Thiết kế đồ hoạ

Hãy tiếp tục khám phá những bài học thú vị về typography qua những ấn phẩm thuộc thể loại kinh dị... Phông serifs đáng sợ Mặc dù mục tiêu của một cuốn tiểu thuyết kinh dị trên bìa sách là để chuẩn bị cho người đọc cảm giác ớn lạnh, đôi khi nó lại khiến người đọc sợ hãi hơn khi không chuẩn bị trước. Nhiều bìa sách kinh dị của thập niên 70 có các serif trang trí lớn trong một căn chỉnh trung tâm kết hợp với hình ảnh thuần hóa đáng chú ý. Điều này chủ yếu được kết nối với sự công nhận của tên tác giả. Với một cuốn tiểu thuyết của Stephen King, bạn biết rằng bạn đã ở trong một số đêm mất ngủ, vì vậy thiết kế có thể thoát khỏi cách tiếp cận ngược lại. Không giống như các màn hình tiêu đề của những bộ phim quái vật cũ sẽ dành cho sự...
Khi nói đến nghệ thuật kinh dị, các nhà văn có thể sử dụng các nhân vật rùng rợn và thậm chí là đáng sợ, các nhà làm phim có cách trang điểm kỳ cục và thiết kế âm thanh kỳ lạ, nhưng các nhà thiết kế đồ họa có một công cụ thậm chí còn lạnh hơn trong tay áo: kiểu chữ. Được rồi, có lẽ không ai đã thét lên khi thấy một phông chữ kể từ khi phát minh ra Paccorus, nhưng kiểu chữ mang rất nhiều trọng lượng trong việc hỗ trợ các chủ đề của bất kỳ dự án thiết kế nào. Và vì các chủ đề kinh dị cực đoan hơn nhiều so với các thể loại khác, kiểu chữ họ sản xuất có thể đặc biệt nổi bật. Sợ hãi và sợ hãi không phải là cảm xúc kinh dị duy nhất mà kiểu chữ có thể gợi lên. Thể loại rùng rợn này cũng tuyệt vời trong việc thể hiện sức mạnh, bí ẩn, cám dỗ...
Các nhà thiết kế hàng ngày sẽ tiếp tục biến đổi một cách chắc chắn như mái tóc trên đầu RiFF RaFF, nhờ vào sự phát triển nhanh chóng và áp dụng công nghệ chuyên dụng. Năm tới sẽ là một bước nhảy vọt khác cho các nhà thiết kế đồ họa với những xu hướng nhất định. Đối với một số người, thay đổi là một điều vô cùng khó khăn. Nó dễ dàng khiến ta quên đi bao nhiêu lần chúng ta đã học và học lại các nhiệm vụ cơ bản với dòng chảy của hiện đại hóa, trong khi quá khứ nhanh chóng mờ dần ở phía sau. Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn có thể hoài nghi và do dự đối với các xu hướng mới nổi trong lĩnh vực của bạn mà chắc chắn sẽ làm rung chuyển con thuyền. Nhưng một số bộ óc thông minh nhất trên thế giới đang làm việc hết công suất về công nghệ sẽ...
Không thể phủ nhận là màu sắc tươi sáng, táo bạo đã trở thành một xu hướng lớn trong năm 2018 vừa rồi, không chỉ là xu hướng thiết kế web, mà trên tất cả các phương tiện. Bảng màu này là phổ biến với lý do: khi màu sắc tươi sáng xuất hiện trong thiết kế, nó có thể gợi lên sự phấn khích, niềm vui và sự tò mò. Có nhiều cách khác nhau để kết hợp màu sắc tươi sáng vào thiết kế của bạn. Bài viết này xem xét kỹ các ví dụ khác nhau để thực hiện điều đó. Hãy thưởng thức! 1. Tất cả sự tươi sáng cùng một khoảng trắng Tấm poster lễ hội nghệ thuật đường phố ở trên cho chúng ta thấy một cách thú vị để làm nổi bật một số màu sắc. Nó có một bảng màu chứa đầy màu sắc tươi sáng, bão hòa trong các sắc thái tương tự. Điều này mang lại cho thiết kế...
Đây là thời gian cho những từ vựng trong thiết kế. Chúng tôi biết bạn đã nghe hai thuật ngữ này: Skeuomorphism và thiết kế phẳng. Có ý nghĩa gì? Chúng là hai xu hướng thiết kế đương đại có phong cách và tập hợp các đặc điểm riêng. Skeuomorphism tạo ra một cảm giác quen thuộc bằng cách mô phỏng các vật liệu, trong khi thiết kế phẳng vẫn đúng với phương tiện của nó, thường cảm thấy tối giản và tiện dụng. Skeuomorphism: Định nghĩa Thuật ngữ "Skeuomorphism" xuất phát từ tiếng Hy Lạp: "skéuos" (nghĩa là vật chứa hoặc công cụ) và "morphḗ" (nghĩa là hình dạng). Vì vậy, nó có nghĩa là một cái gì đó để chứa một hình dạng? Chúng ta hãy nhìn vào nền văn hóa mà thuật ngữ "Skeuomorph" bắt nguồn. Lưu ý các hình khối lặp đi lặp lại trang trí các...
Gần một nửa chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng di động lên đến 10 lần một ngày. Một số người khác thực sự tích cực hơn. Những con số không nói dối: Thị trường ứng dụng tiếp tục phát triển và đứng đầu là trò chơi sẽ là tấm vé thành công của bạn. Chúng ta đang sống trong thời đại thương mại điện tử đang chiếm lĩnh và nhiều công ty bán lẻ đang chuyển trọng tâm sang bán hàng trực tuyến. Luôn cập nhật các xu hướng thiết kế ứng dụng di động mới nhất sẽ đảm bảo đối thủ của bạn không loại bạn ra khỏi tâm nhìn. Hãy cùng xem một số xu hướng thiết kế ứng dụng di động nổi bật nhất năm 2018. 1. Swiping (Vuốt) Vào năm 2012, Tinder đã thay đổi trò chơi bằng một ứng dụng gần như hoàn toàn dựa trên thao tác vuốt. Kể từ đó, các ứng...
Logo là bộ mặt của công ty bạn và sẽ là điều số một trong lòng khách hàng, đối thủ cạnh tranh và khá nhiều người khác trên hành tinh liên kết với doanh nghiệp của bạn từ giờ đến mãi mãi. Vì vậy, không cần có áp lực. Nhưng càng hoàn hảo càng tốt. Nhưng việc thiết kế logo thương hiệu độc đáo, nguyên bản, hướng tới thiết kế, dễ dàng như bạn nghĩ không, hay rất có thể bạn sẽ thấy mình đập đầu vào tường khi cố gắng đưa ra những ý tưởng vững chắc? Nhưng đừng bao giờ sợ hãi, chúng tôi đã đưa ra một danh sách các bí kíp để suy nghĩ về các khái niệm thiết kế logo sẽ đánh bật tất cả khách hàng của bạn, đưa bạn lên một bước so với đối thủ và biến bạn thành một ứng cử viên nặng ký cho đại sảnh danh vọng (Ok, không thực sự là một hội trường của sự...
Cho dù bạn muốn chúng cho bao bì sản phẩm của bạn hay gian hàng triển lãm thương mại, máy tính xách tay của khách hàng của bạn hoặc bất cứ nơi nào mọi người cảm thấy muốn dán chúng. Sticker (nhãn dán) thương hiệu tuyệt vời là một cách linh hoạt tuyệt vời để tiếp xúc với thương hiệu và bạn đoán nó có thể tạo ra thông điệp của bạn . Để tạo một nhãn dán thực sự phù hợp với bạn và thương hiệu của bạn, giao diện tùy chỉnh là sự đặt cược tốt nhất của bạn. Tăng khả năng sáng tạo của bạn với những ý tưởng thiết kế nhãn dán thú vị và truyền cảm hứng này, và sau đó hãy bắt tay vào thiết kế. Làm thiết kế nhãn dán của bạn tuyệt vời với màu sắc Đối với nhãn dán, bạn đang phải tìm cách thu hút sự chú ý bằng một hình ảnh tương đối nhỏ. Sử dụng...
Khi bạn đang nhìn vào một bức ảnh trông hơi quá hoàn hảo hoặc vượt xa khái niệm của sự bình thường hoặc một phong cảnh ở thung lũng kỳ lạ thì có thể rằng bạn đang chẳng nhìn vào một bức ảnh nào cả . Bạn có thể chỉ đang nhìn vào một thiết kế 3D siêu thực như những gì Willem Stapel tạo ra. Điều đó không có nghĩa rằng các nhà thiết kế 3D có thể tạo ra những hình ảnh không thể phân biệt được với các bức ảnh, nhưng điều kỳ diệu của thiết kế 3D là khả năng đẩy hình ảnh vượt ra ngoài thực tế và lên một mặt phẳng mới, thật kỳ diệu. Có thể nói, chúng tôi rất ấn tượng với công việc của Stapel. Chúng tôi là những người hâm mộ khổng lồ, và khi gần đây chúng tôi có cơ hội học hỏi anh ấy về thiết kế 3D và quy trình sáng tạo của anh ấy, chúng tôi đã...
Xu hướng nghệ thuật line art đang chinh phục thế giới thiết kế đồ họa ngay tại thời điểm này. Nó rất đơn giản nhưng thông minh. "Dòng kẻ" là một trong những yếu tố cơ bản của thiết kế và được cho là quan trọng nhất. Như Paul Klee, một nghệ sĩ nổi tiếng của Bauhaus đã tuyên bố, một bức vẽ chỉ đơn giản là một dòng kẻ hoạt động trên đường đi bộ, hay di chuyển tự do. Đây có thể là bất cứ điều gì từ một đường bút chì thẳng đơn giản trên một trang đến một bản phác thảo phức tạp và trừu tượng. Vậy chính xác thì line art là gì? Tất cả các ví dụ về line art đều có một vài đặc điểm chung: đường kẻ sạch và không bóng, với các đường kẻ đậm tương phản rõ rệt với nền của chúng. Trong sử dụng đương đại, thông thường những thiết kế này không có nhiều...
Brand storytelling (kể chuyện thương hiệu) gợi lên một phản ứng cảm xúc, đồng thời kết hợp các sự kiện về một doanh nghiệp. Chúng ta đã đi qua thời kì kỹ thuật marketing truyền thống nói rằng, sản phẩm của chúng tôi là tốt nhất, vì vậy bạn nên mua nó! Bây giờ, mọi người muốn biết tại sao nó lại tốt nhất, cách mà nó sản xuất và ai là người tạo ra sản phẩm này. Tại sao họ muốn biết? Bởi vì mọi người yêu thích một câu chuyện hay. Câu chuyện thương hiệu không cần phải được xây dựng hay lồng ghép quá mức. Hướng tới mục đích đơn giản, nhưng có ý nghĩa. Mọi người thích một câu chuyện đáng nhớ mà thu hút sự chú ý của họ. Cho dù bạn là một doanh nhân lần đầu tiên, trong giai đoạn sơ bộ của doanh nghiệp hoặc chuẩn bị cho một thương hiệu, việc...
Để trở thành một nhà thiết kế tuyệt vời, bạn cần phải sáng tạo. Nhưng bạn có biết rằng cùng với hàng loạt các kỹ năng thiết kế kỹ thuật mà bạn có thể đã sở hữu (như thành phần, lý thuyết màu sắc và thành thạo phần mềm), bạn cần một thứ gọi là kỹ năng mềm. Đúng, chúng là một điều cần thiết! Và giống như biết cách sử dụng Photoshop, chúng rất quan trọng đối với thành công của bạn. Kỹ năng mềm giống như các thuộc tính cá nhân và kỹ năng giao tiếp cá nhân của bạn. Ngoài tài năng thô của bạn, chúng còn là những khía cạnh trong tính cách của bạn khiến mọi người muốn làm việc với bạn. Tin tốt là những kỹ năng này hầu hết có thể cải thiện. Ngay cả khi bạn là một nhà thiết kế mới, bạn có thể khai thác các kỹ năng mềm từ kinh nghiệm và vai trò...
Chủ nghĩa tối giản và tối đa ở đây có ý nghĩa gì? Nếu bạn là một SMB thích theo kịp các xu hướng hiện tại, thì nó rất đáng để thử nghiệm với chủ nghĩa tối giản hoặc tối đa. Tại sao? Chủ nghĩa tối giản là một xu hướng mà đã có từ gần một thập kỷ nay, nó đã bị mắc kẹt và kéo dài. Chủ nghĩa tối đa tự nhiên bổ sung cho một thương hiệu lớn, trong nhận diện của bạn với một thái độ. Cả hai yếu tố, khi được thực hiện tốt, có thể được sử dụng để cắt giảm ảnh hưởng của đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể ở trong một số quyết định khó khăn. Nó không chỉ là một vấn đề đơn giản để chọn chủ nghĩa tối giản hoặc chủ nghĩa tối đa và hướng đến bảng vẽ (theo nghĩa đen). Bạn cần xem xét các lựa chọn thương hiệu khác nhau để quyết định...
Có phải luôn luôn càng ít càng tốt? Hay là mạnh mẽ, ồn ào và bận rộn là cách duy nhất để nổi bật, được nhìn thấy và in sâu vào trong tâm trí mọi người? Cả hai đầu của cán cân tối giản và chủ nghĩa tối đa, có những ưu và nhược điểm vốn có, điểm mạnh và điểm yếu. Và khi bạn lấy chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa ra khỏi thiết kế nội thất, nghệ thuật và kiến trúc và áp dụng nó vào thiết kế đồ họa, những yếu tố này tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết. Nếu bạn là một thương hiệu điện tử hoặc bán lẻ, bạn có thể sử dụng các khái niệm này trong tất cả các yếu tố của thương hiệu của bạn bao gồm cả thiết kế bao bì. Đó chính xác là những gì bạn sẽ thấy trong bài viết này. Là một SMB, chúng tôi hiểu rằng thiết kế bao bì của bạn có thể không được...
Thiết kế cổ điển (vintage design) ở khắp mọi nơi, nếu bạn nghĩ về nó. Trong nhiều thế kỷ, chúng ta đã vẽ theo xu hướng từ các thời đại trước để định hình cách chúng ta muốn các thiết kế mới được nhận thức. Hãy nhìn vào tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ hoặc Nhà Trắng để xem các kiến trúc sư người Mỹ thế kỷ 18 đã vẽ từ kiến trúc Hy Lạp như thế nào. Trên thực tế, bạn sẽ tìm thấy những trở ngại trong mọi thể loại thiết kế, từ nghệ thuật trang trí đến thiết kế thời trang cho đến âm nhạc. Mặc dù nhiều người gọi thiết kế cổ điển là xu hướng, chúng ta đã thực hiện nó từ rất lâu rồi. "Thiết kế cổ điển mang nhiều cảm xúc vì nó thuộc về lịch sử của mỗi chúng ta. Nó gợi lên nỗi nhớ ở mọi người ở mọi lứa tuổi."- olimpio, một nhà thiết kế của 99designs cho...
Định nghĩa "watercolor design" Trước khi chúng tôi đi sâu vào cách kết hợp xu hướng màu nước vào các thiết kế của bạn, hãy tìm hiểu chính xác xu hướng thiết kế màu nước là gì. Thiết kế màu nước là tốt, chính xác như những gì bạn thoạt nghe về nó. Nó kết hợp màu nước vào các thiết kế của bạn mà bạn có thể làm bằng cách tạo ra các thiết kế kỹ thuật số (trong một chương trình như Photoshop) mô phỏng giao diện của sơn màu nước, hoặc thực sự sử dụng màu nước để vẽ trên giấy, quét trong các sản phẩm hoàn chỉnh của bạn , và sau đó sử dụng chúng để tạo ra các thiết kế kỹ thuật số. Có một vài đặc điểm chính xác định phong cách màu nước, bao gồm: Hiệu ứng water Bạn có nhớ khi bạn thường nhúng cọ sơn vào nước, sau đó nhúng nó vào sơn và cọ...
Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, rất có thể khi bạn còn là một đứa trẻ, màu nước là niềm vui thú của bạn. Nhưng màu nước đã là một lựa chọn chủ yếu cho các nghệ sĩ trong hàng trăm năm. Cái nhìn và cảm nhận khác biệt của chúng đã khiến chúng trở thành niềm yêu thích của tất cả mọi người từ những đứa trẻ mẫu giáo đang gây lộn xộn khi làm thủ công cho đến những nghệ sĩ dày dạn đang tìm cách tạo ra kiệt tác tiếp theo của chúng. Màu nước là một sản phẩm cổ điển vượt thời gian, nhưng trong những năm gần đây, chúng cũng trở thành một trong những xu hướng nóng nhất trong thế giới thiết kế cho mọi thứ, từ minh họa, thiết kế logo đến hiệu ứng văn bản. Làm thế nào bạn có thể kết hợp màu nước vào các thiết kế của mình theo xu hướng và tạo ra tác động...
Tại sao vintage design lại trở thành hot trend? Chúng ta sống trong một thế giới không chắc chắn, nơi công nghệ và văn hóa tiến bộ với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Nhìn vào hình ảnh cổ điển sẽ cảm thấy thoải mái. Quá khứ có thể không thực sự đơn giản hay an toàn hơn nữa. Marketing thành công ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng, vì vậy bạn phải gặp suy nghĩ của người tiêu dùng trong đầu họ. Đó là cánh cổng đến trái tim và can đảm của họ, đó là kết thúc cuộc hành trình của bạn. Đối với nhiều người, quá khứ tạo cảm giác an toàn vì không có sự không chắc chắn. Giống như xem một bộ phim mà bạn đã xem 100 lần trước đó, phát lại quá khứ trong đầu thật thoải mái vì bạn biết câu chuyện kết thúc như thế nào. Một thiết kế có thể khiến người...
Hình ảnh suất hiện trong mọi ngóc ngách của internet. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó có chất lượng rất thấp. Nếu bạn muốn làm cho những hình ảnh có chất lượng thấp trở nên sắc nét hơn khi phóng to hoặc chỉnh sửa, dưới đây là một hướng dẫn nhanh dành cho bạn. Đọc tiếp để biến bất kỳ hình ảnh JPG hoặc PNG nào bạn tìm thấy trở thành hình ảnh vector sắc nét, có thể mở rộng (bạn có thể sử dụng và tái sử dụng với các dự án có kích thước bất kỳ) bằng Illustrator. Bước 1: Chọn một hình ảnh để chuyển đổi thành Vector Hình ảnh bạn sử dụng sẽ không thành vấn đề khi sử dụng quy trình sau, ngoại trừ một điều là hình ảnh càng lớn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chỉnh sửa. Tốt nhất là chọn những hình ảnh có một chủ thể duy nhất và không nên sử...
Làm thế nào để thiết kế một logo thích ứng hoàn hảo chỉ với 5 bước cơ bản? 1. Tạo ra ít nhất 4 phiên bản khác nhau Khi bạn chia nhỏ logo thích ứng, bạn sẽ tìm thấy ba hoặc bốn phiên bản khác nhau của cùng một logo, khác nhau về kích thước và mức độ chi tiết của chúng. Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn bắt đầu thử nghiệm định dạng. Nếu bạn đã biết nơi bạn sẽ sử dụng logo của mình, bạn có thể mô hình hóa bốn phiên bản của mình xung quanh các vị trí đó. Nếu không, bạn có thể sao chép định dạng được sử dụng bởi các thương hiệu tên hàng đầu ở bên phải. Biến thể đầu tiên của bạn phải là logo chính của bạn, chứa tất cả thông tin bạn muốn liên lạc, cộng với bất kỳ kiểu cách nào bạn có không gian cho nó. 2. Thêm hoặc bớt các chi tiết khi tăng...
Back
Bên trên