Thiết kế đồ hoạ

"Xin lỗi, nhưng bạn không hiểu tôi." Nếu logo có thể nói, đây là những gì chúng có thể nói với hầu hết các chủ sở hữu của chúng - và cả các nhà thiết kế. Không có định dạng thiết kế nào khác bị hiểu lầm và bí ẩn hơn thiết kế logo. Dường như mọi người đều có một lý thuyết về những gì tạo ra hoặc phá vỡ một logo tốt, nhưng dường như không ai trong số chúng đang làm việc hiệu quả. Dưới đây là những huyền thoại thiết kế logo hàng đầu cần phải biết và tránh bằng mọi giá: 1. Một logo phải phản ánh được những gì công ty làm Logo không phải là một thiết bị kể chuyện - nó là một dạng nhận dạng. Các quốc gia có cờ, gia đình hoàng gia có mũ của họ và các công ty có logo. Tất cả đều phục vụ một mục đích duy nhất - để xác định và phân biệt chủ...
Chia sẻ cách thay thế một bầu trời trong bất kỳ bức ảnh nào bằng một bầu trời hoàn toàn khác bằng Luminar 4. Thật nhanh chóng và dễ dàng
Tôi không biết rằng tôi muốn trở thành một nghệ sĩ minh họa, nhưng tôi đã biết từ khi còn nhỏ, tôi thích kể chuyện bằng những bức vẽ của mình. Tôi đã có một cuốn sổ ghi chép chứa đầy các bản phác thảo của các nhân vật khác nhau, và tôi sẽ viết những câu chuyện của họ ở lề của trang. Tôi đã làm việc với nhiều khách hàng tuyệt vời trong một số dự án đáng kinh ngạc, và tôi vui mừng khi có thể chia sẻ một số lời khuyên mà tôi đã có trong nhiều năm khi làm việc chuyên nghiệp. Ở đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình của tôi và chỉ cho bạn cách đam mê thiết kế và xây dựng nhân vật để tạo ra một tác phẩm thú vị kể về câu chuyện nhân vật đó. 1. Quyết định câu chuyện Minh họa là một người bạn đồng hành với một câu chuyện. Vì vậy, trong khi...
Màu sắc là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và đặc biệt bao gồm màu sắc bao bì sản phẩm của bạn. Những màu sắc này làm cho sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ cửa hàng. Khi sản phẩm đến và người mua xé mở phong bì vận chuyển hoặc hộp các tông, họ sẽ có cái nhìn thoáng qua đầu tiên về những gì bên trong. Là một phần của thương hiệu của bạn, màu sắc của bạn kể câu chuyện về sản phẩm dành cho ai và những gì người mua có thể mong đợi từ nó. Nếu bạn đang cân nhắc việc thay đổi màu sắc bao bì sản phẩm của bạn, thì bạn phảinghĩ rất nhiều về nó. Thay đổi bảng màu của bạn có thể chính xác là những gì sản phẩm của bạn cần để tiếp cận đối tượng mới hoặc rộng hơn. Hoặc nó có thể phá hủy mọi thứ bạn đã xây dựng cho đến nay. Ngay...
Hãy nhớ khi bạn quyết định muốn trở thành một nhà thiết kế? Nghe có vẻ như đây sẽ là một công việc đáng mơ ước. Bạn có thể thể hiện bản thân. Tạo ra những ý tưởng mới và thú vị. Thủ công táo bạo, tầm nhìn thay đổi. Làm thế nào mà những điều đó sẽ làm việc cho bạn? Nó rất dễ để cảm thấy như sự sáng tạo của bạn đang bị kìm hãm bởi khách hàng, sếp, đồng nghiệp. Nhưng đôi khi, đó chỉ là một cái cớ. Trong thực tế, chúng ta thường tự giới hạn bản thân bởi chủ nghĩa bảo thủ thiết kế của chính mình. Bạn thấy mình vẽ các yếu tố hình ảnh mà các nhà thiết kế khác đang sử dụng ở mọi nơi bạn nhìn mà không bao giờ nghĩ về lý do tại sao bạn lại làm như vậy. Đôi khi bạn nhận ra bạn là người vô thức đoán những gì người khác muốn thấy, thay vì cố gắng...
Félicie Haymoz chỉ có một công việc thiết kế nhân vật là chuyên môn chính khi cô được Wes Anderson tiếp cận để làm việc trong câu chuyện kể lại về Fantastic Mr Fox. Đó là một công việc có thể khiến nhiều người nản lòng - một nhà làm phim nổi tiếng với gu thẩm mỹ độc đáo và một câu chuyện được hàng ngàn người yêu thích. Haymoz chấp nhận thử thách và tìm cách biến các nhân vật nổi tiếng thành một thứ gì đó khá kỳ diệu. Kể từ đó, Haymoz tiếp tục làm việc với đạo diễn một lần nữa trong stop motion thứ hai của mình, Isle of Dogs. Nhờ có tác động của công việc thiết kế nhân vật của cô ấy mà Pictoplasma đã đưa triển lãm Isle of Dogs của cô ấy trở thành một phần của lễ hội Berlin, cũng như mời cô phát biểu tại sự kiện và tổ chức một hồi...
Cuộc sống sẽ thật đơn giản nếu chỉ có một nền tảng truyền thông xã hội trên internet. Thật không may, có hàng tá và mỗi loại đi kèm với các thông số khác nhau mà người dùng và nhà thiết kế phải tuân thủ. Điều đó thêm vào rất nhiều kích thước avatar, bìa và tiêu đề! Để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn một chút, bài viết này sẽ xem xét bảy trong số các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng phổ biến nhất và các kích thước quan trọng cần ghi nhớ trong khi thiết kế trang profile. 1. Twitter Mặc dù ảnh đại diện Twitter thường được hiển thị ở 75 x 75px trên điện thoại, phiên bản dành cho máy tính để bàn sẽ hiển thị chúng ở 200 x 200px. Hơn nữa, trang web có một yếu tố động cho phép người dùng nhấp vào ảnh hồ sơ và xem nó ở kích thước lớn...
Trong năm 2017, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng của thực tế tăng cường. Năm 2018, chúng ta đã chứng kiến một cú hích lớn hơn cho phát triển ứng dụng di động tập trung vào nội dung. Giờ đây, với năm 2019, mọi người đoán xem xu hướng thiết kế di động nào sẽ tạo nên sự nổi bật trong năm mới. Điều đó đang nói rằng, với tư cách là nhà phát triển di động hàng đầu, chúng tôi đã chú ý tới các xu hướng thiết kế sẽ nổi bật và đáng để thực hiện trong năm 2019. Với bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn vượt lên trên số đông và bắt đầu làm việc với các xu hướng thiết kế này trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong khi vào cuối năm 2019, những ý tưởng thiết kế di động này có vẻ rõ ràng, ngay bây giờ chúng có thể có giá trị bằng vàng. Giữ...
Thiết kế tốt có thể là sáng tạo, có ảnh hưởng hoặc đáng nhớ. Thiết kế tuyệt vời sẽ là cả ba, và thiết kế tốt nhất chứa đựng những bí mật thành công của chính nó. Mỗi thiết kế sau đây không chỉ thành công theo cách riêng của nó, mà còn chứa những bài học rõ ràng mà chúng ta có thể hưởng lợi khi tiếp cận công việc của chính mình. Cho dù nó có nuôi dưỡng các mối quan hệ sáng tạo để đạt được kết quả tốt nhất, dám mạo hiểm hay chỉ đơn giản là nhớ giữ lại niềm vui, các dự án này cho thấy cách tạo ra công việc quan trọng. 1. Blackstar album cover Thiết kế album cover phi thường của Jonathan Barnbrook, cho album cuối cùng của David Bowie, năm 2016 là đỉnh cao của sự hợp tác sáng tạo 15 năm và là một ví dụ hoàn hảo về cách nuôi dưỡng các...
Một xu hướng chỉnh sửa hình ảnh tuyệt vời vừa cập bến theo cách của bạn! Nó được gọi là #MagicSelfie, và chúng ta đang nhìn thấy nó ở khắp mọi nơi. Nó sử dụng hiệu ứng bức tranh ma thuật Rainbow của PicsArt, công cụ biên tập ảnh và cắt dán ảnh của Picsart, và một chút nhãn dán màu nước. Đây là cách để tạo ảnh theo xu hướng này và làm cho ảnh của riêng bạn. Cách thực hiện: Tải xuống trình biên tập ảnh và chỉnh sửa ảnh PicsArt cho iOS, Android hoặc Windows. Nhấn vào dấu cộng màu hồng và chọn “Chỉnh sửa.” Chọn một hình ảnh tự chọn. Nhấn vào Magic> Rainbow> Áp dụng. Chạm vào Tools> Cutout và tạo những nét outline cho hình ảnh. Nhấn vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải. Nếu cần, sử dụng các nút tẩy và sơn ở cuối màn hình để tinh chỉnh...
Đừng nhút nhát, bạn có thể nói ra. Bia của bạn tốt hơn các thương hiệu khác! Bây giờ, đã đến lúc đưa niềm đam mê của bạn lên cấp độ tiếp theo nhưng việc thuyết phục người lạ thử thương hiệu của bạn khó hơn rất nhiều so với việc thuyết phục bạn bè và gia đình. Bạn sẽ cần một nhãn hiệu bia mạnh mẽ. Có lẽ không có thời điểm nào tốt hơn để đặt chân vào ngành bia thủ công hơn bây giờ. Theo như thống kê từ Hiệp hội Bia, việc sản xuất bia thủ công đang nhanh chóng trở thành một ngành công nghiệp hiệu quả và có lợi nhuận cao, với microbreweries và brewpub tiếp tục gai tăng để đáp ứng nhu cầu. Tính đến năm 2014, các nhà sản xuất bia thủ công chiếm 11% cổ phần khối lượng và 19,3% cổ phần đô la Mỹ. Nhưng điều đó có nghĩa gì với bạn, nhà sản...
Xu hướng: cho dù bạn nắm lấy chúng hay tránh chúng như bệnh dịch, bạn phải trả tiền để biết chúng là gì và tại sao chúng có liên quan. Rốt cuộc, chúng đã trở thành xu hướng vì một lý do nào đó. Tuy nhiên, nhiều xu hướng thiết kế - đặc biệt là thẩm mỹ - có thể là những thứ thoáng qua, chớp nhoáng. Tất cả đều quá thường xuyên bị bắt chước, hơn là cảm hứng. Phong trào thiết kế là khác nhau. Chúng có phạm vi lớn hơn nhiều, thường bao gồm nhiều ngành sáng tạo và chịu ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa xã hội toàn cầu vượt xa thẩm mỹ đơn giản. Nhiều phong trào thiết kế lớn của thế kỷ 20 vẫn còn liên quan đến ngày nay. Đọc hướng dẫn của chúng tôi về 5 trong số các phong trào thiết kế lớn nhất của thiên niên kỷ này cho đến nay ... 1. Sự thất...
Đưa các thiết kế kỹ thuật số vào thế giới thực có thể gây khó khăn với các nhà thiết kế. Chúng ta rất quen thuộc với thế giới là kỹ thuật số đến nỗi một số người trong chúng ta đã quên cách chuẩn bị công việc của mình để in. Hướng dẫn in poster này là ở đây đã sẵn sàng để giúp đỡ các bạn. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thực hiện một loạt các thiết kế poster cho một chiến dịch, bữa tiệc hoặc buổi biểu diễn (hoặc đơn giản là để tô điểm cho bức tường của chính bạn) thì đây là hướng dẫn về cách in tác phẩm của bạn. Làm theo lời khuyên của chúng tôi và bạn sẽ sớm in được poster một cách tự tin - và bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc anh chàng trong cửa hàng in ấn cười nhạo bạn ... Nếu bạn không muốn đi đến tìm một chuyên gia, hoặc nếu bạn...
Bạn càng tạo ra nhiều video, bạn càng có nhiều cơ hội để cải thiện hiệu quả. Dưới đây là những điều quan trọng bạn có thể làm để tạo ra nhiều video hơn một cách hiệu quả, có thể tái sử dụng và có thể mở rộng. 1. Lặp lại format hoạt động tốt Nếu một định dạng hoạt động tốt, hãy "khóa" nó lại. Nếu một khu vực chủ đề thực sự gây được tiếng vang với khán giả của bạn, hãy tập trung nhiều vào điều đó hơn. Theo VidIQ, ước tính rằng nếu một video về một chủ đề cụ thể cộng hưởng với khán giả của bạn, việc tạo thêm khoảng 7 lần nữa sẽ giúp kênh của bạn thống trị chủ đề đó như một cơ quan có thẩm quyền. Là một thương hiệu sản xuất video, liên tục phân tích những gì làm việc để tìm hiểu xem khán giả của bạn đang phản hồi điều gì. Mỗi khi một...
Thiết kế wireframe là một bước quan trọng trong bất kỳ quá trình thiết kế giao diện nào. Nó chủ yếu cho phép bạn xác định thứ bậc thông tin của thiết kế, giúp bạn lên bố cục được dễ dàng hơn theo cách mà bạn muốn người dùng của bạn xử lý thông tin. Nếu bạn chưa từng sử dụng wireframe, đã đến lúc bạn nên sử dụng nó. Nó giống như một bản thiết kế kiến trúc; bạn cần phải thấy nó trong sơ đồ đen trắng hai chiều trước khi bạn hiểu rõ phải làm gì để xây dựng ngôi nhà thật sự. Tương tự, đối với một thiết kế giao diện, bạn không thể bắt đầu xây dựng các layer điểm ảnh trong photoshop, hoặc viết các khối code mà không biết nơi cần đặt thông tin. Ở mức độ sâu hơn, một wireframe cũng rất hữu ích trong việc xác định cách người dùng tương tác...
BANNER LÀ GÌ ? Theo từ điển Anh – Việt, Banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông thì banner có nghĩa là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Như vậy thì banner sẽ bao gồm: Banner đường phố hay còn gọi là băng rôn Banner báo, tạp chí Banner quảng cáo trên website ► BANNER ĐƯỜNG PHỐ Đây là loại banner để thu hút đối tượng người đi đường ngang qua nơi treo banner, họ có thể đi bộ – đi xe máy – xe hơi hay xe gì thì bạn cũng chỉ có vài giây để truyền tải thông điệp mà thôi. Vì vậy, banner của bạn sẽ cần phải ấn tượng và dễ hiểu. Ví dụ: Banner dạng băng rôn khẩu hiệu Những banner này thường được đặt ở nơi đông người như...
Nếu bạn muốn đứng đầu trò chơi của mình với tư cách là một nghệ sĩ 3D, điều quan trọng nhất là bạn phải kiểm tra kỹ năng của mình mọi lúc mọi nơi. Điều này bao gồm cả việc xây dựng môi trường, một lĩnh vực có những tiêu chí riêng cần ghi nhớ. Để giúp bạn xây dựng môi trường tốt hơn, chúng tôi đã phỏng cấn người điều hành môi trường CG Albert Valls Punsich và tổng giám đốc cấp cao tại Industrial Light & Magic, Damient Penoit. Cùng với nhau, chuyên môn của họ sẽ giúp bạn tạo ra những thế giới đáng tin cậy với tính cách và phong cách độc đáo. Và nếu lời khuyên của họ kích thích sự khao khát của bạn có thêm cảm hứng 3D, tại sao bạn không tìm đến nghệ thuật 3D tuyệt vời nhất của chúng tôi? 1. Thu thập tham khảo và các nghiên cứu Không...
Khi bạn cần quyết định giữa illustration và ảnh chụp trong công việc thiết kế của mình, đôi khi sự lựa chọn sẽ không rõ ràng. Cả hai đều có ưu và nhược điểm một cách sáng tạo; khác nhau về chi phí, thời gian và nguồn lực cần thiết; và cũng có thể truyền đạt thông điệp của bạn theo những cách rất khác nhau, dù là trừu tượng và khái niệm, hay hiện thực và theo nghĩa đen. Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, hãy đọc tiếp năm lý do của chúng tôi để chọn minh họa thay vì nhiếp ảnh cho dự án thiết kế tiếp theo của bạn. 1. Khi bạn muốn thể hiện một điều gì đó thu hút Đôi khi, bản chất của ý tưởng hoặc khái niệm bạn đang cố gắng truyền đạt sẽ quyết định liệu minh họa có phải là cách hành động tốt nhất hay không. Các chủ đề trừu tượng...
Chế độ xem trước ảnh chụp màn hình đã được thêm vào từ phiên bản Mac Mojave, nhìn chung thì nó khá hữu ích vì giúp cho bạn có thể xem nhanh ảnh chụp và tuỳ chỉnh ảnh chụp đó một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có rất nhiều lý dó để tắt chế độ xem trước ảnh chụp màn hình này chẳng hạn như nó làm giảm thời gian nhận được ảnh; phần ảnh xem trước chiếm mất một khoảng không gian và khiến bạn không thể chụp ảnh liên tiếp được. Nếu bạn đang cảm thấy bực bội vì tính năng này thì chúng ta hoàn toàn có thể tắt nó bằng cách đơn giản dưới đây: Hãy sử dụng phím tắt Command-Shift-5 nó sẽ cho phép bạn mở không gian làm việc tuỳ chọn chụp ảnh màn hình. Từ thanh công cụ của các biểu tượng ở cuối màn hình, chọn Option. 3. Sau đó bỏ chọn dòng "Show...
Được thành lập vào năm 1977, Studio Dumbar không chỉ là một thành viên sáng giá của làng thiết kế Hà Lan, mà còn là một trong những cơ quan thiết kế được trao giải nhất trên thế giới. Bản sắc của nó cho Cảnh sát Quốc gia Hà Lan và Đường sắt Hà Lan rất mang tính biểu tượng, chúng được dệt vào kết cấu của xã hội Hà Lan. Năm 2016, studio này đã gia nhập công ty kỹ thuật số quốc tế Dept và việc sáp nhập đã cho phép Studio Dumbar phát triển hơn nữa trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, sử dụng sự sáng tạo, công nghệ và dữ liệu để tạo ra công việc mới vượt qua ranh giới của thiết kế. Chúng tôi đã nói chuyện với Studio Dumbar về những gì cần thiết để duy trì chất lượng không ngừng, tại sao họ tin rằng thiết kế tốt không chỉ là về công việc...
Back
Bên trên