[Học Illustrator cơ bản] Bài 4: Tìm hiểu về Shape, các hình dạng

Tutorial

Moderator
Chào mừng các bạn đến với Seri khoá học illustrator cơ bản được thực hiện bởi Designer Việt Nam, sau seri này bạn sẽ học được các lệnh cơ bản trong illustrator, sau khi học xong seri này tôi tin rằng bạn có thể tự tin sử dụng illustrator một cách cơ bản.

Bạn có thể xem thêm các bài học khác tại Seri học Illustrator cơ bản, chúng tôi sẽ luôn cập nhật bài viết mới tại đây.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các hình dạng Shape và làm việc với chúng trong Illustrator.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số công cụ Illustrator phổ biến nhất bằng cách xây dựng một bộ các biểu tượng tương tự như các bộ đồ chơi quen thuộc, trái tim, viên kim cương,...

Bước 1

Để vẽ viên kim cương, bắt đầu bằng cách sử dụng công cụ Rectangle Tool (M) để vẽ một hình chữ nhật từ góc này sang góc khác. Giữ Shift khi bạn kéo để hạn chế nó vào một hình vuông hoàn hảo.

cards1-620x264.jpg

Bước 2

Để xoay hình vuông, chuyển sang công cụ Selection Tool (V) và giữ con trỏ ngay bên ngoài một góc: con trỏ sẽ hiển thị cho bạn chức năng Rotate. Kéo nó xung quanh, giữ phím Shift khi bạn làm như vậy để hạn chế xoay vòng chính xác 45°.

cards2-620x264.jpg

Bước 3

Để làm cho viên kim cương hẹp hơn, chọn công cụ Scale (S). Di chuyển con trỏ sang cạnh đối tượng, và kéo nó về phía tâm. Nếu bạn giữ phím Shift khi bạn làm như vậy, thì bạn sẽ chỉ thay đổi chiều rộng chứ không phải chiều cao.

cards3-620x264.jpg

Bước 4

Để thay đổi màu sắc của viên kim cương, chọn màu bạn muốn từ bảng điều khiển.

cards4-620x264.jpg

Bước 5

Bây giờ để vẽ một trái tim. Chọn công cụ Ellipse Tool (L) và giữ phím Shift khi bạn vẽ một hình elip để tạo ra một vòng tròn hoàn hảo. Sau đó, chuyển sang công cụ Direct Selection Tool (A) và kéo một vùng lựa chọn để chỉ bao gồm phần đáy của vòng tròn.

cards5-620x264.jpg

Bước 6

Nhấn Delete để loại bỏ phần đáy đó, rồi chọn công cụ Pen (P) và chọn vào điểm neo bên trái.Khi bạn nhấp chuột, giữ nút chuột và kéo xuống để kéo điểm neo bên dưới dài gấp đôi cái trên.Sau đó di chuyển con trỏ đến dưới cùng của trái tim: đảm bảo rằng bạn đã chọn Smart Guides (Ctrl-U / Command-U) và nó sẽ tự động chụp sang phải.

cards6-620x264.jpg

Bước 7

Nhấp để đánh dấu điểm dưới cùng của trái tim, và kéo xuống và sang phải cho đến khi bạn có được một hình dạng ưng ý nhất.

cards7-620x264.jpg

Bước 8

Chuyển sang công cụ Selection Tool (V) và nhấp vào nửa trái tim để chọn nó. Chọn Công cụ Reflect Tool (O), và giữ Option / Alt khi bạn nhấp vào bên trái của đường trung tâm để mở hộp thoại của nó. Chọn Vertical và nhấp vào nút Copy.

cards8-620x264.jpg

Bước 9

[ADSENSE][/ADSENSE]

Bây giờ bạn đã thực hiện cả hai nửa của trái tim - nhưng vì các vòng tròn trên cùng cần chồng lên nhau, phần dưới cùng không hoạt động đúng. Kéo bằng công cụ Direct Selection Tool (A) để chọn hai điểm dưới cùng của trái tim.

cards9-620x264.jpg

Bước 10

Với các điểm dưới cùng được chọn, mở hộp thoại Average (Ctrl-Alt-J / Command-Option-J).Chọn both cả hai và nhấp vào OK.

cards10-620x264.jpg

Bước 11

Với cả hai điểm dưới cùng tại cùng một vị trí, đã đến lúc hợp nhất hai nửa lại với nhau. Chọn chúng bằng công cụ Selection Tool (V) và mở bảng Pathfinder (Window> Pathfinder). Nhấp vào biểu tượng đầu tiên để hợp nhất hai hình dạng vào một đối tượng duy nhất.

cards11-620x264.jpg

Bước 12

Đây là kết quả của việc hợp nhất hai nửa đó: chúng ta còn lại với một đối tượng duy nhất, thay vì hai đối tượng chúng ta bắt đầu.

cards12-620x264.jpg

Bước 13

Một trong những ưu điểm của Illustrator là bạn có thể dễ dàng tái sử dụng tác phẩm nghệ thuật của mình. Vì vậy, chúng ta sẽ lấy một bản sao của trái tim (giữ Option hoặc Alt khi kéo nó bằng công cụ Selection Tool) và sau đó xoay nó 180 ° để tạo ra phím Shift khi bạn kéo quanh bên ngoài bằng công cụ Selection Tool.

cards13-620x264.jpg

Bước 14

Phần thân của trái tim quay ngược lại sẽ tạo được con bích.

cards14-620x264.jpg

Bước 15

Để vẽ thân, nhấp chuột bằng công cụ Pen Tool (P) ở bên trái của điểm mà hai vòng tròn gặp, và kéo thẳng xuống; sau đó di chuyển cây bút xuống vị trí dưới cùng bên trái và nhấp vào nút chuột.

cards15-620x264.jpg

Bước 16

Khi bạn nhấp vào nút, Illustrator sẽ điền vào đường dẫn bạn đã vẽ bằng cách nhập các điểm cuối. Đừng lo lắng, điều đó sẽ được sắp xếp tiếp theo. Alt-click hoặc Option-click vào giữa spade với công cụ Reflect Tool (O), như trước, và chọn Vertical và Copy để tạo một nửa khác.

cards16-620x264.jpg

Bước 17

Sử dụng công cụ Direct Selection Tool để chọn hai điểm dưới cùng của thân, và nối chúng bằng Ctrl-J hoặc Command-J. Điều này làm cho chúng thành một đối tượng duy nhất, và điền bây giờ sẽ hoạt động chính xác.

cards17-620x264.jpg

Bước 18

Bạn có thể sử dụng thân cây của thằn lằn để làm thân cây của câu lạc bộ - không cần vẽ lại. Vì vậy, sử dụng công cụ Move và kéo thân vào một bên, giữ Alt / Option để tạo một bản sao. Sau đó, chọn hai phần, và sử dụng bảng Pathfinder một lần nữa để hợp nhất chúng.

cards18-620x264.jpg

Bước 19

Để làm con chuồn, bắt đầu bằng cách vẽ một vòng tròn bằng công cụ Ellipse Tool (L). Khi bạn đã bật Smart Guides (Ctrl-U / Command-U), nó sẽ kéo đến điểm giữa của thân.Giữ phím Alt / Option để kéo từ giữa ra, và Shift để tạo một vòng tròn hoàn hảo.

cards19-620x264.jpg

Bước 20

Chuyển sang Selection Tool (V), và giữ Alt / Option khi bạn kéo một vòng tròn để tạo một bản sao.

cards20-620x264.jpg

Xong như vậy các bạn đã hoàn thành, chúc các bạn thành công!
 
Back
Bên trên