Kiến thức

Những kiến thức rất căn bản trong thiết kế dành cho người mới bắt đầu.
Cho dù bạn đang xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới hay chỉ đang tìm cách đổi mới, điều quan trọng là phải chấp nhận rủi ro để trở nên nổi bật. Thiết kế khôn ngoan, chấp nhận rủi ro có thể khiến cho thiết kế của bạn nổi bật so với đám đông và để lại ấn tượng cho khách hàng hoặc người xem. Một trong những cách tuyệt vời nhất để một thương hiệu chiến thắng thông qua việc chấp nhận rủi ro là thiết lập một phong cách thiết kế sống động và không gì bắt mắt hơn là Psychedelic design (thiết kế ảo giác). Thiết kế: Eliza Osmo, Fahrenheit 32, Monifa Behrooz, Aldo 4 4 Thiết kế ảo giác - Psychedelic design là gì? Psychedelic design (thiết kế ảo giác) là một trải nghiệm khiến bạn đắm chìm, kích thích các giác quan và để lại cho bạn điều gì...
Các tệp RAW không được xử lý trong máy ảnh, có nghĩa là chúng là một loại ảnh thô và dữ liệu rất lớn. Hãy nghĩ về chúng như các nguyên liệu được tìm thấy trong tự nhiên, chỉ chờ đợi để được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào. Trong thế giới công nghệ, tệp dữ liệu của bạn càng lớn, vải càng rộng và bạn càng có nhiều lựa chọn. Để giúp người mới bắt đầu điều hướng các lựa chọn sẵn có, đây là một hướng dẫn Photoshop nhanh và dễ dàng dành cho người mới bắt đầu để giúp bạn bắt đầu. Khi bạn mở các tệp RAW lần đầu tiên trong Photoshop, sử dụng Adobe Camera Raw, bạn sẽ có thể thực hiện các điều chỉnh đầu tiên cho ảnh của mình. Dưới Basic Tab, bạn có thể bắt đầu với chín điều chỉnh trượt dễ dàng. 1) Exposure (Phơi sáng): Công cụ này điều chỉnh...
Việc sử dụng đúng màu sắc trong thiết kế, tài liệu quảng cáo, danh mục đầu tư, hoặc thậm chí các dự án cá nhân của bạn là một yếu tố có thể thay đổi cuộc chơi. Nó có thể mê hoặc khán giả, thu hút khách hàng mới, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và giúp bạn gửi thông điệp của mình với tốc độ ánh sáng đến đúng người nhận. Màu sắc luôn là xu hướng, nhưng bạn có thể hỏi đâu là màu sắc và sự kết hợp màu sắc tốt nhất cho năm nay? Xu hướng và thị hiếu màu sắc thay đổi thường xuyên, nhiều màu sắc khác nhau xuất hiện và điều quan trọng là chúng ta phải biết bắt kịp các xu hướng mới… Đó là lý do tại sao chúng tôi viết ra bài viết này, để giúp bạn luôn dẫn đầu trong cuộc chơi màu sắc. Chúng tôi biết đâu là “những ngôi sao” vào năm 2021 và chúng...
Sau quá trình trải nghiệm MẤT KHA KHÁ THỜI GIAN, mình có một số chia sẻ về các công cụ tự tay thiết kế landing page uy tín có thể giúp ích cho các bạn: 1. Google Sites - Website tạo landing page mang đến một sự trải nghiệm mới Khi truy cập, bạn sẽ thấy hiện lên ngay một giao diện để thiết kế landing page. Bạn chỉ cần lên ý tưởng thiết kế và đến website này để biến thiết kế đó thành hiện thực. Tiện ích hơn là Google Sites hỗ trợ cả nội dung youtube, lịch, bản đồ rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng với máy tính Google Sites chỉ hỗ trợ trên trình duyệt chrome và firefox. 2. Ezimar - website tạo Landing page tuyệt vời Ezimar là một website hỗ trợ tạo landing page của Việt Nam, ra mắt cuối năm 2017 nhưng Ezimar đã thu hút được...
Đồ họa là một lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp nhận qua con đường thị giác. Thiết kế đồ họa là tạo ra các giải pháp bằng hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. Thiết kế đồ họa là một quá trình sáng tạo liên quan tới mọi lĩnh vực chúng ta làm hiện nay – từ các trang web cho tới giao diện các phần mềm hoặc đóng gói sản phẩm. Bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế đồ họa được hiện diện ở khắp nơi. Đây là một công việc rất thú vị và cũng rất thách thức. Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn có thể bước những bước đầu tiên trong sự nghiệp này. HỌC NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN 1. Chọn lĩnh vực đồ họa Trước khi trở thành một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải quyết định một số việc. Ví dụ: bạn thích ngành quảng cáo, phát triển trang...
Các thương hiệu tốt nhất hiển thị các đặc tính nhanh nhẹn; họ nhận ra rằng để theo kịp với tốc độ hiện đại của doanh nghiệp, họ không còn đặt mình trong tảng băng. Thay vào đó họ cần phải được thiết kế và xây dựng để tương thích. Thương hiệu là nhiều mặt, làm việc trên tất cả các nền tảng truyền thông và tham gia tất cả các giác quan. Từ thương hiệu địa phương đến thương hiệu toàn cầu, cam kết của chúng tôi được thành lập dựa trên niềm đam mê chia sẻ hướng dẫn về thương hiệu, về thiết kế và sáng tạo, đến từng chi tiết cuối cùng. Hình ảnh thương hiệu Từ những cửa sổ nhà thờ kính có vết bẩn đến những bảng quảng cáo Cristiano Ronaldo, những hình ảnh bổ sung sự trực tiếp, sức mạnh, vạ (khi xem xét cẩn thận) sự rõ ràng đến những cách...
Ngoài việc học biết những điều cơ bản trong thiết kế đồ họa, bạn cần phải phát triển phong cách bản thân để tạo ra sự khác biêt. Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn. Xem phần trước: Cách để trở thành nhà thiết kế đồ họa P1: Những điều cơ bản. PHÁT TRIỂN PHONG CÁCH 1. Hãy làm những gì bạn thích Nếu bạn thích kiểu trang trí cầu kỳ với các đường nét hoa văn và màu sắc tươi sáng, hãy tập trung vào đó. Nếu bạn đã thích phong cách đó, hãy bắt đầu phát triển cảm nhận của mình về nó. Nếu bạn thích phong cách đơn giản, đường nét tinh tế, màu sắc nhã nhặn và đồ họa ấn tượng, hãy biến nó thành phong cách của mình. 2. Hãy đọc những quyển sách về thiết kế đồ họa Chúng rất hữu ích và sẽ đẩy nhanh quá trình học tập của bạn. 3. Học từ...
Phương Tây, thuật ngữ tiếng Anh “brand” (nhãn hiệu) bắt nguồn từ việc đánh dấu sản phẩm bằng vết đốt (to burn) do người Ai Cập, La Mã… áp dụng, trước tiên là trên đàn gia súc và sau đó là trên các sản phẩm tiểu, thủ công nghiệp của mình, nhằm phân biệt với sản phẩm cùng loại của người khác trong việc bảo đảm sự tín nhiệm và khả năng mua lại sản phẩm của khách hàng (Vincent Carratu, Commercial Counterfeighting). Trong một thời gian dài, do trình độ sản xuất và phát triển của xã hội còn hạn chế, người tạo ra sản phẩm thường chỉ có thể bán trực tiếp sản phẩm của mình trên một địa bàn hẹp gần nơi sản xuất. Việc vận chuyển hàng hoá đi xa, vượt biên giới quốc gia, rồi xuyên lục địa, nói chung là do giới thương nhân đảm nhiệm. Mỗi thương nhân...
Lĩnh vực trải nghiệm người dùng và thiết kế giao diện người dùng đang khá mới mẽ ở Việt Nam. Phần lớn chưa có nhiều trường học đào tạo chuyên sâu. Tuy nhiên, chúng tôi đang nhận thấy có khá nhiều cơ hội việc làm với mức lương khá hấp dẫn Designer. Để làm việc trong lĩnh vực này bạn cần có kiến thức chuyên sâu và phải rõ tâm lý người dùng, ngoài việc tích lũy kinh nghiệm từ quá trình làm việc, việc tham khảo các kiến thức từ những người khác (đặc biệt là các chuyên gia) là điều cần thiết nếu bạn muốn tham gia vào ngành công nghiệp đầy hấp dẫn này. Hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn bộ sưu tập video diễn thuyết chuyên sâu và mang tính chia sẻ kiến thức và thông tin đến từ các chuyên gia được công nhận trong lĩnh vực tạo ra các...
Hiện tượng thiết kế trang web cuộn ngang parallax đang ngày càng phổ biến trên Internet, mang lại trải nghiệm người dùng đến mức tương tác trực tuyến mới. Với các nhà thiết kế web và các nhà phát triển liên tục khám phá những cách mới để làm cho sự hiện diện web của họ hấp dẫn hơn đối với khách truy cập trang web của họ thông qua các hình ảnh và chức năng hấp dẫn, việc di chuyển thanh trượt đã trở thành biên giới mới của trải nghiệm người dùng. Vậy Parallax Design là gì? Thuật ngữ "parallax" lần đầu tiên xuất phát từ hiệu ứng thị giác của các trò chơi lướt ảnh 2D sử dụng tốc độ chuyển đổi hình ảnh nền khác nhau để tạo ra ảo giác về độ sâu trong quá trình chơi. Điều này thường được thực hiện bằng cách làm cho nền của trò chơi di chuyển...
Khi tuyển chọn nhân viên, cũng như tìm kiếm các đối tác và người để kết giao, ít ai biết được rằng, điều người ta quan tâm nhất không phải là năng lực hay thái độ. Nhân cách của ta ra sao mới là điều quan trọng nhất. Năng lực chỉ là cơ sở Khi ứng tuyển vào các vị trí, rất nhiều người vô cùng tự tin vào năng lực của mình để rồi ôm lấy thất vọng. Họ không hiểu rằng, các nhà tuyển dụng không chỉ nhìn vào khả năng, bởi vì năng lực đôi khi chỉ là cơ sở cho sự phát triển của mỗi người. Một số người có thể không có khả năng trong một số lĩnh vực, nhưng họ rất hữu ích và luôn sẵn sàng hỗ trợ người khác, có thể trở thành đối tác tốt. Minh họa: BrandMills Studios Hơn nữa, một số người, khi có năng lực, tài năng cao mà kiêu ngạo, sẽ rất khó...
Thiết kế đồ họa là một quá trình sáng tạo liên quan tới mọi lĩnh vực chúng ta làm hiện nay - từ các trang web cho tới giao diện các phần mềm hoặc bao bì một sản phẩm. Bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế đồ họa được hiện diện ở khắp nơi. Đây là một công việc rất thú vị và cũng đầy thách thức. Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn có thể bước những bước đầu tiên trong sự nghiệp này. Phương pháp 1: Học những Điều Cơ Bản 1. Chọn lĩnh vực đồ họa Trước khi trở thành một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải quyết định một số việc. Ví dụ: bạn thích ngành quảng cáo, phát triển trang web, truyền thông đa phương tiện (như ngành công nghiệp truyền hình), in ấn hay hoạt hình? Tất cả các lĩnh vực trên đều cần tới một kiểu thiết kế đồ họa riêng. Hãy...
Một thiết lập chung cho nhiều máy ảnh kỹ thuật số, RAW là một tùy chọn loại tệp mà nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thích hơn JPG. Tìm ra lý do tại sao, RAW là gì, và bạn có thể hưởng lợi như thế nào khi sử dụng tệp tin chất lượng chuyên nghiệp này. Ảnh RAW là gì? RAW là một câu trả lời cho những hạn chế của định dạng tệp JPG, loại tệp gốc được phát triển đặc biệt cho nhiếp ảnh kỹ thuật số của Nhóm Joint Photographic Experts. Khi chụp bằng JPG, sự kết hợp giữa bạn và máy ảnh của bạn đưa ra quyết định về loại thông tin được chụp và lưu trữ dưới dạng tệp kỹ thuật số. Khi chụp bằng JPG, các quyết định này được xử lý và hiển thị và sau đó được xác định trong số lượng giới hạn màu sắc của không gian màu RGB. Điều đó có nghĩa là gì? Mặc dù...
Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể hưởng lợi từ các biến thể logo, nhưng một số thương hiệu sẽ cần nhiều biến thể hơn những thương hiệu khác. Nó phụ thuộc vào phong cách logo, thể loại kinh doanh và nhu cầu của bạn. Illustration by OrangeCrush 1. Primary logo (Logo chính) Việc xây dựng các biến thể logo của bạn bắt đầu bằng việc phát triển logo chính của bạn. Đây là logo hoàn chỉnh và phức tạp nhất. Nó cũng là cái mà bạn sẽ sử dụng thường xuyên nhất. Primary logo là logo sẽ bao gồm nhiều chi tiết nhất, chẳng hạn như tên thương hiệu, khẩu hiệu và ngày thành lập. By NineArt By Arthean By Gorcha By Bion Primary logo thường nằm ngang, nhưng điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết kế và chủ đề. Nếu primary logo của bạn...
Dòng chữ "The quick brown fox jumps over the lazy dog" chắc không còn xa lạ gì với Designer và những bạn hay cài Font chữ, nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu ý nghĩa tại sao dòng chữ đó lại suất hiện mà không phải dòng chữ bất kỳ khác chưa? Ngày hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. (Nguồn ảnh: Xưởng Font của Cáo) The quick brown fox jumps over the lazy dog (tạm dịch: Con cáo nâu nhanh nhẹn nhảy qua con chó lười biếng) là một pangram trong tiếng Anh. Pangram là một câu hoặc cụm từ có chứa tất cả chữ cái trong tiếng Anh. Cụm chữ này thường được sử dụng phổ biến cho việc luyện gõ bàn phím (touch-typing). Ngoài ra còn được sử dụng để thử máy đánh chữ, bàn phím máy tính, phông chữ và các ứng dụng khác cần dùng tới tất cả các chữ cái trong...
Font chữ một phần quan trọng trong thiết kế, nó là thông điệp, là nội dung truyền tải trực tiếp đến người xem. Nếu bạn đang không biết cách cài font chữ vào máy tính MAC của mình, dưới đây là hướng dẩn cách cài font chữ trên máy tính MAC rất đơn giản chỉ mất 15 giây của bạn. Sử dụng Font Book: Font Book là một ứng dụng giúp người dùng, cài đặt, tổ chức bộ sưu tập và quản lý phông chữ. Tôi thường làm 100 điều cùng một lúc, vì vậy tôi thích sử dụng nó. Bất cứ điều gì có thể làm cho một nhiệm vụ dễ dàng hơn, tôi là trò chơi! Đây là phương pháp yêu thích của tôi. Bước 1: Tải phông chữ. Nó sẽ xuất hiện trong thư mục download. Bước 2: Nhấp đúp vào tệp nén và tệp phông chữ sẽ xuất hiện bên cạnh nó, nhấp đúp vào nó. Bước 3: Phông chữ...
Nền tảng siêu dữ liệu mở rộng (XMP) là một tiêu chuẩn ISO, được tạo ra bởi Adobe Systems Inc, để tạo, xử lý và trao đổi các siêu dữ liệu chuẩn và tùy chỉnh cho các tài liệu kỹ thuật số và bộ dữ liệu. XMP chuẩn hóa mô hình dữ liệu, định dạng tuần tự và các thuộc tính cốt lõi cho việc định nghĩa và xử lý siêu dữ liệu có thể mở rộng. Nó cũng cung cấp hướng dẫn để nhúng thông tin XMP vào các định dạng tệp hình ảnh, video và tài liệu phổ biến, chẳng hạn như JPEG và PDF, mà không làm giảm khả năng đọc của chúng bằng các ứng dụng không hỗ trợ XMP (Không làm giảm chất lượng ảnh). Do đó, siêu dữ liệu không phải là XMP phải được đối chiếu với thuộc tính XMP. Mặc dù siêu dữ liệu có thể được lưu trữ trong tệp phụ đề, nhúng siêu dữ liệu tránh...
Là dân thiết kế, ngoài công việc thiết kế đồ hoạ, logo, đã bao giờ bạn nghĩ bạn có thể trở thành một kỹ sư thiết kế, cụ thể là kỹ sư thiết kế điện máy dân dụng? Cũng như ngành thiết kế đồ hoạ, để có thể trở thành một kỹ sư thiết kế điện máy, khả năng tưởng tượng và sự sáng tạo là không thể thiếu. Ngoài ra, do yếu tố đặc trưng của ngành điện dân dụng, người kỹ sư thiết kế cần có kỹ năng quan sát, nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, hiểu rõ quy trình hoạt động, và chi tiết các thiết bị điện máy, điện tử dân dụng như ti vi, tủ lạnh, máy giặt,… để từ đó có thể đưa hình ảnh từ bản vẽ vào đời thật. Ví dụ do nhận thấy hành vi của người tiêu dùng thường phát hiện ra mình còn bỏ sót đồ sau khi đã cho vào máy giặt, những người kỹ sư thiết...
Trong lĩnh vực thiết kế, có một thực tế rằng các designer thường không bàn giao file gốc cho khách hàng của họ. Thay vào đó, họ chỉ cung cấp các tệp định dạng khác như PDF hoặc JPEG. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu vì sao designer không bàn giao file gốc thiết kế cho khách hàng. Một trong những lý do chính đằng sau việc không bàn giao file gốc là vấn đề bản quyền. Nếu designer bàn giao file gốc cho khách hàng, họ có thể dễ dàng sao chép và sử dụng thiết kế mà không cần phải trả tiền thêm cho designer. Điều này có thể gây tổn thất đáng kể cho designer, đặc biệt là khi khách hàng của họ muốn sử dụng thiết kế cho mục đích thương mại. Một lý do khác là vấn đề bảo mật. File gốc có thể chứa nhiều thông tin quan trọng về thiết kế...
Composition (bố cục) trong thiết kế web và UI UX đề cập đến việc sắp xếp các phần tử trên một trang thường đề cập đến vị trí cụ thể của hình ảnh, văn bản và các thành phần. Chúng ta có thể coi Composition như một đường dẫn trực quan mà chúng ta dẫn dắt khách của mình. Là một đối tượng trực quan, giao diện cần tuân theo các quy luật của bố cục. Tuy nhiên, bố cục trong thiết kế không giống với bố cục của nghệ thuật. Bố cục nghệ thuật có vẽ chủ trọng vào vẽ đẹp và ý tưởng của tác giả. Trong khi bố cục thiết kế chú trọng vào trải nghiệm của người dùng. Một bố cục tốt trong thiết kế UI và thiết kế Web không chỉ bao gồm tính thẩm mỹ mà còn bao gồm sự hiệu quả của các chức năng. Vẻ đẹp trong trường hợp của chúng ta nên phục vụ sự tiện lợi...
Back
Bên trên