Tiêu điểm

Kênh thông tin về thiết kế, các sự kiện liên quan đến lĩnh vực truyền thông và đa phương tiện.

Adobe MAX

Cập nhật tin tức sự kiện Adobe MAX hàng năm.
Chủ đề
8
Bài viết
9
Chủ đề
8
Bài viết
9

Rewind 2018

Năm 2018 đã chuẩn bị trôi qua với nhiều sự thay đổi lớn trong ngành thiết kế, chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện tiêu biểu trong năm qua.

Sponsor

Chủ đề
3
Bài viết
3
Chủ đề
3
Bài viết
3
Xem cách hình học trừu tượng đã phát triển từ mỹ thuật đến xu hướng sáng tạo, và cách bạn có thể áp dụng nó vào thiết kế của bạn với phong cách tươi mới. Hình học trừu tượng là một hình thức nghệ thuật trừu tượng dựa trên việc sử dụng các dạng hình học và đôi khi, mặc dù không phải luôn luôn, được đặt trong không gian phối cảnh và kết hợp thành các tác phẩm phi hình thể (phi trình diễn). Mặc dù thể loại này đã được phổ biến rộng rãi bởi các hoạ sĩ tiên phong (avant-garde) vào đầu thế kỷ XX, các họa tiết tương tự đã được sử dụng trong mỹ thuật từ thời xa xưa. Khi Wassily Kandinsky (được biết đến là nhà cải cách hội họa hiện đại), ông là người đầu tiên khai phá các quy tắc hội họa trừu tượng thuần túy, mở đường cho trường phái biểu...
Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến các xu hướng thị giác nổi bật, các hiệu ứng hình ảnh mới mẻ mà có thể chúng sẽ trở thành xu hướng trong năm 2018 (bạn có thể tìm hiểu bài viết trước tại đây). Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về các xu hướng typography, màu sắc, khoảng trắng... Typography Kiểu chữ sáng tạo Các kiểu chữ sáng tạo là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa 2018. Xu hướng này đã tồn tại rất lâu và chưa bao giờ có dấu hiệu bị lụi tàn. Khi nói đến kỹ thuật này, trí tưởng tượng là tài sản mạnh nhất của bạn. Sáng tạo kiểu chữ có thể kết hợp với các kỹ thuật khác hoặc chỉ được sử dụng trong thiết kế. Ví dụ bên dưới sẽ cho bạn thấy một số kiểu chữ sáng tạo: Cropped Typography Hình chữ bị cắt là...
Trong kỷ nguyên của kỹ thuật số, xu hướng thiết kế đồ họa có thể bốc hơi nhanh như khi chúng xuất hiện. Những gì bạn cho rằng nó hiện đại trong vài năm qua có thể trông hoàn toàn lỗi thời vào năm 2018. Trong khi một số xu hướng luôn tồn tại theo thời gian, số khác thì lại biến mất trong chớp mắt để thay thế cho cái mới, cái hiện đại hơn. Dưới đây là các xu hướng thiết kế mà chúng tôi dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2018. Hiệu ứng "Glitch" Hình ảnh bị hỏng, tức là hiệu ứng chớp nhoáng, đã là một trong những xu hướng phổ biến nhất trong thế giới số gần đây. Rõ ràng, những người hâm mộ các bộ phim kinh dị đã quen thuộc với các hiệu ứng này. Năm 2018 là năm mà các hình ảnh bị hỏng sẽ trở thành xu hướng thiết kế đồ hoạ. Hiệu ứng...
Adobe đã công bố phiên bản Photoshop 19.1 dành cho Windows và Mac. Một trong những tính năng mới rất lớn là công cụ Select Subject được giới thiệu vào tháng 11 năm 2017 (Năm ngoái chúng tôi đã có bài giới thiệu về công cụ này, bạn có thể xem lại tại đây). Photoshop bây giờ có thể giúp bạn thực hiện lựa chọn chủ đề chỉ với một cú nhấp chuột bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI). "Select Subject được phát triển bởi Adobe Sensei và cho phép bạn bắt đầu với các lựa chọn đối tượng nhanh hơn bao giờ hết", Adobe viết. "Chọn chủ đề tự động và chọn các đối tượng nổi bật trong ảnh bằng một cú nhấp chuột. Bạn có thể tinh chỉnh lựa chọn bằng các công cụ lựa chọn khác. " Có ba cách để truy cập Select Subject: Vào Select> Subject Trong...
Có thể xem đây chính là Shazam dành cho font chữ - Một công cụ tuyệt vời dành cho Designer. Trước đó có lẽ Designer đã quá quen thuộc với công cụ WhatTheFont trên nền tảng web. Ứng dụng này là một phiên bản dành cho điện thoại di động do MyFonts phát và nó giúp bạn nhận diện bất kỳ phông chữ nào bạn chỉ vào bằng máy ảnh của điện thoại, nếu không tìm ra nó sẽ có một phông chữ tương tự khá giống với font bạn tìm. Nó cũng cho phép bạn mua các phông chữ bạn tìm thấy trực tiếp thông qua MyFonts hoặc thậm chí chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội. Theo Seah Chickering-Burchesky, Nhà thiết kế UX cao cấp tại MyFonts, ứng dụng có thể xác định được 130.000 phông chữ với sự trợ giúp của công nghệ machine learning. Phiên bản mới nhất...
Năm 2018 đã bắt đầu và nhiều khả năng sẽ là 1 năm nhiều thách thức cho ngành quảng cáo và thiết kế đồ hoạ. Chúng ta buộc phải trở nên ngày càng sáng tạo nếu muốn sản phẩm của chúng ta nổi bật. Đó là lý do tại sao bạn cần quan tâm đến xu hướng thiết kế đồ họa năm nay. Dưới đây là một Infographic giới thiệu sơ qua về các xu hướng và ở phần dưới chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu chi tiết những phần này. 1/ Đa dạng màu sắc thương hiệu Theo truyền thống thiết kế từ trước đến nay, các thương hiệu thường chỉ sử dụng một vài màu sắc trong tất cả các thiết kế thương hiệu. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu họ đã định vị so với các đối thủ cạnh tranh khác. Nhưng mình nghĩ “truyền thống” thiết kế này sẽ bị thay đổi hoàn...
Khám phá những xu hướng là phần quan trọng nhất trong suốt cuộc đời của mùa nhà thiết kế (Fashion Design, Graphic Design, Photography,...) Xã hội đang tái hiện và đấu tranh với nhận dạng ở cấp độ toàn cầu - chẳng hạn như quyền được riêng tư, di cư, di dời và nhận thức của phụ nữ trên báo chí. Năm 2017 là năm chúng ta trở lại với nguồn cội. Sự canh tân, canh tác thay thế và kỹ thuật là những xu hướng chiếm ưu thế trong các nguyên tắc thiết kế như thời trang, đồ gia dụng và màu sắc, và sẽ ảnh hưởng đến các sáng tác và xu hướng thị giác trong thiết kế đồ hoạ, minh hoạ và nhiếp ảnh. Màu Pantone đã chọn màu sắc cho năm 2017 là Greenery - dựa trên sự biểu hiện của sự khởi đầu mới, sự tươi mát và tính môi trường. Màu xanh lá cây bao...
Adobe chỉ tiết lộ một công cụ mới mạnh mẽ sẽ sớm xuất hiện trong Photoshop CC. Được gọi là “Select Subject”, nó sử dụng công nghệ deep-learning để phát hiện các chủ đề trong ảnh của bạn để giúp bạn cô lập chúng từ ảnh gốc. Hiện tại, việc lựa chọn một chủ đề trong bức ảnh thường được thực hiện bằng các công cụ như Quick Selection, Magic Wand, Pen và Lasso. Công cụ “Select Subject” sẽ cách mạng hóa cách các lựa chọn được thực hiện bằng cách cho phép bạn tạo ra một lựa chọn bắt đầu sử dụng được với chỉ một cú nhấp chuột. Dưới đây là một số ví dụ về các lựa chọn mà công cụ có thể dễ dàng thực hiện bằng cách sử dụng các khả năng trí tuệ nhân tạo của Adobe Sensei: “Các chi tiết phức tạp xung quanh chủ đề không phải là vấn đề vì...
Ngoài Sky Replacement tool, Adobe đã tiết lộ chi tiết về một công cụ Photoshop mới được tạo ra để làm cho các hình dạng và mặt nạ hình vector làm việc dễ dàng và nhanh hơn. Công cụ Curvature Pen mới là một tuỳ chọn mới trong công cụ Pen trong bảng Tools. Khi bạn nhấp chuột để thêm điểm, nó rút ra các đường cong giữa chúng. Nhấp đúp sẽ cho bạn một điểm góc. Bạn có thể thêm, di chuyển hoặc xóa các đường dẫn sau đó mà không cần thay đổi công cụ - đơn giản hóa quá trình tạo đường dẫn. Bạn có thể thấy công cụ Curvature Pen đang hoạt động trong video này. Thật không bình thường - nhưng không hề có gì ngạc nhiên - cho Adobe để phát hành các tính năng mới ngoài các triển lãm quy mô lớn, triển lãm như IBC và hội nghị của Max và Summit...
Có lẽ không ai còn lại gì với IBM. Qua nhiều năm, họ đã tạo ra rất nhiều sản phẩm: máy tính để bàn, máy tính xách tay ThinkPad, máy đánh chữ Selectric, biểu tượng Eye-Bee-M. Công ty hy vọng kiểu chữ mới IBM Plex, được tung ra trong phiên bản beta trong tuần này (mặc dù phiên bản chính thức sẽ không được phát hành cho đến đầu năm 2018), có thể trở thành biểu tượng - một loại Helvetica cho thế kỷ này. "Khi tôi đến IBM, họ đã có rất nhiều cuộc thảo luận: Tại sao IBM không có một kiểu chữ đặc biệt? Tại sao chúng ta cứ vẫn bám vào Helvetica? "Mike Abbink, nhà thiết kế của font chữ và giám đốc sáng tạo của IBM nói "Chúng ta nên thiết kế một kiểu chữ có thể phản ánh được hệ thống tín ngưỡng và làm cho nó phù hợp với mọi người. Helvetica là...
Người ta từng đồn rằng một công ty công nghệ chưa thể được gọi là to, cho đến khi nó cho ra font chữ của riêng mình. Mà thực chất là chả ai nói vậy cả, nhưng điều đó không ngăn Netflix ra mắt một font chữ mới với tên gọi Netflix Sans. Font chữ này đã được tạo ra bởi đội ngũ thiết kế nội bộ của công ty và công ty Dalton Maag. Từ giờ trở đi, Netflix sẽ bắt đầu dùng font chữ này cho mục đích tạo thương hiệu và marketing. Điều này đã giúp Netflix gia nhập hàng ngũ những công ty công nghệ lớn với font chữ của riêng mình. Những công ty này gồm có Apple, Samsung, Microsoft, và Google. Trước đây, Netflix đã sử dụng font Gotham cho các hoạt động thương hiệu của mình, nhưng giám đốc thiết kế thương hiệu của Netflix, cô Noah Nathan đã giải thích...
Wacom đã giới thiệu bảng vẽ Intuos mới của mình. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia trong việc tìm kiếm một bảng vẽ giá cả phải chăng để chỉnh sửa ảnh, thiết kế. Intuos là một trong những lựa chọn bạn nên xem xét. Hướng tới " những người mới bắt đầu tham gia vào thế giới sáng tạo và những người đam mê thiết kế", Intuos mới có thể dễ dàng kết nối với máy tính Windows và Mac thông qua USB. Ngoài ra còn có tuỳ chọn có thể kết nối Bluetooth, cho phép bạn ghép nối nó với máy tính chỉ bằng một click. Độ chính xác đã được cải thiện trong mô hình mới nhất này, với giá trị sai số chỉ trong khoảng +/- 0.25mm. Bút không pin sử dụng công nghệ EMR (Electro-Magnetic Resonance) và có độ nhạy ở mức 4.096. Nó có chiều cao 7mm. Có thể lưu trữ nắp phụ tùng...
Bliss, bức ảnh được sử dụng làm hình nền mặc định trên Windows XP, được coi là bức ảnh được xem nhiều nhất trong lịch sử thế giới. Nhiếp ảnh gia phía sau bức ảnh mang tính biểu tượng này vừa xuất bản ba hình nền mới, lần này cho điện thoại thông minh. Charles O'Rear đã chụp bức ảnh nổi tiếng của mình vào năm 1996 tại Sonoma County, California, sử dụng một máy ảnh có kích thước trung bình trong khi trên đường đi thăm bạn gái của mình. Ảnh này đã được gửi tới Corbis trước khi Microsoft mua bản quyền ảnh vào năm 2000, một năm trước khi Windows XP được đưa ra. Bây giờ, 21 năm sau khi chụp Bliss, hãng hàng không Lufthansa gần đây đã tuyển dụng O'Rear để chụp "hình nền thế hệ tiếp theo". Dự án có tiêu đề New Angles of America. O'Rear nói...
Tại Hội nghị WWDC tại San Jose, California, Apple đã công bố các phiên bản tiếp theo của các nền tảng của họ: macOS Mojave, iOS 12, watchOS 5 và tvOS 12. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi chỉ tập trung vào những tin chính của Apple dành cho các nhà thiết kế. Mặc dù không có Mac hoặc iPad Pro mới, nhưng chúng ta có phiên bản macOS 10.14 mới - được gọi là Mojave. Phiên bản mới này có thêm chế độ 'Dark Mode', như vậy cuối cùng HĐH có thể phù hợp với bảng màu trong thiết kế của các ứng dụng chuyên nghiệp từ ứng dụng Creative Cloud của Adobe đến Cinema 4D. Đó là một thay đổi nhỏ, mang tính thẩm mỹ - nhưng nó làm cho macOS 'chuyên nghiệp' hơn. Apple thêm vào tính năng Desktop Stacks giúp dọn dẹp màn hình nền lộn xộn của người dùng. Về cơ bản...
Adobe đang bổ sung thêm một kiểu gradient mới cho Illustrator, Adobe tiết lộ rằng công cụ này sẽ giúp dễ dàng tạo ra sự pha trộn tự nhiên giữa hai màu sắc - thậm chí là những màu tương phản. Công cụ Gradient của Illustrator hiện cho phép bạn tạo hai kiểu gradient - Linear và Radial. Bạn có thể sử dụng công cụ Gradient Mesh để xây dựng các gradient phức tạp hơn, nhưng Adobe nhận thấy đây là một cách làm rất phức tạp. Một phiên bản mới của Illustrator đến vào cuối năm nay sẽ thêm một loại gradient thứ ba giúp bạn có thể chọn trong bảng điều khiển Gradient mang tên "Diffuse Gradient", tạo ra các hòa trộn một cách rất 'tự nhiên'. Để sử dụng Gradient Type mới, bạn có thể chọn nó từ danh sách thả xuống trong bảng Gradient, sau đó chọn...
Google Web Designer vừa phát hành phiên bản beta 3.0 dành cho mục đích tiêu dùng và thử nghiệm công cộng. Google Web Designer là một ứng dụng giúp tạo nội dung tương tác dễ dàng hơn với HTML5, Canvas và những thứ tương tự. Google Web Designer thực chất là một web application nâng cao được xây dựng dựa trên HTML5 nhằm mục đích giúp chúng ta tạo ra những trang HTML5 đẹp, hiệu ứng cao để làm trang quảng cáo hoặc các trang HTML5 mang nội dung khác bằng cách cho bạn sử dụng một giao diện vừa visual editor vừa có thể dùng code editor. Google Web Designer cho phép bạn sử dụng các công cụ để vẽ, viết văn bản và các 3D objects. Hỗ trợ timeline để thực hiện animation. Nó hỗ trợ nhiều trong việc tạo ra các trang quảng cáo bằng cách cho phép sử...
Typography trend, cũng giống như xu hướng thiết kế đồ hoạ, hoặc xu hướng màu sắc - hiếm khi xuất hiện một cách bất ngờ. Thay vào đó, chúng tiến triển và phát triển khi những xu hướng mới của thế giới ngoài kia bắt đầu nhen nhóm. Đó là lý do tại sao, để dự đoán những xu hướng kiểu chữ lớn của năm 2018, trước tiên chúng ta hãy nhìn lại những xu hướng typography lớn nhất năm 2017. Ở những nơi khác trên các trang web, bạn sẽ tìm thấy các bài báo về các quy tắc và thuật ngữ typography chính mà mỗi designers nên biết, cũng như các hướng dẫn về typography để giúp bạn cải thiện các kỹ năng thiết kế kiểu của mình và bộ sưu tập các phông chữ miễn phí tốt nhất trên mạng. Ở đây,, chúng tôi đang tìm kiếm một điều gì đó cho năm mới. Chúng tôi đã hỏi...
Gradient đang là xu hướng của những gần đây, chúng ta có thể thấy gradient ở khắp mọi nơi, bạn có thể thấy nó ở các ứng dụng trên điện thoại, Facebook, Skype và rất nhiều các trang lớn. Đặc điểm của gradient là không tạo sự nhàm chán và rất dể phối màu. Bạn có thể tìm hiểu về màu sắc Gradient tại đây. Biểu tượng 'G' đầy màu sắc của Google là một trong những nhãn hiệu thương hiệu mạnh nhất hiện nay trên thế giới, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều nhà thiết kế đã cố gắng điều chỉnh nó trong các dự án. Có trụ sở tại Alexandria, Ai Cập, nhà thiết kế và kỹ sư số của Moe Slah, thiết kế lại biểu tượng 'G' nổi tiếng của Google đã nhận được khá nhiều sự chú ý - ngay từ cái nhìn đầu tiên, người ta dễ dàng nhầm nó với biểu trưng...
Nghệ sĩ VFX và đạo diễn Jean-Marie Marbach đã tạo ra một video âm nhạc đầy rực rỡ và trừu tượng trong cuộc hành trình của một chú chim của ban nhạc điện Tennyson của Canada. Video của Jean-Marie cho ca khúc của Tennyson, L'oiseau qui danse, đã hoàn toàn được thực hiện với các plugin của Red Giant trong After Effect cho các hiệu ứng Motion, Trapcode Suite (và tập lệnh Affter effect tùy chỉnh). Xem nó bên dưới Ban đầu nó được tạo ra với phong cách hoạt họa trừu tượng của Visual Music, video âm nhạc lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Walter Ruttman và Oskar Fischiner, nhưng với các công cụ hiện đại. Một số hình ảnh được cắt ra từ Clip: Làm thế nào nó được tạo ra bằng cách sử dụng Trapcode Suite Đối với tất cả những người yêu...
Như vậy là sau 12 năm kể từ khi khởi chạy Youtube vào năm 2005, đây là lần đầu tiên Youtube có một logo mới thay cho logo củ lỗi thời của họ. Trước đây, tất cả các biểu trưng trên YouTube đều có chữ "Tube" trong nút play màu đỏ. Chắc chắn, YouTube đã thử thử thay đổi bảng màu logo nhiều lần, thậm chí họ đã có một màu gradient để làm nổi bật, nhưng chưa bao giờ họ tách nút play đặc trưng ra khỏi từ "Tube". Trong bản thiết kế này chữ "Tube" của họ đã được tách ra, nút play có thể được xem như là biểu tượng của công ty. Logo mới nhấn mạnh vào nút play bằng cách đặt nó ở phía trước của tên, và làm cho màu đỏ sáng hơn. Đó là một biểu tượng gọn gàng, nhằm nổi bật thương hiệu trên các nền tảng khác nhau. Logo mới đang được tung ra trên...
Back
Bên trên