Thiết kế đồ hoạ

Một sự biến dạng không chủ ý được tạo ra bởi một sự cố kỹ thuật số đã dẫn đến một thể loại hoàn toàn khác biệt, có phong cách của thiết kế đồ họa. Glitch art (nghệ thuật trục trặc) là một cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu. Không chỉ là hình thức trực quan tuyệt đẹp, bản chất khiêu khích vốn có của nghệ thuật glitch tạo ra một hình ảnh đáng nhớ đằng sau một sản phẩm. Mặc dù loại hình nghệ thuật trông có vẻ tập trung vào DIY này dường như hoạt động mà không có hướng dẫn, nhưng điều quan trọng là phải hiểu nó bắt nguồn từ đâu và cách bắt đầu nếu bạn mới tìm hiểu về Glitch Art. Glitch art là gì? Glitch art là một phong cách trực quan được đặc trưng bằng cách sử dụng các lỗi kỹ thuật số hoặc tương tự cho mục đích thẩm mỹ, cho dù đó...
Thực tế chiếm hầu hết thời gian của chúng ta, nhưng cũng vẫn sẽ có không gian để cải thiện. Thú vị như lái một chiếc xe chạy rất nhanh, bạn có muốn bay trong không trung như một con chim không? Những gì chúng tôi nói là, thực tế là một nơi tuyệt vời để sống, nhưng thỉnh thoảng chúng ta lại muốn đến những nơi không thực tế hơn một chút. Và đánh giá bởi sự gia tăng của thiết kế VR trong vài năm qua, rất nhiều người khác đồng ý với điều này. Đối với các nhà thiết kế, sự xuất hiện của thực tế ảo đặt ra một số thách thức độc đáo. Có rất ít tiền lệ để rút ra khi thiết kế cho một không gian thực tế ảo, nhưng đồng thời, nó sẽ nhường chỗ cho sự đổi mới và những khả năng mới cho sự vĩ đại. Câu hỏi là: làm thế nào để bạn thực hiện quá trình...
Bạn càng tạo ra nhiều video, bạn càng có nhiều cơ hội để cải thiện hiệu quả. Dưới đây là những điều quan trọng bạn có thể làm để tạo ra nhiều video hơn một cách hiệu quả, có thể tái sử dụng và có thể mở rộng. 1. Lặp lại format hoạt động tốt Nếu một định dạng hoạt động tốt, hãy "khóa" nó lại. Nếu một khu vực chủ đề thực sự gây được tiếng vang với khán giả của bạn, hãy tập trung nhiều vào điều đó hơn. Theo VidIQ, ước tính rằng nếu một video về một chủ đề cụ thể cộng hưởng với khán giả của bạn, việc tạo thêm khoảng 7 lần nữa sẽ giúp kênh của bạn thống trị chủ đề đó như một cơ quan có thẩm quyền. Là một thương hiệu sản xuất video, liên tục phân tích những gì làm việc để tìm hiểu xem khán giả của bạn đang phản hồi điều gì. Mỗi khi một...
Đến năm 2022, mức tiêu thụ video sẽ chiếm tới 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến. Và thật dễ dàng để thấy rằng điều đó đang xảy ra với thời gian mọi người dành thời gian tiêu thụ video. Từ các video và chương trình truyền hình lan truyền trên các nền tảng như YouTube, Facebook và Netflix, đến ‘câu chuyện trên Instagram và Snapchat', chúng ta đã quen với việc tiêu thụ mọi thứ ở dạng âm thanh hình ảnh. Và nó không có gì bất ngờ. Tuổi thọ của phim và truyền hình chứng minh những hình ảnh chuyển động với âm thanh đồng bộ là phương tiện hấp dẫn nhất đối với mọi người. Và bây giờ, khi truy cập internet và tốc độ tăng với tốc độ theo cấp số nhân, và sự xích mích giữa người tiêu dùng và nội dung giảm đi, có một mong muốn tiêu thụ hầu hết...
Trong năm 2017, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng của thực tế tăng cường. Năm 2018, chúng ta đã chứng kiến một cú hích lớn hơn cho phát triển ứng dụng di động tập trung vào nội dung. Giờ đây, với năm 2019, mọi người đoán xem xu hướng thiết kế di động nào sẽ tạo nên sự nổi bật trong năm mới. Điều đó đang nói rằng, với tư cách là nhà phát triển di động hàng đầu, chúng tôi đã chú ý tới các xu hướng thiết kế sẽ nổi bật và đáng để thực hiện trong năm 2019. Với bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn vượt lên trên số đông và bắt đầu làm việc với các xu hướng thiết kế này trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong khi vào cuối năm 2019, những ý tưởng thiết kế di động này có vẻ rõ ràng, ngay bây giờ chúng có thể có giá trị bằng vàng. Giữ...
Cho dù bạn có nhận ra hay không, iPhone đầu tiên đã được phát hành chỉ khoảng 12 năm trước. Trong thời gian đó, thế giới của chúng ta đã được thay đổi hoàn toàn bởi một loạt các sản phẩm kỹ thuật số tạo ra một thị trường di động. Tuy nhiên, bất chấp tất cả thời gian này, việc tạo và phát triển một ứng dụng di động phức tạp hơn nhiều so với hồi năm 2007. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chỉ cho bạn cách tạo một ứng dụng iPhone cho thị trường di động 2019. Vì rất nhiều thứ đã thay đổi trong vài năm qua khi nói đến cách tạo một ứng dụng cho iPhone, trước tiên chúng tôi muốn xem lại phần mềm iOS ở đâu vào năm 2019 và những gì các nhà phát triển cần biết. Tiếp theo đó, chúng tôi sẽ xem xét xu hướng phát triển ứng dụng 2019, theo sau là...
Nhờ sự phổ biến của các bộ phim như Tron và The Matrix, khái niệm về một thực tế ảo thay thế, lần đầu tiên trở thành xu hướng. Thuật ngữ VR thường được sử dụng như một thuật ngữ cho các loại trải nghiệm thực tế hỗn hợp khác nhau, bao gồm cả thực tế tăng cường (AR). AR đề cập đến một loại trải nghiệm tương tác trong đó một đối tượng hoặc môi trường trong thế giới thực được tăng cường bằng lớp phủ kỹ thuật số, bổ sung thêm các lớp thông tin nhận thức, chẳng hạn như hình ảnh do máy tính tạo ra, vật thể 3D, âm thanh, v.v. Sức hấp dẫn chính của AR là việc nó kết hợp hoàn hảo giữa thế giới vật lý với thế giới kỹ thuật số, do đó tạo ra một loại trải nghiệm mới giàu thông tin. Công nghệ AR đã phát triển vượt bậc trong vài năm qua và hiện đang...
Xây dựng thương hiệu cho một hãng hàng không lớn là một trong những công việc có uy tín, quy mô lớn mà một cơ quan thiết kế có thể gặp phải - và là một trong những công việc tốn kém nhất. Công việc của bạn sẽ được bao trùm trên một đội máy bay, cũng như mọi điểm tiếp xúc khác mà khách hàng trải nghiệm, từ các ki-ốt thiết bị đến vé máy bay. Đó là một trách nhiệm lớn. Thiết kế lại logo của hãng hàng không là một quyết định không thể bị xem nhẹ, một phần vì chi phí rất lớn, nhưng cũng vì mọi người thường gắn bó với logo của các hãng hàng không 'mang cờ' của họ và các thương hiệu lớn thường thu hút sự chia sẻ công bằng của họ. Tuy nhiên, logo tốt nhất cho các hãng hàng không thực sự có thể đứng trước thử thách của thời gian. Đọc tiếp để...
Minh họa có thể giúp đưa ra một tính cách thương hiệu. Nó có thể làm cho một thương hiệu vui tươi hơn, quyến rũ hơn, dễ tiếp cận hơn hoặc đẹp hơn - thậm chí có thể là tất cả những điều trên. Nhưng thật không may, các thương hiệu không phải lúc nào cũng làm đúng. Nắm bắt các xu hướng minh họa mới nhất hiếm khi đủ để đạt được sự nổi bật - nó có thể mang tới điều ngược lại. Và trong khi nhiều phong cách minh họa vượt thời gian có thể có hiệu quả đối với một số người, tất cả chỉ là chọn những gì phù hợp với thương hiệu. Đọc về sáu ví dụ về các thương hiệu hoàn toàn nổi bật nó vì những lý do khác nhau và cách chúng sử dụng minh họa để nhấn mạnh giá trị thương hiệu độc đáo của riêng chúng ... 1. Google thể hiện bộ mặt vui tươi của mình...
Khi bạn muốn xây dựng cơ bắp, bạn nâng tạ. Bạn muốn có đôi chân đẹp nhanh hơn? Chạy nước rút. Bạn muốn tăng tính linh hoạt của bạn? Căng cơ. Bạn muốn có được sáng tạo hơn? Cùng một ý tưởng. Cách tốt nhất để có được chúng là với một số bài tập sáng tạo hay. Sáng tạo là một cơ bắp. Và, giống như bất kỳ cơ bắp nào, nó cần "tập thể dục". Nếu bạn đang đấu tranh để kết nối với nàng thơ của mình, hãy xem xét kế hoạch tập luyện mới này. Cho dù bạn có vấp ngã trong cách thiết kế logo mới, cần nguồn cảm hứng cho loạt tranh tiếp theo hay phải làm việc thông qua khối văn bản của bạn, chúng tôi đã có 10 bài tập sáng tạo được thiết kế để nhắm vào cơ bắp nghệ thuật cốt lõi của bạn. 1. Lên lịch cho thời gian sáng tạo Bạn không phải lúc nào cũng...
Cho dù bạn là một sinh viên tốt nghiệp gần đây, hay một chuyên gia dày dạn xin việc mới hoặc một người làm việc tự do tìm kiếm công việc mới, bạn cần một portfolio mạnh mẽ. Quản lý và duy trì portfolio của bạn nên là một phần thiết yếu trong cuộc sống chuyên nghiệp của bạn. Về bản chất, portfolio của bạn nên thể hiện công việc chuyên nghiệp của bạn, thể hiện những gì bạn có thể làm và các kỹ năng bạn có. Nhưng hơn thế nữa, nó sẽ thể hiện trải nghiệm của bạn và hành trình mà bạn đã đi đến đó. Không cần phải nói, đó không phải là nhiệm vụ đơn giản, Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ xem qua một số lời khuyên về portfolio cần thiết và các quy tắc vàng có thể áp dụng cho bất kỳ kỷ luật sáng tạo nào, để giúp bạn trên con đường quản lý...
Nếu bạn viết, thiết kế hoặc tạo bất kỳ phương tiện nào được bảo vệ bởi luật Sở hữu trí tuệ (IP), bạn có thể nhận thức được việc nội dung của bạn bị đánh cắp trực tuyến dễ dàng như thế nào. Và nếu đuổi theo kẻ trộm không đủ kiên cường, việc thực thi các quyền hợp pháp của bạn với tư cách là chủ sở hữu nội dung phụ thuộc vào việc chứng minh rằng bạn là chủ sở hữu. Mặc dù luật bản quyền bảo vệ tác phẩm của bạn, cho đến nay vẫn chưa có một hệ thống đăng ký dứt khoát để chứng minh quyền sở hữu. Nhưng may mắn thay, điều này đang thay đổi với blockchain. Blockchain là hệ thống giúp Bitcoin hoạt động. Nhưng quan trọng hơn, nó mang lại cho những người sáng tạo những cách hiệu quả để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ hơn bao giờ hết. Quyền sở...
Ngày Quốc tế Phụ nữ là một trong những ngày lễ lớn trong năm - ngày phái đẹp được tôn vinh, yêu thương và trân trọng. Đây cũng là cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Nếu công ty bạn đã lên ý tưởng chương trình tri ân cảm ơn khách hàng thì đừng quên gửi tặng những tấm thiệp ý nghĩa đến khách hàng nhé, họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm trân trọng của doanh nghiệp mà gắn bó lâu dài trung thành với doanh nghiệp bạn đấy. Ngoài ra, đây cũng là dịp cánh mày râu thể hiện tình cảm của mình với các Bà, các Mẹ và những người phụ nữ mình yêu thương. Đừng ngại ngần mà hãy bày tỏ tình cảm của mình bạn nhé, nhất định một nửa thế giới sẽ có một ngày lễ trọn vẹn hơn đó ạ. >> Nếu bạn vẫn bí ý tưởng thiết kế thiệp thì tham khảo Bộ...
Chúng ta thường dành quá nhiều thời gian để nói về những gì nên được cho vào trong một thiết kế đến nỗi chúng ta quên mất tầm quan trọng của những thứ cần phải bỏ đi. Việc bạn sử dụng không gian - và cách bạn cho phép thiết kế của mình được thở - sẽ tạo ra hoặc phá vỡ bố cục của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách để sử dụng khoảng trắng hiệu quả hơn. Thực hiện theo các mẹo này để có một thiết kế hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và dễ đọc. Quên nó đi rồi bạn sẽ bị bỏ lại với một mớ hỗn độn của hình ảnh và văn bản. 1. Hiểu biết về "phong thủy" Mặc dù phong thủy thường được đưa ra trong các cuộc trò chuyện về sắp xếp đồ nội thất, nhưng nó thực sự áp dụng cho thiết kế đồ họa theo một cách lớn. Có thể nói rằng tất cả các...
Bộ phim hài hành động cách điệu của Wes Anderson "The Grand Budapest Hotel" đã giành giải Oscar cho thiết kế sản xuất tốt nhất, thiết kế trang phục, trang điểm. Là nhà thiết kế đồ họa chính của bộ phim, Annie Atkins đã chế tạo ra đế chế hư cấu Zubrowka của Anderson, một tem bưu chính và hộp bánh ngọt tại một thời điểm, hợp tác chặt chẽ với nhà thiết kế sản xuất Adam Stockhausen và Anderson để đưa ra tầm nhìn tỉ mỉ của nhà làm phim đình đám. Atkins cũng đã làm việc với kiệt tác stop-motion của Laika The Boxtrolls, trong đó ao bì Victoria đáng kinh ngạc được mặc bởi các sinh vật dưới lòng đất tò mò. Chúng tôi đã bắt kịp Atkins để tìm hiểu xem làm việc như một nhà thiết kế đồ họa trong thế giới phim cao cấp như thế nào. Đọc về lời...
Thiết kế tốt có thể là sáng tạo, có ảnh hưởng hoặc đáng nhớ. Thiết kế tuyệt vời sẽ là cả ba, và thiết kế tốt nhất chứa đựng những bí mật thành công của chính nó. Mỗi thiết kế sau đây không chỉ thành công theo cách riêng của nó, mà còn chứa những bài học rõ ràng mà chúng ta có thể hưởng lợi khi tiếp cận công việc của chính mình. Cho dù nó có nuôi dưỡng các mối quan hệ sáng tạo để đạt được kết quả tốt nhất, dám mạo hiểm hay chỉ đơn giản là nhớ giữ lại niềm vui, các dự án này cho thấy cách tạo ra công việc quan trọng. 1. Blackstar album cover Thiết kế album cover phi thường của Jonathan Barnbrook, cho album cuối cùng của David Bowie, năm 2016 là đỉnh cao của sự hợp tác sáng tạo 15 năm và là một ví dụ hoàn hảo về cách nuôi dưỡng các...
Cung cấp cho portfolio của bạn một lần nhanh chóng để làm mới nó luôn là một ý tưởng tuyệt vời, ngay cả khi bạn không tích cực tìm kiếm một công việc. Chúng tôi đã làm cho nó trở nên dễ dàng với bạn, bằng cách xem qua portfolio của một số nhà thiết kế tuyệt vời để xem những gì họ làm đặc biệt tốt. Vì vậy, đây là năm cách nhanh chóng - thực sự nhanh chóng - mẹo để làm thông minh cách bạn trình bày công việc của mình với thế giới. Và nếu bài đăng này kích thích sự khao khát của bạn cho nhiều portfolio, thì đừng bỏ lỡ lựa chọn các ví dụ tuyệt vời của chúng tôi. 1. Cắt, giết và loại bỏ Đây là một trong những mẹo khó để làm theo, nhưng nó có thể là bổ ích nhất. Nếu bạn đã có portfolio của mình trông khá gọn gàng, thì việc cắt giảm sẽ...
Chúng ta sống trong một thế giới 3D. Vậy tại sao bạn nên bám vào một thiết kế phẳng? Thiết kế Isometric, xu hướng thiết kế mới nhất, cung cấp cho bạn cả hai thứ tốt nhất: một thiết kế 3D trong đó không có các đường phối cảnh hội tụ. Kiểu như thiết kế phẳng và thiết kế 3D có "con chung". Vì vậy, hãy để chúng tôi đưa bạn đi trước đường cong để bạn có thể là người đầu tiên có kỹ thuật năng động này theo ý của bạn. Đeo kính 3D của bạn lên, lấy một túi bỏng ngô và sẵn sàng để lắc và dệt, bởi vì các thiết kế đẳng cấp đang tiến đến theo cách của bạn Tại sao Isometric design đang trở thành xu hướng hiện nay? Thiết kế Isometric giống như các ngôi sao Hollywood yêu thích của bạn. Chúng từng phẳng và nhàm chán, nhưng bây giờ bạn biết rất...
Thiết kế phẳng (flat design) đã là một sự lựa chọn thiết kế tiêu chuẩn trong một thời gian, và có lý do chính đáng cho điều đó. Nó sắp xếp hợp lý, nó hiện đại và có lẽ quan trọng nhất là nó cung cấp thông tin nhanh chóng trong khi nhìn sạch sẽ và tươi mới. Đối với tất cả các thiết kế phẳng tốt có thể làm cho các thương hiệu, rất dễ dàng khi nhìn vào một hình ảnh phẳng và nghĩ rằng tự tạo một cái là đơn giản, nó không đòi hỏi kỹ năng hay nỗ lực. Nhưng đó không phải là tất cả. Xu hướng này có một lịch sử lâu dài, và có rất nhiều suy nghĩ thiết kế đi vào việc đưa ra chất liệu thiết kế phẳng của bạn. Đó là nơi mà hướng dẫn này đến, để giúp bạn hiểu tâm lý đã tạo ra thiết kế phẳng và cách tốt nhất để áp dụng thẩm mỹ cho các dự án tương lai...
Thiết kế sẽ dẫn tới đâu? Dự đoán của chúng tôi là xu hướng xã hội rộng lớn đối với lối sống dựa trên ứng dụng và web có nghĩa là các dòng chảy mạnh sẽ tiếp tục khuyến khích tiêu chuẩn hóa và đơn giản hóa thiết kế, cả trực tuyến và không. Và điều đó một phần là một điều tốt, bởi vì thiết kế chủ yếu là giải quyết vấn đề, và càng ít trở ngại chúng ta có thể đặt nó theo cách của con người - trực quan, nhận thức hay nói cách khác - công việc của chúng ta sẽ tốt hơn. Nhưng đồng thời, không ai muốn bị lãng quên vì mờ nhạt, nơi mọi thiết kế đều trông giống nhau. Vì vậy, công việc của các nhà sáng tạo ở khắp mọi nơi để quản lý áp lực đó một cách chu đáo, khai thác trí tưởng tượng và niềm đam mê và tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để sử...
Back
Bên trên