Thiết kế đồ hoạ

Print Design (thiết kế in ấn) là một khái niệm thường bị nhầm lẫn với việc in ấn - khách hàng thường mong đợi hai dịch vụ này được thực hiện bởi cùng một nhà cung cấp dịch vụ (thường là một studio thiết kế). Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Có lẽ bạn đã từng nhận được cuộc gọi từ một khách hàng tiềm năng hỏi liệu bạn có thiết kế và in ấn, chẳng hạn, biển quảng cáo hoặc tờ rơi. Nếu bạn là một studio thiết kế đồ họa hoặc một người thiết kế chỉ tập trung vào quá trình thiết kế và sản phẩm ảo (sản phẩm số) và muốn tìm hiểu thêm về thiết kế in ấn và cách làm việc với khách hàng muốn điều gì đó mà bạn không thể cung cấp cho họ - hãy tiếp tục đọc. Thiết kế in ấn là gì? Như đã đề cập trước đó, điều mà nhiều người lầm tưởng...
BANNER LÀ GÌ ? Theo từ điển Anh – Việt, Banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông thì banner có nghĩa là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Như vậy thì banner sẽ bao gồm: Banner đường phố hay còn gọi là băng rôn Banner báo, tạp chí Banner quảng cáo trên website ► BANNER ĐƯỜNG PHỐ Đây là loại banner để thu hút đối tượng người đi đường ngang qua nơi treo banner, họ có thể đi bộ – đi xe máy – xe hơi hay xe gì thì bạn cũng chỉ có vài giây để truyền tải thông điệp mà thôi. Vì vậy, banner của bạn sẽ cần phải ấn tượng và dễ hiểu. Ví dụ: Banner dạng băng rôn khẩu hiệu Những banner này thường được đặt ở nơi đông người như...
Gần một nửa chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng di động lên đến 10 lần một ngày. Một số người khác thực sự tích cực hơn. Những con số không nói dối: Thị trường ứng dụng tiếp tục phát triển và đứng đầu là trò chơi sẽ là tấm vé thành công của bạn. Chúng ta đang sống trong thời đại thương mại điện tử đang chiếm lĩnh và nhiều công ty bán lẻ đang chuyển trọng tâm sang bán hàng trực tuyến. Luôn cập nhật các xu hướng thiết kế ứng dụng di động mới nhất sẽ đảm bảo đối thủ của bạn không loại bạn ra khỏi tâm nhìn. Hãy cùng xem một số xu hướng thiết kế ứng dụng di động nổi bật nhất năm 2018. 1. Swiping (Vuốt) Vào năm 2012, Tinder đã thay đổi trò chơi bằng một ứng dụng gần như hoàn toàn dựa trên thao tác vuốt. Kể từ đó, các ứng...
Mặc dù có vẻ như mọi ngành công nghiệp đang bị ảnh hưởng và thay đổi bởi sự phát triển của công nghệ, có một mặt hàng kiên định hơn bao giờ hết: danh thiếp cũ lỗi thời. Nếu bạn coi mỗi danh thiếp của mình là cơ hội để tạo kết nối với khách hàng hoặc nhà đầu tư tiềm năng, thì bạn dễ dàng nhận ra lý do tại sao một danh thiếp bắt mắt lại quan trọng đến vậy. Nhưng có sự thật là: rất nhiều danh thiếp của bạn có thể bị mất hoặc bị ném ra ngoài. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo mọi người giữ danh thiếp của bạn và nhớ tên của bạn? Dễ dàng! Chọn phông chữ phù hợp cho danh thiếp của bạn. Trong khi một logo mạnh mẽ đóng một vai trò lớn trong một danh thiếp tuyệt vời, các lựa chọn phông chữ phù hợp có thể được cường điệu hóa. Phông chữ của...
Nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí đáng mơ ước tại một công ty sáng tạo, bạn chắc chắn sẽ muốn bỏ qua bản lí lịch lỗi thời và thay vào đó là một CV hiện đại, ấn tượng hơn. Nhưng làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng trong số tất cả các ứng viên, CV của bạn sẽ bắt mắt và thu hút ông chủ tương lai của bạn? Hôm nay chúng ta hãy xem xét các tips thiết kế để xây dựng định dạng, bố cục và cấu trúc CV của bạn. Khám phá các ý tưởng tuyệt vời này để tạo ra sự sáng tạo trong quá trình thiết kế hồ sơ của bạn mà không ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ các ví dụ và mẫu quảng cáo sáng tạo trong suốt bài đăng, những mẹo thiết kế để bạn có thể làm nên một bản lí lịch tuyệt vời nhất. Khi bạn đã sẵn sàng để tạo CV của riêng mình...
Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, rất có thể khi bạn còn là một đứa trẻ, màu nước là niềm vui thú của bạn. Nhưng màu nước đã là một lựa chọn chủ yếu cho các nghệ sĩ trong hàng trăm năm. Cái nhìn và cảm nhận khác biệt của chúng đã khiến chúng trở thành niềm yêu thích của tất cả mọi người từ những đứa trẻ mẫu giáo đang gây lộn xộn khi làm thủ công cho đến những nghệ sĩ dày dạn đang tìm cách tạo ra kiệt tác tiếp theo của chúng. Màu nước là một sản phẩm cổ điển vượt thời gian, nhưng trong những năm gần đây, chúng cũng trở thành một trong những xu hướng nóng nhất trong thế giới thiết kế cho mọi thứ, từ minh họa, thiết kế logo đến hiệu ứng văn bản. Làm thế nào bạn có thể kết hợp màu nước vào các thiết kế của mình theo xu hướng và tạo ra tác động...
Nếu bạn có nhiều tài liệu hoặc tệp mà bạn muốn in từ máy Mac của mình, bạn có thể phải mở từng cái một và in chúng riêng lẻ. Nhưng bạn có thể làm nhanh bằng cách sử dụng các tính năng tích hợp sẵn của macOS cho phép bạn dễ dàng in nhiều tệp cùng một lúc. Vì vậy, thay vì lãng phí thời gian mở từng tệp và in, đây là cách in nhiều tệp cùng một lúc trong macOS. In nhiều tệp qua Finder Để sử dụng phương pháp Finder để in nhiều tệp cùng một lúc trên máy Mac của bạn, trước tiên hãy khởi chạy một cửa sổ Finder mới. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào biểu tượng Finder trong thanh Dock, sau đó sử dụng phím tắt Command-N. Từ cửa sổ Finder mới, điều hướng đến vị trí chứa các tệp bạn muốn in. Trong ví dụ của chúng tôi, đó là một thư...
llustration đã tồn tại rất lâu trước khi con người phát minh ra văn bản. Chúng ta đang nói chính xác về bức tranh hang động Lascaux và Altamira. Với ít nhất 40.000 năm lịch sử, dường như rõ ràng rằng con người (không phân biệt văn hóa hay nền tảng) có mối liên hệ sâu sắc và lâu dài với hình ảnh minh họa. Mặc dù chữ viết thường là một công cụ dành cho giới thượng lưu, nhưng hầu hết các minh họa lịch sử là phương pháp tốt nhất để giao tiếp với những người chủ yếu không biết chữ. Các bức tranh, chạm khắc, cửa sổ kính màu và khắc được phục vụ để ghi lại lịch sử, giải trí và thông báo cho quần chúng về luật pháp, nguy hiểm, đạo đức và các thực hành khác. Trên thực tế, cách minh họa đã được sử dụng từ thời cổ đại rất khác với cách chúng...
Ngày Quốc tế Phụ nữ là một trong những ngày lễ lớn trong năm - ngày phái đẹp được tôn vinh, yêu thương và trân trọng. Đây cũng là cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Nếu công ty bạn đã lên ý tưởng chương trình tri ân cảm ơn khách hàng thì đừng quên gửi tặng những tấm thiệp ý nghĩa đến khách hàng nhé, họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm trân trọng của doanh nghiệp mà gắn bó lâu dài trung thành với doanh nghiệp bạn đấy. Ngoài ra, đây cũng là dịp cánh mày râu thể hiện tình cảm của mình với các Bà, các Mẹ và những người phụ nữ mình yêu thương. Đừng ngại ngần mà hãy bày tỏ tình cảm của mình bạn nhé, nhất định một nửa thế giới sẽ có một ngày lễ trọn vẹn hơn đó ạ. >> Nếu bạn vẫn bí ý tưởng thiết kế thiệp thì tham khảo Bộ...
Cuối tuần vui vẽ!!! Bạn hãy thử ngay xu hướng làm đẹp hình ảnh đang Hot trong những ngày qua trên các trang mạng xã hội nước ngoài, bạn muốn là người đầu tiên trong những người bạn tạo ra những hình ảnh ấn tượng này? Tham khảo hướng dẩn đơn giản dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo hiệu ứng đang hot nhất. Tải xuống trình biên tập ảnh và chỉnh sửa ảnh PicsArt cho iOS, Android hoặc Windows. Mở ảnh của bạn trong trình chỉnh sửa ảnh và chạm vào biểu tượng Tiện ích. Tải xuống gói Stardust và nhấn vào “Sử dụng”. Bấm vào một nhãn dán để chọn nó. Mở rộng nhãn dán và đặt nó trên tóc của bạn trong hình ảnh. Nhấn vào Opacity và giảm Opacity xuống khoảng 50%. Tap vào Blend và chuyển sang chế độ hòa trộn Hard Light. Chạm vào thuốc tẩy ở...
Những ngày gần đây các mạng xã hội đang rất hot với phong trào lồng ghép ảnh với hiệu ứng như những thiên thần. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ lại cho bạn cách thức thực hiện các hiệu ứng đó. Bạn cũng có thể tham khảo rất nhiều hiệu ứng đẹp mắt khác trên Picsart tại đây. Mời các bạn xem qua một số mẫu ảnh được các bạn biến hoá rất đẹp mắt: Tạo vòng hào quang: Còn đây là cách thức thực hiện: 1. Đầu tiên bạn phải cài đặt ứng dụng PicsArt: Tải về PicsArt Photo Studio cho Android. Tải về PicsArt Photo Studio cho iOS. Tải về PicsArt - Photo Studio cho Windows Phone. 2. Overlay (Đây là file để bạn lồng ghép tạo hiệu ứng): Link Overlay xoắn ốc: + Tải về ảnh xoắn ốc + Update thêm một số xoắn ốc + Update thêm vòng tròn xoay + xoắn...
Lấy cảm hứng từ một cảnh quay trong bộ phim Goblin, hiện tại trào lưu lồng chế ảnh "Kiếm đâm xuyên tim" đang khá hot trên một số quốc gia châu á. Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem qua cách thức thực hiện hiệu ứng này trên phần mềm Picart Mobile. Chuẩn bị: 1. Đầu tiên bạn phải cài đặt ứng dụng PicsArt: Tải về PicsArt Photo Studio cho Android. Tải về PicsArt Photo Studio cho iOS. Tải về PicsArt - Photo Studio cho Windows Phone. 2. Hình ảnh kiếm, hiệu ứng: File kiếm Goblin Phần trước Phần sau File hiệu ứng Cách thực hiện: Bước 1: Khởi động PicsArt> Nhấn vào dấu cộng (+) > Chỉnh sửa và chọn 1 tấm ảnh cần thêm hiệu ứng. Bước 2: Tiếp đến bạn tìm kiếm vào chọn vào menu Thêm ảnh ngay bên dưới màn hình ứng dụng > Chọn và thêm vào...
Chắc chắn, hoa hồng có màu đỏ. Nhưng những thứ khác cũng vậy! Và màu đỏ có thể có một ý nghĩa hoàn toàn khác đối với tôi và đối với bạn... Màu đỏ có ý nghĩa gì? Đây là màu sắc của quyền lực và sức mạnh. Cũng như tình yêu và sự lãng mạn của Disney. Nhưng ý nghĩa của màu đỏ vượt xa những chiếc xe nhanh và hộp sô cô la hình trái tim. Thông qua sự tiến hóa và hàng ngàn năm của nền văn minh nhân loại, màu đỏ đã được sử dụng để kể chuyện, khuấy động cảm xúc và khiến chúng ta phải chi nhiều tiền hơn. Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc đối với các nền văn hóa khác nhau trên thế giới và tìm hiểu cách sử dụng nó tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trong việc khám phá màu đỏ của chúng tôi. Thuở ban đầu, đã có màu đỏ Về mặt tiến hóa, màu đỏ là tín...
Màu sắc thương hiệu nói lên những gì bạn hướng đến. Những vấn đề về màu sắc: Tại sao bạn nên quan tâm tới màu sắc của thương hiệu? Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: màu sắc sản phẩm ảnh hưởng từ 60 đến 80% quyết định chi tiền của khách hàng. Vì thế màu sắc có thể làm một sản phẩm trở nên tuyệt diệu hoặc ngược lại. Nhãn hiệu và logo của công ty bạn có thực sự tác động tới nhận thức của khách hàng hay không? Màu sắc là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng sẽ chú ý tới trên logo của công ty bạn. Chi phí mà công ty bạn bỏ ra để chọn màu sắc cho thương hiệu có thể ít hay nhiều, nhưng nếu chọn lựa màu sắc một cách sai lầm thì có thể công ty bạn sẽ tốn một khoảng chi phí trong thời gian dài. “TOP” những màu sắc được sử dụng để thiết kế thương...
Định nghĩa "watercolor design" Trước khi chúng tôi đi sâu vào cách kết hợp xu hướng màu nước vào các thiết kế của bạn, hãy tìm hiểu chính xác xu hướng thiết kế màu nước là gì. Thiết kế màu nước là tốt, chính xác như những gì bạn thoạt nghe về nó. Nó kết hợp màu nước vào các thiết kế của bạn mà bạn có thể làm bằng cách tạo ra các thiết kế kỹ thuật số (trong một chương trình như Photoshop) mô phỏng giao diện của sơn màu nước, hoặc thực sự sử dụng màu nước để vẽ trên giấy, quét trong các sản phẩm hoàn chỉnh của bạn , và sau đó sử dụng chúng để tạo ra các thiết kế kỹ thuật số. Có một vài đặc điểm chính xác định phong cách màu nước, bao gồm: Hiệu ứng water Bạn có nhớ khi bạn thường nhúng cọ sơn vào nước, sau đó nhúng nó vào sơn và cọ...
Các thương hiệu sức khỏe và chăm sóc sức khỏe có ảnh hưởng nhất là những thương hiệu truyền cảm hứng. Cho dù bạn có tham gia #fitspo hay muốn giúp mọi người giảm cân nặng cho mùa hè, biểu tượng sức khỏe phù hợp có thể ảnh hưởng nếu khách hàng tham gia lớp học tại phòng tập yoga / phòng tập thể dục của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh. Trong mấy năm nay, không thiếu các quán cà phê, cửa hàng thực phẩm sức khỏe, spa ban ngày, trung tâm yoga, phòng tập thể dục và trung tâm điều trị dành riêng cho phúc lợi. Để tạo ảnh hưởng, nó giúp thúc đẩy làn sóng của các xu hướng thương hiệu mới nhất cho phép các công ty chăm sóc sức khỏe và sức khỏe truyền cảm hứng khác thực hiện công việc nặng nhọc cho bạn. Hình ảnh chủ đề chung trong các logo về sức...
Cũng giống như rất nhiều lĩnh vực sáng tạo khác, Thiết kế logo luôn thay đổi cập nhật những xu hướng mới theo từng năm, phụ thuộc vào thị hiếu của thị trường, tính tiện dụng trong thực tế, do yêu cầu của các ứng dụng mới, do sự sáng tạo của những designer. 1.Phong cách thiết kế logo phẳng Chúng ta không thể không nhắc đến phong cách thiết kế logo phẳng, có thể kể đến các thương hiệu nổi tiếng thế giới đã làm mới thương hiệu như: Microsoft, Mastercard, Paypal, Xbox. Thiết kế phẳng sẽ tiếp tục thống trị không chỉ vì phong cách đơn giản sạch sẽ, mà còn đem lại khả năng ứng dụng rất tốt trong bất bì thiết bị duyệt web nào. Tốc độ tải nhanh hơn, tối ưu hóa hơn, những logo 3D, logo phức tạp đổ bóng màu chuyển sẽ nhường chỗ cho xu hướng...
Rất nhiều xu hướng thập niên 90 đã trở lại! Crop tops, chokers,.... Và có một xu hướng mà đang chiếm lĩnh thế giới thiết kế như một cơn bão, đó là gradient. Vài thập kỷ trở lại đây, gradient là một cách phổ biến để thêm màu sắc và độ sâu cho các thiết kế. Chúng vẫn là một xu hướng thiết kế khá nổi bật cho đến cuối những năm 2000, khi chúng nhường chỗ thiết kế phẳng. Nhưng độ dốc đã trở lại một cách lớn vào năm 2018, và chúng ta thấy chúng ở khắp mọi nơi. Họ là một cách để nâng cao các thiết kế phẳng (một bản cập nhật thiết kế được gọi là phẳng 2.0), thêm lớp phủ màu cho ảnh và thêm họa tiết vào nền. Đoán xem điều gì sẽ xảy ra? Xu hướng gradient không có dấu hiệu chậm lại trong năm 2019. Vậy làm thế nào để gradient hoạt động? Tại sao...
Một portfolio online tuyệt vời là rất quan trọng cho các sáng tạo của tất cả các cấp độ kỹ năng. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu làm quen với ngành hoặc là một sinh viên, bạn có thể không đủ khả năng để loại bỏ portfolio của bạn; bạn cần sẵn sàng tận dụng các cơ hội quan trọng. Và nếu bạn đã là một nhà thiết kế đã thành danh, thì nó cũng quan trọng để duy trì sự hiện diện trực tuyến mới. Rắc rối là, thiết lập và duy trì một portfolio online có thể là một nhiệm vụ khó khăn và tốn thời gian. Nhưng nó không phải là như vậy, và bạn cũng không cần phải là một chuyên gia mã hóa. Format là một nền tảng portfolio được thiết kế đặc biệt để giúp người sáng tạo thiết lập sự hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp trong vài phút. Trình tạo trang web dễ sử...
Tại sao vintage design lại trở thành hot trend? Chúng ta sống trong một thế giới không chắc chắn, nơi công nghệ và văn hóa tiến bộ với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Nhìn vào hình ảnh cổ điển sẽ cảm thấy thoải mái. Quá khứ có thể không thực sự đơn giản hay an toàn hơn nữa. Marketing thành công ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng, vì vậy bạn phải gặp suy nghĩ của người tiêu dùng trong đầu họ. Đó là cánh cổng đến trái tim và can đảm của họ, đó là kết thúc cuộc hành trình của bạn. Đối với nhiều người, quá khứ tạo cảm giác an toàn vì không có sự không chắc chắn. Giống như xem một bộ phim mà bạn đã xem 100 lần trước đó, phát lại quá khứ trong đầu thật thoải mái vì bạn biết câu chuyện kết thúc như thế nào. Một thiết kế có thể khiến người...
Back
Bên trên