Làm thế nào để tạo vlog trong 9 bước?

Member

Tích cực
Cho dù bạn là người nổi tiếng trên YouTube hay một biên tập viên chuyên nghiệp lâu năm, làm Vlog là một cách tuyệt vời để chia sẻ kinh nghiệm của bạn ngoài ra nó còn giúp bạn có thể kiếm thêm thu nhập.

Trước khi bạn trở thành ngôi sao trên Internet, có một vài điều bạn cần biết trước khi tạo các Vlog của mình.

1. Nội dung

Suy nghĩ các chủ đề thú vị và hấp dẫn đối với người xem. Đảm bảo thu hẹp chủ đề của bạn, nghiên cứu kỹ lưỡng và ghi lại những điểm chính bạn muốn đề cập trong video của bạn.

2. Camera

Máy ảnh mà bạn sử dụng phải liên quan trực tiếp đến loại vlog bạn muốn sản xuất. Nếu bạn muốn quay một blog đơn giản từ bàn làm việc, bạn có thể sử dụng webcam. Tuy nhiên nếu bạn cần thêm chi tiết, máy ảnh DSLR trên chân máy sẽ cho kết quả tốt nhất. Nếu bạn đang quay phim vlog cho một chuyến đi, hãy sử dụng GoPro hoặc điện thoại của bạn.

idpjsz6x72omngvhgqtbtdfy2sn3owwf.jpg

3. Bối cảnh

Hãy xem xét vị trí của bạn. Bạn đang đứng trước một bức tường trắng hoặc một tòa nhà văn phòng nhàm chán? Quần áo bẩn rải rác xung quanh căn hộ của bạn?

Dọn dẹp và định vị những vị trí phù hợp nhất với nội dụng bạn muốn truyền tải, hoặc đơn giản là chọn những nơi bạn cảm thấy hoàn hảo nhất và sạch sẽ nhất. Vd như treo các bức ảnh, sử dụng cây cối, đi đến một công viên, hoặc giả vờ bạn đang ở đâu đó bằng cách sử dụng màn hình xanh (yêu cầu kỹ thuật xử lý hậu kỳ).

elements-chroma-key-pro.jpg


4. Ánh sáng

Ánh sáng là một phần rất quan trọng. Người xem sẽ đánh giá ngay một video bằng chất lượng ánh sáng.

Hãy nhớ rằng, ánh sáng nên được chỉ vào chính bạn, không phải phía sau bạn. Nếu không, khuôn mặt bạn sẽ trông rất thảm hại.

Một lựa chọn ánh sáng miễn phí là sử dụng ánh sáng ban ngày và cửa sổ. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư có thể mua các loại đèn umbrella lights, light rings, và reflectors.

maxresdefault-1.jpg

5. Âm thanh

Không chọn những vị trí có nhiều tiếng ồn. Cố gắng tìm một nơi yên tĩnh hoặc quay vlog trong một căn phòng có âm thanh càng tốt. Không ai sẽ lắng nghe bạn nếu họ không thể nghe thấy những gì bạn đang nói.

[ADSENSE][/ADSENSE]

Trước khi quay video vlog của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra chất lượng âm thanh của máy ảnh của bạn. Bạn có thể cần phải sử dụng mic hoặc thiết bị thu thanh hoặc ghi âm.

create-a-vlog-good-audio-microphone.jpg

6. Trình bày

Khi bạn đứng trước camera, mọi thứ có thể thay đổi có thể khả năng nói của bạn tốt nhưng khi nói trước camera có thể trở thành thảm hoạ. Hãy nhớ những điểm chính, thư giãn và thật tự nhiên. Hãy tự tin và nói chuyện với máy ảnh khi bạn tạo vlog.

Để giữ người xem tập trung, hãy bao gồm đoạn phim B-roll liên quan đến chủ đề của bạn. Nếu bạn đang nói về thành phố Hồ Chí Minh, tại sao không show một bản đồ của thành phố Hồ Chí Minh?

7. Phần mềm chỉnh sửa

Bây giờ bạn đã có cảnh quay để tạo vlog, bạn sẽ cần phần mềm chỉnh sửa video để giúp bạn cắt, tỉa và liên kết tất cả lại với nhau. Tìm phần mềm phù hợp với ngân sách của bạn. Những ứng dụng mà bạn nên dùng là là Apple Final Cut Pro X, Adobe Premiere Pro, Avid Media Composer, Grass Valley EDIUS và Sony Vegas Pro cũng có thể dùng After effect nếu muốn tạo hiệu ứng lạ mắt.

PPfull.png

8. Chia sẻ

Nhận phản hồi từ một người bạn đáng tin cậy hoặc vlogger. Đối với người có kinh nghiệm họ sẽ có thể thấy một số vấn đề mà bạn có thể chưa từng thấy. Sau đó đăng nó. Hãy chắc chắn chuẩn bị cho SEO và chia sẻ nó trên kênh truyền thông xã hội của bạn. Designer Việt Nam sẵn sàng hổ trợ truyền thông cho những bạn có hứng thú với việc làm Vlog, bạn có thể gửi email đến địa chỉ: Designervn.net@gmail.com chúng tôi sẽ xem xét và phản hồi sơm cho bạn.

9. Thu nhận phản hồi


Nếu bạn là Vlogger việc tiếp nhận ý kiến của người dùng là điều rất cần thiết, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích và những chủ đề họ đang quan tâm.
Tham khảo newbluefx
Biên tập lại: Designer Việt Nam
 

Đính kèm

  • vlogger.jpg
    vlogger.jpg
    173.9 KB · Lượt xem: 10
  • Like
Reactions: TAH
Back
Bên trên