Kiến thức

Những kiến thức rất căn bản trong thiết kế dành cho người mới bắt đầu.
Sau quá trình trải nghiệm MẤT KHA KHÁ THỜI GIAN, mình có một số chia sẻ về các công cụ tự tay thiết kế landing page uy tín có thể giúp ích cho các bạn: 1. Google Sites - Website tạo landing page mang đến một sự trải nghiệm mới Khi truy cập, bạn sẽ thấy hiện lên ngay một giao diện để thiết kế landing page. Bạn chỉ cần lên ý tưởng thiết kế và đến website này để biến thiết kế đó thành hiện thực. Tiện ích hơn là Google Sites hỗ trợ cả nội dung youtube, lịch, bản đồ rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng với máy tính Google Sites chỉ hỗ trợ trên trình duyệt chrome và firefox. 2. Ezimar - website tạo Landing page tuyệt vời Ezimar là một website hỗ trợ tạo landing page của Việt Nam, ra mắt cuối năm 2017 nhưng Ezimar đã thu hút được...
Nhiều bạn nghĩ rằng việc chọn lựa màu sắc cho giao diện người dùng (UI) hầu hết được dựa vào mắt thẩm mỹ và sở thích của các designer. Tuy nhiên, thực tế qui trình chọn lựa màu sắc phức tạp hơn bạn biết và có đóng góp không hề nhỏ trong công việc thiết kế. Mọi người đều biết rằng, màu sắc có ảnh thưởng rất lớn đến cảm xúc và hành vi của chúng ta. Điều đó giải thích tại sao những thành công của các sản phẩm đến từ việc chọn lựa màu sắc cho thiết kế. Theo kết quả nghiên cứu của Colorcom, chúng ta chỉ mất 90 giây cho việc đánh giá một sản phẩm trong tiềm thức, trong đó 62% đến 90% các ý kiến đánh giá đều chỉ dựa vào màu...
Tỉ lệ vàng (The golden ratio / TLV) là một trong những thành phần nhỏ những không kém phần quan trọng trong toán học, thường được chỉ định bằng ký tự φ (phi) trong bảng chữ cái Hy Lạp nhằm tưởng nhớ đến Phidias, nhà điêu khắc đền Parthenon. Chúng ta có thể thấy sự hiện diện của Tỉ lệ vàng rất nhiều trong tự nhiên. Với thiết kế, TLV giúp tác phẩm thiết kế của bạn tạo cảm giác dễ chịu và tự nhiên hơn (ở đây tạm hiểu là “sự hài lòng thị giác“). - trích RGB Sự hấp dẫn của tỷ lệ này là gì? Trong nhiều thế kỷ, người ta cho rằng nghệ thuật, kiến trúc và thiên nhiên hấp dẫn hơn trong mắt người xem khi tỷ lệ thiết kế và cấu trúc dựa trên tỷ lệ vàng. Bạn có thể tìm thấy các ví dụ về tỷ lệ vàng trong các kiến trúc vỹ đại của con người như xa...
World Wide Web chứa một lượng thông tin khổng lồ và bạn hãy tưởng tượng rằng nếu như một lượng lớn thông tin đó không có cấu trúc rõ ràng, thì bộ não con người sẽ không thể cảm nhận được bất kỳ thứ gì. Con người đã quen với việc xem nội dung và chức năng của các sản phẩm có cấu trúc và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nó không xảy ra vô tình. Designer và nhà phát triển chịu trách nhiệm xây dựng nội dung và hệ thống điều hướng theo cách thích hợp để người dùng có thể nhận thức. Khoa học hỗ trợ các chuyên gia trong cấu trúc nội dung được gọi là kiến trúc thông tin. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về kiến trúc thông tin và trình bày những điểm cơ bản mà mọi Designer nên biết. Ảnh: Unini Kiến trúc thông tin là gì? Kiến trúc thông tin -...
Thiết kế đồ họa là một quá trình sáng tạo liên quan tới mọi lĩnh vực chúng ta làm hiện nay - từ các trang web cho tới giao diện các phần mềm hoặc bao bì một sản phẩm. Bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế đồ họa được hiện diện ở khắp nơi. Đây là một công việc rất thú vị và cũng đầy thách thức. Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn có thể bước những bước đầu tiên trong sự nghiệp này. Phương pháp 1: Học những Điều Cơ Bản 1. Chọn lĩnh vực đồ họa Trước khi trở thành một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải quyết định một số việc. Ví dụ: bạn thích ngành quảng cáo, phát triển trang web, truyền thông đa phương tiện (như ngành công nghiệp truyền hình), in ấn hay hoạt hình? Tất cả các lĩnh vực trên đều cần tới một kiểu thiết kế đồ họa riêng. Hãy...
Bố cục đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đồ họa. Bố cục đề cập đến việc sắp xếp các phần tử trên một trang thường đề cập đến vị trí cụ thể của hình ảnh, văn bản và phong cách thiết kế. Việc hiểu và trình bày bố cục thiết kế rất quan trọng. Nếu bố cục không được trình bày chính xác, nhiều khả năng là thông điệp mà bạn muốn truyền tải sẽ bị thiếu hoặc hiểu sai, đối với các doanh nghiệp khi sử dụng một thiết kế không có bố cục rõ ràng sẽ gây lãng phí chi phí quảng cáo. Đối với hầu hết các nhà thiết kế và nhà quảng cáo, bố cục "Z" được coi là giải pháp hoặc định dạng chuẩn để tuân theo. Bố cục "Z" là cấu trúc trong đó cấu nó tuân theo các đường dẩn của chữ Z, trong đó người đọc xem các phần tử trên trang, quảng cáo hoặc thiết kế...
Thuật ngữ "Visual marketing" hay còn gọi là "Marketing thị giác" là hình thức marketing sử dụng chủ yếu là hình ảnh, video, infographics,... nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin nhanh và hiệu quả hơn. Việc khai thác các sức mạnh và yếu tố thị giác sẽ làm cho các hoạt động Marketing trở nên hấp dẫn và thu hút mọi người hơn. Nó góp phần đến việc củng cố hình ảnh thương hiệu và nội dung thương hiệu truyền tải, khiến cho việc tiếp thu của người xem trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn. Câu chuyện kinh điển có thể kể đến trường hợp của Coca-Cola khi thiết kế chai riêng biệt của Coca đã thể hiện được cá tính đặc trưng riêng của thương hiệu ngay cả khi chỉ còn lại vỏ chai. Cơ quan sở hữu trí tuệ của Nhật Bản đã thực hiện việc kiểm...
Fashion Designer (Nhà Thiết Kế Thời Trang) là người sử dụng các xu hướng thời trang hiện tại và sự sáng tạo của chính mình để giới thiệu các thiết kế mới và ý tưởng sản phẩm. Các nhà thiết kế thời trang giúp tạo ra hàng tỷ trang phục, giày dép và phụ kiện mua sắm hàng năm của người tiêu dùng. Nhà thiết kế nghiên cứu xu hướng thời trang, thiết kế phác hoạ quần áo và phụ kiện, lựa chọn màu sắc và vải, và giám sát việc sản xuất cuối cùng của thiết kế của họ. Các nhà thiết kế quần áo tạo ra và sản xuất quần áo cho nam giới, phụ nữ và trẻ em, bao gồm mặc giản dị, trang phục, đồ thể thao, quần áo mặc, quần áo phụ nữ, và quần áo ấm. Nhà thiết kế giày dép giúp tạo ra và sản xuất các kiểu giày và ủng khác nhau. Các nhà thiết kế phụ kiện giúp...
Việc sử dụng đúng màu sắc trong thiết kế, tài liệu quảng cáo, danh mục đầu tư, hoặc thậm chí các dự án cá nhân của bạn là một yếu tố có thể thay đổi cuộc chơi. Nó có thể mê hoặc khán giả, thu hút khách hàng mới, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và giúp bạn gửi thông điệp của mình với tốc độ ánh sáng đến đúng người nhận. Màu sắc luôn là xu hướng, nhưng bạn có thể hỏi đâu là màu sắc và sự kết hợp màu sắc tốt nhất cho năm nay? Xu hướng và thị hiếu màu sắc thay đổi thường xuyên, nhiều màu sắc khác nhau xuất hiện và điều quan trọng là chúng ta phải biết bắt kịp các xu hướng mới… Đó là lý do tại sao chúng tôi viết ra bài viết này, để giúp bạn luôn dẫn đầu trong cuộc chơi màu sắc. Chúng tôi biết đâu là “những ngôi sao” vào năm 2021 và chúng...
Sản phẩm của bạn có tốt đến đâu thì phần bao bì sản phẩm cũng chiếm một phần hết sức quan trọng. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thiết kế một bao bì hộp tuyệt vời và lựa chọn các thiết kế hộp sáng tạo để truyền cảm hứng cho dự án tiếp theo của bạn! Minimal outside, maximal inside Tận dụng tối đa mọi phần của bao bì thiết kế hộp của bạn. Thay vì giữ cho bên trong hộp trống rỗng, hãy thêm các chi tiết, màu sắc và đường nét vào bên trong hộp để tạo sự ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng của bạn. By Tijana G. By PetiteFleur By BarbaraKu By Totoya By TikaDesign Interactive box design Đây là một cách để khách hàng khám phá qua các phần riêng biệt cho các bộ phận riêng lẻ của sản phẩm của bạn, bao bì trong đó nắp trên...
Trong lĩnh vực xử lý hình ảnh, độ tương đồng cosine là một phép đo phổ biến được sử dụng để so sánh sự tương đồng giữa các vector hình ảnh. Tuy nhiên, mặc dù độ tương đồng cosine là một công cụ mạnh mẽ, nhưng thường thì kết quả của nó không thể hiện đầy đủ sự tương đồng giữa các hình ảnh và không đáp ứng được yêu cầu của việc tạo ra những hình ảnh đẹp mắt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số phương pháp để tối ưu hóa độ tương đồng cosine trong xử lý hình ảnh, từ đó giúp chúng ta tạo ra những hình ảnh có tính thẩm mỹ cao hơn. 1 Chuẩn hóa vector hình ảnh Một trong những vấn đề chính khi sử dụng độ tương đồng cosine để so sánh hình ảnh là kích thước của chúng. Khi kích thước không đồng nhất, kết quả độ tương đồng có thể...
Postcard hay còn là bưu thiếp là những mảnh giấy hay giấy bìa cứng hình chữ nhật dành chứa đựng văn bản mang ý nghĩa truyền tải thông điệp, có thể được sử dụng để tặng gửi từ phương xa, hoặc chỉ đơn giản là được trao tặng bởi những người quen biết mà không cần phong bì. Mỗi tấm postcard đều có một ý nghĩa đặc biệt, thông qua những hình ảnh và câu chữ, thể hiện thông điệp mà người tặng muốn gửi gắm. Có những ngoại lệ đặc biệt: như bưu thiếp gỗ, làm bằng gỗ mỏng, và bưu thiếp bọc đồng từ Quận Copper của tiểu bang Michigan, và bưu thiếp bằng giấy vỏ dừa từ các hòn đảo nhiệt đới. Postcard chúc mừng năm mới - Pham Quang Phuc Kích thước của Postcard Đối với Postcard tiêu chuẩn, kích thước khả dụng như sau: 4" x 6", 4.25" x 6", 5" x 7"...
Bạn cần nguồn cảm hứng cho buổi chụp sản phẩm tiếp theo của bạn? Dưới đây là một số bức ảnh đơn sắc và bảng màu đơn sắc đẹp chúng ta cùng tham khảo nhé! Bảng màu đơn sắc đang là xu hướng lớn trong chụp ảnh sản phẩm và chúng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là một nhà thiết kế đang tìm cách tạo ra thương hiệu và bao bì sản phẩm sáng sủa và bắt mắt. Sử dụng sức mạnh của một màu để gợi lên một cảm xúc hoặc tâm trạng cụ thể, nhiều nhiếp ảnh gia sản phẩm và thương hiệu đang chọn phong cách đơn giản nhưng táo bạo này để thu hút khách hàng mới. Phối màu đơn sắc là gì? Bảng màu đơn sắc là bảng màu bắt nguồn từ một màu duy nhất, sau đó được mở rộng bằng cách sử dụng các sắc thái, tông màu và sắc thái. Trong khi các biến thể tinh tế có thể...
Các tệp RAW không được xử lý trong máy ảnh, có nghĩa là chúng là một loại ảnh thô và dữ liệu rất lớn. Hãy nghĩ về chúng như các nguyên liệu được tìm thấy trong tự nhiên, chỉ chờ đợi để được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào. Trong thế giới công nghệ, tệp dữ liệu của bạn càng lớn, vải càng rộng và bạn càng có nhiều lựa chọn. Để giúp người mới bắt đầu điều hướng các lựa chọn sẵn có, đây là một hướng dẫn Photoshop nhanh và dễ dàng dành cho người mới bắt đầu để giúp bạn bắt đầu. Khi bạn mở các tệp RAW lần đầu tiên trong Photoshop, sử dụng Adobe Camera Raw, bạn sẽ có thể thực hiện các điều chỉnh đầu tiên cho ảnh của mình. Dưới Basic Tab, bạn có thể bắt đầu với chín điều chỉnh trượt dễ dàng. 1) Exposure (Phơi sáng): Công cụ này điều chỉnh...
Có thể chưa ai nói với bạn: đi đúng hướng trong sự nghiệp càng sớm thì trình độ, vị trí và mức lương mong muốn càng đạt được nhanh. CareerBuilder hé lộ một số bước để bắt đầu sự nghiệp ở độ tuổi đôi mươi, cho cuộc sống bạn mong đợi từ lâu. Nhiều bạn trẻ tuổi mới vào nghề cảm thấy mình còn nhiều thời gian để phấn đấu nên không thực sự tập trung cho sự nghiệp. Một số khác chỉ muốn “sáng cắp ô đi, tối cắp về” để có thời gian rảnh cho những mối ưu tiên khác. Bạn đã sẵn sàng khởi động guồng quay sự nghiệp? Còn bạn muốn sớm thăng tiến trong sự nghiệp? Tính tham vọng và ham học hỏi sẽ giúp một người trẻ tuổi tiến nhanh hơn những người nhiều năm kinh nghiệm. Bạn tận dụng thời gian đầu lập nghiệp càng sớm, thì khả năng thăng tiến và nổi bật...
Rất nhiều ngành nghề có sử dụng một số thuật ngữ thông dụng, các thuật ngữ này giúp diễn giải một hành động hay một chức năng nào đó một cách nhanh chóng. Trong thiết kế đồ cũng vậy, các thuật ngữ giúp các nhà thiết kế giao tiếp với nhau nhanh hơn. Tuy nhiên, đối với những người mới vào nghề, các thuật ngữ đôi khi sẽ rất khó hiểu. Hôm nay DesignerVN sẽ tổng hợp một số thuật ngữ thông dụng trong thiết kế và diễn giải nó một cách cơ bản để bạn có thể hiểu về các thuật ngữ đó. Ảnh: XDArtwork Digital Art - Nghệ thuật số Nghệ thuật số bao gồm các sản phẩm được sáng tạo bằng máy tính. Đây có thể là những hình ảnh minh họa, những tác phẩm nghệ thuật được vẽ và thực hiện trên máy tính. Illustration - Minh họa Thuật ngữ Illustration đề cập...
Adobe Illustrator Artwork (AI) là một định dạng tệp sở hữu độc quyền được phát triển bởi Adobe Systems để mô tả các bản vẽ vector đơn một trang bằng các định dạng EPS hoặc PDF. Tiện ích .ai filename được Adobe Illustrator sử dụng. Định dạng tập tin AI ban đầu được định dạng gốc gọi là PGF. Khả năng tương thích PDF đạt được bằng cách nhúng một bản sao hoàn chỉnh của dữ liệu PGF trong tệp định dạng PDF đã lưu. Định dạng này không liên quan đến .pgf sử dụng cùng tên Progressive Graphics Format. Cách tiếp cận "Path kép" giống như đối với PGF được sử dụng khi lưu tệp EPS tương thích trong các phiên bản gần đây của Illustrator. Phiên bản đầu của định dạng tệp AI là các tệp EPS thực với cú pháp hạn chế, nhỏ gọn, với ngữ nghĩa bổ sung được...
Background, hay còn được gọi là khung cảnh, là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế sản phẩm. Nó đề cập đến việc nghiên cứu, thu thập và hiểu rõ về các yếu tố và ngữ cảnh liên quan đến sản phẩm mà chúng ta đang phát triển. Background giúp xác định các yếu tố ảnh hưởng, nhu cầu và mong đợi của người dùng, cạnh tranh trong thị trường và các yếu tố môi trường khác để tạo ra một sản phẩm phù hợp và thành công. Dưới đây là tầm quan trọng của Background trong thiết kế sản phẩm: 1 Hiểu về người dùng Background cho phép nhóm thiết kế hiểu rõ về nhóm người dùng mục tiêu. Điều này bao gồm các yếu tố như độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu và khả năng của người dùng. Bằng cách tìm hiểu về đối tượng người dùng, chúng ta có thể tạo...
Khi tuyển chọn nhân viên, cũng như tìm kiếm các đối tác và người để kết giao, ít ai biết được rằng, điều người ta quan tâm nhất không phải là năng lực hay thái độ. Nhân cách của ta ra sao mới là điều quan trọng nhất. Năng lực chỉ là cơ sở Khi ứng tuyển vào các vị trí, rất nhiều người vô cùng tự tin vào năng lực của mình để rồi ôm lấy thất vọng. Họ không hiểu rằng, các nhà tuyển dụng không chỉ nhìn vào khả năng, bởi vì năng lực đôi khi chỉ là cơ sở cho sự phát triển của mỗi người. Một số người có thể không có khả năng trong một số lĩnh vực, nhưng họ rất hữu ích và luôn sẵn sàng hỗ trợ người khác, có thể trở thành đối tác tốt. Minh họa: BrandMills Studios Hơn nữa, một số người, khi có năng lực, tài năng cao mà kiêu ngạo, sẽ rất khó...
Chỉ cần tưởng tượng bạn làm việc chăm chỉ, dành nhiều thời gian tạo ra một mẫu thử nghiệm chi tiết, và sau đó một khách hàng từ chối nó và nói rằng nó không giống với những gì họ yêu cầu. Nghe có vẻ quen quen, phải không? Mỗi nhà thiết kế ít nhất một lần trong đời đã từng trải qua một tình huống khó chịu như vậy. Có lẽ ngay bây giờ chúng ta cần một số lời khuyên làm thế nào để tránh các tình huống này, nhưng thực sự không có một lời khuyên nào hoàn toàn hoàn hảo. Mặc dù vậy vẫn có một số phương pháp giúp giảm thiểu rủi ro từ chối của khách hàng cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của nhà thiết kế. Bài viết hôm nay dành cho kỹ thuật được gọi là Mood Board. Hãy cùng tìm hiểu Mood Board là gì và cách chúng có thể trợ giúp trong quy...
Back
Bên trên