File ATN là gì? Làm thế nào để mở, chỉnh sửa, và chuyển đổi tập tin ATN

File ATN là gì?

ATN là một tệp Adobe Photoshop Actions. Nó được xây dựng để ghi lại các bước/hành động (Action) trong Photoshop và có tác dụng lặp lại các hành động đã lưu để tự động hóa những bước tương tự.

Các tập tin ATN về cơ bản là các phím tắt thông qua Photoshop rất hữu ích nếu bạn thấy mình đi qua nhiều bước cùng một lần; tệp ATN có thể ghi lại các bước này và sau đó chạy chúng tự động.

Các tập tin ATN có thể được sử dụng không chỉ trên cùng một máy tính đã ghi lại chúng mà còn dùng cho bất kỳ máy tính nào cài đặt chúng.

Biểu tượng:
Actions-icon.jpg


Làm thế nào để mở một tập tin ATN

Các tập tin ATN được sử dụng trong Adobe Photoshop , vì vậy đó là những gì bạn cần để mở chúng.

Nếu nhấn đúp hoặc nhấn đúp không mở tệp ATN trong Photoshop, hãy chắc chắn rằng các Actions đã được mở từ trình đơn Windows , sau đó nhấp vào mục trình đơn nhỏ của nó (gần phía trên bên phải của bảng Actions ), và chọn tùy chọn Load Action...

Tìm hiểu chi tiết Cách sử dụng Action Photoshop


Làm thế nào để chuyển đổi một tập tin ATN

Các tệp ATN cần phải ở định dạng cụ thể cho Adobe Photoshop để nhận dạng chúng. Thêm vào đó, vì không có bất kỳ phần mềm nào khác sử dụng các loại tệp ATN này, bạn không cần phải chuyển đổi tệp sang bất kỳ định dạng khác.

Tuy nhiên, bạn có thể chuyển đổi một tệp tin ATN sang tệp tin XML để bạn có thể chỉnh sửa các bước và sau đó chuyển đổi tệp XML sang tệp ATN để sử dụng trong Photoshop.

Đây là cách để làm điều đó:
  1. Vào ps-scripts.sourceforge.net và nhấp chuột phải vào ActionFileToXML.jsx để lưu tệp tin JSX vào máy tính của bạn (bạn có thể phải di chuyển xuống một chút để tìm tệp).
  2. Trong Photoshop, vào File> Scripts> Browse ... và chọn tập tin JSX bạn vừa tải về. Một cửa sổ mới sẽ mở ra.
  3. Duyệt tệp ATN trong khu vực "Action File::" của cửa sổ mới này và sau đó chọn vị trí tệp XML cần được lưu từ vùng "XML File:".
  4. Nhấp vào Process để chuyển tệp ATN sang tệp XML.
  5. Quay lại ps-scripts.sourceforge.net và nhấp chuột phải vào ActionFileFromXML.jsx để lưu tập tin này vào máy tính của bạn.
    Lưu ý: Tệp JSX này không giống với tệp từ Bước 1. Chương trình này dành cho việc tạo tệp ATN từ tệp tin XML .
  6. Lặp lại Bước 2 đến Bước 4 nhưng ngược lại: chọn tệp tin XML mà bạn đã tạo và sau đó xác định nơi tệp ATN cần được lưu.
  7. Bây giờ bạn có thể sử dụng tập tin ATN chuyển đổi trong Photoshop như bạn sẽ bất kỳ khác.
 
Back
Bên trên