Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Khi nói đến các logo, việc sử dụng đúng tập tin để sử dụng cho một mục đích cụ thể - từ một chiêc thẻ kinh doanh đến một bức ảnh bìa Facebook cho một chiếc T-shirt - là một điều rất quan trọng. Các định dạng tệp Logo phổ biến hiện nay là: PNG SVG EPS PDF Bạn có thể được xác định nó bởi phần mở rộng của tệp: logo.png, logo.eps, v.v. Dưới đây là hướng dẫn xác định dạng của mỗi định dạng tệp này, cách sử dụng và cách mở chúng. PNG – Portable Network Graphic Tệp PNG có thể được sử dụng được cho hầu hết các mục đích kỹ thuật số. Nó rất hữu ích nếu bạn cần hình ảnh với yêu cầu cần nền trong suốt, chẳng hạn như Logo dùng đặt trên Website (như DesignerVN) chẳng hạn. Loại tệp này không được đề nghị dùng trong in ấn. Lợi ích của tệp PNG...
Hội thảo Gnomon đã phát hành Nghệ thuật ý tưởng điện ảnh cho phim và trò chơi , một hướng dẫn chi tiết để tạo nghệ thuật ý tưởng do Giám đốc nghệ thuật Larian Studios Jarold Sng ghi lại . Hội thảo cung cấp hơn sáu giờ đào tạo video về Photoshop , Daz Studio và Blender . Khám phá cách tạo nghệ thuật ý tưởng cho VFX, hoạt hình và trò chơi điện tử Trong hội thảo, Sng đề cập đến quy trình nghệ thuật ý tưởng phù hợp để sử dụng trong các dự án hiệu ứng hình ảnh, hoạt hình hoặc trò chơi điện tử, từ khâu chuẩn bị ban đầu đến hình ảnh cuối cùng. Anh bắt đầu với các kỹ thuật phác thảo và chụp ảnh trong Photoshop, sau đó chuyển sang Blender để biến các ý tưởng thành hiện thực, bao gồm các kỹ thuật điêu khắc, tạo mô hình, tạo vật liệu và ánh...
Trong thiết kế đồ họa và thiết kế sản phẩm, phối màu là một yếu tố quan trọng giúp tạo nên sự độc đáo và thu hút cho sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, việc phối màu không phải là điều đơn giản và có thể gặp phải nhiều thách thức. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số nguyên tắc phối màu cơ bản và các công cụ chuyên nghiệp để giúp bạn tạo ra một thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp. 1. Lựa chọn bảng màu phù hợp Bảng màu là tập hợp các màu được sử dụng trong thiết kế của bạn. Một bảng màu tốt sẽ giúp tạo ra một sự liên kết thị giác cho sản phẩm của bạn. Khi chọn bảng màu, hãy đảm bảo rằng các màu sẽ hòa hợp với nhau và phù hợp với thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Hãy tìm kiếm sự cân bằng giữa các màu sáng và tối...
Nếu bạn là một Designer hoặc một Illustrator, có thể ít hoặc nhiều thời gian bạn đang làm với các hình minh họa. Các hình minh họa không chỉ làm cho thiết kế của sản phẩm mang tính thẩm mỹ mà còn giúp người dùng hiểu rõ hơn về chức năng và hành vi của sản phẩm. Trong thế giới của Minh họa, có rất nhiều phong cách khác nhau và chúng vẫn đang tiếp tục phát triển. Minh họa mang phong cách Isometric là một trong những xu hướng mới đang được ưa thích nhất trong những năm gần đây. Lưới Isometric truyền thống Bắt đầu Bài viết này dành cho những người mới làm quen và cần có kiến thức cơ bản về Adobe Photoshop. Kỹ thuật hình học Plane là một bề mặt có hai chiều có thể mở rộng đến vô cùng. Minh họa Isometric được tạo ra bằng cách sử dụng...
Thiết kế tạo dáng rất quan trọng cho bao bì sản phẩm, nó ảnh hưởng rất nhiều tới 1 thiết kế bao bì ấn tượng độc đáo và mới lạ. Do những cản trở về dây chuyền sản xuất, thi công vận chuyển, quy trình đóng gói, cho tới việc trưng bày trên quầy kệ nên có rất nhiều hạn chế cho các ý tưởng độc đáo của các nghệ sĩ, hy vọng trong tương lai gần các vấn đề kỹ thuật sẽ được khắc phục và bây giờ chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng các ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo ngoài thực tế. Thiết kế mang lại sự thân thiện với môi trường và tăng giá trị sản phẩm. Thiết kế bao bì bởi zhaohaicun Khách hàng có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon và từ cá tươi. Bao bì được thiết kế bởi Haconiwa Tạo dáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế bao bì này...
Gradient là một xu hướng rất khó bị lu mờ vì khả năng sáng tạo cực kỳ cao và hiệu ứng màu sắc của nó đem lại rất đẹp, nhiều nhà thiết kế cho rằng Gradient không chỉ còn là một xu hướng mà nó đã là một màu sắc với nhiều sắc thái riêng biệt. Việc tạo ra các mẫu Background Gradient đẹp không phải đơn giản và tốn kém khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, với công cụ gradienta bạn có thể dễ dàng tải về và tạo ra các mẫu Background tuyệt đẹp này chưa đến 10 giây, công cụ này cũng hỗ trợ suất tệp SVG với chất lượng cực cao và CSS để bạn có thể sử dụng trên trang web. Một số mẫu Background tuyệt đẹp bạn có thể thấy bên dưới. Ngoài ra với Gradienta Editor, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh để tạo ra các mẫu Background Gradient theo ý thích. Các...
Sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong công việc của các designer. Khả năng sáng tạo giúp họ tạo ra những ý tưởng mới mẻ, độc đáo và hấp dẫn, giúp sản phẩm của họ nổi bật và gây ấn tượng mạnh mẽ. Dưới đây là một số bí quyết và ví dụ dễ hiểu để tăng khả năng sáng tạo cho designer: 1. Đắm mình trong nguồn cảm hứng: Khi tìm hiểu, nghiên cứu và thấu hiểu về nguồn cảm hứng, designer có cơ hội mở rộ tư duy sáng tạo hơn. Ví dụ, nếu bạn làm thiết kế cho một dự án về du lịch, hãy đọc sách, xem hình ảnh và video liên quan đến điểm đến để thấm vào không gian ý tưởng. 2. Thử nghiệm nhiều hướng tiếp cận: Không ngừng thử nghiệm các hướng tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề. Hãy thử kết hợp các yếu tố khác biệt và không gian mẫu thử để tạo...
Bạn có biết rằng, một phần thuật toán của Google cho phép xếp hạng website thông qua số lượt và thời gian khách hàng truy cập mỗi ngày. Để tăng những chỉ số này, các thương hiệu đã tìm cách đăng tải video quảng cáo trên website nhằm thu hút người xem. Trong đó, video 3D animation được xem là giải pháp marketing sáng tạo bởi chúng vừa giúp tăng cường nhận diện thương hiệu vừa hỗ trợ quảng bá sản phẩm hiệu quả. Nhận diện thương hiệu thông qua video giới thiệu sản phẩm Theo khảo sát của Nielsen, trung bình người xem chỉ dành 10 -20 giây cho mỗi website nếu họ không có lý do nào thuyết phục để ở lại. Điều này có nghĩa rằng 10 giây đầu tiên quyết định để cung cấp thông tin cần thiết giúp người dùng hiểu rõ được giá trị của thương hiệu...
Trong cuộc sống hiện đại, với tốc độ phát triển nhanh chóng và áp lực công việc ngày càng tăng cao, việc duy trì một lối sống cân đối và lành mạnh trở nên vô cùng quan trọng. Đặc biệt, đối với những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế, việc bảo đảm giấc ngủ đủ và chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân mà còn có tác động sâu rộng đến khả năng sáng tạo và hiệu suất làm việc của họ. 1. Khả năng sáng tạo: Giấc ngủ là thời gian mà tâm trí có thể thư giãn và tái tạo. Khi ngủ đủ giấc và đủ thời gian, não bộ có cơ hội làm sạch và tạo lại các mạng liên kết giữa các ý tưởng và thông tin. Điều này giúp tăng cường khả năng sáng tạo, cho phép nhà thiết kế tạo ra những ý tưởng mới mẻ và độc đáo hơn. 2. Tập trung và hiệu suất...
Khoảng 89 phần trăm các nhà tiếp thị được khảo sát cho thấy nhận thức về thương hiệu là mục tiêu hàng đầu của họ. Vì logo của bạn liên quan chặt chẽ đến cách mọi người nhìn thấy thương hiệu của bạn, vị trí logo là một trong những điều hàng đầu các nhà tiếp thị nên tập trung vào khi lập kế hoạch chiến lược thương hiệu. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu các vị trí tốt nhất để đặt logo, vì đặt logo sai vị trí sẽ gây mất tập trung nhất và làm cho thiết kế trở nên xấu xí. Đó là lý do tại sao Logo cần phải chọn vị trí đặt phù hợp. Dưới đây là một số lời khuyên cho việc đặt logo trong các hoàn cảnh khác nhau: 1. Tạo ranh giới Nếu bạn muốn logo của mình nổi bật và thu hút sự chú ý của người dùng, hãy đặt một ranh giới xung quanh nó...
Trải nghiệm người dùng (UX) là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực thiết kế. Để tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thành công trong thị trường, các nhà thiết kế cần phải hiểu và thực hiện tốt UX. Thiết kế UX không chỉ là việc tạo ra sản phẩm dễ sử dụng, mà còn là cách để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Điều này giúp cho người dùng cảm thấy hài lòng và có động lực sử dụng sản phẩm đó. Tốt hơn nữa, một trải nghiệm người dùng tốt còn giúp sản phẩm tăng tính tương tác và giảm tỷ lệ bỏ qua, điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng doanh số và tạo ra lòng trung thành của khách hàng. Thiết kế UX cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Với...
Khả năng đọc trên web phải trải qua nhiều thử nghiệm. Ngay cả khi bạn tuân theo tất cả các quy tắc thiết kế trải nghiệm, sự xuất hiện của quảng cáo, cửa sổ bật lên và nội dung có thể nhấp chuột đều có thể làm sao lãng nội dung chính trên trang web. Nhưng làm thế nào để chúng tác động đến khả năng đọc? Làm thế nào bạn có thể sử dụng thiết kế để cải thiện nó? Dưới đây là một số cách để cải thiện khả năng đọc trên web. Văn bản càng lớn, càng dễ đọc Thay vì sử dụng các kích thước pt cụ thể, hãy xem xét các đơn vị đo lường tương đối như em và % để chia tỷ lệ tốt hơn cho các kích thước thiết bị khác nhau. em và % đều là đơn vị đo lường tương đối. 1 em và 100% sẽ bằng kích thước của font chữ hiện tại, ví dụ nếu font-size của tài liệu là...
Người ta thường nói các nhà thiết kế và marketer là đôi bạn thân trong một doanh nghiệp, khi các đội nhóm này làm việc cùng nhau có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị tuyệt vời. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những ý nghĩa to lớn mà các nhà thiết kế mang lại trong một chiến lược tiếp thị. Thiết kế giao tiếp thương hiệu Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Đối với doanh nghiệp, thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ với dấu hiệu của doanh nghiệp gắn lên bề mặt sản phẩm dịch vụ nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ. Thương hiệu là một tài sản vô...
Nghiên cứu UX là một sự đầu tư quan trọng trong suốt bất kỳ quá trình thiết kế nào. Nó xoay quanh việc thu thập và phân tích dữ liệu theo cách để cải thiện tính khả dụng, sử dụng một loạt các kỹ thuật nghiên cứu (phỏng vấn, kiểm tra tính khả dụng, phân loại thẻ). Mục tiêu của nghiên cứu UX là để hỗ trợ cho trong quá trình hiểu người dùng của chúng ta. Bằng cách tương tác với người dùng cuối, chúng ta có thể hiểu rõ hơn tác động của thiết kế đối với những người dùng tiềm năng, bỏ qua một bên các quan điểm, giả định và kỳ vọng của riêng chúng ta. Chúng ta đang sống trong thời đại của khách hàng, và với quá nhiều đối thủ cạnh tranh na ná nhau, thời đại của kiểu quảng cáo “đao búa” một thời với solgan in đậm cổ lỗ sỉ “Dùng thử X nào...
Có lý do chúng tôi có các quy tắc về kích thước và kích cở tệp. Tìm hiểu nó ảnh hưởng như thế nào khi làm việc cho máy in và ngay cả các nền tảng trực tuyến. Trong thế giới của thiết kế và sản xuất nghệ thuật, bạn sẽ gặp phải các tiêu chuẩn và quy tắc cho các kích thước, hoặc kích cỡ của các tập tin. Máy in có quy tắc, người lập trình có quy tắc và máy chủ cũng có quy tắc. Điều này đảm bảo rằng các tệp tin hoạt động và khả năng tương thích của một tệp. Loại tập tin Một số môi trường phụ thuộc vào các tham số tương ứng của chúng để tạo ra môi trường đó. Ví dụ, Internet chủ yếu bao gồm hình ảnh và văn bản. Vì vậy, những tệp đó cần phải có những quy luật nhất định và chúng cần phải hoạt động theo cách thức đó và phải tương thích với...
Tâm lý và sáng tạo trong thiết kế luôn là một đề tài hấp dẫn và thu hút trong nhiều năm trở lại đây. Từ khi các nhà tâm lý học và thần kinh học bắt đầu khám phá điều gì làm nên một con người, điều làm họ ngạc nhiên nhất, làm chúng ta khác biệt, chính là sức sáng tạo đầy tuyệt diệu. Những nghiên cứu về hành vi sáng tạo đã thực sự bùng nổ trong một vài thập kỉ qua. Mỗi năm, có hàng trăm các công trình liên quan đến sự sáng tạo được xuất bản, từ cách làm việc nhóm sáng tạo, đến cách những hành vi giết chết sáng tạo. Dưới đây là 5 câu hỏi lớn nhất về sự sáng tạo, và bạn biết đấy, sự sáng tạo trong thiết kế là điều đặc biệt quan trọng. Đừng quên xem qua infographic dưới đây nhé. 1. Tư duy sáng tạo có học được hay không? Một trong...
Tâm lý và sáng tạo trong thiết kế luôn là một đề tài hấp dẫn và thu hút trong nhiều năm trở lại đây. Từ khi các nhà tâm lý học và thần kinh học bắt đầu khám phá điều gì làm nên một con người, điều làm họ ngạc nhiên nhất, làm chúng ta khác biệt, chính là sức sáng tạo đầy tuyệt diệu. Những nghiên cứu về hành vi sáng tạo đã thực sự bùng nổ trong một vài thập kỉ qua. Mỗi năm, có hàng trăm các công trình liên quan đến sự sáng tạo được xuất bản, từ cách làm việc nhóm sáng tạo, đến cách những hành vi giết chết sáng tạo. Dưới đây là 5 câu hỏi lớn nhất về sự sáng tạo, và bạn biết đấy, sự sáng tạo trong thiết kế là điều đặc biệt quan trọng. Đừng quên xem qua infographic dưới đây nhé. 01. Tư duy sáng tạo có học được hay không? Một trong...
Thành công của một thiết kế phụ thuộc vào trải nghiệm của người dùng. Xét cho cùng, yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế UI/UX đó chính là trải nghiệm và cách người dùng tương tác, nếu thiết kế gây nhầm lẫn và khiến người dùng cảm thấy khó chịu, bạn cần phải lập tức đánh giá và sửa đổi nó. Và một mục đích rất quan trọng khác của thiết kế đó là thu hút đối tượng mục tiêu. Đó là lý do tại sao dựa vào tâm lý học để hiểu rõ hơn về Trải nghiệm người dùng, tăng cường sự tham gia và cải thiện nhận thức thiết kế tổng thể. Khi chúng ta cố gắng tạo ra một thiết kế lấy con người làm trung tâm, điều cần thiết phải làm là phát triển một hệ thống các nguyên tắc và phương pháp tiếp cận tâm lý nhằm tăng hiệu quả của các ứng dụng và trang web, giúp...
Khi tìm hiểu về Color Affects System, chúng ta đã được nghe đến 4 nhóm màu sắc. 4 nhóm màu sắc này ứng với 4 kiểu tính cách theo tâm lí học màu sắc. Các nhà khoa học đã chia màu sắc thành 4 nhóm "tính cách" để phù hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề tựa như những tính cách của con người vậy. Hãy cùng tìm hiểu và thử ứng dụng vào sản phẩm sắp tới của bạn nhé! Nhóm 1: Kiểu tính cách số 1 Màu sắc ở nhóm 1 rõ ràng, tinh tế và ấm áp, và chứa màu vàng, nhưng không có màu đen. Ví dụ như màu kem mềm mại, màu ngọc lam và coban. "Chúng sinh động, sắc nét, tươi mới, sạch sẽ và trẻ trung - tất cả về những khởi đầu mới", Wright nói. "Nó rất phổ biến để sử dụng chúng trong xây dựng thương hiệu của những thứ như đồ chơi trẻ em, PR, bán hàng, thể...
Bạn có thể tìm được rất nhiều bài viết nói về màu sắc trên Designervn và trên Internet, nhưng hầu như đa phần các bài viết chưa đi vào phân tích cặn kẻ để cho những người mới hiểu. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta hãy cùng đi vào sâu hơn để tìm hiểu về tâm lý học của màu sắc. Màu sắc và cảm xúc được liên kết một cách phức tạp và nó mới trở nên phổ biến trong nửa thế kỷ qua. Tác động tâm lý của màu sắc lên hành vi của người dùng rất lớn. Lấy ví dụ đơn giản như việc thay đổi màu sắc của một nút bấm (CTA) có thể giúp tăng gấp đôi hoặc thậm chí là gấp ba lượt nhấp hoặc ngược lại. Chỉ cần bạn nghiên cứu một chút về màu sắc trong thiết kế trải nghiệm người dùng giúp bạn tránh những sai lầm không đáng có và làm cho thiết kế của bạn trở...
Back
Bên trên