho thấy ba tập hợp các vòng tròn chồng chéo - đại diện cho mạng xã hội, sở thích và ý tưởng giao tiếp trong nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn - xác định hình dạng của con chim.

3. Playboy

YYoFZLD.jpg

Được thiết kế đầu tiên bởi Art Paul, biểu tượng táo bạo của Playboy hiểu rõ về những quan niệm tình dục hài hước của thỏ.

Được giới thiệu cho ấn bản thứ hai của tạp chí vào năm 1953, Playboy Bunny khét tiếng hiện nay vẫn tồn tại liên tục qua hàng thập kỷ các cách tiếp cận tự do ngày càng tăng về tình dục, cũng như sự lan tràn của nội dung khiêu dâm - chứng tỏ tính phi thời gian của thiết kế.

Hình dạng sắc nét của nó, với mắt tròn trên khuôn mặt của thỏ, và được thiết kế với đường nét tối thiểu, hoạt động hiệu quả trong đơn sắc - một bảng màu được thiết kế để gợi lên sự sang trọng, chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Bất kể bạn tham gia vào thương hiệu Playboy và vị trí của nó trong thế giới hiện đại, không ai có thể phủ nhận hiệu quả của hình bóng thỏ bóng hình tượng để xác định nó.

4. Nike


ZR1MtAn.jpg

Một cái tên quen thuộc về danh sách các logo tốt nhất, Nike Swoosh được sinh viên thiết kế Carolyn Davidson tạo ra với tổng giá trị 35 đô la.

Tính đơn giản của nó làm cho hình ảnh của nó thậm chí còn hấp dẫn hơn, và giống như Apple, nó thường thấy trong cả hai phiên bản màu đen và trắng mà không có kèm theo một wordmark. Swoosh phải hoạt động ở mọi quy mô quy mô và loại ứng dụng, từ nhỏ trên tài liệu tài trợ, đến biểu tượng thêu trên một miếng quần áo, và lớn hơn trên bảng hiệu.

Mặc dù nó được cho là "tick", nhưng nguồn cảm hứng ban đầu cho chiếc Swoosh thật ra là hình cánh cánh - một sự liên quan đến Nike, nữ thần Hy Lạp của chiến thắng. Bất kể nguồn gốc của nó, tuy nhiên, thực tế vẫn còn là một hình dạng đơn giản nhưng như thế này sẽ vượt qua được kiểm tra hình bóng.

5. WWF

gII0acx.jpg

Ví dụ thứ năm của chúng ta là Liên đoàn Động vật Hoang dã Thế giới là một sự bất thường trong danh sách này vì nó cho thấy những hạn chế của việc sử dụng màu đen và trắng để đại diện cho màu sắc thực sự của vật được miêu tả chứ không chỉ là một hình dạng tương đối trừu tượng.

WWF sử dụng không gian tiêu cực trong biểu tượng gấu trúc nổi tiếng của mình, hình bóng đen gọn gàng xác định hình dạng của khuôn mặt mà không cần phác thảo cứng. Nhưng khi các màu được đảo ngược, mặc dù có thể nhận ra, hình ảnh tiêu cực sẽ làm mất bản chất của 'gấu trúc'.

Các tình huống như thế này cần được đề cập đến trong hướng dẫn sử dụng thương hiệu, để đảm bảo rằng biểu trưng được trình bày chính xác.
 
Back
Bên trên