Tiêu điểm

Kênh thông tin về thiết kế, các sự kiện liên quan đến lĩnh vực truyền thông và đa phương tiện.

Adobe MAX

Cập nhật tin tức sự kiện Adobe MAX hàng năm.
Chủ đề
8
Bài viết
9
Chủ đề
8
Bài viết
9

Rewind 2018

Năm 2018 đã chuẩn bị trôi qua với nhiều sự thay đổi lớn trong ngành thiết kế, chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện tiêu biểu trong năm qua.

Sponsor

Chủ đề
3
Bài viết
3
Chủ đề
3
Bài viết
3
Adobe đang cập nhật Photoshop CC với một số tính năng mới, điểm nổi bật trong số đó là một công cụ Object selection tool đặc biệt tiện dụng. Công cụ mới này chiếm vị trí đầu tiên trong công cụ Magic Wand, nó cho phép bạn kéo một vùng xung quanh đối tượng và Photoshop sẽ tự động tạo một vùng chọn đối tượng chủ đề. Nếu bạn đã từng dành thời gian để di chuyển xung quanh các cạnh của một đối tượng cần chỉnh sửa trong ảnh, bạn sẽ biết tại sao công cụ mới này sẽ giúp ích rất nhiều. Một cập nhật nhỏ nhưng hữu ích khác trong bản phát hành Photoshop lần này là màn hình chính đang trở nên nhanh hơn. Adobe đã xây dựng lại màn hình chính trong một vài bản phát hành trước đây và nó đã làm chậm quá trình bạn muốn mở tệp và tạo dự án mới. Adobe...
Đầu tháng rủng rỉnh, săn Deal Tuyệt Đỉnh cùng Fshare | Ưu đãi lên đến 20%. Chỉ 01 tuần duy nhất. Kể từ ngày 04/11/2023 đến ngày 12/11/2023 tất cả các khách hàng Fshare khi mua gói STORAGE, DIRECTLINK, VIP (365 ngày) sẽ được nhận ưu đãi giảm ngay 10% – 20% giá gói. Cụ thể: Mục lục Ưu đãi Gói VIP & Directlink Ưu đãi Gói Storage Lưu ý Đặc quyền dành cho các gói dịch vụ Ưu đãi Gói VIP & Directlink Ưu đãi Gói Storage Lưu ý Thời gian: từ ngày 04/11/2023 đến hết ngày 12/11/2023 Áp dụng cho tất cả các cổng thanh toán, ví Fxu (trừ thanh toán hộ và điểm thưởng). Không giới hạn số lần thanh toán. Chương trình không áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mại khác. Nhanh tay “CHỚP DEAL” ngay hôm nay! Đừng bỏ lỡ cơ hội tiết kiệm...
Như vậy là sau 12 năm kể từ khi khởi chạy Youtube vào năm 2005, đây là lần đầu tiên Youtube có một logo mới thay cho logo củ lỗi thời của họ. Trước đây, tất cả các biểu trưng trên YouTube đều có chữ "Tube" trong nút play màu đỏ. Chắc chắn, YouTube đã thử thử thay đổi bảng màu logo nhiều lần, thậm chí họ đã có một màu gradient để làm nổi bật, nhưng chưa bao giờ họ tách nút play đặc trưng ra khỏi từ "Tube". Trong bản thiết kế này chữ "Tube" của họ đã được tách ra, nút play có thể được xem như là biểu tượng của công ty. Logo mới nhấn mạnh vào nút play bằng cách đặt nó ở phía trước của tên, và làm cho màu đỏ sáng hơn. Đó là một biểu tượng gọn gàng, nhằm nổi bật thương hiệu trên các nền tảng khác nhau. Logo mới đang được tung ra trên...
Một số trang web trông tuyệt vời, ngay cả khi họ chống lại các kiến thức thông thường hoặc nguyên lý của lý thuyết thiết kế. Một xu hướng thiết kế mới đang thể hiện ý tưởng đó bằng cách thêm các yếu tố che chắn hoặc gây cản trở một số văn bản trong thiết kế, nó được gọi là Obstructed Text "Cản trở văn bản". Đó là một xu hướng thú vị bởi vì nó đi ngược lại tất cả những gì chúng ta thường nói về thiết kế - nó phải dễ đọc được để kết nối với người dùng một cách nhanh chóng. Không cần phải nói, đây có thể là một kỹ thuật khéo léo để kéo để ra hiệu quả, nhưng thiết kế nổi bật và hiệu quả khi được thực hiện tốt. Đây là một sự cố về xu hướng và một số ý tưởng về cách bạn có thể tự mình thử. Che chắn chữ một cách đơn giản Nếu văn bản...
Từng có câu danh ngôn nói rằng bạn không bao giờ nên thay đổi kiểu chữ. Chữ nên xuất hiện theo ý định của nhà thiết kế kiểu chữ, hoặc bạn nên chọn một phông chữ hoàn toàn khác. Điều này đúng trong nhiều trường hợp, ngoại lệ là trong xu hướng văn bản được cắt lát. Hiệu ứng tiện lợi này làm cho các phần tử như chữ cái, văn bản trông giống như chúng đã được chia tách nhằm tạo sự chú ý vào tiêu đề và các khối văn bản đơn giản. Điều cần lưu ý khi sử dụng văn bản cắt lát là luôn chú ý đến khả năng đọc. Dưới đây là một số ví dụ về hiệu ứng văn bản được cắt lát. Cắt lát "truyền thống" Văn bản cắt lát bao gồm một giao diện gần như được xếp lớp với một phần tử văn bản, chẳng hạn như một từ hoặc một nhóm nhỏ các từ, được cắt và chồng lên trên...
Neumorphism là một xu hướng thiết kế mới nổi trong năm 2019 và được sự hưởng ứng rất lớn của cộng đồng Designer trên thế giới. Vẫn đi theo triết lý của sự tối giản và dễ dàng tiếp cận đối với mọi người, Neumorphism chính là sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế phẳng và tối giản. Xu hướng này thường có đặc trưng là sử dụng các màu sắc đơn giản kết hợp với shadow để tạo chiều sâu nhằm tạo ra một cảm giác 3D tự nhiên. Thiết kế có thể bao gồm cả inner và outer shadow (kỹ thuật tạo bóng trong và bóng ở ngoài) để tạo hiệu ứng. Neumorphism là một phong cách thịnh hành trên Dribble, theo như chúng tôi tìm hiểu thì phong cách này bắt nguồn từ một nhà thiết kế có tên Jason Kelley. Đối với hầu hết người xem, thiết kế button CTA của Neumorphic...
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một số ý tưởng mới cho thiết kế trong năm mới, dưới đây có một số ý tưởng bạn có thể tham khảo. Hình ảnh: Graphixstory Tập trung tiêu điểm vào một sản phẩm Thiết kế: Nei Ramos Các thiết kế tập trung vào sản phẩm đã sử dụng xu hướng thiết kế này trong nhiều năm. Các trang web và các dự án thiết kế khác tập trung vào một hình ảnh, video của sản phẩm nhằm người mua tiềm năng có thể xem chi tiết về sản phẩm một cách nhanh chóng. Phong cách này thường được sử dụng cho thiết kế web hay các chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội. Khi độ phân giải và màn hình điện thoại hay máy tính ngày càng tốt hơn, phong cách này càng trở thành một lựa chọn phổ biến vì nó rất đơn giản và tránh sự phân tâm không cần...
Nếu không có nhiều sự thay đổi trong 2 tháng cuối năm, 2017 được xem là một năm của màu sắc trong thiết kế trang web. Xu hướng màu sắc đã chiếm ưu thế trong các cuộc trò chuyện về thiết kế, với màu sắc sáng hơn và mạnh mẽ hơn. Có một xu hướng màu mới kết hợp nhiều lựa chọn màu sáng thành các bảng màu lớn hơn mà bạn có thể mong đợi - các mẫu màu cầu vồng. Đúng vậy, nhiều nhà thiết kế đang thay đổi với rất nhiều màu sắc và kết hợp các màu cầu vồng sống động, màu sắc gradient vào các dự án thiết kế. Và nó khá tự nhiên và bắt mắt! Dưới đây là một cái nhìn về xu hướng và một số ý tưởng để làm thế nào để sử dụng màu sắc sống động mà không quá loè loẹt. Hiệu ứng Rainbow Animation tạo sự tương tác Bắt nguồn từ Spotify, nó đã được định...
Xem cách hình học trừu tượng đã phát triển từ mỹ thuật đến xu hướng sáng tạo, và cách bạn có thể áp dụng nó vào thiết kế của bạn với phong cách tươi mới. Hình học trừu tượng là một hình thức nghệ thuật trừu tượng dựa trên việc sử dụng các dạng hình học và đôi khi, mặc dù không phải luôn luôn, được đặt trong không gian phối cảnh và kết hợp thành các tác phẩm phi hình thể (phi trình diễn). Mặc dù thể loại này đã được phổ biến rộng rãi bởi các hoạ sĩ tiên phong (avant-garde) vào đầu thế kỷ XX, các họa tiết tương tự đã được sử dụng trong mỹ thuật từ thời xa xưa. Khi Wassily Kandinsky (được biết đến là nhà cải cách hội họa hiện đại), ông là người đầu tiên khai phá các quy tắc hội họa trừu tượng thuần túy, mở đường cho trường phái biểu...
Năm 2022 sắp đến gần và nó đã phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều được làm mới và cải tiến. Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 tmang đến sự pha trộn của nhiều phong cách, mang đến sự hoài cổ, chuyển động và cởi mở. XU HƯỚNG THIẾT KẾ # 1 MASHUP 2D / 3D Xu hướng thiết kế 3D vẫn đang phát triển theo cấp số nhân và rất bền vững. Vì nó cung cấp khả năng sáng tạo vô hạn cho các nhà thiết kế, nó dành chỗ cho bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng. Từ hình ảnh 3D siêu chân thực làm mờ ranh giới giữa hình anhr kỹ thuật số và đời thực, cho đến kết hợp sáng tạo cao với các yếu tố cắt ghép và 2D. Năm 2022 sẽ cho thấy sự hợp tác tuyệt vời giữa 2D và 3D mang đến những điều tốt đẹp nhất của hai thế giới. Design: GRAMM, Kevin Tang...
Chúng ta đã bước qua một đoạn đường dài trong năm 2020 với rất nhiều biến động. Đây là lúc chúng ta ngồi lại và xem xét những xu hướng thiết kế trong năm kế tiếp. Năm 2021 dự báo sẽ là một năm bùm nổ với thiết kế 3D và sẽ có nhiều thay đổi trong thế giới thiết kế. Năm 2021 sẽ là năm của: 1. Thiết kế 3D Xu hướng thiết kế 3D không hẳn là mới, nói theo một cách khách quan, nó đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Xu hướng thiết kế này chắc chắn đã tận dụng tối đa những tiến bộ công nghệ và các phần mềm hiện đại hơn. Sự gia tăng và trỗi dậy của Thực tế tăng cường và Thực tế ảo trong thiết kế web và ứng dụng giao diện người dùng giúp tăng thêm trải nghiệm cho người dùng, tốc độ internet và công nghệ cũng đang có bước tiến vượt bậc, chính...
Chúng ta đã đi được một chặng đường trong năm 2019, nhìn chung xu hướng thiết kế kể từ đầu năm đến nay không có nhiều sự đổi mới, các xu hướng thường được phát triển sáng tạo hơn từ những xu hướng trước đó. Các nhà thiết kế đang có xu hướng sử dụng các tông màu tươi sáng và rực rỡ hơn, việc quyết định lựa chọn màu sắc đã trở nên thoải mái và dễ dàng nhờ sự phát triển của công nghệ, những thiết bị màn hình mang lại màu sắc sống động hơn. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2019, bạn có thể sử dụng nó để truyền cảm hứng cho các thiết kế của mình và xây dựng thương hiệu của riêng bạn! 1. Tông màu tối Apple ra mắt phiên bản hệ điều hành mới Mojave, lần đầu tiên họ cung cấp chế độ tối (Dark Mode). Chế độ tối sử dụng các...
Năm 2018 đã bắt đầu và nhiều khả năng sẽ là 1 năm nhiều thách thức cho ngành quảng cáo và thiết kế đồ hoạ. Chúng ta buộc phải trở nên ngày càng sáng tạo nếu muốn sản phẩm của chúng ta nổi bật. Đó là lý do tại sao bạn cần quan tâm đến xu hướng thiết kế đồ họa năm nay. Dưới đây là một Infographic giới thiệu sơ qua về các xu hướng và ở phần dưới chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu chi tiết những phần này. 1/ Đa dạng màu sắc thương hiệu Theo truyền thống thiết kế từ trước đến nay, các thương hiệu thường chỉ sử dụng một vài màu sắc trong tất cả các thiết kế thương hiệu. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu họ đã định vị so với các đối thủ cạnh tranh khác. Nhưng mình nghĩ “truyền thống” thiết kế này sẽ bị thay đổi hoàn...
Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã thấy có rất nhiều trang web với phong cách độc đáo xuất hiện. Phong cách thiết kế web ngày càng trở nên thanh thoát và dễ nhìn hơn. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế hàng đầu mà chúng tôi chọn lọc được. Đồ họa 3D tùy chỉnh Năm nay, thiết kế 3D đã tiến thêm một bước. Bây giờ ảnh hưởng của 3D rất lớn trong tất cả các ngành thiết kế. Chúng tôi dự đoán rằng thiết kế 3D sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn trong tương lai gần. Chủ đề tối (phong cách Mohave) Sau khi Mac OS phát hành chế độ "Dark Mode", thế giới web cũng đã thích nghi theo bằng cách cho phép người dùng có thể tùy chình giao diện và chọn lựa chế độ màu tối. Chúng tôi tin rằng, tùy chỉnh giao diện của người dùng, là tương lai của thế...
Xu hướng thiết kế web luôn thay đổi. Sau khi xuất hiện, một số xu hướng vẫn tại trong nhiều năm và phát triển thành những phiên bản tốt hơn. Nhưng có một số xu hướng khác lại biến mất khá nhanh. Thế giới Internet vẫn đang phát triển rất mạnh. Chúng ta hãy xem một số xu hướng thiết kế web chúng ta sẽ thấy trong năm 2020. Mobile First Mobile-first là xu hướng mà không ai có thể xem nhẹ. Mỗi năm, càng có nhiều người duyệt web bằng thiết bị điện thoại của họ hơn là trên máy tính cá nhân. Đó là lý do tại sao các nhà phát triển và thiết kế luân chú ý để thiết kế cho các thiết bị di động. Điều này có nghĩa là thay vì thiết kế cho máy tính để bàn trước rồi sau đó điều chỉnh cho điện thoại di động, trước tiên họ thiết kế cho thiết bị di động...
Mời bạn cùng xem qua các xu hướng thiết kế đang phổ biến và có thể sẽ thình hành trong năm 2019. Ngôi sao của năm trong UI / UX Trong năm 2018, Adobe đã chính thức phát hành miễn phí Adobe XD, đây là một công cụ rất tuyệt vời để các UI/UX Designer dùng để thiết kế ra những nguyên mẫu và bộ giao diện người dùng tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những xu hướng thiết kế UI/UX có thể sẽ thịnh hành trong năm 2019. Ưu tiên thiết bị di động Với việc Google sẽ ưu tiên lập chỉ mục các trang web hiển thị tốt trên thiết bị di động, các nhà thiết kế và phát triển website đang ưu tiên việc tương thích với thiết bị di động hàng đầu, vì vậy không có gì lạ khi các thiết kế giao diện di động hiện đại đang thành một xu hướng. Nhiều nhà thiết...
Ngay nay, bạn có thể nhận thấy rằng các xu hướng thiết kế đa phần lấy cảm hứng từ những phong cách từ nhiều thập niên trước. Nhưng không chỉ đơn thuần là chúng được lấy ý tưởng từ trước mà chúng còn được các nhà thiết kế cải cách lên một tầm cao mới, mang phong cách hiện đại. Gần đây, chúng tôi đã thấy các thương hiệu và nhà thiết kế thử nghiệm kết hợp các yếu tố thiết kế hữu cơ và hình học, tập trung nhiều hơn vào giao diện chung chứ không phải đi theo một concept. Điều này có vẻ như là sự trở lại của thiết kế trừu tượng! Hình dạng hình học như vòng tròn, hình chữ nhật và đa giác, đã có mặt trong thiết kế kỹ thuật số từ rất lâu và đã rất thành công cho đến nay. Chúng giúp tổ chức nội dung bằng cách tạo cấu trúc và sự rõ ràng. Phong...
Một năm khác đã qua và năm 2017 đã mang lại nhiều đổi mới thiết kế. Vậy xu hướng thiết kế trong năm 2018 sẽ như thế nào? Tại Agency của DesignerVN (TH Digital) chúng tôi luôn có nhiệm vụ tìm hiểu và áp dụng những xu hướng thiết kế mới vào công việc của mình, chúng tôi luôn tìm hiểu những mẫu thiết kế độc đáo và sáng tạo trên các thị trường sáng tạo rất nổi tiếng như Behance, Dribbble, Inspired,... Bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ lại những xu hướng thiết kế mà chúng tôi tin rằng có tiềm năng nhất để trở thành xu hướng thiết kế vào năm 2018, bài viết được tham khảo từ mindsparklemag. 3D vẫn luôn tồn tại Trong hai năm vừa qua chúng ta đã thấy số lượng ngày càng tăng của các dự án thiết kế 3D. Trong khi nhìn vào một số...
Như vậy còn chưa đầy hai tháng nữa là chúng ta bước qua năm 2019, ngày hôm nay chúng tôi xin được phép tổng hợp các xu hướng thiết kế Logo tiêu biểu trong năm qua và liệu nó còn có sức ảnh hưởng ở những năm tiếp theo hay sẽ biến mất như nhiều xu hướng trước đây? Chúng ta hãy cùng xem qua các xu hướng thiết kế Logo tiểu biểu trong năm nay. 1. Cảm hứng từ kiến trúc Tất nhiên, thiết kế kiến trúc và đồ họa luôn truyền cảm hứng cho nhau. Tuy nhiên, thiết kế kiến trúc mang lại nguồn cảm hứng mới cho các nhà thiết kế logo và tạo ra những cách thiết kế mới đầy thú vị. Trong năm qua, các nhà thiết kế logo đang sử dụng nhiều yếu tố từ không gian vật lý để tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu, sử dụng cách thiết kế trực quan các kiến trúc không...
Thiết kế logo là một lĩnh vực rất quan trọng trong thiết kế đồ họa. Mặc dù so với các xu hướng khác trong thiết kế đồ họa, xu hướng thiết kế logo thường ổn định hơn và không thay đổi nhiều qua mỗi năm. Lý do là vì các thương hiệu thường ít muốn thay đổi phong cách của Logo - đôi khi cả chục năm thì các thương hiệu mới cập nhật thay đổi và thiết kế lại Logo. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế luôn cần phải tạo ra những logo trông hiện đại và sang trọng. Hôm nay, chúng ta sẽ lướt qua các thiết kế logo hiện đại và dự đoán xu hướng nào sẽ phổ biến nhất trong thế giới thiết kế logo vào năm 2020. Hãy bắt đầu! 1. Logo động phong cách hoạt hình Logo hài hước = Thương hiệu thân thiện Logo hoạt hình được tạo ra nhằm liên tưởng đến niềm vui và tâm...
Back
Bên trên