Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Ngành thiết kế logo đang thay đổi với tốc độ chóng mắt, các xu hướng thiết kế Logo nổi bật năm trước có thể trở nên lỗi thời ngay năm sau đó. Khi các phương pháp thu hút khách hàng trở nên hiệu quả hơn, thiết kế logo phải theo kịp tốc độ của xu hướng thiết kế. Những ý tưởng mới phát triển quá nhanh, nhà thiết kế có một thời gian khó khăn sau đó. Tuy nhiên, các chuyên gia cam kết nghiên cứu các xu hướng ngắn hạn và dự báo các xu hướng ngành thiết kế logo đang hướng tới. Tại Logaster, chúng tôi đã tạo ra danh sách về 10 xu hướng thiết kế Logo sẽ chiếm lĩnh năm 2018. Infographic được dịch lại bởi Designer Việt Nam. Xem bản PDF
Nếu bạn đã từng cố gắng giải thích sự phức tạp của một thiết kế cho đồng nghiệp hoặc khách hàng, rất có thể bạn sẽ thấy rằng đôi khi bạn có thể không diễn tả được những gì mình đang nói. Đó là lý do vì sao có một số thuật ngữ kỳ lạ xuất hiện, và lĩnh vực typography có rất nhiều. Dưới đây là 20 thuật ngữ Typography mà có thể bạn chưa biết. Nguồn: Toptal
Chúng ta hãy trở lại với những điều cơ bản và nói về thiết kế. Những thành phần và khái niệm quan trọng nào bạn cần phải hiểu trước khi giải quyết một thiết kế chức năng? Một trong những bài phổ biến nhất, chúng tôi trả lời câu hỏi này bằng cách đưa ra 10 yếu tố cơ bản của thiết kế. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu nó bằng một infographic đẹp tóm tắt tất cả mười yếu tố. Hãy cùng khám phá nào !
Khi nói đến thiết kế màu sắc là một phần cực kỳ quan trọng, việc lựa chọn màu sắc phản ảnh rất nhiều đến nội dung thông điệp mà thiết kế bạn truyền tải, tuy nhiện việc lựa chọn màu sắc không phải dể dàng, chúng ta hãy cùng tham khảo Infographic ý nghĩa này để tham khao việc lựa chọn màu sắc trong các dự án tiếp theo của bạn. Ở phần cuối bài chúng tôi có file đính kèm file ảnh chất lượng cao để bạn tải về máy tính để tham khảo khi cần, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Tải về hình ảnh chất lượng gốc. Sưu tầm/DesignMantic
Chúng ta đều biết rằng cách mình ăn mặc nói lên rất nhiều về cá tính của mỗi cá nhân, nhưng trong những năm qua, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những gì chúng ta mặc cũng ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ và hành xử. Mặc dù các nghiên cứu này không to tát như lần khám phá ra “thuyết tương đối” của Einstein, nhưng kết quả mà các nhà nghiên cứu công bố, “chúng ta thực sự cảm thấy khác nhau trong khi mặc các loại quần áo khác nhau”, lại ảnh hưởng gần gũi hơn đến thói quen đời sống của mỗi người. Tại sao có những loại quần áo khi mặc vào lại giúp chúng ta tự tin hơn? Hoặc có những loại khiến thể chất của chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn? Và thậm chí, khi vận bộ quần áo, chúng ta lại có cảm giác thông minh và đặc biệt hơn? Để...
Hướng dẫn vui nhộn, thân thiện, MIỄN PHÍ để xây dựng bản sắc thương hiệu. Cre: CreativeMarket Để Download bộ Ebook này vui lòng comment địa chỉ Email tại diễn đàn.
Trong bài viết ngày hôm nay, mời bạn cùng Designervn.Net tìm hiểu tất tần tật kiến thức về hình ảnh mà chúng tôi tổng hợp lại, nhằm mục đích mang lại cho bạn đầy đủ kiến thức giúp ích cho công việc của mình. Trước tiên, mời bạn xem video để tìm hiểu thêm về hình ảnh và sau đó chúng ta đi vào chi tiết: Tìm kiếm hình ảnh Đầu tiên: hãy tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao cho hầu hết các loại dự án. Không hẳn dự án nào bạn cũng phải cần đến hình ảnh, ít nhất thì hình ảnh cũng có ích cho việc bạn tìm nguồn cảm hứng. Sử dụng Stock Nếu bạn có kỹ năng nhiếp ảnh và có máy ảnh thì thật tuyệt vời, bạn có thể tự tạo những tác phẩm để phù hợp với từng dự án của riêng mình! Nếu không, cũng không sao. Có vô số các nguồn trực tuyến cung cấp hình...
YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mõ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác. Ảnh thumbnail hay còn gọi là hình thu nhỏ ảnh hưởng rất lớn đến sự chú ý của người xem để họ có click vào Video của bạn hay không. Hôm nay chúng tôi - DesignerVN sẽ hướng dẫn bạn tạo ra những mẫu Thumbnail phù hợp với video của bạn, hơn thế nó giúp bạn có thêm nhiều lượt click từ người dùng trên Youtube. Bạn có khăn khi để tạo hãy gửi ý tưởng của mình đến địa chỉ Email của DesignerVN: designervn.net@gmail.com chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những...
Màu hồng vừa được Shutterstock bình chọn là một trong ba màu sắc tiểu biểu của năm 2019. Vậy nên chúng ta hãy cùng khám phá về màu sắc mang âm hưởng nữ tính và trẻ trung này nhé. Trong cuộc sống hiện đại, khi phái nam có thể sử dụng những màu vốn trước đây chỉ dùng cho phái nữ như màu đỏ, vàng, da cam … thì màu hồng vẫn là một màu rất đặc biệt. Nó gần như là một màu chỉ dành riêng cho con gái. Màu hồng luôn mang lại sự bồng bềnh, huyền ảo, nhẹ nhàng, đẹp như không có thật,… Tâm lý học về màu sắc của màu hồng Màu Hồng thường được dùng để mang lại cảm giác đồng cảm, sự quan tâm, hiểu biết, và một số điều khác như tình yêu và sự lãng mạn. Nó là một màu sắc tinh khiết và ngây thơ, cũng mang lại ý nghĩa tích cực. Do đó, nó có thể mang...
Cam san hô (Living coral) được Viện màu sắc Pantone dự đoán sẽ trở thành gam màu chủ đạo trong năm 2019. Vì vậy chúng ta cũng tìm hiểu các ý nghĩa về tông màu cam độc đáo và ấn tượng này nhé. Màu cam là màu kết hợp giữa màu đỏ đầy năng lượng và màu vàng tươi vui, là màu của niềm vui, ánh nắng mặt trời, mùa thu và miền nhiệt đới. Về mặt ý nghĩa cảm xúc thì màu cam mang tới sự cuồng nhiệt, đam mê nồng cháy của màu đỏ nhưng vẫn có chút gì đó thâm trầm mà nhẹ nhàng. Màu cam thể hiện sự đam mê, phấn khởi, sôi nổi, hạnh phúc, sáng tạo, quyết đoán, thành công, sự khuyến khích và kích thích, cố gắng, thu hút, quyến rũ, mạnh mẽ, bền bỉ, … Màu cam là một màu trung tính, gần màu đỏ hơn màu xanh dương. Nó là một màu nóng nhưng nhẹ hơn màu đỏ...
Màu tím là sự pha trộng kết hợp một cách hài hòa giữa sự ổn định, nhẹ nhàng của màu xanh dương và sự mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng của màu đỏ. Trải qua thời gian, màu tím dần mang tính biểu tượng là đại diện cho sự sang trọng, quyền quý. Đồng thời, tím cũng là màu sắc gắn liền với những câu chuyện bí ẩn, ma thuật đầy quyền lực. Màu tím cũng phần nào đó liên quan tới triết học, bản ngã của mỗi người. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra cho thấy, màu tím có tác động tích cực về mặt tinh thần cho con người trong các quyết định quan trọng, tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống… Màu tím được mô tả là giúp chúng ta mở rộng hơn tiềm thức của bản thân, liên kết tâm trí với một cấp độ cao hơn của ý thức. Chính vì lẽ đó, màu tím là đại diện cho tương lai, trí...
So với màu sắc và hình khối, typography hay cách sử dụng chữ trong sáng tạo đôi khi bị nhiều designer xem nhẹ. Vậy liệu một yếu tố đơn giản như font chữ có thể làm thay đổi ý nghĩa của câu chữ và toàn bộ thiết kế? Chắc chắn rồi! Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp có thể đem đến hiệu quả mạnh mẽ khi nhấn mạnh hoặc lồng ghép thông điệp trong sản phẩm của mình. Qua đó giúp bạn kết nối với người dùng, thiết lập thương hiệu, xác định phong cách của cả dự án. Sử dụng sai kiểu chữ có thể khiến thiết kế đem lại cảm giác đơn điệu, rời rạc hoặc thậm chí khiến người dùng có những ấn tượng sai lầm về thương hiệu. Hãy cùng điểm qua những chú ý sau đây để cùng nhìn lại sức mạnh ấn tượng của chữ trong thiết kế. 1. Kết nối cảm xúc và thông điệp Điều này...
So với màu sắc và hình khối, typography hay cách sử dụng chữ trong sáng tạo đôi khi bị nhiều designer xem nhẹ. Vậy liệu một yếu tố đơn giản như font chữ có thể làm thay đổi ý nghĩa của câu chữ và toàn bộ thiết kế? Chắc chắn rồi! Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp có thể đem đến hiệu quả mạnh mẽ khi nhấn mạnh hoặc lồng ghép thông điệp trong sản phẩm của mình. Qua đó giúp bạn kết nối với người dùng, thiết lập thương hiệu, xác định phong cách của cả dự án. Sử dụng sai kiểu chữ có thể khiến thiết kế đem lại cảm giác đơn điệu, rời rạc hoặc thậm chí khiến người dùng có những ấn tượng sai lầm về thương hiệu. Hãy cùng điểm qua những chú ý sau đây để cùng nhìn lại sức mạnh ấn tượng của chữ trong thiết kế. 1. Kết nối cảm xúc và thông điệp Điều này...
Thành công của bất kỳ thành phần hình ảnh nào liên quan chặt chẽ đến cách mọi người cảm nhận nó. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của con người. Khía cạnh mà chúng tôi muốn đề cập trong bài viết hôm nay được gọi là tâm lý học của hình dạng. Hãy tham khảo và nó có thể giúp các Designer trong quá trình sáng tạo. Ý nghĩa của hình dạng Tất cả các đối tượng trực quan có thể được phân tích về mặt hình dạng. Ví dụ, một ngôi nhà cấp bốn có thể được coi là một hình chữ nhật với một hình tam giác trên đỉnh và mặt trời thường được vẽ bằng một vòng tròn với các đường xung quanh nó. Không phải lúc nào chúng ta cũng nhận thấy những hình dạng xung quanh mình nhưng chúng vẫn có một tác động lớn đến ý thức và hành vi của chúng ta. Khoa...
Những hình khối xuất hiện trên thiết kế logo của các thương hiệu tầm cỡ có chăng chỉ là tình cờ? Có những mẫu logo trông cực kì đơn giản, như dấu phẩy sắc nét, hướng lên một cách dứt khoát của hãng giày Nike chẳng hạn, nhưng nó lại nổi lên như một hiện tượng, được vinh danh bởi sức ảnh hưởng rộng lớn mà không cần bất cứ ngôn từ nào phụ trợ. Tuy nhiên, để tạo ra một mẫu logo chất như thế, quá trình thiết kế cũng phải trải qua giai đoạn chọn lọc, phân tích kĩ lưỡng các yếu tố hình dạng, màu sắc và những khía cạnh khác. Tất cả đều là ý đồ của người thiết kế nhằm thể hiện bản sắc thương hiệu, sứ mệnh và thông điệp của công ty đến với khách hàng. Sức mạnh của logo là ở chỗ, nó có thể gợi lên những cảm xúc, cảm nghĩ của người xem và ảnh...
Nếu bạn yêu thích những màu sắc và hoa văn đậm nét có xu hướng nổi loạn, có thể bạn sẽ biết về Phong cách Memphis, phong cách thiết kế đi tiên phong trong thập niên 1980 của Memphis Group, đang trở nên thịnh hành trong những năm gần đây. Trong bài viết này chúng ta sẽ xem xét nền tảng của Memphis Group và xem cách bạn có thể mô phỏng Phong cách Memphis trong công việc thiết kế của riêng bạn. Memphis Group là gì? Năm 1981, nhà thiết kế người Ý Ettore Sottsass thành lập một nhóm các nghệ sĩ và nhà thiết kế tên là Memphis. Bài hát của Bob Dylan 'Stuck Inside of Mobile with the Memphis Blues Again' được phát trong cuộc họp đầu tiên của nhóm, dẫn đến nhóm được đặt tên là 'Memphis'. Sau cuộc họp đầu tiên, nhóm đã quyết định rằng họ sẽ gặp...
Gần đến năm 2024! Chúng tôi đã thu thập những ví dụ tuyệt vời và đầy cảm hứng từ những bộ óc sáng tạo hàng đầu và sắp xếp chúng thành 10 xu hướng thiết kế đồ họa. Mọi thứ sẽ hoàn toàn khác vào năm 2024, đặc biệt là đối với những người sáng tạo. Công nghệ như Trí tuệ nhân tạo và học máy đã làm thay đổi mọi thứ và thiết kế đồ họa cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Các công cụ như DALL-E 2 và Midjourney đã thay đổi trò chơi một cách nhanh chóng. Truy cập hơn 700 nhân vật hoạt hình trong nhiều tư thế hành động khác nhau mà AI không thể tạo ra. Bây giờ, vào năm 2024, chúng ta phải thích nghi. Các nhà thiết kế và nghệ sĩ phải vượt qua ranh giới sáng tạo của mình để đối phó với những thay đổi này. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những ví dụ đầy cảm...
Bạn đang tìm kiếm một nghề thiết kế không phù hợp với khuôn mẫu nhà thiết kế đồ họa cổ điển? Chúng tôi tổng hợp danh sách này chỉ dành cho bạn. Nếu bạn đang muốn thay đổi nghề nghiệp hoặc có thể chỉ cần bổ sung thêm kiến thức cho nghề nghiệp hiện tại của mình, biết những công việc nào đang có nhu cầu cao có thể giúp bạn lập kế hoạch trước. Sự tiến bộ của công nghệ đã mang lại nhiều ngành nghề thiết kế phát triển vượt bậc. Các lĩnh vực Thiết kế lấy con người làm trung tâm và Tư duy thiết kế đã lan rộng sang tất cả các khía cạnh của thiết kế, và hầu hết các con đường sự nghiệp trong tương lai của công việc đều dựa trên đó. Một số lĩnh vực mũi nhọn. Thiết kế Sản phẩm và Thiết kế Trải nghiệm Người dùng (UX) Các nhà thiết kế sản...
Thiết kế Neumorphic là xu hướng trực quan đã thu hút được các nhà thiết kế giao diện người dùng và trở thành một lựa chọn thẩm mỹ phổ biến cho phần mềm, trang web và ứng dụng di động hiện đại. Dựa trên các khía cạnh của chủ nghĩa quang thực và thiết kế 3D, hiện tượng tân cấu trúc mang các thuộc tính vật lý mô phỏng — chẳng hạn như bóng và kết cấu — cho các giao diện kỹ thuật số. Để hiểu đầy đủ về thiết kế tân cổ điển, chúng ta hãy xem xét nguồn gốc của nó. Designed by Kihong Kim Nguồn gốc của thiết kế Neumorphic Khi Apple phát hành Macintosh vào năm 1984, nó là máy tính cá nhân đầu tiên có giao diện người dùng đồ họa. Vào thời điểm đó, đồng sáng lập Apple Steve Jobs tin rằng các icons và symbols, chẳng hạn như thùng rác hoặc một...
Bạn muốn thêm một liên lạc mơ mộng vào thiết kế tiếp theo của mình? Đây là cách tích hợp xu hướng gradient vào các dự án sáng tạo của bạn. Gradient đã chính thức thịnh hành trở lại và được sử dụng ở khắp mọi nơi từ thiết kế bản trình bày đến xây dựng thương hiệu và các bài đăng trên mạng xã hội, mang lại tính thẩm mỹ sáng tạo, thú vị. Sean Feehan, Envato UX Designer cho biết: “Gradients đã đi một chặng đường dài trong việc thực thi kỹ thuật những gì có thể. “Điều này đã dẫn đến sự khám phá và phát triển thú vị với sự pha trộn không đều và đa sắc giữa cộng đồng sáng tạo.” Một cách dễ dàng và hiệu quả để thêm màu sắc và kết cấu vào các thiết kế đơn giản khác, gradient rất linh hoạt vì chúng dễ nhìn. 1. Social Media Bị ảnh hưởng...
Back
Bên trên