5 chủ đề nổi bật trong cuộc thi ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'

Những tác phẩm độc giả gửi về cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" hướng tới nhiều khía cạnh độc đáo và đa dạng của đất nước, truyền tải được cảm hứng từ người chụp tới người xem.

1.jpg

Trong tổng số 2.178 bài dự thi gửi về ban tổ chức suốt một tháng qua, biển đảo là một trong những chủ đề phổ biến nhất. Với hơn 3.000 km đường bờ biển, dường như tình yêu biển cả đã đi vào tiềm thức người dân Việt Nam, tạo nguồn cảm hứng lớn. Những bãi biển, hòn đảo tuyệt đẹp lần lượt đi vào khung hình. Trong ảnh là vẻ đẹp hoang sơ, yên bình ở đảo Bình Ba, một trong "Tứ Bình" ở Khánh Hòa gây ấn tượng mạnh mới du khách. Ảnh: Phong Vo.

3.jpg

Những người dân chài lam lũ ngày đêm bám biển cũng là một khía cạnh nổi bật, được nhiều độc giả thể hiện qua tác phẩm. Ảnh: Lê Văn Chương.

4.jpg

Vùng đất Tây Bắc xa xôi và hoang dã mang vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên mà những người yêu nhiếp ảnh không thể bỏ lỡ. Rất nhiều tác phẩm gửi về cuộc thi "Dấu ấn Việt Nam" chụp lại những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín hay mùa nước đổ rực rỡ sắc màu ở các góc độ khác nhau. Ảnh: Nguyễn Minh Tân.

5.jpg

Những cung đèo Tây Bắc hiểm trở mà hùng vĩ khiến bao người khao khát chinh phục. Trong ảnh là đèo Ô Quý Hồ, một trong 4 cung đường đèo dài và đẹp nhất Tây Bắc, vắt ngang qua dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Ảnh: Lưu Cường.

6.jpg

Cuộc sống giản dị, mộc mạc và sự chân chất của con người Tây Bắc cũng là một đề tài phổ biến trong cuộc thi. Trong ảnh là bức tranh mùa xuân tại Mường Ảng (Điện Biên) với những em nhỏ đang nô đùa rộn ràng. Ảnh: Trịnh Xuân Tư.

7.jpg

Con người cũng là một chủ đề thú vị của cuộc thi. Trong ảnh là những người nông dân trên sân phơi cà phê tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), nơi khởi nguồn của loại thức uống được ưa chuộng. Ảnh: Võ Văn Bằng.

8.jpg

Các tay máy cũng không quên những con người tâm huyết với cội nguồn tại các làng nghề truyền thống. Chính họ là người đang cố gắng từng ngày để giữ lại tâm hồn dân tộc trong những sản phẩm tỉ mỉ, công phu. Trong ảnh là hai thế hệ tại làng nghề Thủ Sĩ (Hưng Yên) vốn nổi tiếng lâu đời với nghề đan đó. Ảnh: Ngô Vi Quang.

9.jpg

Hình ảnh người dân Khmer tại Sóc Trăng sôi nổi và hào hứng trong lễ hội đua ghe ngo, một trong những lễ hội được mong chờ nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Các lễ hội truyền thống vẫn diễn ra hàng năm, được người dân tại các vùng miền giữ gìn. Ảnh: Triệu Hớn Võ.

10.jpg

Các công trình nổi tiếng của đất nước cũng khá phổ biến trong bộ ảnh, bao gồm cả những công trình kỳ vĩ lâu đời, các công trình mới đánh dấu bước phát triển hay công trình đang hoàn thiện. Trong ảnh là tháp Bà Ponagar ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), quần thể kiến trúc ghi dấu ấn của một vương triều, một nền văn hóa đặc sắc trong quá khứ. Ảnh: Linh Chi.

11.jpg

Ngôi làng Pháp trên đỉnh Bà Nà Hill tiêu biểu cho những công trình thời đại mới, là một dấu ấn của Việt Nam hiện đại. Ảnh: Đào Quang Tuyên.

12.jpg

Cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền, nối liền thành phố Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) , đang dần hoàn thiện. Sau khi thông xe vào tháng 11/2017, bến phà Cao Lãnh vẫn ngang dọc bao năm sẽ chỉ còn là kỷ niệm. Ảnh: Lê Mạnh Linh.

13.jpg

Một chủ đề khác được truyền tải nhiều trong cuộc thi Dấu ấn Việt Namcảnh quan đô thị. Trong ảnh là Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Ảnh: Đào Quang Tuyên.

14.jpg

Thủ đô Hà Nội hiện đại rực rỡ sắc màu được nhiều độc giả ưu ái đưa vào những bộ ảnh dự thi. Ảnh: Ngô Trung Dũng.

15.jpg

Phú Mỹ Hưng ở quận 7 (TP.HCM) là khu đô thị xanh, sạch, đẹp, gắn liền với sự hiện đại. Cuộc thi ảnh Dấu ấn Việt Nam đã ngừng nhận bài dự thi, kết quả sẽ được công bố vào dịp lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Thân Tình.

Theo Zing News
 

Đính kèm

  • dau_an_viet_nam.jpg
    dau_an_viet_nam.jpg
    312.9 KB · Lượt xem: 2
Back
Bên trên