Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Luôn luôn có chỗ cho sự cải tiến. Châm ngôn này áp dụng trong các ngành công nghiệp và chuyên môn, nhưng nó có ý nghĩa mạnh mẽ đáng kể trong ngành công nghiệp sáng tạo. Có rất nhiều biến thể trong phong cách, phương tiện, và các trường phái tư tưởng cho rằng sự cải tiến trong thiết kế thực tế là vô hạn. Với rất nhiều lựa chọn có sẵn, có rất nhiều chỗ cho sự phát triển trong thiết kế. Theo các chuyên gia thiết kế này, có một vài cách chính để trở thành một nhà thiết kế giỏi hơn, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu. Composition (Thành phần) Thành phần là chìa khóa để thiết kế và tạo ra các bản vẽ động và thú vị, thiết kế web, hình ảnh hay bất cứ điều gì bạn đang thiết kế. Xu hướng nghệ thuật luôn luôn phát triển, nhưng các nguyên tắc...
So với màu sắc và hình khối, typography hay cách sử dụng chữ trong sáng tạo đôi khi bị nhiều designer xem nhẹ. Vậy liệu một yếu tố đơn giản như font chữ có thể làm thay đổi ý nghĩa của câu chữ và toàn bộ thiết kế? Chắc chắn rồi! Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp có thể đem đến hiệu quả mạnh mẽ khi nhấn mạnh hoặc lồng ghép thông điệp trong sản phẩm của mình. Qua đó giúp bạn kết nối với người dùng, thiết lập thương hiệu, xác định phong cách của cả dự án. Sử dụng sai kiểu chữ có thể khiến thiết kế đem lại cảm giác đơn điệu, rời rạc hoặc thậm chí khiến người dùng có những ấn tượng sai lầm về thương hiệu. Hãy cùng điểm qua những chú ý sau đây để cùng nhìn lại sức mạnh ấn tượng của chữ trong thiết kế. 1. Kết nối cảm xúc và thông điệp Điều này...
Khi bạn nghe từ KISS chắc lại nghĩ về một nụ hôn nào đó ư ? Và nụ hôn thì trong thiết kế có gì gọi là nguyên lý trong thiết kế .Vâng tất nhiên là không phải . KISS là viết tắt của một nguyên lí khá nổi tiếng, được áp dụng nhiều trong cuộc sống, được dịch ra là "Keep It Simple, Stupid" Tạm dịch là "Hãy giữ cho nó đơn giản, đồ ngốc" KISS, Keep it simple, stupid!, hay còn được biết đến với các biến thể khác như Keep it simple and short, Keep it small and simple hay Keep it short and straighforward, nhưng tựu chung lại thì nó cũng chỉ có ý nghĩa là: "Hãy làm mọi thứ đơn giản lại, hướng đến sự đơn giản, rõ ràng trong mọi vấn đề" KISS là một nguyên lí vàng được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống KISS là gì? Ý nghĩa của nó là hướng tới...
Thiết kế Linh động (responsive) rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả và đoạn kết của tất cả. Pete Sena đến từ công ty Digital Surgeons giải thích nguyên tắc ở bản của việc bối cảnh dẫn dắt thiết kế: Bạn không thể đọc một bài viết trên thiết bị di động mà không có sự hỗ trợ từ thiết kế Linh động. Cho dù bạn là một nhà thiết kế, một người làm tiếp thị hay một nhà quản lý thương hiệu, không thể bỏ qua thiết bị di động trong thời đại này. Thiết kế linh động cho đến lúc này, giúp bạn có một nội dung được làm sáng sủa, gọn gàng. Tuy nhiên có lẽ nó sẽ chưa đủ thoả mãn và còn nhiều thứ phải cân nhắc. "Context first" – Ưu tiên nội dung – hay "context-driven design" – Bối cảnh quyết định thiết kế – có nghĩa là nội dung và sự trải...
Ở bài trước chúng tôi đã đề cập đến những điểm yếu mà thực tập sinh hay mắc phải bạn có thể xem tại đây, hôm nay tôi sẽ đề cập đến những thế mạnh mà thực tập sinh được rất nhiều người để ý và biểu dương. Bên cạnh những điểm yếu mà chúng ta cần khắc phục thì các bạn vẫn có rất nhiều ưu điểm mà nhà tuyển dụng rất thích. Dưới đây là một số điểm mạnh của các bạn mà nhà tuyển dụng đã chia sẽ với chúng tôi. 1. Cần cù, chịu khó Có lẽ đây là một ưu điểm của người dân Việt Nam được rất nhiều bạn bè quốc tế khen ngợi. Đây là một trong những lời khen thường gặp nhất khi chúng tôi hỏi các đối tác tuyển dụng về tình trạng thực tập sinh. 2. Có cách nhìn nhận và ý tưởng mới Sự sáng tạo không thể phát triển nếu bạn nhìn nhận vấn đề chỉ với một...
Cũng giống như bất kỳ một ngành nghề nào khác luôn thường đi kèm theo những kỷ luật, quy tắc, thì với thiết kế đồ họa cũng vậy, bạn cũng sẽ có một số quy tắc mà không bao giờ nên phá vỡ nó. Bên cạnh đó, người thiết kế còn cần trang bị thêm những nguyên lý về thiết kế nhằm nâng tầm sáng tạo, đem lại sức hấp dẫn khác biệt cho sản phẩm/ tác phẩm của mình. Dưới đây là một số nguyên lý thiết kế để tạo nên layout đẹp cho tạp chí. Hãy nhớ rằng, mặc dù các nguyên lý thiết kế được trình bày riêng, nhưng trên thực tế chúng hiếm khi được sử dụng tách biệt. Sức mạnh của các nguyên lý thiết kế trong việc nâng cao tính thẩm mỹ của layout sẽ nhân lên nhiều lần nếu chúng được kết hợp với nhau một cách cẩn trọng. 1. Nhấn mạnh Nguyên lý nhấn mạnh...
Trong thiết kế, đơn giản chính là chìa khoá đặc biệt là trong thiết kế Web. Giao diện đơn giản để hiểu và cũng đơn giản để sử dụng có nhiều khả năng biến khách truy cập thành người dùng hoạt động sẽ trở lại trang web của bạn sau. Nhưng làm thế nào để bạn đơn giản hóa trang web của bạn? Hôm nay chúng ta hãy cùng ngồi lại và tìm những biện pháp để đơn giản hoá trang web của bạn. 1. Tập trung vào kêu Gọi hành động Trang web của bạn nên có một mục tiêu cuối cùng cho mỗi người dùng. Mục tiêu đó phải rõ ràng đối với mọi người đặt chân đến thiết kế. Các lời kêu gọi hành động cần phải rõ ràng, đủ lớn để xem. 2. Lồng ghép Số trang Hợp lý hóa nội dung thành các khối có thể quản lý, nhưng không nên tạo quá nhiều trang để người dùng nhấp...
Bạn cần tạo ra một biểu tượng vào đúng thời hạn? Hoặc bắt đầu một dự án nhận dạng thương hiệu mới? Ở đây chúng ta cùng xem qua ba mẹo thiết kế logo chính và thủ thuật để tạo ra các biểu trưng trong thời gian ngắn nhất có thể. Những lời khuyên này được các chuyên gia và các dịch giả tự do có kinh nghiệm tạo ra để giúp bạn giải quyết bất kỳ dự án thiết kế logo nào. 1. Xác định quy trình công việc của bạn Thiết kế một logo là cả một quá trình sáng tạo. Bạn có thể bắt đầu suy nghĩ và bắt đầu phác hoạ các ý tưởng nhưng chỉ mất 10 phút để soạn thảo quy trình thiết kế và bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích trong ngày. Đây là một quy trình làm việc cơ bản của quá trình thiết kế logo: 2. Biết sự khác biệt giữa biểu trưng kiểu chữ và biểu...
Back
Bên trên