Giới thiệu RatioBuddy - Công cụ hữu ích giúp bạn tính toán các tỉ lệ hoàn hảo

HoaiThuong

CTV nữ
Việc đau đầu nhất của mỗi Designer là tính toán sao cho phù hợp giữa hình ảnh với tỷ lệ. Điều này xảy ra mọi lúc khi bạn đang xây dựng một chủ đề WordPress và cố gắng tìm ra kích thước hình ảnh tốt nhất cho hình thu nhỏ.

Tuy nhiên, có rất nhiều nhiệm vụ tương tự để tìm ra tỷ lệ co thích hợp của một hình ảnh, video hoặc phần tử nhúng. Tuy nhiên, RatioBuddy là một công cụ hữu ích có thể giúp đỡ bạn.

Ứng dụng web nhỏ này cho phép bạn tính tỷ lệ khía cạnh (ratio) của bất cứ thứ gì động từ trình duyệt của bạn. Tất cả bạn cần là truy cập Internet và kích thước phù hợp mà bạn muốn (hoặc tỷ lệ khung hình yêu cầu).

01-calculate-aspect-ratio-ratiobuddy.jpg

Để bắt đầu, tất cả những gì bạn làm là nhập kích thước hình ảnh mà bạn đang chuẩn bị dùng.

Giả sử bạn muốn hình ảnh có chiều rộng 800px và dài 500px, công cụ này sẽ phân tích và chọn tỉ lệ của hình này là 8:5.

Những gì bạn có thể làm bây giờ là khóa tỷ lệ bằng cách nhấp vào ổ khóa nhỏ ở bên dưới phần tỉ lệ. Điều này có nghĩa là nếu bạn thay đổi chiều rộng hoặc chiều cao thì vẫn giữ lại tỉ lệ 8:5.

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các kích thước thu nhỏ để khớp với hình ảnh chính của bạn.

Vì vậy, giả sử bạn muốn một kích thước hình thu nhỏ khoảng một nửa chiều rộng đó (400px), sau đó một kích thước nhỏ hơn nữa ở 300px. Bạn sẽ biết được chiều cao của nó bao nhiểu để hợp tỉ lệ và ngược lại.

02-ratiobuddy-custom-ratio.jpg

Giá trị Pixel cập nhật ngay lập tức và bạn có thể copy mã css.

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng web này để tự động tính toán kích thước của YouTube nhúng để giữ tỉ lệ video của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng nó để tạo ra các ý tưởng cho hình thu nhỏ thư viện hình ảnh .

Thực sự, đối với bất cứ điều gì liên quan đến tỷ lệ khía cạnh, công cụ này rất hữu ích. Vì vậy, hãy chắc chắn để đánh dấu nó nếu bạn làm rất nhiều công việc ảnh và thay đổi kích thước cho web.
 

Đính kèm

  • TI-LE-RATIO.png
    TI-LE-RATIO.png
    762.8 KB · Lượt xem: 0
  • Like
Reactions: TAH
Back
Bên trên