Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Các nút là một trong những yếu tố tương tác phổ biến nhất của giao diện người dùng. Hơn nữa, chúng rất quan trọng trong việc tạo ra các tương tác vững chắc và trải nghiệm người dùng tích cực. Hôm nay, tiếp tục tập hợp các bài viết thuật ngữ UI / UX, chúng tôi đã thu thập ở đây các định nghĩa và ví dụ cho các loại nút được sử dụng rộng rãi mà chúng ta thấy hàng ngày trên các trang web và ứng dụng di động. Nút là gì? Nút (hay là button) là một yếu tố tương tác cho phép nhận phản hồi tương tác dự kiến từ hệ thống theo một lệnh cụ thể. Về cơ bản, một nút là một điều khiển cho phép người dùng giao tiếp trực tiếp với sản phẩm kỹ thuật số và gửi các lệnh cần thiết để đạt được một mục tiêu cụ thể. Ví dụ, có thể là nhiệm vụ gửi email, mua sản...
Khi bạn đang thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, xác định kích thước thiết kế rất quan trọng. Đây là những kích thước quảng cáo biểu ngữ chuẩn phổ biến và được sử dụng nhiều nhất vào năm 2021: Các kích thước quảng cáo banner hoạt động tốt nhất vào năm 2021 Nếu bạn đang đổ tiền vào quảng cáo của Google, điều quan trọng là phải biết được các kích thước quảng tạo ra nhiều lần hiển thị, nhấp chuột và bán hàng nhất. Quảng cáo hiển thị hình ảnh được hiển thị cho người dùng trên các trang web không phải trong công cụ tìm kiếm. Họ có mục đích thúc đẩy nhận thức về thương hiệu bằng cách tiếp cận lượng khán giả lớn hơn trên các blog, trang tin tức hoặc trang web thích hợp khác nhau. Đồng thời, chúng cũng có thể được sử dụng...
Chúng ta đều biết các ngành công nghiệp thiết kế là một trong những cạnh tranh và có ít việc làm có sẵn, . Ở đây, các nhà thiết kế hàng đầu bộc lộ những kỹ năng bạn cần để có được một chân qua cửa mà theo cách mà bạn sáng tạo . 01. Nghĩ lớn "Nó phụ thuộc vào tham vọng của mình", ông Taxi Studio đồng sáng lập Spencer Buck "Để làm việc với kem lớn của các ngành công nghiệp sáng tạo , nó vẫn là một sự thật mà bạn cần chứng tỏ sự hiểu biết về những ý tưởng lớn -. Làm thế nào để tạo ra chúng, và thực hiện chúng trong một inch của cuộc sống của họ . Để làm việc một hoặc hai cấp độ khác nhau hoặc thấp hơn, hãy chắc chắn để tập trung vào việc có kỹ năng mềm tuyệt vời và đảm bảo công việc của bạn luôn luôn đẹp tuyệt vời đối với bạn " 02. Tạo...
Có rất nhiều nguyên liệu để cấu thành một thiết kế. Màu sắc, hình dạng, kiểu chữ,... đều góp phần không nhỏ đến sự thành công trong thiết kế của bạn. Nhưng khi đi vào sâu hơn, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều thứ ảnh hưởng đến tổng thể thiết kế. Những yếu tố cấu thành một thiết kế chúng ta có một thuật ngữ gọi chung là Element. Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những Element đó là gì. Form - Hình thức Form thường có đủ 3 nguyên tố như độ rộng, chiều sâu và độ cao. Thông thường, form có hai loại là Geometric form và Organic form. Đối với những người làm công việc design web, thường họ sẽ nghĩ ngay đến các yếu tố input trong thiết kế UI khi nghe đến form. Shape - Hình dạng Tất cả các đối tượng đều được cấu tạo bởi các hình dạng...
Do UI designers need to code? Vâng, điều này bao gồm có và không Không phải là yêu cầu nghiêm ngặt đối với các nhà thiết kế giao diện người dùng phải biết cách viết mã vì chỉ cần tạo ra thiết kế trực quan của sản phẩm là đủ. Tuy nhiên, sẽ có lợi cho bạn nếu bạn biết một số thủ thuật của nhà phát triển, đặc biệt nếu bạn làm trong ngành công nghệ. Lunara Mobile App - UI/UX Liza Hops Các nhà thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng thường không làm việc trong môi trường không có mã. Vì vậy, biết cách viết mã sẽ cho phép bạn giao tiếp tốt với nhóm nhà phát triển và biến ý tưởng thiết kế của bạn thành hiện thực. Ngoài ra, một số công cụ cho phép bạn làm việc với các tính năng mã hóa và sử dụng chúng một cách hiệu...
Các công nghệ mới trong thiết kế đồ họa đã mang lại những tiến bộ đáng kể và ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm người dùng. Dưới đây là một số công nghệ đáng chú ý và cách chúng đã thay đổi cách chúng ta tương tác với các sản phẩm và dịch vụ trực quan: 1. Thực tế ảo (Virtual Reality - VR): VR đã đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Với VR, người dùng có thể hoàn toàn đắm chìm vào một môi trường ảo, tạo ra một trải nghiệm tương tác chân thực và sâu sắc. Thiết kế đồ họa trong VR cung cấp cho người dùng cảm giác sống động hơn, tạo ra một thế giới ảo chân thật và tạo điểm nhấn mạnh trong việc truyền tải thông điệp và tạo ấn tượng. 2. Thực tế mở rộng (Augmented Reality - AR): AR kết hợp thực tế với yếu tố ảo, tạo ra một trải...
Khám phá cách thiết kế đồ họa bắt đầu, ý nghĩa lịch sử của nó — và sự phát triển của nó thành như ngày nay. Lịch sử của thiết kế đồ họa có thể bắt nguồn từ 30.000 năm trước, tồn tại dưới dạng các bức tranh hang động và các hình dạng được khắc trên đất sét, đá và gạch. Tuy nhiên, thiết kế đồ họa như chúng ta biết ngày nay được phát triển vào kỷ nguyên hiện đại, khoảng cuối những năm 1800. Trên thực tế, phải đến năm 1922, thuật ngữ “thiết kế đồ họa (graphic design)” mới ra đời. Được đặt ra bởi nhà thiết kế sách William Addison Dwiggins, thuật ngữ này đã xuất hiện trong bài luận của ông “Kiểu in ấn mới kêu gọi thiết kế mới (New Kind of Printing Calls for New Design)” để giải thích cách ông tổ chức và quản lý hình ảnh trong công việc...
Logo là một trong những yếu tố quan trọng của thương hiệu. Để chuẩn bị thiết kế một logo chúng ta cần có nhiều bước nghiên cứu trước khi thiết kế. Dưới đây là những bước cơ bản để bạn tiến hành thiết kế Logo. 1. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn Để thiết kế logo đẹp và phù hợp, dễ để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng thì bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu đối tượng và mục tiêu cụ thể. Bạn đang nhắm vào đối tượng khách hàng là thanh niên, tầng lớp trung lưu, nhà kinh doanh thì bạn cần phải thiet ke logo có hình ảnh, màu sắc để phù hợp với những đối tượng này. 2. Kể một câu chuyện Bước đầu tiên, bạn phải xác định thông điệp về hình ảnh và sứ mệnh mà bạn muốn logo truyền đạt đến cho người khác. Tốt nhất là cố gắng tạo ra thông điệp này...
Cho dù mục đích thiết kế brochure của bạn có là gì: lôi kéo người xem tới cửa hàng mới của bạn, gửi danh sách các sản phẩm đang được bán chạy hay giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, các brochure đều là những công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, việc tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Các bước dưới đây là một quy trình đơn giản nhất để bạn tham khảo và tạo thói quen làm Brochure theo các bước thứ tự hợp lý. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế quá trình chỉnh sửa về sau. 1. Xác định ngân sách Trong tất cả các yếu tố để tạo ra brochure, ngân sách có thể có tác động nhiều nhất. Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau: Bạn cần in bao nhiêu bản? Bạn...
Danh thiếp hay Card Visit là một trong những thành phần giao tiếp quan trọng đối với mỗi thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng dễ dàng tìm đến và liên lạc với bạn. Có thể bạn không biết rằng, làm được một thiết kế card visit, mẫu card visit đẹp và chuyên nghiệp, có thể đáp ứng được vô số những lợi ích bất ngờ như: quảng cáo, nhận diện thương hiệu, khuyến khích hành động, và tất nhiên, thông tin liên lạc chi tiết. Nếu được thiết kế đúng, card visit có thể để lại những ấn tượng tốt cho người xem, khiến họ nhớ về bạn và thương hiệu của bạn khi chỉ mới nhìn thấy lần đầu tiên. Trước khi thiết kế card visit Cho dù bạn đang thiết kế các danh thiếp hay bất kỳ các loại hình thiết kế nào, 2 yếu tố bạn cần quan tâm nhất là...
Cũng giống như cá nhân bạn vậy, thương hiệu cũng cần những đặc tính độc nhất nhằm tôn lên giá trị cốt lõi của bản thân và tách biệt nó với phần còn lại của thị trường. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp. Nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ về khái niệm “bộ nhận diện thương hiệu”, điều gì làm nên một bộ nhận diện tốt – độc – lạ? Bài viết dưới đây sẽ giải thích tất tần tật những thắc mắc của bạn về cách thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Brand Identity là gì? Brand Identity là các yếu tố liên quan tới thiết kế Logo, màu sắc, hình ảnh, icon, typo,… của một thương hiệu nhằm mục đích xác định và phân biệt thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Brand Identity là thành tố quan trọng...
Trong kinh doanh ngày nay thương hiệu đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, còn đối với người tiêu dùng và công chúng, thương hiệu đã trở thành thuật ngữ quen thuộc hiện diện khắp nơi và ăn sâu và tâm trí họ. Những doanh nghiệp thành công đều biết rằng để khách hàng biết và nhớ về thương hiệu của mình họ cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đồng bộ và nhất quán. Vậy một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. Hãy bắt đầu bằng cách giải quyết câu hỏi này bằng cách trả lời vậy bản sắc thương hiệu là gì? Brand (Thương hiệu) là nhận thức về công ty trong con mắt của mọi người Branding (Xây dựng thương hiệu) liên quan đến việc áp dụng các chiến lược Marketing để hình thành một...
Bố cục đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đồ họa. Bố cục đề cập đến việc sắp xếp các phần tử trên một trang thường đề cập đến vị trí cụ thể của hình ảnh, văn bản và các thành phần. Hiểu cách bố trí thiết kế là điều rất quan trọng. Nếu bố cục không được hiểu chính xác, bạn sẽ không truyền đạt được chính xác nội dung truyền và sẽ bị lãng phí chi phí quảng cáo đối với những doanh nghiệp. Bố cục trong thiết kế là gì? Bố cục là việc sử dụng các mẫu, đồ họa và không gian để tạo ra một thiết kế, cảm xúc và tạo sự tương tác. Nó là một trong những công cụ cốt lõi của thiết kế đồ họa. Theo nhiều cách, dàn trang (layout) và bố cục (composition) tạo thành các khối trong thiết kế, giúp cho thiết kế trông có cấu trúc và dễ dàng điều hướng, từ...
Việc bố trí content đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận với người đọc. Một trong những quy luật hay được nhắc đến nhất là F-Pattern & Z-Pattern, trong đó F-Pattern là quy luật dành cho việc phân bổ Text là chính, còn Z-Pattern thì dành cho bố cục chung của 1 landing page khi có cả ảnh, text, menu rồi đến các CTA (1 trang hoàn chỉnh) Visual Organization Trong phần nghiên cứu của mình, Luke Wroblewski, tác giả cuốn “Communicating with Visual Hierachy” và đồng thời là Senior Principal bộ phận Product Design của Yahoo, đã giải thích phần hiển thị nội dung trên web cần tạo ra được các giá trị sau: Thông báo đến người đọc — Như một cánh tay vô hình, giao diện sẽ giúp người đọc đi từ nội dung này sang nội dung khác theo một flow...
Photoshop phần mềm xử lý ảnh chuyên nghiệp nhất hiện nay. Bạn có thể chỉnh sửa, xử lý ghép, phục chế một cách đơn giản và nhanh chóng. Hơn nữa Photoshop lại rất dễ học vì tính đơn giản của nó. Không ít người đã tự mày mò học hỏi và tìm được những cơ hội việc làm đáng ngưỡng mộ. Hôm nay, Cùng tôi tìm hiểu những bí quyết “vàng” giúp bạn học Photoshop ngay tại nhà nhé! 1. Khái niệm photoshop? Học bất cứ cái gì , đầu tiên bạn cũng cần nắm rõ bản chất của nó. Học photoshop cơ bản cũng vậy, bạn cần nắm rõ được photoshop là gì? Adobe Photoshop là một phần mềm đồ họa chuyên dụng . Nó được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap. Và còn được coi là chuẩn với những ngành liên quan chỉnh sửa ảnh. Phiên bản mới nhất hiện nay...
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc có một trang web đáng tin cậy và tối ưu cho công cụ tìm kiếm (SEO) là điều cần thiết để thành công trực tuyến. Thiết kế web chuyên nghiệp và tốt cho SEO không chỉ giúp tăng cường trải nghiệm người dùng, mà còn tạo điều kiện tốt để website của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm hàng đầu. Dưới đây là một số bí quyết quan trọng để thiết kế web đáng tin cậy và tốt cho SEO. 1. Tối ưu hóa trang web cho tốc độ tải trang Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng đối với cả trải nghiệm người dùng và SEO. Một trang web nhanh chóng sẽ không chỉ giữ khách truy cập ở lại lâu hơn, mà còn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn. Để đạt được điều này, hãy sử dụng các hình ảnh nén nhỏ, giảm số lượng và kích...
Chụp ảnh không khó. Nhưng để tạo được nhưng bức hình ấn tượng thì không phải đơn giản. Vậy bí quyết chụp ảnh đẹp là gì Sau đây là những gợi ý cho bạn… Trước tiên… Bạn cần chọn bố cục hợp lý khi chụp 1. Áp dụng quy tắc 1/3 Hãy tưởng tượng bức ảnh của bạn chia thành 9 phần với 2 đường kẻ dọc và 2 đường kẻ ngang. Trong quy tắc này, bạn cần đặt các phần quan trọng của khung ảnh dọc theo các đường kẻ, hoặc ở các điểm mà nó giao nhau. Và khi bạn sử dụng máy ảnh nó có sẵn các tính năng hiển thị các đường kẻ trên màn hình LCD, nên bạn có thể dễ áp dụng. 2. Bố cục trung tâm và đối xứng Quy tắc này tạo được sự bắt mắt, thu hút trong một bức hình, đặc biệt lại có thể xuất hiện sự đối xứng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo điểm hút cho một bên nào...
Làm freelancer là một hình thức làm việc độc lập, không còn bị ràng buộc bởi một nhà tuyển dụng hay công ty nào đó. Nếu bạn đang cân nhắc trở thành một freelancer, hãy cùng tìm hiểu xem bạn sẽ được và mất gì khi theo đuổi hình thức làm việc này. Được: Tự do trong việc lựa chọn công việc: Bạn có thể lựa chọn làm những dự án mà mình yêu thích và có chuyên môn. Bạn không bị ràng buộc bởi công việc nhà tuyển dụng chọn cho bạn, mà có thể tự quyết định và chủ động trong công việc. Thời gian linh hoạt: Làm freelancer cho phép bạn kiểm soát được thời gian của mình. Bạn có thể quyết định làm việc vào thời điểm nào trong ngày hoặc tuần, tùy vào sự ưu tiên cá nhân. Bạn cũng có thể quyết định làm việc từ bất kỳ đâu, miễn là có kết nối...
Dưới áp lực của sự sáng tạo, có một số những nguyên tắc cơ bản mà các designers cần tuân theo để có thể tạo ra những quảng cáo hoàn hảo. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 6 tips để thiết kế các quảng cáo kĩ thuật số tốt hơn ngay cả khi sự sáng tạo của bạn không đạt ở mức cao nhất. Trước khi bắt đầu, hãy nhớ rằng ngay cả những quảng cáo được thiết kế tốt có thể không thu hút được sự chú ý của người xem nếu bạn xác định nhầm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, ngoài các vấn đề cơ bản, các nguyên tắc thiết kế phần lớn phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn và mức độ cá nhân hóa bạn có thể áp dụng cho quảng cáo của mình. Và dưới đây là 6 tips giúp bạn có những banner ads chất lượng. 1. Sắp xếp và ưu tiên cấu trúc các yếu...
Một logo tuyệt vời, phải trải qua rất nhiều điều. Nghệ thuật nằm trong việc xác định chính xác cách bạn làm điều đó. Cũng giống như xu hướng thương hiệu và xu hướng kiểu chữ, biết xu hướng logo nào đang phổ biến đối với khán giả ngay bây giờ là một công cụ hữu ích - cho dù bạn muốn tận dụng xu hướng, hãy tự mình thực hiện hoặc làm một cái gì đó hoàn toàn khác. Ở đây, chúng ta đang xem lại các xu hướng thiết kế logo của năm 2017 để dự đoán xu hướng lớn nhất của năm 2018. Có nhiều sự chồng chéo trong xu hướng thiết kế logo chúng tôi đã chọn ở đây. Một số logo - tốt nhất trong số chúng - sử dụng hai hoặc ba xu hướng. Vào năm 2017, một năm có nhiều biến động và sự nhầm lẫn, các thiết kế logo tốt nhất cung cấp một sự yên tĩnh, một cái gì đó...
Back
Bên trên