Truyền cảm hứng

10 bảng màu giúp bạn tìm cảm hứng thiết kế cho dịp giáng sinh năm nay.
Những ngày cuối năm 2021 đã đến. Một số người dùng thời gian này để nhìn lại về những gì mình đã làm được trong năm qua, rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Một số khác lại sẵn sàng cho khởi đầu mới, chuẩn bị sang trang năm 2022. Viện màu sắc Pantone chắc chắn thuộc nhóm thứ nhì. Vì năm 2021 chưa kết thúc mà Pantone đã thông báo sắc màu của năm 2022: Tông xanh Very Peri. Lần đầu tiên trong lịch sử 22 năm của Pantone’s Color Of The Year, Viện Pantone đã tạo ra một màu sắc hoàn toàn mới cho năm 2022: PANTONE® 17-3938 Very Peri – sự kết hợp của màu xanh dừa cạn (periwinkle blue) trên tông tím đỏ (red violet), gợi lên cảm giác phát sáng của màn hình cảm ứng, ẩn dụ cho sự phát triển của thế giới kỹ thuật số và khả năng sáng...
Mỗi năm, xu hướng phông chữ đến với hứa hẹn về những cách thể hiện bản thân mới. Bởi vì ngay cả thông điệp tuyệt vời nhất cũng có thể bị phá hủy bởi một bản trình bày cũ, các phương pháp tiếp cận mới đối với kiểu chữ chính là thứ tạo nên tính cách cho ngôn từ của chúng ta. Ngay cả khi chúng ta bị cám dỗ để nghĩ rằng các nhà thiết kế sẽ hết cách để tiếp tục sáng tạo lại các chữ cái và ký hiệu giống nhau, họ vẫn làm chúng ta ngạc nhiên. Đối với năm 2022, xu hướng phông chữ bao gồm nhiều loại từ thực tế đến tưởng tượng, từ mềm mại đến cứng cáp, từ hoài cổ đến thử nghiệm. Một năm thú vị với những kiểu phông chữ đa dạng và đáng ngạc nhiên đang chờ đón chúng ta khi chúng ta sẽ khám phá 9 xu hướng phông chữ cho năm 2022 sau đây. 1. Nét...
Ngay sau khi chúng ta tìm ra được các xu hướng thiết kế đồ họa 2022, việc xem phác thảo các xu hướng của năm tiếp theo trong từng lĩnh vực trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay chúng ta sẽ thu hẹp chủ đề và xem xét các dự đoán về các xu hướng Thiết kế Logo năm 2022 dựa trên nghiên cứu của nhóm chúng tôi. Như thường lệ, tất cả chúng ta hãy tận hưởng từng xu hướng với rất nhiều ví dụ tuyệt vời từ các agency và nhà thiết kế đồ họa tự do, những người không ngừng làm chúng ta ngạc nhiên về sự sáng tạo của họ. 1. Logo cao Phong cách Logo hẹp và cao đã trở lại để cạnh tranh với các hình dạng ngang lý tưởng mà tất cả chúng ta đã quen thuộc. Tương tự như với danh thiếp, Logo cao là một cách tuyệt vời để nổi bật với một thiết kế mạnh mẽ và độc đáo...
Màu sắc thường là điều đầu tiên mọi người chú ý về một thương hiệu - ngay cả trong không gian công nghệ. Dưới đây là một số ý tưởng để làm cho kế hoạch thiết kế của bạn trở nên nổi bật. Bảng màu 1: Big Idea Bảng màu này, cân bằng giữa màu đỏ với màu xanh da trời, là sự kết hợp hoàn hảo của các màu sắc để truyền tải cảm giác phức tạp, năng lượng và đổi mới. Nếu bạn đang tạo thương hiệu công nghệ hoặc Logo cho một công ty tập trung vào nghiên cứu và công nghệ, chẳng hạn như VR hoặc AI , bảng màu này sẽ giúp tạo ra sự cân bằng giữa sự đổi mới và trí tuệ. Bảng 2: Engineered Energy Màu xanh lá cây neon nhạt truyền cho bảng màu này năng lượng trong khi các tông màu tối hơn của màu xám và đen cung cấp một tông màu cố định. Sơ...
Khi năm 2021 kết thúc, chúng ta xem xét xu hướng thiết kế bao bì hiện tại đang sôi động để dự đoán điều gì sẽ nở rộ trong toàn ngành trong năm tới. Khi một năm khó khăn khác của đại dịch kết thúc, rõ ràng là người tiêu dùng đang tìm kiếm sự ngọt ngào và nhẹ nhàng trong các sản phẩm hàng ngày của họ. Design: Raccoon Nook Những nhân vật tinh nghịch khiến bạn mỉm cười, những mảng màu thanh thoát và quay trở lại thời đơn giản hơn theo xu hướng thiết kế hoài cổ; đây chỉ là một vài trong số các chủ đề bắt đầu xuất hiện trong xu hướng thiết kế bao bì của năm 2022. 1. Kỷ nguyên mới của xu hướng tạo ảo giác những năm 60 Một số xu hướng thiết kế rất kinh điển đến nỗi chúng không bao giờ lỗi mốt, và psychedelia những năm 1960 chắc chắn thuộc...
Xu hướng sử dụng màu hông không chỉ dùng cho phái nữ mà hiện nay, nó còn dùng để tiếp cận "phái mạnh". Khám phá các dữ liệu phân tích dưới đây (của Shutterstock) sẽ giúp bạn biết cách sử dụng màu sắc này và những sắc thái nào mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch Marketing. Các sắc thái tạo ra nhiều lượt nhất chuột trải dài trong Quang phổ màu hồng Màu nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất? Tại bất kỳ thời điểm nào, các sắc thái và độ đậm nhạt khác nhau có hiệu quả khác nhau khi tạo ra lượt nhấp chuột. Khi xem xét ba mươi màu sắc hàng đầu hiện nay có tỷ lệ nhấp (CTR) cao nhất, một vài sắc thái của màu hồng tạo nên sự khác biệt. Trên thực tế, màu hồng chiếm 13% trong số các màu dễ click nhất hiện nay. Bốn sắc thái nổi bật trên tất cả...
Năm nay chúng các sắc thái trầm, dịu, tạo cảm giác nhẹ nhàng và dịu dàng hơn so với các màu nổi trội thống trị các thiết kế của năm 2020. Tuy nhiên, đừng nhầm những xu hướng màu này với sự nhàm chán hoặc nhạt nhẽo. Bạn đã sẵn sàng để xem những màu sắc mà bạn sẽ thấy ở khắp mọi nơi trong năm 2022 và hơn thế nữa chưa? Kiểm tra xu hướng màu sắc nổi bật của năm 2022. 1. Màu Pastel Màu Pastel khá đẹp. Chúng mềm mại, ngọt ngào, chúng là bảng màu hoàn hảo cho mùa xuân. Một trong những xu hướng thiết kế hàng đầu của năm 2021 và sẽ tiếp tục bùm nổ trong năm 2022 là sử dụng màu pastel. Chúng tôi đã thấy xu hướng này trên các trang web, các banner quảng cáo của các thương hiệu, thời trang, phương tiện truyền thông xã hội và trang trí nội...
Bạn có muốn học cách tạo hiệu ứng tan chảy trong Photoshop không? Hôm nay, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo hai hiệu ứng chữ tan chảy bằng cách sử dụng các công cụ Photoshop tiêu chuẩn, các layer điều chỉnh và kết cấu. Tham khảo: Tutplus
Bạn muốn biết những cách phối màu nào đang là xu hướng trong thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động năm nay? Từ Gradients đến Minimal Illustrations, đây là xu hướng phối màu ứng dụng dành cho thiết bị di động hàng đầu nên thử trong năm 2022... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo danh sách xu hướng màu sắc 2022 trên DesignerVN. 1. Bảng màu tối giản Nguồn: Dribbble Màu sắc trung tính, tối giản cùng với nhiều khoảng trắng đã trở thành một xu hướng lớn trong thiết kế ứng dụng. Ví dụ này cho thấy xu hướng này được triển khai với một bảng màu hai tông rõ ràng , cung cấp đủ sự phân tách trực quan giữa các yếu tố được liên kết. Việc sử dụng màu sắc và khoảng trắng phù hợp hoàn hảo với phần cứng và phần mềm của Apple, đồng thời mang...
Một trong những điều yêu thích của DesignerVN vào mỗi cuối năm là xem xét những gì sắp xảy ra tiếp theo. Và một trong những điều yêu thích của chúng tôi là điểm qua các xu hướng thiết kế logo đang có được sức hút và sẵn sàng thống trị thị trường trong năm mới. Vì vậy, chúng tôi đã hỏi cộng đồng các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới xem họ nghĩ rằng xu hướng thiết kế logo nào sẽ lớn vào năm 2022. Năm ngoái, chúng tôi đã thấy rất nhiều logo mang ý tưởng đổi mới nhưng vẫn khá hạn chế. Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy những Logo táo bạo hơn, ít bị ràng buộc hơn — những Logo được phát triển cho một thế giới thích nghi với cuộc sống trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Khi chúng ta tiến sâu hơn vào thập kỷ mới, chính những thiết kế này...
Đã đến lúc tận hưởng nguồn cảm hứng nghệ thuật mới trên DesignerVN, lần này là một bộ sưu tập những bức tranh siêu hài hước của họa sĩ Lynn Chen, bậc thầy trong việc biến sự dễ thương thành những bức tranh minh họa tuyệt đẹp. Ở đây, chúng tôi đã chọn ra bốn mươi tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đầy nắng và hạnh phúc của chú chó corgi dễ thương. Tận hưởng sự đa dạng của các cảnh, bố cục, màu sắc và cảm xúc trong gói hình minh họa chó corgi này!
Tuổi thọ trung bình của một trang web là ba năm. Và các element thiết kế - chẳng hạn như màu sắc và kiểu chữ - cần phải cập nhật thường xuyên hơn. Đó là lý do tại sao việc bắt kịp các xu hướng thiết kế web là rất quan trọng. Bạn cần thực hiện các chỉnh sửa nhỏ cho thiết kế của mình ngay hôm nay để thiết kế của bạn không bị lỗi thời vào ngày mai. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn lập một kế hoạch để lựa chọn thiết kế phù hợp, kết hợp một số xu hướng mới nhất cho năm 2022. 1. Phần Heroes Banner chỉ có văn bản Khi bạn không có hình ảnh hoặc video hoàn hảo, kiểu chữ đẹp mắt có thể thay thế hoàn hảo. Xu hướng thiết kế này tập trung vào các cặp và bộ kiểu chữ tuyệt vời để giúp thúc đẩy các thiết kế về phía trước. Chỉ với văn bản và các khối...
Nghệ sĩ Mumbai Sushant S Rane tạo ra các bản vẽ 3D siêu thực tế tuyệt vời về các vật thể hàng ngày như bóng đèn, lon, kính và thậm chí cả trứng rán. Anh ấy sử dụng bút chì Copic và bút chì than chì và thường mất hai ngày để hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật. Sau khi nghỉ học ở trường Cao đẳng Ruia ở Mumbai, Rane quyết định bước chân vào nghệ thuật. Anh ấy bắt đầu đăng tác phẩm của mình lên mạng xã hội, nơi nó thu hút được nhiều sự chú ý và trở nên phổ biến. Anh ấy hiện là một nghệ sĩ toàn thời gian và tác phẩm của anh ấy đã được đăng trên các ấn phẩm hàng đầu. Hãy xem một số bản vẽ 3D của anh ấy dưới đây. 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. 9. 10. 11. 12. 13. 14.
Chúng ta đã quá quen thuộc với các bảng màu u ám, rung rợn mỗi khi thực hiện thiết kế cho dịp Halloween. Hãy thử đổi mới phong cách thiết kế của bạn với bộ bảng màu Halloween phong cách Neon và Pastel đẹp mắt. Những bảng màu này mang đến một cảm giác tươi mới và dễ thương, mang đến bầu không khí vui vẽ và không đáng sợ.
Dưới đây là một số mẫu font chữ rất đẹp mắt dành cho những bạn muốn thiết kế Logo. Blackpast Blackpast là một phông chữ mang phong cách độc đáo sẽ làm cho thiết kế của bạn trông có một cảm giác tương lai và hiện đại hơn. Bạn có thể sử dụng phông chữ này cho bất kỳ mục đích nào, đặc biệt là để làm Logo. Bạn có thể trộn và kết hợp chữ hoa và chữ thường để làm cho logo của bạn dễ đọc hơn. Phông chữ này cũng có các thay thế đặc biệt sẽ làm cho thiết kế của bạn nổi bật hơn! Plankiss Plantkiss là phông chữ hiển thị đậm và thanh lịch. Cảm giác thân thiện của nó làm cho phông chữ này trở nên vô cùng linh hoạt, phù hợp với nhiều ngữ cảnh. Lequire Lequire là một phông chữ sans với phong cách chữ cái mang cảm giác công nghệ cao và hiện...
Bố cục chia đôi màn hình chia màn hình thành hai hoặc nhiều phần theo chiều dọc, giúp nhà thiết kế tạo ra một trải nghiệm mới để giới thiệu hai hoặc nhiều sản phẩm, lời nhắn hoặc các lời kêu gọi hành động. Nếu bạn muốn tạo một trang web có bố cục chia đôi màn hình, đây là bộ sưu tập gồm 30 ví dụ và mẫu thiết kế trang web chia đôi màn hình giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ một số mẹo thiết kế thực tế trong khi giới thiệu các ví dụ. Bố cục chia đôi màn hình là gì? Trong thiết kế web, bố cục chia màn hình giúp bạn phân tách trang web hoặc landing page thành hai hoặc nhiều phần theo chiều dọc. Với thiết kế này, các nhà thiết kế có thể trình bày riêng biệt các nội dung hoặc thông điệp đa dạng trên cùng một...
Có thể nói rằng 3D đang là một xu hướng thiết kế phổ biến nhất trong thời gian gần đây. Với 3D bạn có thể thoải sức sáng tạo trong một không gian vô hạn. Các hình ảnh minh họa 3D dưới đây được tạo ra từ những Designer chuyên nghiệp sẽ cho thấy khả năng sáng tạo của nó vô hạn như thế nào. Mult TV bởi Artem Izrailov Geometric Shapes | 3D illustration bởi Serkan Altınörs 3D COLLECTION bởi Camilo Valencia Instagram – Create Don’t Hate Official Posters bởi Leo Natsume Google Partner – Stickers Bởi Leo Natsume Cabeza Patata X Spotify Premium Reel Bởi Cabeza Patata Studio 3D Illustråation Bở Peter Tarka Colorful Life Illustration Bởi UV- 朱 Samsung – Calendario 2020 Bởi Altea Llorodri, Miguel Ameller...
Logo thời trang không thể đi theo những xu hướng chỉ được tính bằng ngày trong khi đang tham vọng biến thương hiệu của mình trở thành cái tên sống mãi với thời gian. Thiết kế logo thời trang không chủ động tạo ra thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Mà ngược lại chính khách hàng là người xây dựng mối dây liên kết thiên về cảm xúc, đối với từng logo của thương hiệu thời trang mà họ yêu thích. Vì thế không nhiều nhà mốt mặn mà với việc thiết kế logo dựa trên những xu hướng thức thời. Thay vào đó họ tham vọng vẽ nên những bản thiết kế logo đủ sức trường tồn theo thời gian. Dưới đây sẽ là 10 ví dụ điển hình như vậy đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Logo thời trang Hugo Boss Nguồn hình ảnh shutterstock Logo của thương hiệu...
Logo Apple với biểu tượng trái táo khuyết đơn sắc đã trở thành biểu tượng đại diện cho những thiết bị điện tử cao cấp và ổn định toàn cầu. Lịch sử hình thành logo Apple đầu tiên Trong một cuộc họp báo vào năm 1981, một nhà báo đã hỏi Steve Jobs, tại sao ông lại chọn tên thương hiệu là Apple? Jobs đã trả lời “Tôi yêu táo và rất thích ăn chúng, nhưng ý tưởng chính là Apple mang đến sự đơn giản, dễ nhớ cho công chúng một cách tinh tế nhất, chỉ đơn giản là vậy”. Trong bài viết này bạn sẽ khám phá quá trình hình thành biểu tượng tuyệt vời này. Mặc dù mang tên Apple nhưng logo Apple đầu tiên không mô tả hình dáng của trái táo. Logo Apple đầu tiên được thiết kế bởi Ronald Wayne, một trong những thành viên đồng sáng lập Apple, logo...
Back
Bên trên