Tiêu điểm

Kênh thông tin về thiết kế, các sự kiện liên quan đến lĩnh vực truyền thông và đa phương tiện.

Adobe MAX

Cập nhật tin tức sự kiện Adobe MAX hàng năm.
Chủ đề
8
Bài viết
9
Chủ đề
8
Bài viết
9

Rewind 2018

Năm 2018 đã chuẩn bị trôi qua với nhiều sự thay đổi lớn trong ngành thiết kế, chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện tiêu biểu trong năm qua.

Sponsor

Chủ đề
3
Bài viết
3
Chủ đề
3
Bài viết
3
Đối với nhãn hiệu thương hiệu hoặc công ty, nó quan trọng hơn bao giờ hết ... Giống như Rachel Zoe đã nói, "Kiểu dáng là một cách để nói bạn là ai mà không cần phải nói." Những xu hướng thiết kế logo nổi bật này sẽ cho bạn những ý tưởng tốt hơn về logo công ty mới hoặc cũ ... Logo và thương hiệu rất quan trọng. Ở một phần lớn của thế giới, người ta không thể đọc được tiếng Pháp hoặc tiếng Anh nhưng lại nhớ đến các dấu hiệu - Karl Lagerfeld Thiết kế Logo là một công việc liên quan đến việc sử dụng nhiều sự sáng tạo, và khi nói đến sáng tạo, nó là một sự thay đổi là không thể tránh khỏi. Các xu hướng thiết kế logo đang thay đổi liên tục với thiết kế mới nổi và nhiều thiết kế cũ trở nên lạc hậu của chủ nghĩa hiện đại. Vì những ý tưởng còn...
Những xu hướng thiết kế năm trong 2018 khá giống với những gì mà chúng ta đã dự đoán. Với các thương hiệu như Apple, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác, có xu hướng thiết kế táo bạo và độc đáo. Chúng tôi tin rằng trong năm 2019 sẽ có một số sự thay đổi mới trong thế giới thiết kế đồ hoạ, màu sắc sống động hơn, phông chữ đậm, và các mẫu thiết kế sẽ có cảm hứng tương lai. Hãy cùng xem qua một số xu hướng thiết kế có thể sẽ bùm nổ trong năm 2019. Infographic: Venngage Dịch: Designer Việt Nam
Đây là bài viết được tổng hợp các xu hướng sẽ thịnh hành trong thế giới thiết kế kỹ thuật số vào năm 2019. Chúng tôi dựa trên các phân tích chuyên sâu về màu sắc, kiểu chữ, hình dạng trong các dự án thiết kế trên khắp thế giới và từ các tác phẩm nghệ thuật của những người chiến thắng trong các cuộc thi thiết kế trong năm nay. Trong phần đầu tiên chúng ta sẽ đi sâu vào các xu hướng thịnh hành trong thiết kế đồ họa và minh họa, ở phần kế tiếp chúng ta sẽ chú ý đến các kiểu chữ, UI/UX, trong thiết kế Branding và nhận diện thương hiệu và Motion graphic. Tiêu biểu của năm: Minh họa tùy chỉnh. Theo số liệu thống kê gần đây, hình ảnh minh họa tùy chỉnh có thể tăng chuyển đổi gấp 7 lần so với bất kỳ hình ảnh stock nào. Một hình ảnh minh họa...
Logo là một hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có những mẫu thiết kế logo tạo được ấn tượng tốt, tính ứng dụng cao, truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến đối tác, khách hàng thì trước tiên chúng ta cần chú trọng đến phong cách thiết kế logo. Nhưng bạn có biết có 7 loại logo khác nhau? Mặc dù tất cả đều là sự kết hợp của kiểu chữ và hình ảnh, mỗi loại biểu trưng cho nhãn hiệu của bạn có cảm giác khác nhau. Bạn muốn biết làm thế nào để chọn loại logo tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? Hãy tham khảo bài viết dưới đây. 1. Lettermark (Logo ký tự) Lettermark là một biểu trưng dựa trên kiểu chữ, gồm một vài chữ cái thể hiện tên viết tắt của một công ty hay doanh nghiệp. Đó là dấu hiệu của sự đơn giản...
Chỉ còn khoảng một tháng nữa là chúng ta sẽ bước qua năm 2021 và khép lại năm 2020 với nhiều biến động. Đây là lúc chúng ta xem xét và tìm hiểu các xu hướng thiết kế nào sẽ phát triển trong năm 2021.
Không giống như năm ngoái, năm 2020 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ thiên nhiều về công nghệ và tương lai hơn. Các kiểu chữ in đậm, hình dạng độc đáo và màu neon sẽ vẫn phù hợp nếu chúng tạo ra một sự độc đáo cho các dự án thiết kế đồ họa. Ngoài các xu hướng đã có sẵn, các nhà thiết kế sẽ tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các bộ phim, trò chơi lấy bối cảnh tử tương lai (như cyberpunk là một ví dụ). Để tìm hiểu tất cả các xu hướng thiết kế đồ họa cho năm 2020, hãy xem infographic bên dưới. Nguồn: depositphotos Dịch: DesignerVN
Tham khảo danh sách 7 xu hướng đồ họa đang chú ý trong năm 2021.
Nhà phát triển Jack Qiao đã tạo ra một con AI có thể hỗ trợ các dự án thiết kế của ông. Và giờ đây ông đã cho Brandmark vào hoạt động , sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra logo thương hiệu . Và để xem sự lợi hại của con AI này , mình đã thử thiết kế lại logo DesignerVN.net xem nó có thật sự là một nhà thiết kế thật sự không . Con AI này hoạt động bằng cách xác định biểu tượng, kiểu chữ và phối màu dựa trên các từ khoá bạn nhập để xác định mẫu logo của bạn . Và dưới đây là các bước và kết quả của quá trình thiết kế lại logo với con AI này : Đầu tiên , các bạn vào đây : Brandmark Bước 2 : Nhập tên thương hiệu Bước 3 : Vì AI hoạt động theo phương pháp phân tích từ khóa nên ta sẽ nhập các từ khóa liên quan tới mẫu logo bạn...
Có một sự phát triển mạnh mẽ của phong cách Hologram đi cùng Cyberpunk. Một bảng màu óng ánh đầy sức hấp dẫn đang được sử dụng rộng rãi bởi các nhà thiết kế, nó đại diện cho một phong cách hiện đại và huyền bí của một thế giới tương lai. Hologram là gì? Hologram có thể gọi là hình ảnh nổi 3 chiều, là một thuật ngữ phổ biến chỉ một bức ảnh phẳng - nhưng nhờ sự bố trí các chi tiết sao cho chúng phản xạ ánh sáng một cách thích hợp mà hình ảnh nổi lên có chiều sâu. Hologram là hình ảnh thuật trình chiếu trong không gian giúp ta có thể quan sát vật thể ở dưới nhiều góc độ khác nhau như quan sát vật thể thật trước mắt. Trong cuộc sống ta bắt gặp nhiều sản phẩm là ứng dụng của hologram như các ảnh nổi 3D mà dưới các góc ánh sáng khác...
Ngay nay, bạn có thể nhận thấy rằng các xu hướng thiết kế đa phần lấy cảm hứng từ những phong cách từ nhiều thập niên trước. Nhưng không chỉ đơn thuần là chúng được lấy ý tưởng từ trước mà chúng còn được các nhà thiết kế cải cách lên một tầm cao mới, mang phong cách hiện đại. Gần đây, chúng tôi đã thấy các thương hiệu và nhà thiết kế thử nghiệm kết hợp các yếu tố thiết kế hữu cơ và hình học, tập trung nhiều hơn vào giao diện chung chứ không phải đi theo một concept. Điều này có vẻ như là sự trở lại của thiết kế trừu tượng! Hình dạng hình học như vòng tròn, hình chữ nhật và đa giác, đã có mặt trong thiết kế kỹ thuật số từ rất lâu và đã rất thành công cho đến nay. Chúng giúp tổ chức nội dung bằng cách tạo cấu trúc và sự rõ ràng. Phong...
Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm đang có những làn gió mới trong những năm gần đây. Chúng ta đang ngày càng trở nên quan tâm hơn đến môi trường và sự sáng tạo. Chính vì thế, xu hướng thiết kế bao bì cũng có những thay đổi để phù hợp hơn. Hãy cùng chúng tôi khám phá những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm có thể sẽ thịnh hành trong năm 2020. 1. Sử dụng các mẫu Pattern trong thiết kế Trong một thị trường bao bì siêu bão hòa, rất khó để tạo ra một cái gì đó mới và nổi bật, vì vậy các nhà thiết kế quay trở lại cội nguồn và tạo ra các mẫu Pattern để làm cho sản phẩm nổi bật trên các kệ bán lẻ đông đúc. Cho dù các mẫu hình học, chấm bị, hoa văn, hoa lá,... hay các mẫu màu sắc là một lựa chọn táo bạo cho bao bì của bất kỳ sản phẩm nào...
Xem cách hình học trừu tượng đã phát triển từ mỹ thuật đến xu hướng sáng tạo, và cách bạn có thể áp dụng nó vào thiết kế của bạn với phong cách tươi mới. Hình học trừu tượng là một hình thức nghệ thuật trừu tượng dựa trên việc sử dụng các dạng hình học và đôi khi, mặc dù không phải luôn luôn, được đặt trong không gian phối cảnh và kết hợp thành các tác phẩm phi hình thể (phi trình diễn). Mặc dù thể loại này đã được phổ biến rộng rãi bởi các hoạ sĩ tiên phong (avant-garde) vào đầu thế kỷ XX, các họa tiết tương tự đã được sử dụng trong mỹ thuật từ thời xa xưa. Khi Wassily Kandinsky (được biết đến là nhà cải cách hội họa hiện đại), ông là người đầu tiên khai phá các quy tắc hội họa trừu tượng thuần túy, mở đường cho trường phái biểu...
Những năm trở lại đây chúng tôi chưa bao giờ thấy Gradient được sử dụng nhiều đến vậy, chúng tôi thấy gradient suất hiện ở mọi nơi, ở các thiết kế ứng dụng, ở các website, các băng rôn quảng cáo cho đến màu sắc các kiến trúc mới. Tất cả đều có một điểm chung là rất độc đáo và sáng tạo. Tìm hiểu về màu sắc gradient là gì? Awwwards là một trang web được thành lập để công nhận những tài năng trong làng thiết kế web. Awwwards có một hội đồng giám khảo là những nhà thiết kế, blogger nổi tiếng. Awwwards vừa công bố Gradient là một xu hướng màu sắc được quan tâm nhiều nhất trong năm nay và hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về nó. Gradients đã trở lại trong một vài năm gần đây, lúc đầu chúng trở lại theo một cách thông thường trong việc tạo nền...
Chúng tôi cược là bạn đang tò mò không biết xu hướng logo sẽ thế nào năm nay! Chúng tôi đã tập hợp ngắn gọn nhưng toàn cảnh về xu hướng logo tương ứng năm 2020. Cuộc du ngoạn thú vị đến tương lai đã sắp bắt đầu? Bạn cùng đi với chúng tôi nhé? Tối giản Từ một xu hướng thông thường, đơn giản hóa đã phát triển thành một triết lý được gầy dựng. Quá rõ ràng rằng phương pháp nghệ thuật có mặt để trường tồn. Một bố cục sạch gọn làm cho logo linh hoạt và thiết thực hơn. Kết quả là thiết kế tối giản vẫn hoàn toàn dễ đọc trên tất cả các loại nền, ngay cả những mẫu nền thử thách nhất. Hãy lưu ý cách các thương hiệu lớn hướng đến sự tối giản, lược bỏ trong thiết kế của họ các từ ngữ, đường và màu sắc quá mức. Đây là một dấu hiệu chắc chắn...
Năm 2022 sắp đến gần và nó đã phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều được làm mới và cải tiến. Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 tmang đến sự pha trộn của nhiều phong cách, mang đến sự hoài cổ, chuyển động và cởi mở. XU HƯỚNG THIẾT KẾ # 1 MASHUP 2D / 3D Xu hướng thiết kế 3D vẫn đang phát triển theo cấp số nhân và rất bền vững. Vì nó cung cấp khả năng sáng tạo vô hạn cho các nhà thiết kế, nó dành chỗ cho bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng. Từ hình ảnh 3D siêu chân thực làm mờ ranh giới giữa hình anhr kỹ thuật số và đời thực, cho đến kết hợp sáng tạo cao với các yếu tố cắt ghép và 2D. Năm 2022 sẽ cho thấy sự hợp tác tuyệt vời giữa 2D và 3D mang đến những điều tốt đẹp nhất của hai thế giới. Design: GRAMM, Kevin Tang...
Chúng ta đã gần bước qua 3/4 chặng đường trong năm 2020. Hãy cùng điểm lại các phong cách thiết kế nổi bật từ đầu năm đến nay. 3D/Realistic Design Dễ dàng thấy, 3D đang là một phong cách thiết kế thịnh hành nhất trong năm 2020. Các nhà thiết kế đang dần biến những hình ảnh phẳng, những ảnh chụp truyền thống thành những hình ảnh dựng 3D một cách sáng tạo theo các góc nhìn hoàn toàn mới. Design: Denny Busyet Hiệu ứng trôi nổi Ý tưởng của những thiết kế chuyển động như thể chúng đang ở một môi trường không trọng lực, đem lại cảm giác tự do. Được thiết kế với một bố cục mở trong suy nghĩ, những chi tiết này mở rộng góc nhìn của người xem, khi những chi tiết xuất hiện và lướt qua màn hình của họ. Kĩ thuật 3D cũng thường được phối...
Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến các xu hướng thị giác nổi bật, các hiệu ứng hình ảnh mới mẻ mà có thể chúng sẽ trở thành xu hướng trong năm 2018 (bạn có thể tìm hiểu bài viết trước tại đây). Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về các xu hướng typography, màu sắc, khoảng trắng... Typography Kiểu chữ sáng tạo Các kiểu chữ sáng tạo là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa 2018. Xu hướng này đã tồn tại rất lâu và chưa bao giờ có dấu hiệu bị lụi tàn. Khi nói đến kỹ thuật này, trí tưởng tượng là tài sản mạnh nhất của bạn. Sáng tạo kiểu chữ có thể kết hợp với các kỹ thuật khác hoặc chỉ được sử dụng trong thiết kế. Ví dụ bên dưới sẽ cho bạn thấy một số kiểu chữ sáng tạo: Cropped Typography Hình chữ bị cắt là...
Chúng ta đã bước qua một nữa chặng đường của năm 2020, một năm có rất nhiều sự kiện đáng chú ý. Hãy cùng điểm lại các xu hướng thiết kế đồ họa thịnh hành nhất trong nữa đầu năm. Các xu hướng thiết kế này được chúng tôi nghiên cứu và xem xét trên rất nhiều Designer, từ các dự án của các Designer chia sẻ trên các cộng đồng Dribbble, Behance,... 1. 3D DESIGN Design: Cosmin Capitanu, Vikiiing Trong 6 tháng đầu năm, có thể thấy 3D đã dần thống lĩnh thị trường thiết kế trên thế giới. Với rất nhiều sản phẩm thiết kế 3D được ra mắt. 3D đã tiến triển rất nhanh nhờ các ứng dụng như Lumion, Sketchup, Blender, Dimension và các ứng dụng khác. Thiết kế 3D đã lan rộng trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ kiến trúc, hoạt hình, phim ảnh, trang...
Sử dụng kéo léo font chữ trong thiết kế của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để truyền đạt một thông điệp từ thương hiệu. Đó là lý do tại sao bạn nên bắt kịp các xu hướng phông chữ mới nhất. Font chữ sáng tạo không chỉ mang thông điệp của bạn mà còn tạo ra tác động trực quan và gợi lên cảm xúc. Font chữ có thể thể hiện niềm vui hoặc sự sợ hãi. Hoặc nó có thể khiến bạn cười và bất ngờ. Chúng ta hãy xem các xu hướng phông chữ mới nhất trong năm 2019, để bạn có thể sử dụng chúng trong các thiết kế của riêng bạn. 1. Font chữ đậm và cực lớn Năm 2019, các phông chữ cực lớn, ấn tượng, táo bạo sẽ tiếp tục phát triển phổ biến với các nhà thiết kế muốn tạo sự ấn tượng. Những font chữ này chủ yếu được sử dụng như một thành tố chính...
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một số ý tưởng mới cho thiết kế trong năm mới, dưới đây có một số ý tưởng bạn có thể tham khảo. Hình ảnh: Graphixstory Tập trung tiêu điểm vào một sản phẩm Thiết kế: Nei Ramos Các thiết kế tập trung vào sản phẩm đã sử dụng xu hướng thiết kế này trong nhiều năm. Các trang web và các dự án thiết kế khác tập trung vào một hình ảnh, video của sản phẩm nhằm người mua tiềm năng có thể xem chi tiết về sản phẩm một cách nhanh chóng. Phong cách này thường được sử dụng cho thiết kế web hay các chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội. Khi độ phân giải và màn hình điện thoại hay máy tính ngày càng tốt hơn, phong cách này càng trở thành một lựa chọn phổ biến vì nó rất đơn giản và tránh sự phân tâm không cần...
Back
Bên trên