Thiết kế đồ hoạ

Thiết kế sẽ dẫn tới đâu? Dự đoán của chúng tôi là xu hướng xã hội rộng lớn đối với lối sống dựa trên ứng dụng và web có nghĩa là các dòng chảy mạnh sẽ tiếp tục khuyến khích tiêu chuẩn hóa và đơn giản hóa thiết kế, cả trực tuyến và không. Và điều đó một phần là một điều tốt, bởi vì thiết kế chủ yếu là giải quyết vấn đề, và càng ít trở ngại chúng ta có thể đặt nó theo cách của con người - trực quan, nhận thức hay nói cách khác - công việc của chúng ta sẽ tốt hơn. Nhưng đồng thời, không ai muốn bị lãng quên vì mờ nhạt, nơi mọi thiết kế đều trông giống nhau. Vì vậy, công việc của các nhà sáng tạo ở khắp mọi nơi để quản lý áp lực đó một cách chu đáo, khai thác trí tưởng tượng và niềm đam mê và tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để sử...
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo một thiết kế hình nền đầy màu sắc cho màn hình khóa của iPad bằng các công cụ và chức năng khác nhau của ứng dụng đồ họa mới dành cho iOS, Affinity Designer! Affinity Designer dành cho iPad cho phép bạn kết hợp cả đồ họa vector và raster, tạo ra những hình ảnh tuyệt vời với tất cả các tính năng có thể tìm thấy trong một gói phần mềm tương tự. Hãy lấy bút của bạn, bút stylus hoặc Apple Pencil và bắt đầu vẽ nào! 1. Cách thảo bản vẽ trong Affinity Designer dành cho iPad Bước 1 Hãy khởi chạy ứng dụng này và tạo một New Document. Tôi đang sử dụng iPad Pro 9.7 inches, vì vậy kích thước hình nền của tôi sẽ là 2048 x 1536 px. Nếu bạn đang sử dụng một mô hình khác hoặc muốn tạo hình nền cho một thiết bị...
Thiết kế phẳng (flat design) đã là một sự lựa chọn thiết kế tiêu chuẩn trong một thời gian, và có lý do chính đáng cho điều đó. Nó sắp xếp hợp lý, nó hiện đại và có lẽ quan trọng nhất là nó cung cấp thông tin nhanh chóng trong khi nhìn sạch sẽ và tươi mới. Đối với tất cả các thiết kế phẳng tốt có thể làm cho các thương hiệu, rất dễ dàng khi nhìn vào một hình ảnh phẳng và nghĩ rằng tự tạo một cái là đơn giản, nó không đòi hỏi kỹ năng hay nỗ lực. Nhưng đó không phải là tất cả. Xu hướng này có một lịch sử lâu dài, và có rất nhiều suy nghĩ thiết kế đi vào việc đưa ra chất liệu thiết kế phẳng của bạn. Đó là nơi mà hướng dẫn này đến, để giúp bạn hiểu tâm lý đã tạo ra thiết kế phẳng và cách tốt nhất để áp dụng thẩm mỹ cho các dự án tương lai...
Ứng dụng TouchRetouch cung cấp cách nhanh chóng và dễ dàng để xóa nội dung không mong muốn khỏi ảnh trên iPhone của bạn. Trong vài giây, bạn có thể xóa các đường dây điện, các đốm bụi, các vết bẩn trên da hoặc bất kỳ vật thể nào khác mà bạn cảm thấy đang làm hư hỏng bức ảnh của bạn. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách sử dụng ứng dụng TouchRetouch để xóa các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh iPhone của bạn, cho phép bạn tạo ra các hình ảnh sạch hơn và nổi bật hơn. Ứng dụng TouchRetouch: Tải về TouchRetouch trên Appstore TouchRetouch có thể được tải xuống từ App Store với giá 1,99$. Sau khi cài đặt, mở ứng dụng và bấm Albums để truy cập vào thư viện ảnh của iPhone, sau đó chọn ảnh bạn muốn chỉnh sửa: Ở giao diện chỉnh sửa sẽ có...
Xu hướng typography - cũng như các xu hướng thiết kế đồ họa khác - hiếm khi được dự báo một cách chắc chắn. Thay vào đó, những xu hướng ấy phát triển dần dựa trên những gì mọi người đang yêu thích. Đó là lý do tại sao, để dự báo các xu hướng typography lớn của năm 2019, chúng tôi cần xem xét lại các phong trào typography lớn nhất của năm 2018. Ở những bài viết khác trên trang web, bạn có thể sẽ tìm thấy các quy tắc và thuật ngữ chính mà mọi designers đều biết, cũng như các hướng dẫn về kiểu chữ giúp bạn cải thiện kỹ năng thiết kế typography của mình và bộ sưu tập các phông chữ miễn phí tốt nhất hiện có. Ở đây, tuy nhiên, chúng tôi đang tìm kiếm xu hướng cho năm tới. Chúng tôi đã hỏi một số tên tuổi hàng đầu để chia sẻ suy nghĩ của họ...
Hãy nhớ khi bạn quyết định muốn trở thành một nhà thiết kế? Nghe có vẻ như đây sẽ là một công việc đáng mơ ước. Bạn có thể thể hiện bản thân. Tạo ra những ý tưởng mới và thú vị. Thủ công táo bạo, tầm nhìn thay đổi. Làm thế nào mà những điều đó sẽ làm việc cho bạn? Nó rất dễ để cảm thấy như sự sáng tạo của bạn đang bị kìm hãm bởi khách hàng, sếp, đồng nghiệp. Nhưng đôi khi, đó chỉ là một cái cớ. Trong thực tế, chúng ta thường tự giới hạn bản thân bởi chủ nghĩa bảo thủ thiết kế của chính mình. Bạn thấy mình vẽ các yếu tố hình ảnh mà các nhà thiết kế khác đang sử dụng ở mọi nơi bạn nhìn mà không bao giờ nghĩ về lý do tại sao bạn lại làm như vậy. Đôi khi bạn nhận ra bạn là người vô thức đoán những gì người khác muốn thấy, thay vì cố gắng...
Thiết kế Email tốn khá nhiều thời gian. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều lời khuyên thiết kế nhưng mã hóa bản tin của bạn vào một mẫu là phần khó khăn nhất. Tuy nhiên chúng ta có một công cụ mà rất ít người biết đến đó là MJML framework. Đây là một trong những công cụ công tác email miễn phí tốt nhất hiện có và nó biên dịch thành HTML / CSS thuần túy, hoạt động cho tất cả các ứng dụng email. Bạn không cần phải mất thời gian ngồi viết code HTML và CSS. Một trong những điều khó chịu khi thiết kế Email Marketing là làm cho nó có thể dể đọc và đọc được trên tất cả các nền tảng, thiết bị (Responsive). Rất may, với MJML Framework, bạn không cần phải code từng dòng bằng tay. Họ có một hướng dẫn cho người mới bắt đầu dành cho những ai mới thiết...
Khi bạn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực illustration, điều quan trọng là phải phát triển một danh mục nổi bật, nhưng cũng rất quan trọng để tạo ra tiếng nói riêng của mình về nó. Mỗi giám đốc nghệ thuật đang lướt web và các kênh truyền thông xã hội hiện nay nhiều hơn bao giờ hết trong việc tìm kiếm tài năng và điều quan trọng là các nhà vẽ tranh trực tuyến và trên radar của họ. Theo cách đó, nền tảng phương tiện truyền thông xã hội có thể hoạt động như là CV / resume của bạn. Khách hàng tiềm năng có thể có những câu hỏi như: Bạn làm việc ở đâu? Quy trình của bạn là gì? Bạn quan tâm đến điều gì? Bạn có thể chỉnh sửa nội dung của mình để trả lời những câu hỏi đó theo cách chiến lược và hấp dẫn đó là sự suy nghĩ, năng động và rất là...
Chúng ta sống trong một thế giới 3D. Vậy tại sao bạn nên bám vào một thiết kế phẳng? Thiết kế Isometric, xu hướng thiết kế mới nhất, cung cấp cho bạn cả hai thứ tốt nhất: một thiết kế 3D trong đó không có các đường phối cảnh hội tụ. Kiểu như thiết kế phẳng và thiết kế 3D có "con chung". Vì vậy, hãy để chúng tôi đưa bạn đi trước đường cong để bạn có thể là người đầu tiên có kỹ thuật năng động này theo ý của bạn. Đeo kính 3D của bạn lên, lấy một túi bỏng ngô và sẵn sàng để lắc và dệt, bởi vì các thiết kế đẳng cấp đang tiến đến theo cách của bạn Tại sao Isometric design đang trở thành xu hướng hiện nay? Thiết kế Isometric giống như các ngôi sao Hollywood yêu thích của bạn. Chúng từng phẳng và nhàm chán, nhưng bây giờ bạn biết rất...
Mỗi doanh nghiệp cần có một dấu ấn riêng để người dùng nhận diện và cách nhanh nhất để nhận diện một doanh nghiệp đó là thông qua thiết kế logo của họ. Tạo logo là bước đầu tiên và quan trọng bậc nhất trong việc hình thành một thương hiệu. Quá trình thiết kế Logo thường được thực hiện theo các bước sau. Chúng tôi sẽ sử dụng một doanh nghiệp bất động sản làm ví dụ, nhưng các bước này sẽ áp dụng cho bất kỳ lĩnh vực nào. Bước 1: Phác thảo ý tưởng Có thể bạn nghĩ rằng quá trình phác thảo đòi hỏi cần phải vẽ đẹp. Nhưng không phải như vậy, quá trình phác thảo chỉ cần bạn "biết vẽ" và có thể tạo ra một bản thảo thô từ đó sẽ hình thành ý tưởng thiết kế của bạn. Bản thảo trên giấy của bạn không phải là sản phẩm cuối cùng, nó giúp bạn cần...
Một số phong cách illustration đã thay đổi liên tục mỗi một giai đoạn, để đáp ứng với xu hướng thiết kế toàn cầu hoặc đơn giản chỉ vì một chiến dịch cao cấp thiết lập một quán bar mà để phù hợp với gu của khách hàng. Nền công nghiệp trong sự bùng nổ định dạng 3D, nghệ thuật vector màu phẳng, chữ viết tay, paper art và thiết kế hệ thống cách điệu sáng sủa. Bạn cũng có thể chọn một số phong cách illustration đang theo trend cho dự án tiếp theo của bạn, và chúng tôi sẽ không phán xét bạn về nó. Nhưng một số phong cách minh họa có một sự hấp dẫn vượt thời gian tồn tại không phụ thuộc vào xu hướng. Tìm hiểu về năm phong cách illustration với một bề dày truyền thống. Những ví dụ này có thể thuyết phục bạn từ bỏ xu hướng và bắt lấy một gu...
Trong thế giới phát triển phần mềm, hiệu quả và thiết kế thông minh không chỉ được xem là lợi thế cạnh tranh, mà còn là một điều cần thiết. Với các thực tiễn như phát triển Scrum và thiết kế UX, rõ ràng là các nhà phát triển hiểu được sức mạnh của thiết kế lấy người dùng làm trung tâm. Tuy nhiên, đối với mọi người yêu thích UX cho thiết kế ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy một người chống lại nó. Chúng tôi hiểu rằng khó có thể mạo hiểm khi một khóa học logic đã được đặt ra, nhưng sự phát triển công nghệ chưa bao giờ đến từ việc tìm kiếm sự an toàn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn chấp nhận rủi ro thông minh hơn với thiết kế ứng dụng có cơ hội thanh toán cao hơn. Một khi bạn hiểu cả nhu cầu và sự cần thiết của thiết kế ứng dụng thông...
Phần mềm nghệ thuật đã cách mạng hóa cách các họa sĩ minh họa tạo ra tác phẩm 2D, nhờ các tính năng giúp người dùng kiểm soát tốt hơn các sáng tạo của họ. Bên cạnh những công cụ này, phần mềm được thiết kế theo nghệ thuật 3D cũng đã thay đổi mọi người về tham vọng sáng tạo và mở ra những cơ hội nghề nghiệp mới. Tuy nhiên, mặc dù hai môn học có bộ kỹ năng chồng chéo và ăn nhập với nhau, một số nghệ sĩ ban đầu đã phải vật lộn để di chuyển giữa 2D và 3D. Chúng tôi đã nói chuyện với các nghệ sĩ đã thực hiện bước nhảy vọt để tìm hiểu cách họ quản lý nó và khám phá cách bạn có thể bắt đầu trong 3D. Ngay cả phần giới thiệu tương đối sớm về phần mềm đồ họa hoạt hình và chuyển động Maya 3.0 cũng không thể giúp nó nhấp chuột với nhà đồng sáng...
Thiết kế wireframe là một bước quan trọng trong bất kỳ quá trình thiết kế giao diện nào. Nó chủ yếu cho phép bạn xác định thứ bậc thông tin của thiết kế, giúp bạn lên bố cục được dễ dàng hơn theo cách mà bạn muốn người dùng của bạn xử lý thông tin. Nếu bạn chưa từng sử dụng wireframe, đã đến lúc bạn nên sử dụng nó. Nó giống như một bản thiết kế kiến trúc; bạn cần phải thấy nó trong sơ đồ đen trắng hai chiều trước khi bạn hiểu rõ phải làm gì để xây dựng ngôi nhà thật sự. Tương tự, đối với một thiết kế giao diện, bạn không thể bắt đầu xây dựng các layer điểm ảnh trong photoshop, hoặc viết các khối code mà không biết nơi cần đặt thông tin. Ở mức độ sâu hơn, một wireframe cũng rất hữu ích trong việc xác định cách người dùng tương tác...
Chọn màu sắc phù hợp cho dự án thiết kế web của bạn không phải là một quyết định có thể xem nhẹ. Trong khi đối với văn bản, câu chữ và thông điệp giao tiếp với người xem ở mức logic (chậm hơn), thì màu sắc lại giao tiếp ở cấp độ cảm xúc. Lựa chọn màu sắc tốt có thể ảnh hưởng đến cách khách truy cập diễn giải những gì họ nhìn thấy và nó có thể có tác động tích cực đến tầm nhìn của họ về một thương hiệu nói chung. Lựa chọn màu sắc xung đột có thể khiến họ click sang một trang web khác. Nói tóm lại, màu sắc là cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Mặc dù ban đầu nó có vẻ áp đảo, bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình với kiến thức cơ bản về khoa học đằng sau lý thuyết màu sắc. Màu sắc có ý nghĩa gì? Lựa...
Khi bạn đã hiểu được ý nghĩa của màu sắc và lý thuyết màu sắc trong thiết kế web, hãy bắt tay ngay vào những công việc đầu tiên... Chọn màu sắc cơ bản Để bắt đầu pha trộn màu sắc trong thiết kế web của bạn, ưu tiên hàng đầu của bạn là thiết lập màu chính cho thương hiệu. Điều này nên được xác định từ logo của bạn hoặc các tài liệu thương hiệu khác tồn tại, nhưng nếu điều đó là không thể, hãy sử dụng tâm lý màu sắc và liên kết để chọn ra một. Phát triển các sắc thái màu sắc Khi bạn có một màu chính cho trang web của mình, bạn có thể bắt đầu làm việc với bảng màu. Một số trang web có thể thoát khỏi việc sử dụng một màu duy nhất cho thiết kế của họ, nhưng hầu hết thời gian bạn muốn có ít nhất một vài sắc thái hoặc sắc độ để làm...
Một danh thiếp kinh doanh được thiết kế tốt không chỉ là sự mở rộng thương hiệu của bạn. Đây là cơ hội để tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng tiềm năng, thúc đẩy các cuộc trò chuyện mới và thu hút các cơ hội nghề nghiệp mới thú vị. Làm cho nó đúng và ấn tượng, và danh thiếp của bạn là một công cụ tự quảng bá mạnh mẽ. Nhưng nếu nó sai bất kể bao nhiêu thời gian bạn đưa vào thiết kế: danh thiếp của bạn có thể sẽ được tham gia một chuyến đi một chiều đến thùng rác. Vì vậy, bí mật để tạo ra một business card đáng nhớ là gì? Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn đã làm đúng nó? Và những sai lầm sáng tạo thông thường phải tránh là gì? Từ thông tin cần thiết, đến việc thực hành tốt nhất các quy tắc thiết kế và lời khuyên chuyên nghiệp để...
Bạn có biết một người bình thường ở Mỹ dành khoảng 5 giờ mỗi ngày để "dán mắt" vào các thiết bị thông minh của họ không? Cho dù đó là nhắn tin, đăng ảnh hay chơi game, thời đại kỹ thuật số hiện tại chúng ta đang sống luôn có những người liên tục sử dụng ứng dụng. Với sự phổ biến rộng lớn dẫn đến sự cạnh tranh lớn, và mặc dù cạnh tranh là một điều tốt (nó giúp chúng ta vững vàng và làm mọi thứ tốt hơn một chút), bước vào một thế giới nơi các ứng dụng phát triển "đầy rẫy" có thể là một điều vô cùng đáng sợ. Nếu bạn quyết định xây dựng một ứng dụng, việc đưa ra một thứ gì đó khiến bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh là điều không thể thiếu với thành công của bạn và có thể là sự khác biệt giữa nổi bật và đơn giản là tạo nên những con số...
Có lẽ, nếu được hỏi các designers, điều gì là quan trọng nhất để làm nên một bản tác phẩm đẹp, thì có lẽ đó chính là ý tưởng. Ý tưởng khiến ta khác biệt với mọi người, ý tưởng khẳng định sự sáng tạo, cá tính của người thiết kế. Nhưng làm thế nào để truyền tải ý tưởng đó một cách hoàn hảo nhất, để làm nổi bật lên cái “tôi” của người “khai sinh” ra nó? Là một người đồng hành với quá trình sáng tạo cùng bạn, mình xin được chia sẻ những tips đơn giản mà cần thiết trong thiết kế đồ họa. 1. Sử dụng tương phản để tạo nên sự nổi bật Một trong những yếu tố làm nên cái đẹp của bản thiết kế là những điểm nhấn để tạo nên sự nổi bật. Không chỉ giúp cho người xem dễ đọc chúng hơn mà chính điều đó khiến bức vẽ có bố cục rõ ràng, có chính có phụ. Sự...
Tìm phông chữ poster phù hợp có thể khá khó khăn vì các loại thiết kế khác nhau đòi hỏi các kiểu phông chữ khác nhau. Những lời khuyên hữu ích này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phông chữ cho Poster. 1. Lớn và táo bạo Một phần thú vị của việc sử dụng phông chữ trong Poster là bạn có thể làm nổi bật văn bản của mình. Khi tạo ra phần tiêu đề của tấm Poster hay tiêu đề của trang web hay banner,... bạn có thể thử với phông chữ bằng kích thước lớn và đậm. Cần lựa chọn cẩn thận và bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy rằng không phải tất cả các phông chữ đều trông tuyệt vời khi được sử dụng ở các cỡ chữ lớn. 2. Sử dụng phông chữ theo chủ đề Cho dù bạn đang thiết kế một poster cho một lễ hội âm nhạc hay cho một thương hiệu xa xỉ, bạn...
Back
Bên trên