10 khóa học thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí tốt nhất

Bạn muốn học các kỹ năng mới, hoặc làm mới nguyên tắc cơ bản của kiến thức thiết kế đồ họa?

Nếu bạn không có thời gian và tiền bạc để dành ba năm học bằng cử nhân thiết kế từ các trường đại học, hoặc thậm chí học lớp buổi tối tại trung tâm địa phương. Nhưng trong thời đại internet ngày nay, có thể làm một số nghiên cứu khá tiên tiến về thiết kế trực tuyến, dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu và các chuyên gia khác. Và một số khóa học thực sự là miễn phí và rất hữu ích!

Trong bài đăng này, chúng tôi giới thiệu đến bạn các khóa học thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất trên mạng, từ các nhà cung cấp khóa học thiết kế hàng đầu như Coursera, Kadenze và Udemy. Tuy nhiên, nếu có một khóa học miễn phí tuyệt vời mà bạn cảm thấy chúng tôi đã bỏ lỡ, hãy cho chúng tôi biết bằng những comment bên dưới hoặc trong bài đăng trên Fanpage Designer Việt Nam.

Các khóa học miễn phí của Coursera

Coursera là một công ty công nghệ tập trung vào giáo dục do các giáo sư Andrew Ng và Daphne Koller thành lập, cung cấp các khóa học trực tuyến từ các trường hàng đầu như Stanford và Yale.

1. Ideas from the History of Graphic Design

Ideas-History-Graphic-Design-DesignerVN.jpg


Louise Sandhaus và Lorraine Wild theo dõi lịch sử của thiết kế như là một thực hành

Khóa học của Viện Nghệ thuật California nhằm vào những người mới bắt đầu vào lĩnh vực này hoặc những sinh viên quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về văn hoá thị giác và phân tích.

Được đào tạo bởi Louise Sandhaus và Lorraine Wild, họ theo dõi sự xuất hiện của thiết kế như là một thực tiễn được công nhận, giải thích tại sao mọi thứ nhìn theo cách họ làm và cách thiết kế tiếp cận các vấn đề thiết kế cụ thể trong công việc của họ. Nếu bạn không có kinh nghiệm thiết kế trước đây việc tham gia khoá học này là điều cần thiết.

2. Graphic Design

David-Underwood.jpg


David Underwood giải thích các nguyên tắc cơ bản của thiết kế đồ họa

Được giảng dạy bởi cố vấn thiết kế và phương tiện truyền thông David Underwood, khóa học này của Đại học Colorado, Boulder, dạy các yếu tố thiết yếu của thiết kế đồ họa tốt.

Bạn sẽ học cách sử dụng độ tương phản, sự lặp lại, khoảng cách, và sự căng thẳng trong việc thiết kế trang trình chiếu, báo cáo chuyên nghiệp, trang web kinh doanh và hơn thế nữa. Bạn cần một số phần mềm trình bày, chẳng hạn như Microsoft PowerPoint hoặc Keynote của Apple, để tham gia khóa học.

3. Fundamentals of Graphic Design

Fundamentals-Graphic-Design.jpg


Michael Worthington giải thích các vấn đề cơ bản của thiết kế đồ hoạ, và giúp bạn làm việc

Trong khóa học của Học viện Nghệ thuật California, do Michael Worthington, đồng sáng lập Counterspace LA sáng lập, bạn sẽ học các kỹ năng cơ bản của thiết kế đồ hoạ, bao gồm tạo hình, typography, sáng tác và làm việc với màu sắc và hình dạng.

Khóa học này không chỉ là nghe mà là làm và thực hành, vì vậy nó cũng cung cấp các bài tập và các dự án thực tiễn.

4. Introduction to Typography

Introduction-to-Typography.jpg


Anther Kiley giải thích cách chọn và kết hợp kiểu chữ

Khóa học này từ Học viện Nghệ thuật California khám phá các đặc tính của các mẫu chữ, cách chọn và kết hợp các kiểu chữ, và các công ước và các phương pháp hay nhất trong cách thiết lập.

Được dạy bởi nhà thiết kế đồ hoạ Anther Kiley, đây không phải là khoá học phần mềm, vì vậy cần phải có kiến thức cơ bản và truy cập vào Adobe InDesign hoặc phần mềm bố trí trang tương tự.

Các khóa học miễn phí của Kadenze

Kadenze là nhà cung cấp khóa học trực tuyến mở rộng (MOOC) thương mại cung cấp các khóa học hướng tới nghệ thuật, âm nhạc và công nghệ sáng tạo.

5. Graphic Design History: An Introduction

Graphic-Design-History.jpg


Brockett Horne và Ellen Lupton giới thiệu lịch sử thiết kế đồ hoạ

Khóa học này từ Học viện Nghệ thuật Maryland Institute với nội dung xoay quanh câu hỏi: Thiết kế đồ hoạ đến từ đâu và nó sẽ tiếp tục ở đâu?

Giới thiệu về lịch sử thiết kế đồ họa này giải quyết mọi thứ từ phông chữ và dạng chữ cho đến áp phích và thương hiệu. Được dạy bởi Brockett Horne và Ellen Lupton, khóa học tự học này nhằm vào trình độ sơ cấp.

[ADSENSE][/ADSENSE]

6. Introduction to Graphic Illustration

Illustration.jpg


Junichi Tsuneoka giải thích làm thế nào để chuyển các kỹ năng vẽ của bạn thành một món hàng hoá có thể bán được

Khóa học này từ Cornish College of the Arts, Seattle, giúp bạn khám phá bản dịch, sản xuất và phân phối các ý tưởng thị giác của bạn thông qua một loạt các dự án. Được Junichi Tsuneoka giảng dạy, mục đích của nó là giúp bạn khám phá những khả năng mới cho khả năng minh họa của bạn trên thị trường.

Để tham gia khóa học này, bạn sẽ cần các kỹ năng vẽ cơ bản, các công cụ kỹ thuật số cơ bản như Adobe Illustrator hay Adobe Photoshop, cũng như sự hiểu biết về lý thuyết thiết kế cơ bản.

Các khóa học miễn phí của Udemy

Udemy là một nền tảng học tập trực tuyến nhằm vào những người chuyên nghiệp. Không giống như hai nhà cung cấp khác trong danh sách này, Udemy không phải là trung tâm của các cơ sở giáo dục truyền thống nhưng cung cấp nền tảng cho các chuyên gia dưới bất kỳ hình thức nào để tạo ra các khóa học có thể được cung cấp rộng rãi, miễn phí và trả phí.

Bạn có thể tham khảo thêm 10 khoá học Udemy miễn phí mà Designer Việt Nam từng chia sẻ.

7. Introduction to Graphic Design

Sean Berg trả lời các câu hỏi về thiết kế là gì và những gì nhà thiết kế làm

Khóa học cấp độ mới bắt đầu của Sean Berg nhằm mục đích giúp bạn hiểu các nguyên tắc cơ bản của thiết kế đồ họa tốt. Anh ấy không xuất hiện trên màn hình, vì vậy về bản chất nó là một loạt bài thuyết trình âm thanh kèm theo các trang trình bày dựa trên văn bản.

Từ lịch sử truyền thông đến năm nguyên tắc cơ bản của thiết kế, khóa học này trả lời các câu hỏi như 'Thiết kế là gì?' Và 'Người thiết kế làm gì?', Và bao gồm các bài tập để giúp bạn quan sát cách các yếu tố thiết kế được sử dụng trong thực tế thế giới.

8. Learn Adobe Photoshop from Scratch

hoc-adobe-photoshop.jpg


Học cách sử dụng Photoshop từ đầu trong khóa học này từ Eduonix Learning Solutions

Eduonix Learning Solutions có một hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu học Adobe Photoshop. Khóa học thực tiễn tập trung, do Matthew Brown giảng dạy, bắt đầu với phần giới thiệu cơ bản về phần mềm và sau đó khảo sát các tính năng như công cụ lựa chọn, công cụ thao tác, công cụ tạo và các công cụ làm việc.

Dọc theo cách bạn sẽ học được một số nguyên tắc cơ bản của thiết kế tốt và thủ thuật hữu ích và thủ thuật để giúp bạn tận dụng tốt nhất của Photoshop.

9. Logo Design From Concept to Finish

logo-design.jpg


Lindsay Marsh chỉ cho bạn cách thiết kế một logo trong Adobe Illustrator

Trong khóa học này, Lindsay Marsh sẽ đưa bạn qua quá trình thiết kế một logo trong Adobe Illustrator từ ý tưởng ban đầu đến các tập tin hoàn chỉnh. Thay vì nói chuyện trên máy quay, cô hướng dẫn bạn qua đầu màn hình chụp những gì cô ấy đang làm trong phần mềm.

Trong khoá học, cô giải thích các khái niệm quan trọng bao gồm các loại phông, trọng lượng, phong cách và cách triển khai hệ thống thứ bậc font tốt trong thiết kế.

10. Professional Logo Design in Adobe Illustrator

thiet-ke-logo-trong-illustrator.jpg


Tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về thiết kế logo và cách tạo một logo trong Illustrator​

Khóa học này từ Rawson Uddin giải thích làm thế nào để xác định các thành phần và kỹ thuật thiết kế đằng sau những biểu tượng thành công nhất và làm thế nào để tạo ra của riêng bạn.

Nói về quá trình thiết kế mà anh ta theo đuổi trên màn hình, người dạy kèm giải mã các biểu trưng để giải thích tại sao và cách chúng hoạt động, và đưa ra cách tiếp cận có phương pháp để tạo ra các thiết kế của riêng bạn trong Adobe Illustrator.

Như vậy là bạn vừa đi qua danh sách 10 khoá học trực tuyến miễn phí trên Designer Việt Nam, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm được nhiều thông tin hữu ích tại Website, chúng tôi đang nổ lực để mang lại một cộng đồng cung cấp nhiều thông tin hữu ích dành cho Designer. Mọi ý kiến đóng góp mời bạn gửi về hòm thư: Info@designervn.net.
 

Đính kèm

  • khoa-hoc-mien-phi.png
    khoa-hoc-mien-phi.png
    329.2 KB · Lượt xem: 21
Back
Bên trên