Thiết kế đồ hoạ

Tốt nghiệp trường thiết kế và cố gắng để có được công việc đầu tiên của bạn có thể là một trong những thời điểm khó chịu nhất trong sự nghiệp của bạn. Bạn cần một danh mục thiết kế để có được một công việc, nhưng bạn chưa có một công việc thiết kế toàn thời gian trước đây, vậy bạn sẽ đặt cái gì vào đó? Đừng lo lắng. Có khá nhiều điều khác nhau bạn có thể làm để giúp hàng loạt danh mục sản phẩm của mình - và không phải tất cả chúng đều liên quan đến việc thiết kế miễn phí. Những lời khuyên này không chỉ áp dụng cho sinh viên tốt nghiệp gần đây - nếu bạn thấy rằng danh mục sản phẩm của bạn có thể làm mới nhưng bạn không nhận được đúng dự án khách hàng, hãy quay lại với những ý tưởng này và thực hiện. 1. Làm việc với thương hiệu của...
Lỗi khi gõ dấu tiếng Việt không phải là lỗi hiếm gặp, bạn có thể dễ dàng thấy có rất nhiều người mắc phải lỗi này khi tạo các quảng cáo Facebook, hình thu nhỏ cho video Youtube. Những lỗi phông chữ này thường gặp phải ở những nhà thiết kế nghiệp dự hoặc không phải dân trong ngành. Lỗi này cũng không phải quá nghiêm trọng nhưng nó làm cho nội dung của bạn trở nên mất cân bằng và làm cho văn bản thiếu chuyên nghiệp. Đa phần các phông chữ được tạo ra bởi các nhà thiết kế nước ngoài họ thường không tạo các phông chữ có hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ, nên khi bạn gõ tiếng Việt có thể sẽ bị như thế này: Vậy làm thế nào để bạn khắc phục vấn đề này, dưới đây là một hướng dẫn ngắn gọn. Một số lưu ý bạn cần nhớ: Cách làm này nên chỉ áp dụng cho...
Thiết kế thực đơn nhà hàng tuyệt vời có thể nâng cao trải nghiệm ăn uống, giúp khách hàng đưa ra lựa chọn thỏa mãn và kích thích sự thèm ăn. Tuy nhiên, một thực đơn không chỉ là một danh sách các món ăn mà một nhà hàng có sẵn; nó là một công cụ quảng cáo có khả năng truyền đạt thông tin nhận dạng nhà hàng và mang lại lợi nhuận - nếu nó được thiết kế tốt. Ở đây, chúng tôi thảo luận về một số chiến lược trực quan trong thiết kế menu có thể giúp tăng tỷ suất lợi nhuận cho khách hàng nhà hàng của bạn. 1. Nhận biết các mẫu mà mắt quét qua Trong nhiều năm, các nhà hàng đã thiết kế thực đơn của họ theo giả định rằng mắt của khách hàng tự nhiên bị cuốn hút vào vị trí ngọt ngào của góc trên bên phải và đặt các mặt hàng lợi nhuận cao hơn...
Xây dựng thương hiệu cho một hãng hàng không lớn là một trong những công việc có uy tín, quy mô lớn mà một cơ quan thiết kế có thể gặp phải - và là một trong những công việc tốn kém nhất. Công việc của bạn sẽ được bao trùm trên một đội máy bay, cũng như mọi điểm tiếp xúc khác mà khách hàng trải nghiệm, từ các ki-ốt thiết bị đến vé máy bay. Đó là một trách nhiệm lớn. Thiết kế lại logo của hãng hàng không là một quyết định không thể bị xem nhẹ, một phần vì chi phí rất lớn, nhưng cũng vì mọi người thường gắn bó với logo của các hãng hàng không 'mang cờ' của họ và các thương hiệu lớn thường thu hút sự chia sẻ công bằng của họ. Tuy nhiên, logo tốt nhất cho các hãng hàng không thực sự có thể đứng trước thử thách của thời gian. Đọc tiếp để...
Ulrike Rausch là một nhà thiết kế font chữ và kí tự, đồng thời là người sáng lập ra kiểu chữ riêng của cô, LiebeFonts. Studio của cô dành riêng cho việc tạo ra các phông chữ viết tay bằng tình yêu, với việc KFC thích sử dụng chữ của cô để tạo cho thương hiệu của họ một dấu ấn cá nhân. Trong bài nói chuyện của cô tại TYPO Berlin 2018, Rausch đã phá tan một số ảo ảnh lãng mạn xung quanh thiết kế phông chữ và chỉ ra rằng phông chữ viết tay có thể chuyển từ độc đáo sang nhàm chán rất nhanh nếu chúng được sử dụng một cách không hợp lý. Vậy làm thế nào để các chuyên gia thiết kế font chữ giữ cho công việc của họ tươi mới? Trong bài nói chuyện của mình, 'Brush, Ink and Code - The Making of a Font', Rausch đã tiết lộ một số lời khuyên cho...
Khác biệt rất nhiều so với thời của áp phích và tạp chí, thiết kế trong thế giới kỹ thuật số ngày nay có nhiều lớp phức tạp hơn. Nó đòi hỏi các nhà thiết kế phải có sự hiểu biết về nhiều khía cạnh khác nhau của thiết kế và tuân theo một quy trình đảm bảo những gì chúng ta tạo ra thực sự hoạt động. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa muốn trở thành nhà thiết kế Trải nghiệm người dùng (UX), điều đó sẽ giúp hiểu chính xác những gì bạn làm. Thiết kế UX là gì? Có một số câu trả lời khác nhau, nhưng thường đó là một thuật ngữ tập thể bao gồm tất cả các giai đoạn thiết kế trong thế giới kỹ thuật số (và hơn thế nữa), bao gồm nghiên cứu, kiến trúc thông tin, thiết kế khung và thiết kế tương tác, thiết kế trực quan, kiểm tra khả năng sử dụng và...
Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới hoặc chỉ đơn giản là đang cố gắng xây dựng mạng lưới khách hàng hoặc cộng tác viên, một lá thư in vẫn là cách tốt nhất để nắm bắt và giữ sự chú ý của ai đó. So với email, một lá thư có tầm quan trọng lớn hơn - nó cho thấy bạn đã nỗ lực để thiết kế, in và đăng nó, nó nói lên bạn tôn trọng người nhận nhiều như thế nào. Bạn muốn thiết kế letterhead chuyên nghiệp nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Đừng lo lắng, một letterhead tuyệt vời không quá khó để đạt được như bạn nghĩ. Hãy theo dõi những tuyệt chiêu dưới đây để có những letterhead chuyên nghiệp. 1. Làm đúng từ bước đơn giản nhất Trước tiên, đảm bảo bạn đang sử dụng phần mềm tốt nhất cho công việc. Word hoặc Pages khá ổn cho một bố cục...
Tất cả chúng ta đều thích nghĩ rằng chúng ta miễn dịch với các xu hướng. Và điều đó chắc chắn đúng là chúng ta không nên theo dõi chúng một cách mù quáng. Nhìn chung, khách hàng đang tìm kiếm các giải pháp ban đầu và sáng tạo, không phải là những người sao chép. Nhưng các cơ quan thiết kế không thể tồn tại trong một bong bóng. Nhiều khi chúng ta muốn bỏ qua sự thay đổi của xã hội, chính trị, công nghệ và kinh tế đang xoay quanh chúng ta, chúng ta cần liên tục hiểu và điều chỉnh các dịch vụ của mình. Trong quá trình phát triển của một doanh nghiệp, cũng giống như trong tiến hóa sinh học, về lâu dài, nó rất giống một trường hợp thích nghi hay chết. 1. Sự thể hiện giới tính tốt hơn Từ những tiết lộ về khoảng cách giới tính của BBC và...
Chúng tôi đã cung cấp cho bạn một lựa chọn các mẫu brochure tuyệt vời ở những nơi khác trên trang web. Nhưng khi nói đến việc tạo ra một thiết kế brochure tuyệt đẹp từ đầu - điều có thể làm bạn tự hào khi nhắc đên trong danh mục thiết kế của bạn - làm thế nào để bạn thực sự nổi bật? Ở đây, chúng tôi mang đến cho bạn một loạt các mẹo chuyên nghiệp sẽ tạo ra sự khác biệt giữa việc tạo ra một brochure tốt và một thiết kế brochure tuyệt vời. 1. Hiểu được mục đích trước khi bắt đầu Khi bạn đang nghĩ về cách thiết kế một tập brochure, hãy bắt đầu bằng cách hỏi khách hàng tại sao họ nghĩ rằng họ cần một nó. Sau đó yêu cầu họ xác định mục tiêu của họ. Đôi khi họ chỉ muốn một vì brochure cuối cùng của họ không hoạt động. Nếu họ đã đưa ra...
Photoshop là một ví dụ hoàn hảo về tổng thể của nó lớn hơn tổng số các phần của nó, trong đó có chứa rất nhiều công năng; một kho tàng tràn ngập các công cụ, điều chỉnh và bộ lọc. Nó không ngừng phát triển, với các bản cập nhật thường xuyên cải thiện trải nghiệm người dùng và làm cho nó dễ tiếp cận hơn với đối tượng rộng hơn. Kết quả là, bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ một số tính năng mới ít rõ ràng hơn và bỏ qua những tính năng cũ đã được cập nhật. Bảy mẹo dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được phiên bản Photoshop CC mới nhất, mở ra những chân trời sáng tạo mới và tăng tốc quy trình làm việc của bạn. 1. Xem trước chế độ blend trực tiếp Chuyển đổi chế độ blend (hòa trộn) là một cách nhanh chóng để thay đổi đáng kể hình ảnh, nhưng nó có thể không...
Nhờ sự phổ biến của các bộ phim như Tron và The Matrix, khái niệm về một thực tế ảo thay thế, lần đầu tiên trở thành xu hướng. Thuật ngữ VR thường được sử dụng như một thuật ngữ cho các loại trải nghiệm thực tế hỗn hợp khác nhau, bao gồm cả thực tế tăng cường (AR). AR đề cập đến một loại trải nghiệm tương tác trong đó một đối tượng hoặc môi trường trong thế giới thực được tăng cường bằng lớp phủ kỹ thuật số, bổ sung thêm các lớp thông tin nhận thức, chẳng hạn như hình ảnh do máy tính tạo ra, vật thể 3D, âm thanh, v.v. Sức hấp dẫn chính của AR là việc nó kết hợp hoàn hảo giữa thế giới vật lý với thế giới kỹ thuật số, do đó tạo ra một loại trải nghiệm mới giàu thông tin. Công nghệ AR đã phát triển vượt bậc trong vài năm qua và hiện đang...
Việc sử dụng gradient trong logo là một chủ đề khá phân cực: nhiều người ghét nó với niềm đam mê và nghĩ rằng nó có vẻ khó hiểu, và nhiều người chỉ đơn giản yêu thích nó. Thiết kế phẳng cho logo trở nên phổ biến trong những ngày này, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là gradient không còn nữa. Điều đó chỉ có nghĩa là nhiều cách sử dụng gradient trong thiết kế logo có thể trông lỗi thời hơn so với trước đây. Kỹ thuật này có thể hoạt động khi được thực hiện tốt, nhưng rất nhiều nhà thiết kế có xu hướng sử dụng chúng như một cái nạng để ngụy trang các khái niệm thiết kế yếu. Cho dù bạn thích hay ghét chúng, có những cách tốt và xấu để sử dụng gradient. Chúng tôi đã tạo ra một danh sách ngắn về những gì cần nắm lấy và những điều...
Xin chào các bạn. Chúc các bạn tuần mới vui vẻ. Trong bài ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn từ a -z cách làm việc với nhân vật cartoon trên Illustrator. Học cách cơ bản xác định tính cách, cử chỉ của khuôn mặt một cách trực quan qua video hướng dẫn. Các bạn cũng có thể dowload file thực hành để áp dụng tại nhà. Nếu có câu hỏi nào xin mời các bạn để lại tin nhắn, mình sẽ trả lời đầy đủ. Enjoy ^ ^
Nhiễu hạt (Noise) có thể khiến cho hình ảnh của bạn bị mờ và trông kém hấp dẫn. Nhưng làm thế nào bạn có thể tránh bị noise? Và, trong những trường hợp không thể tránh khỏi, bạn làm cách nào để giảm nhiễu trong ảnh? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều mẹo và thủ thuật để ngăn chặn và loại bỏ noise: Tại sao hình ảnh của bạn bị noise, nhiễu hạt Năm cách đơn giản để ngăn noise, nhiễu hạt xuất hiện trong hình ảnh của bạn Quy trình giảm nhiễu bạn có thể sử dụng để giảm nhiễu trong Lightroom và Adobe Camera Raw Noise (Nhiễu hạt) là gì? Nói chung, nhiễu hạt được định nghĩa là các điểm ảnh sai lệch. Nói cách khác, nhiễu được tạo thành từ các pixel không thể hiện chính xác màu sắc hoặc độ phơi sáng của cảnh. Những hình ảnh bị...
"Xin lỗi, nhưng bạn không hiểu tôi." Nếu logo có thể nói, đây là những gì chúng có thể nói với hầu hết các chủ sở hữu của chúng - và cả các nhà thiết kế. Không có định dạng thiết kế nào khác bị hiểu lầm và bí ẩn hơn thiết kế logo. Dường như mọi người đều có một lý thuyết về những gì tạo ra hoặc phá vỡ một logo tốt, nhưng dường như không ai trong số chúng đang làm việc hiệu quả. Dưới đây là những huyền thoại thiết kế logo hàng đầu cần phải biết và tránh bằng mọi giá: 1. Một logo phải phản ánh được những gì công ty làm Logo không phải là một thiết bị kể chuyện - nó là một dạng nhận dạng. Các quốc gia có cờ, gia đình hoàng gia có mũ của họ và các công ty có logo. Tất cả đều phục vụ một mục đích duy nhất - để xác định và phân biệt chủ...
Màu sắc là một hình thức không thể thay thế của truyền thông trực tiếp. Nó đặc biệt quan trọng trong thế giới với nhịp độ nhanh ngày nay, nơi ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Chỉ với một cái liếc mắt, màu sắc có thể làm dịu hoặc đánh lạc hướng đôi mắt. Nó có thể thay đổi suy nghĩ và thậm chí là hành động. Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế trên khắp thế giới đã và đang vượt qua các ranh giới, tạo ra những cách thức mới và đầy màu sắc để hình dung cảm xúc cho khách hàng của họ. Với số lượng cạnh tranh và toàn cầu hóa trên internet, không có gì lạ khi xu hướng màu sắc đang thay đổi nhanh chóng nhưng chúng vẫn tồn tại trong sự hài hòa hoàn hảo. Hãy xem những xu hướng màu sắc đa dạng nào sẽ rất hot trong năm 2019. 1. Màu đỏ gắt Là...
Khi bạn nghĩ về các phông chữ nổi tiếng, tâm trí của bạn có thể gợi lên Helvetica, Futura hoặc, chúng ta dám nói, Comic Sans. Tuy nhiên, một số phông chữ nổi tiếng nhất lại là những phông chữ mà bạn có thể thậm chí không biết tên, nhưng bạn thấy hầu như mỗi ngày. Có ai biết font chữ mà Facebook đã sử dụng là gì không cho đến khi họ công bố nó? Vâng, chúng tôi cũng không. Không thể nói chính xác tầm quan trọng của kiểu chữ đối với thành công của thương hiệu. Nhưng tất cả các thương hiệu được liệt kê dưới đây đều có hai điểm chung: kiểu chữ được sử dụng trong logo của họ hoạt động rất tốt và tất cả đều là những công ty có thành công lớn. Vì vậy, chúng tôi quyết định xem họ sử dụng phông chữ nào và những phông chữ đó làm thế nào để phù...
Một portfolio online tuyệt vời là rất quan trọng cho các sáng tạo của tất cả các cấp độ kỹ năng. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu làm quen với ngành hoặc là một sinh viên, bạn có thể không đủ khả năng để loại bỏ portfolio của bạn; bạn cần sẵn sàng tận dụng các cơ hội quan trọng. Và nếu bạn đã là một nhà thiết kế đã thành danh, thì nó cũng quan trọng để duy trì sự hiện diện trực tuyến mới. Rắc rối là, thiết lập và duy trì một portfolio online có thể là một nhiệm vụ khó khăn và tốn thời gian. Nhưng nó không phải là như vậy, và bạn cũng không cần phải là một chuyên gia mã hóa. Format là một nền tảng portfolio được thiết kế đặc biệt để giúp người sáng tạo thiết lập sự hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp trong vài phút. Trình tạo trang web dễ sử...
Cho dù bạn có nhận ra hay không, iPhone đầu tiên đã được phát hành chỉ khoảng 12 năm trước. Trong thời gian đó, thế giới của chúng ta đã được thay đổi hoàn toàn bởi một loạt các sản phẩm kỹ thuật số tạo ra một thị trường di động. Tuy nhiên, bất chấp tất cả thời gian này, việc tạo và phát triển một ứng dụng di động phức tạp hơn nhiều so với hồi năm 2007. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chỉ cho bạn cách tạo một ứng dụng iPhone cho thị trường di động 2019. Vì rất nhiều thứ đã thay đổi trong vài năm qua khi nói đến cách tạo một ứng dụng cho iPhone, trước tiên chúng tôi muốn xem lại phần mềm iOS ở đâu vào năm 2019 và những gì các nhà phát triển cần biết. Tiếp theo đó, chúng tôi sẽ xem xét xu hướng phát triển ứng dụng 2019, theo sau là...
Trong năm 2017, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng của thực tế tăng cường. Năm 2018, chúng ta đã chứng kiến một cú hích lớn hơn cho phát triển ứng dụng di động tập trung vào nội dung. Giờ đây, với năm 2019, mọi người đoán xem xu hướng thiết kế di động nào sẽ tạo nên sự nổi bật trong năm mới. Điều đó đang nói rằng, với tư cách là nhà phát triển di động hàng đầu, chúng tôi đã chú ý tới các xu hướng thiết kế sẽ nổi bật và đáng để thực hiện trong năm 2019. Với bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn vượt lên trên số đông và bắt đầu làm việc với các xu hướng thiết kế này trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong khi vào cuối năm 2019, những ý tưởng thiết kế di động này có vẻ rõ ràng, ngay bây giờ chúng có thể có giá trị bằng vàng. Giữ...
Back
Bên trên