Những lỗi cần tránh khi thiết kế logo

MinhTrang

CTV Nữ
Thiết kế logo là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng của quá trình xây dựng, định hình thương hiệu trong lòng khách hàng. Một logo đẹp, một logo ấn tượng sẽ càng dễ dàng thu hút sự chú ý của công chúng hơn. Thiết kế một logo hoàn hảo là rất khó, bởi vì có những nguyên tắc, một hệ thông chuẩn mực bên cạnh sự sáng tạo. Vậy, theo những quan điểm chuẩn mực ấy, chúng ta đang vướng phải những lỗi gì?

1. Đừng coi thường việc sử dụng màu sắc trong thiết kế

Màu sắc tạo nên bản chất của bất kì một hình ảnh nào. Thông thường, các designers hay bỏ qua tầm quan trọng của việc sử dụng màu sắc một cách hợp lí (điều này có thể do khái niệm “clean” trong đó màu duy nhất cho phép là khoảng trắng)

Màu sắc có thể ảnh hưởng đến sự nhìn nhận và cảm xúc. Sự lựa chọn lí tưởng nhất màu sắc của bạn nên được thực hiện dựa trên cơ sở nhân khẩu học đối với khách hàng mục tiêu. Xem xét độ tuổi, giới tính và định hướng văn hoá của đối tượng mục tiêu, và ghép nó với sự sáng tạo nghệ thuật của mình, và bạn đã có một bảng màu “sát thủ” cho logo của mình rồi!

2. Đừng quá chú trọng việc đổi mới

Điểm này hoạt động cùng nguyên tắc “Hãy đơn giản” chúng ta thường thấy. Sáng tạo là một điều tuyệt vời. Bạn có thể lên suy nghĩ, thử nghiệm và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời cho logo của mình. Đây là cách mà các nghệ sĩ làm việc.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có những giới hạn riêng. Khả năng đổi mới của bạn chắc chắn là vô hạn, nhưng việc sử dụng khả năng ấy như thế trên thực tế lại là một điều đáng để suy ngẫm. Thử nghiệm dư thừa có thể dẫn đến một biểu tượng chỉ để ngắm nhìn, nhưng không thể nhận diện thương hiệu của chính công ty. Hãy nhớ rằng: một logo không chỉ là một kiệt tác nghệ thuật.

Thay vào đó, hãy hướng tới mục đích là làm cho biểu tượng có thể nhận dạng và dễ dàng kết hợp với thương hiệu. Cuối cùng thì thiết kế của bạn phải là thứ khách hàng có thể xác định và công ty có thể 'sở hữu'. Nếu bạn có thể thực hiện điều đó, thiết kế logo của bạn đã thành công, bất kể nó phổ biến chung chung hay sáng tạo.

uSYrySt.jpg

Ví dụ, hãy xem logo của Opera. Chỉ là một chữ “O” màu đỏ, và khi nhìn nó, mọi người đều biết đó là Opera. Sự đổi mới ở đây chỉ đến từ chữ O đã được “phình bụng”, đó là tất cả.

3. Đừng đánh giá thấp Typography trong thiết kế của bạn

Khi nói đến thiết kế logo, kiểu chữ của bạn cũng phải là duy nhất. Một phong cách vẽ tay kiểu typography sẽ đẹp hơn rất nhiều so với hầu hết các font chữ khác.

Hơn nữa, chữ cái đã được tùy chỉnh có thể dễ nhận dạng hơn trong một logo so với một phông chữ mà bạn đã mua và / hoặc tải về từ internet. Đơn giản bởi vì, những kiểu chữ như vậy những người khác cũng có thể tải về hoặc mua được, nó không tạo ra sự khác biệt.

Hãy nhớ tới Coca-Cola! Chỉ là một dòng chữ typography tên thương hiệu trên sản phẩm nước ngọt với một màu đỏ hút mắt nhưng họ đã có một logo hoàn toàn nổi bật.

4. Không thể quá dễ đoán: Thiết kế một logo thông minh


Về cơ bản, hãy đảm bảo rằng hình ảnh logo của bạn đáng xem (và, như tôi đã từng nhắc đến,hãy kể một câu chuyện trong chính logo của bạn). Vì từ cái nhìn đầu tiên, logo của bạn phải truyền tải sự nhận dạng thương hiệu. Không có gì quá khó khăn, ví dụ như nếu logo của bạn là về một công ty sản xuất ô dù, nó có thể khiến người ta cảm thán lên "Mưa kìa!"

Tiếp đó, tại một cái nhìn sâu sắc hơn, logo của bạn cũng nên có sự gợi ý về một cái gì đó: một lần nữa, nếu nói về một công ty ô dù, cần có được sự gợi ý, nhắc nhở về thời tiết, nhưng có thể không đề cập đến mưa hoặc ánh sáng mặt trời (nói chung, đó là “có như không có”)

Kliu3Hh.jpg

Chúng ta hãy chú ý đến logo của Lion Bird. Nhìn vào nó, và cho tôi biết những gì bạn nhìn thấy trên cái nhìn đầu tiên? Một con chim đầy màu sắc cùng với tên thương hiệu phải không? Bây giờ hãy nhìn kỹ hơn. Bạn sẽ thấy rằng nếu bạn nhìn chằm chằm vào chân chim, bạn có thể thấy khuôn mặt một con sư tử trong logo. Thật gọn gàng phải không?​

5. Cuối cùng, quan trọng là: Đừng rơi vào sự rập khuôn - Hãy khác biệt

Trước tiên, hãy nhớ lại số lượng các logo mà bạn đã thấy sử dụng Helvetica hoặc Papyrus.

Khi nói đến thiết kế logo, chúng đã được trả tiền để trở thành độc đáo duy nhất. Thiết kế logo, cũng như mọi kiểu thiết kế khác (thiết kế thời trang, thiết kế nội thất,...) đều có một xu hướng riêng. Điều đó giúp logo của bạn không rơi vào những khuôn mẫu và đem đến cho khách hàng những thiết kế họ mong đợi.

Tại sao mọi người lại rất coi trọng sự khác biệt? Đơn giản, logo trước hết công dụng lớn nhất của nó là đại diện cho hình ảnh của một thương hiệu, chính là “cái nhìn đầu tiên” khi chúng ta nhìn vào công ti đó. Khác biệt để khách hàng có thể phân biệt được doanh nghiệp nào với doanh nghiệp nào và không thể nhầm lẫn. Sự khác biệt sẽ tạo ấn tượng ban đầu, bạn sẽ luôn chú ý một điều gì đó nổi bật giữa vô vàn các logo khác.
 

Đính kèm

  • thiet-ke-logo.jpg
    thiet-ke-logo.jpg
    209.8 KB · Lượt xem: 0
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Back
Bên trên