Thiết kế đồ hoạ

Trong vài năm qua, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về công nghệ "giọng nói" và hiệu quả của việc tích hợp giọng nói đối với xã hội của chúng ta. Với các sản phẩm như Amazon Echo và Apple HomePod hiện đang được sử dụng trong các gia đình trên toàn thế giới, điều quan trọng là người dùng phải hiểu rõ về công nghệ này, vì theo các chuyên gia, đây chỉ là khởi đầu của xu hướng này. Sau 60 năm tính toán, con người đã thích nghi với máy tính. 60 năm tới, máy tính sẽ thích nghi với chúng ta. Nó sẽ là tiếng nói của chúng ta và sẽ dẫn đường; nó sẽ là một cuộc cách mạng và nó sẽ thay đổi mọi thứ. Những lời này của Brian Roemmele, Người sáng lập và Tổng biên tập Tạp chí Multiplex, cho thấy cuộc cách mạng tích hợp giọng nói chỉ mới bắt đầu. Để...
Được thành lập vào năm 1977, Studio Dumbar không chỉ là một thành viên sáng giá của làng thiết kế Hà Lan, mà còn là một trong những cơ quan thiết kế được trao giải nhất trên thế giới. Bản sắc của nó cho Cảnh sát Quốc gia Hà Lan và Đường sắt Hà Lan rất mang tính biểu tượng, chúng được dệt vào kết cấu của xã hội Hà Lan. Năm 2016, studio này đã gia nhập công ty kỹ thuật số quốc tế Dept và việc sáp nhập đã cho phép Studio Dumbar phát triển hơn nữa trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, sử dụng sự sáng tạo, công nghệ và dữ liệu để tạo ra công việc mới vượt qua ranh giới của thiết kế. Chúng tôi đã nói chuyện với Studio Dumbar về những gì cần thiết để duy trì chất lượng không ngừng, tại sao họ tin rằng thiết kế tốt không chỉ là về công việc...
Có hàng ngàn phông chữ sẵn có cho sự sáng tạo để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, khi nói đến việc chọn một kiểu chữ, bạn không thể chỉ dựa vào thẩm mỹ. Lựa chọn đúng phụ thuộc vào chức năng, bối cảnh và một loạt các yếu tố khác. Làm thế nào để bạn đảm bảo bạn đi đúng hướng? Thực hiện theo các mẹo sau để biết cách chọn phông chữ phù hợp cho dự án của bạn. Và nếu bạn cần ôn lại về typography như một môn học, thì hãy xem hướng dẫn về typography của chúng tôi. 1. Nghĩ về tính cách Trước khi bắt đầu một dự án, hãy nghĩ về các giá trị và từ ngữ mô tả cảm giác về những gì bạn muốn tạo ra. Ví dụ, thiết kế sẽ thân thiện, thông minh hay tự tin? Bạn có thể muốn đặt một bảng tâm trạng. Giới hạn bản thân trong ba đến năm đặc điểm, sau đó bạn có thể...
Duotone là một từ ngữ vô cùng thú vị. Đây là một từ vốn thuộc lĩnh vực âm nhạc, kết hợp của nhiều nguyên âm, âm vực và âm tiết ngắn của nó. Nhưng nó cũng là một từ có đồng nghĩa với "xu hướng", một từ đôi khi được ghép nối với "kẻ mắt". Mặc dù duotone là một xu hướng hiện đại, nhưng hiệu ứng duotone đã có một lịch sử lâu dài trong thiết kế. Và bất chấp nguyên tắc kết hợp màu sắc hạn chế, nó có thể có hàng trăm hóa thân, và có tiềm năng sáng tạo không giới hạn để tạo thêm nhiều ý tưởng mới cho các nhà thiết kế. Cùng với sự sáng tạo vô hạn của nó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện thiết kế duotone. Duotone là gì? Thiết kế Duotone đề cập đến những sáng tạo được tạo thành từ hai màu tương phản. Giống như tên gọi của nó, từ "duo" có...
Ngay cả khi bạn không quen thuộc với tên hoặc lịch sử của nó, thì rất có thể bạn đã khao khát sau một tác phẩm của thiết kế hiện đại Mid-Century tại một thời điểm hoặc một thời điểm khác, có lẽ sau khi xem một tập của Mad Men. Phong trào thiết kế hiện đại Mid-Century, bắt đầu từ đâu đó vào cuối những năm 1930 đến 1940, là một sự phát triển tự nhiên từ các phong trào Modernist đi trước nó, như Bauhaus và phong cách International. Nó cũng là một "phản ứng" cho phong trào Art Deco phô trương với một cái "gật đầu" vượt thời gian với vẻ đẹp không rườm rà và cống hiến cho chức năng. Điều duy nhất đã thay đổi về thiết kế hiện đại Mid-Century kể từ thời hoàng kim của nó là hoàn cảnh khiến thiết kế này trở nên hấp dẫn và cần thiết. Thiết kế...
Thiết kế Nhật Bản tự hào liên quan đến hàng ngàn năm của nghệ thuật truyền thống nhưng vẫn rất đậm tinh thần hiện đại. Phong cách rõ ràng, mạnh mẽ bao gồm từ thiết kế đơn giản, hình học và các đốm màu cho đến linh vật, hoa văn dễ thương và phim hoạt hình. Từ chủ nghĩa tối giản đến "pop", chúng ta có thể thấy thiết kế của Nhật Bản có ảnh hưởng trên khắp phương Tây và xa hơn nữa. Hãy cùng xem làm thế nào bạn có thể mang cảm hứng thiết kế Nhật Bản vào công việc của riêng bạn! 1. Wabi-Sabi và chủ nghĩ tối giản Nhật Bản Làm điều đó như Marie Kondo, và loại bỏ bất cứ thứ gì không cần thiết. Trong mỹ học truyền thống Nhật Bản, Wabi-Sabi là một thế giới quan tập trung vào sự chấp nhận sự không hoàn hảo xuất phát từ Thiền tông và Đạo giáo...
Hãy để bắt đầu bằng cách giải thích rằng, animation trên mạng thực sự là một thuật ngữ bao trùm cho nhiều kỹ thuật khác nhau để thêm chuyển động vào hình ảnh (hoặc các vật vô tri). Mặc dù có thể có nhiều hơn, nhưng đây là bốn loại chính mà các nhà thiết kế thấy hữu ích nhất: 1. Hoạt hình truyền thống: Mỗi khung hình được tạo riêng lẻ, và sau đó chạy tuần tự cho ảo ảnh chuyển động. Đây là nguồn gốc lịch sử của hoạt hình, nhưng chi phí và thời gian cam kết của nó là lý do các nhà hoạt hình muốn phát triển các phương pháp hiện đại hơn. 2. Hoạt hình dựa trên vector 2D: Phần mềm tiên tiến hơn hỗ trợ cho hoạt hình truyền thống. Nguyên tắc là như nhau, nhưng Flash và các công cụ hoạt hình dựa trên vectơ khác tạo ra nhiều khung hình riêng...
Một điều thú vị là hoạt hình là điều thú vị nhất con người từng nhìn từ trước tới giờ. Cho dù đó là một bộ phim Disney khi bạn còn bé hay có thể là một đoạn phim cắt cảnh 3D đã "thổi bay" bạn đi, luôn có một điều gì đó ngoạn mục khi các nhân vật tưởng tượng di chuyển và hành động như trong đời thực. Và đừng nghĩ rằng sức mạnh của nó không được các nhà thiết kế đồ họa chú ý đến. Trong kỷ nguyên số, hoạt hình có thể làm nhiều việc hơn là chỉ giải trí cho trẻ em. Nó là một công cụ hiệu quả để giao tiếp trực quan. Tất nhiên, nó cung cấp một phương tiện hoàn toàn mới để thể hiện và sáng tạo, nhưng ở mức độ thực tế hơn, chuyển động của hoạt hình thu hút nhiều sự chú ý hơn so với hình ảnh tĩnh. Và xem xét các hạn chế của cảnh quay trực...
Hãy nhớ khi bạn quyết định muốn trở thành một nhà thiết kế? Nghe có vẻ như đây sẽ là một công việc đáng mơ ước. Bạn có thể thể hiện bản thân. Tạo ra những ý tưởng mới và thú vị. Thủ công táo bạo, tầm nhìn thay đổi. Làm thế nào mà những điều đó sẽ làm việc cho bạn? Nó rất dễ để cảm thấy như sự sáng tạo của bạn đang bị kìm hãm bởi khách hàng, sếp, đồng nghiệp. Nhưng đôi khi, đó chỉ là một cái cớ. Trong thực tế, chúng ta thường tự giới hạn bản thân bởi chủ nghĩa bảo thủ thiết kế của chính mình. Bạn thấy mình vẽ các yếu tố hình ảnh mà các nhà thiết kế khác đang sử dụng ở mọi nơi bạn nhìn mà không bao giờ nghĩ về lý do tại sao bạn lại làm như vậy. Đôi khi bạn nhận ra bạn là người vô thức đoán những gì người khác muốn thấy, thay vì cố gắng...
Mỗi ngày, dường như một công nghệ hoặc phần mềm mới lại gia nhập thị trường, hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta mãi mãi. Từ việc thay đổi môi trường xung quanh với VR đến cải thiện thời gian tính toán bằng phần mềm AI, các công nghệ mới đã thay đổi các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Là một nhà phát triển ứng dụng, cố gắng tạo ra một ứng dụng di động kết hợp các công nghệ này có vẻ như là một thử thách lớn mà không có kiến thức và phương pháp phù hợp, cho đến bây giờ. Mặc dù có vẻ như những tiến bộ công nghệ mới nhất vượt xa tầm với của chúng tôi, nhưng khi chúng đạt đến cấp độ người tiêu dùng, chúng sẽ dễ quản lý hơn nhiều. Trên hết, việc kết hợp chúng vào dự án phát triển ứng dụng của bạn có thể khiến bạn...
Khi tôi bắt đầu thực hiện các hình ảnh kiến trúc, tôi thường lên mạng và xem các bản render, và hầu hết thời gian tôi đều ngạc nhiên và nghĩ, làm thế nào mà họ làm được điều đó? Tôi muốn học các kỹ thuật của những nghệ sĩ đó, nhưng đã nhiều năm trôi qua và tôi nhận ra rằng mỗi nghệ sĩ đều có nét riêng, ma thuật của riêng họ và chủ yếu là cách riêng của họ để thể hiện ‘hiện thực' trong bản thiết kế của mình. Ở đây tôi sẽ nói với bạn bốn lời khuyên mà cá nhân tôi thấy rất hữu ích để đạt được thiết kế kiến trúc tốt hơn. Ở trên bạn có thể thấy hình ảnh cuối cùng của chúng tôi. Hãy bắt đầu nào! 1. Tập trung vào khung Điều đầu tiên chúng ta phải xem xét là định dạng của hình ảnh. Trong trường hợp này, tôi đang làm nội thất và tôi...
Thiết kế biên tập có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với một người nào đó không quen định dạng số lượng lớn văn bản. Các kỹ năng bạn sẽ cần khác với các loại thiết kế đồ họa khác - tổ chức và lập kế hoạch là chìa khóa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thêm một kỹ năng khác vào danh mục thiết kế của mình, thiết kế biên tập có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một số mẹo thiết kế biên tập để đảm bảo cuộc sống của bạn không bị bế tắc khi thiết kế bố cục biên tập trong InDesign CC. Nếu bạn muốn đưa mọi thứ đi xa hơn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về thiết kế brochure và bài viết của chúng tôi hướng dẫn bạn cách thiết kế bìa sách. 1. Sắp xếp, tổ chức đầu tiên Điều đầu tiên: bạn cần phải có tất cả nội...
Nếu bạn đang tìm kiếm những cuốn sách minh họa tốt nhất, bạn đang ở đúng nơi rồi đấy. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay nghệ sĩ đã có tên tuổi, chúng tôi giới thiệu những cuốn sách phải đọc cho các họa sĩ minh họa trong danh sách cần thiết này. Bạn sẽ tìm thấy các tiêu đề cung cấp một cái nhìn tổng quan về lịch sử minh họa; sách hướng dẫn để giúp bạn nắm vững các nguyên tắc cơ bản của nghề này; và những cuốn sách sẽ giúp đỡ khi bạn đang đấu tranh cho cảm hứng. Cho dù bạn là người có sở thích vẽ minh họa, sinh viên mỹ thuật, người làm việc tự do hay chuyên gia agency, mỗi cuốn sách ở đây đều cần thiết để đọc và thực hành nhiều hơn là chỉ khám phá cách vẽ. Đọc tiếp các cuốn sách minh họa nhất định phải đọc của chúng tôi hoặc nếu bạn...
Tốc độ, hiệu suất, hiệu quả. Nếu chỉ đọc về bất kỳ bài viết nào được phát hành trong 5 năm qua về phát triển ứng dụng và bạn sẽ thấy những từ này lặp đi lặp lại nhiều lần. Thật không may, hiểu rằng trải nghiệm người dùng là một điểm bán hàng cho các ứng dụng di động và thực sự tạo ra một ứng dụng hoạt động tốt là hai điều hoàn toàn khác nhau. Nếu không có các công cụ phát triển ứng dụng di động phù hợp, các yếu tố như tốc độ và hiệu suất sẽ là yếu tố đầu tiên bị đẩy sang một bên. Tuy nhiên, bạn không phải giải quyết ít hơn và chúng tôi muốn chỉ cho bạn cách chống lại sai lầm phổ biến này. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn về 5 công cụ phát triển ứng dụng di động được thiết kế để cải thiện hiệu suất ứng dụng...
Mỗi ngày và ở mọi nơi, bạn được bao quanh bởi các chữ cái và tin nhắn bằng văn bản. Từ logo cho đến áp phích, bảng quảng cáo, áo phông hoặc bìa sách, chữ csai không chỉ kể một câu chuyện mà còn gợi lên những cảm xúc nhất định. Điều gì sẽ xảy ra nếu, thay vì sử dụng một phông chữ đã có sẵn, bạn có thể vẽ chữ viết tay đẹp mà đầy cá tính. Ngay cả khi bạn đã nhúng ngón chân vào vũ trụ vô tận của chữ viết tay, hoặc bạn đã nghĩ về việc thử nó nhưng không chắc chắn bắt đầu từ đâu, bạn đang ở đúng nơi rồi đấy! Chúng tôi sẽ xem xét những điều cần thiết mà bạn cần để bắt đầu cuộc hành trình viết tay tuyệt vời này. Tôi đã viết thư tay trong hơn một năm và tất cả bắt đầu khi một thử thách hàng tuần xuất hiện trên Instagram và tôi quyết định...
Một sự biến dạng không chủ ý được tạo ra bởi một sự cố kỹ thuật số đã dẫn đến một thể loại hoàn toàn khác biệt, có phong cách của thiết kế đồ họa. Glitch art (nghệ thuật trục trặc) là một cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu. Không chỉ là hình thức trực quan tuyệt đẹp, bản chất khiêu khích vốn có của nghệ thuật glitch tạo ra một hình ảnh đáng nhớ đằng sau một sản phẩm. Mặc dù loại hình nghệ thuật trông có vẻ tập trung vào DIY này dường như hoạt động mà không có hướng dẫn, nhưng điều quan trọng là phải hiểu nó bắt nguồn từ đâu và cách bắt đầu nếu bạn mới tìm hiểu về Glitch Art. Glitch art là gì? Glitch art là một phong cách trực quan được đặc trưng bằng cách sử dụng các lỗi kỹ thuật số hoặc tương tự cho mục đích thẩm mỹ, cho dù đó...
Thực tế chiếm hầu hết thời gian của chúng ta, nhưng cũng vẫn sẽ có không gian để cải thiện. Thú vị như lái một chiếc xe chạy rất nhanh, bạn có muốn bay trong không trung như một con chim không? Những gì chúng tôi nói là, thực tế là một nơi tuyệt vời để sống, nhưng thỉnh thoảng chúng ta lại muốn đến những nơi không thực tế hơn một chút. Và đánh giá bởi sự gia tăng của thiết kế VR trong vài năm qua, rất nhiều người khác đồng ý với điều này. Đối với các nhà thiết kế, sự xuất hiện của thực tế ảo đặt ra một số thách thức độc đáo. Có rất ít tiền lệ để rút ra khi thiết kế cho một không gian thực tế ảo, nhưng đồng thời, nó sẽ nhường chỗ cho sự đổi mới và những khả năng mới cho sự vĩ đại. Câu hỏi là: làm thế nào để bạn thực hiện quá trình...
Bạn càng tạo ra nhiều video, bạn càng có nhiều cơ hội để cải thiện hiệu quả. Dưới đây là những điều quan trọng bạn có thể làm để tạo ra nhiều video hơn một cách hiệu quả, có thể tái sử dụng và có thể mở rộng. 1. Lặp lại format hoạt động tốt Nếu một định dạng hoạt động tốt, hãy "khóa" nó lại. Nếu một khu vực chủ đề thực sự gây được tiếng vang với khán giả của bạn, hãy tập trung nhiều vào điều đó hơn. Theo VidIQ, ước tính rằng nếu một video về một chủ đề cụ thể cộng hưởng với khán giả của bạn, việc tạo thêm khoảng 7 lần nữa sẽ giúp kênh của bạn thống trị chủ đề đó như một cơ quan có thẩm quyền. Là một thương hiệu sản xuất video, liên tục phân tích những gì làm việc để tìm hiểu xem khán giả của bạn đang phản hồi điều gì. Mỗi khi một...
Đến năm 2022, mức tiêu thụ video sẽ chiếm tới 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến. Và thật dễ dàng để thấy rằng điều đó đang xảy ra với thời gian mọi người dành thời gian tiêu thụ video. Từ các video và chương trình truyền hình lan truyền trên các nền tảng như YouTube, Facebook và Netflix, đến ‘câu chuyện trên Instagram và Snapchat', chúng ta đã quen với việc tiêu thụ mọi thứ ở dạng âm thanh hình ảnh. Và nó không có gì bất ngờ. Tuổi thọ của phim và truyền hình chứng minh những hình ảnh chuyển động với âm thanh đồng bộ là phương tiện hấp dẫn nhất đối với mọi người. Và bây giờ, khi truy cập internet và tốc độ tăng với tốc độ theo cấp số nhân, và sự xích mích giữa người tiêu dùng và nội dung giảm đi, có một mong muốn tiêu thụ hầu hết...
Trong năm 2017, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng của thực tế tăng cường. Năm 2018, chúng ta đã chứng kiến một cú hích lớn hơn cho phát triển ứng dụng di động tập trung vào nội dung. Giờ đây, với năm 2019, mọi người đoán xem xu hướng thiết kế di động nào sẽ tạo nên sự nổi bật trong năm mới. Điều đó đang nói rằng, với tư cách là nhà phát triển di động hàng đầu, chúng tôi đã chú ý tới các xu hướng thiết kế sẽ nổi bật và đáng để thực hiện trong năm 2019. Với bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn vượt lên trên số đông và bắt đầu làm việc với các xu hướng thiết kế này trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong khi vào cuối năm 2019, những ý tưởng thiết kế di động này có vẻ rõ ràng, ngay bây giờ chúng có thể có giá trị bằng vàng. Giữ...
Back
Bên trên