Chia sẻ 4 cách sử dụng ảnh làm nền cho thiết kế của bạn

Thiết kế là việc làm đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo của bạn, vì vậy việc kết hợp các yếu tố hình ảnh đúng thời điểm và mục đích là điều rất quan trọng. Qúa lạm dụng hoặc quá đơn điệu hình ảnh sẽ biến thiết kế của bạn trở nên tồi tệ, muốn tránh những sai lầm không đáng có hãy cùng tìm hiểu một số cách tuyệt vời bạn có thể sử dụng hình ảnh để làm nền cho thiết kế của bạn.

01. Tạo khoảng không thích hợp

building_bones.jpg


Làm cho hình ảnh của bạn hoạt động tốt, di chuyển nó xung quanh để tạo ra không gian rõ ràng để áp dụng văn bản của bạn, còn được gọi là không gian sao chép. Sử dụng màu cho văn bản bổ sung với các tính năng trong hình nền của bạn, sẽ tạo tính liên tục bố cục thiết kế.

Để làm việc không gian tiêu cực của bạn một chút nữa, làm cho hình ảnh của bạn màu xám, và tăng độ sáng. Áp dụng cùng một màu sắc cho văn bản của bạn sẽ cho thiết kế đơn sắc của bạn thống nhất.

02. Làm mờ


nature_1.jpg


Áp dụng mờ hình ảnh để nhấn mạnh tiêu đề chính của bạn sẽ và sẽ không bị lạc trong chi tiết của nền.

Sử dụng nội dung có liên quan - chèn hình ảnh với các tính năng và màu sắc phù hợp với thiết kế của bạn. Hình ảnh màu sắc sẽ duy trì nhiều tính năng hơn của chúng khi bạn đã áp dụng mờ - lưu ý chỉ làm mờ ở mức độ còn xác định được hình ảnh bạn chèn vào chứa nội dung gì.

03. Dòng chảy trong suốt


modern_pink.jpg


Một trong những lợi ích của việc kết hợp mảng màu trong suốt với hình ảnh là tạo ảo tưởng về không gian. Điều này làm tăng độ tương phản và làm cho văn bản của bạn nổi bật.

Tạo hiệu ứng nền tảng lớp với sự kết hợp của màu khối, dựa trên cơ sở trung tính, và một hình ảnh rõ ràng.

Khi hình ảnh của bạn mờ đục nó có thể mất một số sức mạnh của nó. Để tránh điều này, hãy tăng độ tương phản sao cho hình dạng và đường nét vẫn nổi bật trong thiết kế của bạn.

04. Lớp phủ tối ưu


kiwifruit_graphic.jpg


Những hình ảnh sống động và sắc nét (như quả Kiwi hình trên) có thể là những sự bổ sung đẹp cho thiết kế của bạn. Giữ cho thông điệp rõ ràng bằng cách thêm một hình dạng đằng sau văn bản của bạn.

Một hình ảnh đã được chụp phẳng sẽ khiến người xem dễ dàng tiếp thu hơn và hãy nhớ nó phải đơn giản như cách nhìn mà bạn muốn, ví dụ: khi muốn làm banner quảng cáo về nước ép KIWI bạn nên chèn hình ảnh KIWI hơn là một hình ảnh trừu tượng nào khác . Tìm màu sắc nổi bật trong hình ảnh của bạn, và áp dụng chúng vào hình dạng và văn bản của bạn sẽ tạo ra sự gắn kết thẩm mỹ.

Hy vọng các mẹo này sẽ truyền cảm hứng sử dụng hình ảnh, bộ lọc và các kỹ năng làm việc tốt hơn để áp dụng cho thiết kế của bạn!Thanks for watching!




 

Đính kèm

  • lam-nen-thiet-ke.jpg
    lam-nen-thiet-ke.jpg
    181.5 KB · Lượt xem: 0
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Back
Bên trên