Tìm hiểu về cách thiết kế Logo Responsive (Logo thích ứng)

Sự phát triển công nghệ khiến cho chúng ta có xu hướng tiếp nhận thông tin từ các nguồn khác nhau bằng các thiết bị khác nhau. Để cung cấp trải nghiệm người dùng toàn diện trên nhiều phương tiện, thiết kế Responsive dể dàng xem trang trên nhiều thiết bị khác nhau những vẫn có trải nghiệm tốt nhất. Những cân nhắc về thiết kế tinh tế, chẳng hạn như các Logo và Logo cũng nên linh hoạt, đủ để thực hiện theo các nguyên tắc tương tự theo ngữ cảnh.

Logo – là một nền tảng hình ảnh của thương hiệu của công ty. Tuy nhiên, trong quá trình tối ưu hóa một logotrang web được bỏ qua. Thông thường, họ chỉ thu nhỏ để phù hợp với không gian có sẵn. Chúng có thể là một dạng logo hình chữ đơn giản, nhưng trong trường hợp của các chi tiết nhỏ và phông chữ độc nhất không hiệu nghiệm: chúng sẽ trở nên khó nhận biết.

Bạn có thể thay đổi kích thước màn hình để xem các thương hiệu lớn có thiết kế Logo responsive như thế nào tại đây.

Có cách nào để tránh điều đó?

Như một quy luật, một nhà thiết kế giỏi sẽ chuẩn bị một vài biến thể của cùng logo để sử dụng cho các mục đích khác nhau (theo chiều ngang, chiều dọc, ngắn, cao, có hoặc không có dấu, vv). Những biến thể biểu tượng thay thế được đưa ra trong một tài liệu hướng dẫn xây dựng thương hiệu. Nhìn vào những hướng dẫn này để biết những gì biến thể biểu tượng sẽ làm tốt hơn trong trường hợp của bạn.

Thật không may, không phải tất cả các hình dạng đều được kèm theo những hướng dẫn chính xác với các định dạng biểu tượng thay thế và chi tiết kỹ thuật khi họ phải được áp dụng. Trong trường hợp như vậy, bạn sẽ phải đối phó với sự thích ứng biểu tượng của chính mình. Hãy nhận biết rằng tất cả mọi thứ liên quan đến bản sắc thương hiệu được coi là xương cùng và cần được điều trị cẩn thận.

Bắt đầu bằng cách giảm chi tiết

Không có nhiều chi tiết xung quanh logo đáp ứng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, người ta phải luôn luôn được chuẩn bị. Bắt đầu với việc đơn giản hóa logo, làm giảm số lượng các chi tiết sẽ làm cho logo thu hút hơn.

Hãy xem ví dụ biểu tượng đáp ứng Binder Pro:

Logo # 1: Phiên bản đầy đủ – Có đầy đủ các logo + slogan của thương hiệu.

Logo # 2: Phiên bản giữa – Chỉ cần biểu trưng.

Logo # 3: Phiên bản đơn giản – Một phiên bản thu gọn của biểu trưng.

bpro-logos-akk.png

Sắp xếp Logo của bạn

Di chuyển một dấu từ phía trên logo sang một bên. Kiểm tra các biểu tượng Case-Mate:

case-mate-logo.png

Từng bước loại bỏ các dấu hiệu nhỏ

Từng bước loại bỏ những chi tiết nhỏ là một giải pháp tuyệt vời cho Logo đáp ứng. Như một ví dụ hãy nhìn vào hình dưới đây. Logo đi từ biểu tượng rất lớn với tên của một công ty chỉ là một dấu hiệu.

9e8f178352e33a4712905f309576c7d0.jpg

Chỉ có một vài cơ hội để làm cho logo đáp ứng dễ nhận biết và dễ nhớ, tối giản những hạn chế của các màn hình nhỏ, chúng tôi có ngày hôm nay. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai sẽ có các giải pháp thiết kế linh hoạt hơn để áp dụng trên web.

Tham khảo mona-media
 

Đính kèm

  • Logo-Responsive.png
    Logo-Responsive.png
    157.7 KB · Lượt xem: 12
Back
Bên trên