Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Có một thách thức mà nhiều nhà thiết kế phải đối mặt, đó là sự thiếu tự tin. Tất nhiên, bạn không thể sống như thế này mãi mãi. Một phần quan trọng của việc trở thành một nhà thiết kế giỏi là có khả năng kết nối với các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn tránh xa họ, họ sẽ nghĩ rằng bạn khó làm việc. Thậm chí tệ hơn, họ có thể thấy sự thiếu tự tin của bạn như một dấu hiệu cho thấy bạn không xứng đáng làm việc cho dự án của họ. Để giúp bạn xây dựng sự tự tin trong công việc thiết kế, dưới đây là một vài lời khuyên bạn nên biết. 1. Biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Hầu hết thời gian, thiếu tự tin đến khi bạn tập trung quá nhiều vào những điều bạn không làm tốt. Đây chính là lý do tại sao bạn cần bắt đầu liệt kê những điều bạn đang giỏi...
So với màu sắc và hình khối, typography hay cách sử dụng chữ trong sáng tạo đôi khi bị nhiều designer xem nhẹ. Vậy liệu một yếu tố đơn giản như font chữ có thể làm thay đổi ý nghĩa của câu chữ và toàn bộ thiết kế? Chắc chắn rồi! Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp có thể đem đến hiệu quả mạnh mẽ khi nhấn mạnh hoặc lồng ghép thông điệp trong sản phẩm của mình. Qua đó giúp bạn kết nối với người dùng, thiết lập thương hiệu, xác định phong cách của cả dự án. Sử dụng sai kiểu chữ có thể khiến thiết kế đem lại cảm giác đơn điệu, rời rạc hoặc thậm chí khiến người dùng có những ấn tượng sai lầm về thương hiệu. Hãy cùng điểm qua những chú ý sau đây để cùng nhìn lại sức mạnh ấn tượng của chữ trong thiết kế. 1. Kết nối cảm xúc và thông điệp Điều này...
Dưới đây là Infographic về cách làm thế nào để bạn xây dụng một dự án thiết kế website mời bạn tham khảo. Việt hoá: DESIGNERVN.NET
Nghĩ đến những khối vuông trong thiết kế, người ta thường liên tưởng tới sự chặt chẽ, nhưng kèm theo đó là cảm giác cứng nhắc, nhàm chán và kém sáng tạo. Tuy nhiên, mỗi một yếu tố nếu được sử dụng đúng với từng hoàn cảnh sẽ tạo ra những hiệu quả mới mẻ mà bạn không ngờ tới. Hãy cùng tìm hiểu các cách ứng dụng dưới đây để thấy rằng những khối vuông đơn giản cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu. 1. Phân cách Chúng ta hay dùng các đường và diện để tạo ra sự phân cách về nội dung, nhựng thực ra những khối viền vuông cũng đem lại hiệu quả phân cách rõ rệt, đồng thời mang tới hiệu ứng thị giác khác lạ VD: Khi có nhiều thông tin cần hiển thị, có thể sự dụng hình vuông với những kích thước to nhỏ khác nhau tùy vào phân cấp nội dung, từ đó vừa có...
Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một số thiết bị bảng vẽ wacom mà thường được sử dụng trong thiết kế. Wacom là một hãng chuyên sản xuất bảng vẽ đồ họa. Wacom là một từ ghép tiếng Nhật: “Wa” có nghĩa là “hài hòa” hay “vòng tròn”, và Komu cho “máy tính” (computer). Wacom không phải là thương hiệu duy nhất sản xuất bảng vẽ nhưng là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng vì chất lượng và ưu điểm nổi trội. Ngoài Wacom còn có Ugee, Turcom, Monoprice cũng sản xuất bảng vẽ. Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn hay mặc định tên gọi bảng vẽ Wacom. Cũng giống như nhiều năm trước, khi nhắc đến xe máy người ta vẫn hay gọi là Honda. Bảng vẽ đồ họa là thiết bị hoạt động như chuột máy tính, thay vì dùng chuột, ta dùng bút để vẽ lên trên bề mặt bảng. Với bảng vẽ...
Typography là bộ phận trọng tâm của thiết kế. Nó mang lại sự hiểu biết về di sản ẩn chứa trong nghề nghiệp của chúng ta. Nó là một phương cách chủ yếu dể truyền đạt thông tin đến mọi người trong xã hội . Hãy hình dung một website, một tạp chí hay ngay cả trên truyền hình sẽ như thế nào nếu không có chữ. Typography là thứ mang đến sự cuốn hút và tạo những ấn tượng sâu sắc cho người xem. Nếu nó là điều tương đối mới đối với bạn, hoặc có lẽ là thứ bạn muốn tìm hiểu hơn, thì đây là lúc bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình. Typography là gì? Theo cách nhìn đơn giản nhất, đó là sự sắp đặt chữ và kiểu chữ. Nhưng không chỉ có thế, typography sẽ còn rất nhiều điều cần khám phá tùy theo vấn đề mà bạn quan tâm. Đối với tôi, typography sử dụng...
Cách đây vài năm, khi còn học về thiết Kế, tôi từng có những trăn trở về tư duy và logic trong thiết kế. Tiếc là, ở thời điểm đó, tôi không đủ điều kiện để tìm được câu trả lời thoả đáng cho mình! Và hiện nay mọi người thường quan tâm tới việc làm sao sử dụng photoshop cho tốt, hơn là tìm hiểu, nắm bắt cách kết hợp giữa tư duy nghệ thuật và logic. Thiết kế không chỉ là làm những điều thú vị hoặc làm ra các sản phẩm đẹp hơn. Nó là một chức năng và nó có thể được sử dụng để giải quyết một loạt các vấn đề sáng tạo và logic được áp dụng trong kinh doanh cũng như đời sống hàng ngày. Vậy, làm thế nào để nhà thiết kế kết hợp được tư duy và logic trong nghệ thuật... 1. Nghỉ giải lao trong khi làm việc căng thẳng Nếu bạn làm việc nhưng...
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những Hero banner trên các website hiện nay, nó như một xu hướng của thiết kế website hiện nay. Tôi thật sự thích xu hướng thiết kế này, những thông điệp, nội dung truyền tải của website tới khách hàng một cách nhanh chóng và rất hiệu quả. Có rất nhiều cách để thiết kế Hero banner như Color, Layout hay Background images. Nhưng tôi thấy hiệu quả nhất vẫn là việc sử dụng Typography trong thiết kế Hero Banner. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu tới bạn 5 ý tưởng để thiết kế Hero banner với Typoraphy một cách ấn tượng và hiệu quả nhất 1 .Tạo tiêu đề với font chữ siêu đậm Sử dụng font chữ siêu đậm tạo ra tác động thực Các ký tự siêu đậm sẽ chiếm một số lượng lớn khoảng cách vô hình Nó rất tốt cho các tiêu đề ngắn và...
Thiết kế Linh động (responsive) rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả và đoạn kết của tất cả. Pete Sena đến từ công ty Digital Surgeons giải thích nguyên tắc ở bản của việc bối cảnh dẫn dắt thiết kế: Bạn không thể đọc một bài viết trên thiết bị di động mà không có sự hỗ trợ từ thiết kế Linh động. Cho dù bạn là một nhà thiết kế, một người làm tiếp thị hay một nhà quản lý thương hiệu, không thể bỏ qua thiết bị di động trong thời đại này. Thiết kế linh động cho đến lúc này, giúp bạn có một nội dung được làm sáng sủa, gọn gàng. Tuy nhiên có lẽ nó sẽ chưa đủ thoả mãn và còn nhiều thứ phải cân nhắc. "Context first" – Ưu tiên nội dung – hay "context-driven design" – Bối cảnh quyết định thiết kế – có nghĩa là nội dung và sự trải...
Theo Kissmetric, khi chúng ta nhìn vào một màu nào đó, mắt sẽ gửi tín hiệu về vùng dưới đồi (hypothalamus) của não. Từ đây, tín hiệu sẽ được xử lý tiếp trước khi đẩy về tuyến yên và tuyến giáp trạng, để rồi kích thích cơ thể tạo ra những hormone tác động đến tâm trạng, tình cảm cũng như hành vi của chúng ta. Khoa học cũng đã chứng minh rằng việc sử dụng màu sắc có thể dẫn đến các cảm xúc tích cực, tiêu cực hoặc rất tiêu cực. Cũng theo Kissmetric, người ta chỉ cần 90 giây để đưa ra một kết luận hoặc một suy nghĩ nào đó sau khi họ truy cập vào một trang web. Ngoài ra, “62% đến 90% sự tương tác này được quyết định chỉ bởi màu sắc của trang mà thôi”. Nói tóm lại, màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng ban đầu cho...
Bonus: Phần mềm trên ảnh thumb đang sử dụng là Brackets dùng để code CSS và HTML rất dể nhìn :) Trong ngành công nghiệp thiết kế web, chúng ta sử dụng nhiều thuật ngữ trong cuộc. Điều này không chỉ làm cho nó khó khăn để bắt đầu cho những người mới đến, đặc biệt là những khách hàng không tham gia vào ngành thiết kế webite, nhưng giao tiếp ý nghĩa của chúng đúng cách đôi khi có thể là một thách thức. Trong thuật ngữ này, chúng tôi đã thu thập được 20 thuật ngữ thường được sử dụng trong thiết kế web và thêm một lời giải thích ngắn cho từng thuật ngữ, để bất cứ ai cũng đều có thể nhanh chóng có một cái nhìn vào họ trong trường hợp có sự không chắc chắn. Nếu bạn có một khách hàng thực sự cần một khóa học về thiết kế web, hãy chia sẻ bài...
Với một người non-designer, thì những vấn đề liên quan đến khả năng cảm thụ trong thế giới design là nguyên nhân khiến cho họ gặp khó khăn trong bước đầu nhập môn, và cũng có không ít người bị chê là kiến thức cơ bản còn nghèo nàn. Thực tế, một design đẹp luôn tồn tại những quy tắc design nhất định. Và chỉ cần người non-designer có thể lý giải thấu hiểu những quy tắc design nền tảng đó thì họ có khả năng thiết kế những thứ cơ bản nhất. Trong bài viết này sẽ tổng hợp những nguyên tắc nền tảng về design mà một non-designer cần phải học hỏi. TRƯỜNG HỢP CẦN DESIGN ĐÚNG QUY TẮC 1. Quy tắc lặp lại Giả sử đặt 2 khối vuông giống nhau ở trên xếp cạnh nhau thì khi nhìn vào bạn sẽ cảm thấy thế nào. Rất nhiều người đã trả lời rằng “ Tôi hoàn...
30 năm trước đây, Illustrator là một trong những phần mềm vector và thiết kế phổ biến nhất. Chúng ta hãy xem lại cách mà họ giới thiệu phần mềm này đến người dùng lần đầu tiên qua nhiều thập kỷ trước. Vào tháng Giêng năm 1987, Adobe phát hành phiên bản đầu tiên của Illustrator - mang lại công cụ minh họa chuyên nghiệp cho Mac. Illustrator 1.0 trông cơ bản tiêu chuẩn hiện nay, nhưng đã đột phá sau đó. Trong video dưới đây, chủ tịch Adobe John Warnock giới thiệu phần mềm - chủ yếu dựa trên một công việc quét theo tác phẩm nghệ thuật, truy tìm nó và sau đó điều khiển nó, thêm các yếu tố như văn bản. Có gì trong phiên bản Illustrator 1.0 ? Rõ ràng là có nhiều thay đổi giữa Illustrator 1.0 và Illustrator CC 2017 hiện này (đó là phiên bản...
Ở bài trước chúng tôi đã đề cập đến những điểm yếu mà thực tập sinh hay mắc phải bạn có thể xem tại đây, hôm nay tôi sẽ đề cập đến những thế mạnh mà thực tập sinh được rất nhiều người để ý và biểu dương. Bên cạnh những điểm yếu mà chúng ta cần khắc phục thì các bạn vẫn có rất nhiều ưu điểm mà nhà tuyển dụng rất thích. Dưới đây là một số điểm mạnh của các bạn mà nhà tuyển dụng đã chia sẽ với chúng tôi. 1. Cần cù, chịu khó Có lẽ đây là một ưu điểm của người dân Việt Nam được rất nhiều bạn bè quốc tế khen ngợi. Đây là một trong những lời khen thường gặp nhất khi chúng tôi hỏi các đối tác tuyển dụng về tình trạng thực tập sinh. 2. Có cách nhìn nhận và ý tưởng mới Sự sáng tạo không thể phát triển nếu bạn nhìn nhận vấn đề chỉ với một...
Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng bởi những hình ảnh được thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu. Gần 85% khách hàng coi màu sắc là yếu tố chính khiến họ chọn mua sản phẩm – con số này đã cho thấy tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu. “Màu sắc chính là thông điệp đầu tiên của sản phẩm hướng đến người tiêu dùng và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được điều này ngay lập tức”. Ý nghĩa và ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu sẽ được trình bày trong Infographic dưới đây: Nguồn: Uplevo
Có lẽ nhược điểm lớn nhất để làm việc như một nhà thiết kế là không rõ ràng của quá trình sáng tạo. Không giống như các ngành nghề khác Designer cần có nhiều thời gian cho tập trung và sáng tạo. Dưới đây là nhưng câu nói bạn không nên nói với một nhà thiết kế đồ hoạ.
Tạo một biểu tượng hoàn hảo cho thương hiệu là vô cùng quan trọng, và đôi khi khó khăn hơn nhiều so với những gì người ta dự đoán. Logo là một hình ảnh của công ty, hoặc thương hiệu cuả bạn hoặc của khách hàng của bạn. Nó là điều đầu tiên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy khi họ lướt qua trên web hoặc thẻ kinh doanh, và nó là một yếu tố cần thiết nhất của mỗi công ty. Vì vậy, Làm thế nào để thiết kế một logo hoàn hảo? Có rất nhiều điều cần được xem xét. Chúng tôi quyết định làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn và chỉ ra những điểm mấu chốt quan trọng nhất. Dưới đây là tất cả những lời khuyên mà bạn cần để tạo ra một logo hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn. Theo kinh nghiệm của mình và kinh nghiệm mình học hỏi từ những...
YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mõ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác. Ảnh thumbnail hay còn gọi là hình thu nhỏ ảnh hưởng rất lớn đến sự chú ý của người xem để họ có click vào Video của bạn hay không. Hôm nay chúng tôi - DesignerVN sẽ hướng dẫn bạn tạo ra những mẫu Thumbnail phù hợp với video của bạn, hơn thế nó giúp bạn có thêm nhiều lượt click từ người dùng trên Youtube. Bạn có khăn khi để tạo hãy gửi ý tưởng của mình đến địa chỉ Email của DesignerVN: designervn.net@gmail.com chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những...
Dưới đây là 10 cách bạn có thể tham khảo khi thiết kế một banner để quảng cáo trên các trang Web mà làm tăng tỉ lệ click và tương tác với khách hàng. Thiết kế banner Quảng cáo là một phần quang trọng trong chiến lược marketing, bởi vì nó sẽ thu lại lợi nhuận cho bạn và khách hàng. Dưới đây là 10 mẫu banner đẹp mắt mà bạn có thể dùng để thiết kế banner cho mình hoặc khách hàng của bạn. 1. Sử dụng một thiết kế phẳng Thiết kế phẳng (flat design) được coi là một triết lý thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, tức mọi thành phần đồ họa được làm cho đơn giản nhất với những đặc tính như màu sắc rõ ràng, góc cạnh, không gian mở và tất cả được thể hiện dạng hai chiều. Một ví dụ banner dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ về flat design. 2. Sử dụng nền...
Ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm quy trình phát triển phần mềm, các mô hình phát triển phần mềm và đặc biệt là mô hình Agile, giai đoạn từ Ý tưởng đến Nghiên cứu . Phần 2 của bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về giai đoạn Exploration (Giai đoạn nghiên cứu) và Design (Giai đoạn thiết kế). 3. Exploration - Giai đoạn nghiên cứu, xây dựng xương sống cho sản phẩm 3.1. Khái niệm Là quá trình khảo sát nghiên cứu và định hình cho sản phẩm. Giai đoạn này gồm 4 công việc chính bao gồm: Sketching. Infomation Architect. Wireframe. Protypes. 3.2. Sketching Khái niệm: Là quá trình phác thảo đơn giản, nhanh chóng ý tưởng nhằm định hình và lựa chọn những gì cần thiết để đưa vào dự án. Quy trình thực hiện: Liệt kê...
Back
Bên trên