Làm thế nào để trở thành designer tất cả các nhà tuyển dụng đều muốn thuê?

MinhTrang

CTV Nữ
Sự sáng tạo là điều hiển nhiên bạn cần thể hiện trong portfolio, CV, đơn xin việc và cả những buổi phỏng vấn cho công việc trong mơ của mình.
Nhưng làm thế nào để bạn giới thiệu nó khi bạn chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình nghề nghiệp của mình? Và với sự thiếu kinh nghiệm trong khả năng thiết kế của bạn, những kỹ năng và tính cách nào khác bạn có thể làm nổi bật và - quan trọng hơn - có những phẩm chất nào khác mà những công ty đang tìm kiếm khi họ thuê?


1. Có những buổi training chất lượng

vMzQ3Y2.jpg

Bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về một nghề nghiệp trong thiết kế đồ họa ngay cả trước khi bạn chọn một khóa học để nghiên cứu thêm. Hoặc đối với một số người, đó là một ngành mà họ có thể chuyển từ lĩnh vực khác, khi đã tìm thấy tình yêu đối với sự sáng tạo và thiết kế trong một vai trò khác.

Vậy bạn cần có bằng cấp về design hay bằng cấp khác? Hay bạn có thể tự học được?

Nó phụ thuộc vào cá nhân, nhưng theo nguyên tắc chung, một môi trường giáo dục có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Những kinh nghiệm như là những lời chỉ trích xây dựng trong training, làm việc trong một môi trường nhóm, hoặc với vai trò cố vấn. Một khi bạn đã đạt được một số mức độ đào tạo hoặc kinh nghiệm sau đó, điều quan trọng là để giữ cho các kỹ năng và kiến thức của bạn được cập nhật.

2. Tạo ra một portfolio nổi bật


Hãy năng suất. Một thư viện công việc là một trong những chỉ số chính của một nhà thiết kế tự nhiên; với vẻ tinh tế và niềm đam mê thật sự cho những gì họ làm, bất kể là có được trả tiền hay do deadline hay không. Đó là lý do tại sao rất nhiều nhà thiết kế đồ họa trẻ đang chạy các portfolio của riêng họ online như các blog công nghiệp.

J0yKFAt.jpg

Bạn càng sớm chứng minh được tên tuổi của mình thì càng tốt. Phát triển thương hiệu cá nhân một cách công khai theo cách này cũng sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về những thách thức và sự thay đổi của xã hội hiện tại mà khách hàng và công ty bạn mong muốn.

Nếu bạn không cảm thấy tự tin khi xây dựng cửa hàng kỹ thuật số của riêng mình, bạn có thể bắt đầu bằng cách đóng góp cho bạn bè hoặc tìm kiếm các blog công nghiệp và yêu cầu đóng góp một phần.

Thể hiện hoạt động của bạn, cho dù đó chỉ là các phác thảo, cung cấp một cái nhìn sâu sắc về cách bạn nghĩ và do đó làm thế nào bạn có thể làm việc cùng với một đội ngũ thiết kế hiện có. Đây là điều mà một công ty sẽ cân nhắc cùng với tài năng hiện tại của bạn hoặc tiềm năng phát triển.

3. Thể hiện kĩ năng của mình trong CV/ sơ yếu lí lịch


Khi nói đến CVs / resume trong thế giới đồ hoạ, xu hướng có thường gặp là 'càng lớn càng tốt.' Tuy nhiên, giả định này là quá "đơn giản".

Làm một số nghiên cứu về người sử dụng lao động. Có lẽ họ có thể tìm một điều gì đó nổi bật, nhưng nói chung bạn sẽ muốn giữ nó đơn giản và thực tế, thể hiện một chút tinh tế nghệ thuật. Sử dụng kiểu chữ theo cách này là rất quan trọng.

ruKgzfO.jpg

Sự nhiệt tình là chìa khóa, cũng như sự sáng tạo bẩm sinh, nhưng là một sự sáng tạo phù hợp với trình độ khả năng kỹ thuật. Kinh nghiệm liên quan rõ ràng là một điều bạn nên làm nổi bật nếu bạn sở hữu nó, cũng như tính linh hoạt vậy.

Quá thường xuyên, linh hoạt được hiểu theo nghĩa đen, chẳng hạn như tính linh hoạt của giờ làm việc. Nhưng nếu có thể, hãy thể hiện thái độ linh hoạt đối với công việc của bạn, chẳng hạn như sẵn sàng để phát triển và đóng góp một vai trò hoặc những lĩnh vực mới, hoặc chuẩn bị để thử những điều mới. Đây sẽ là những điểm "chào hàng" tích cực trong đơn xin việc của bạn.

4. Phát triển các kĩ năng mềm


fqZbUgW.jpg

Phát triển các kỹ năng mềm của bạn và đạt được sự tự tin là điều cần thiết trong bất kỳ công việc nào. Và thiết kế đồ hoạ cũng không khác gì nhiều ngành công nghiệp hiện đại dựa trên các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp tốt, bất kể những tiến bộ công nghệ mới nhất được ra đời.

5. Tạo sự nổi bật trong đơn xin việc của bạn

Với tất cả những gì đã nói, thiết kế đồ hoạ vẫn là một ngành công nghiệp cạnh tranh, tràn ngập những tài năng trẻ mạo hiểm, sáng tạo. Đó là lý do tại sao tìm ra điểm nổi bật của bản thân rất quan trọng trong thế giới làm việc hiện đại, để tìm những gì bạn khác biệt và cho mình những lợi thế nhỏ mà có thể là đủ để giúp bạn có được sự tuyển dụng.

Nếu bạn vẫn đang học hoặc sắp bắt đầu một khóa học, hãy tìm kiếm cơ hội để thực tập - điều quan trọng là phải có càng nhiều trải nghiệm công nghiệp rộng hơn càng tốt. Một số agency cũng sẽ thực tập trong những ngày nghỉ, vì vậy hãy tiếp cận tất cả để hỏi về chính sách của họ về điều đó.

LqR4JHC.jpg

Bắt đầu xây dựng thương hiệu từ sớm - có thể sẽ tốt hơn cả một portfolio được công bố ra ngoài. Dấu chân của bạn, mạng lưới của bạn, vị thế chuyên nghiệp của bạn trong ngành công nghiệp là một cuộc hành trình và bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt, không phải đợi đến khi tốt nghiệp.

Bắt đầu thói quen học tập vĩnh viễn - đó là một trong những điều bạn sẽ đồng hành với bạn trong sự nghiệp của bạn, và nó sẽ gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Luôn cập nhật với những gì đang xảy ra trong ngành công nghiệp ở địa phương của bạn nhưng cũng phải phát triển hơn nữa về khu vực và sau đó trên toàn cầu. Nhìn vào các xu hướng, quy luật, các ý kiến và các giải thưởng.
 
Back
Bên trên