Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho tác phẩm của riêng mình với hiệu ứng chữ và kiểu chữ , thì có rất nhiều ví dụ tuyệt vời có sẵn ở đây. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giới thiệu 30 ví dụ khác nhau về thiết kế có kiểu chữ và hiệu ứng văn bản. Bạn sẽ tìm thấy nhiều phong cách và nhiều cảm hứng có thể được sử dụng tốt trong công việc của riêng bạn. Nguồn Vecteezy Nguồn Envato Elements Nguồn Envato Elements Nguồn Creative Market Nguồn Envato Elements Nguồn Envato Elements Nguồn Creative Market Nguồn Envato Elements Nguồn Creative Market Nguồn Envato Elements Nguồn Creative Market Nguồn Envato Elements Nguồn Vecteezy Nguồn Creative Market Nguồn Envato Elements Nguồn Envato Elements Nguồn Creative...
Thiết kế Neumorphic là xu hướng trực quan đã thu hút được các nhà thiết kế giao diện người dùng và trở thành một lựa chọn thẩm mỹ phổ biến cho phần mềm, trang web và ứng dụng di động hiện đại. Dựa trên các khía cạnh của chủ nghĩa quang thực và thiết kế 3D, hiện tượng tân cấu trúc mang các thuộc tính vật lý mô phỏng — chẳng hạn như bóng và kết cấu — cho các giao diện kỹ thuật số. Để hiểu đầy đủ về thiết kế tân cổ điển, chúng ta hãy xem xét nguồn gốc của nó. Designed by Kihong Kim Nguồn gốc của thiết kế Neumorphic Khi Apple phát hành Macintosh vào năm 1984, nó là máy tính cá nhân đầu tiên có giao diện người dùng đồ họa. Vào thời điểm đó, đồng sáng lập Apple Steve Jobs tin rằng các icons và symbols, chẳng hạn như thùng rác hoặc một...
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để mang đến sự tươi mới và phấn khích trong thiết kế. Các màu sắc chơi sáng và tươi tắn được lựa chọn để tạo ra không gian sống mùa hè đầy sức sống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 5 màu sắc đáng chú ý cho thiết kế mùa hè hiện nay. 1. Màu Cam Màu cam được coi là màu sắc đặc trưng của mùa hè. Sự sôi động và năng động của màu cam tạo nên một cảm giác tươi mới và nhiệt huyết. Sử dụng màu cam trong nội thất hoặc trang trí như các chi tiết nhỏ, gối nằm, hoặc các vật trang trí sẽ tạo điểm nhấn nổi bật và mang đến không gian sống sôi động. 2. Màu Xanh Lá Cây Màu xanh lá cây luôn mang lại cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Nó tượng trưng cho sự tươi mới và sự sống. Sử dụng màu xanh lá cây...
Bắt đầu vai trò junior designer của bạn là quá trình thú vị; bạn đã là một chân lên bậc thang hiện nay, và chắc chắn là cách duy nhất để tiến tới . Hãy cẩn thận, mặc dù; bạn không muốn xiên triển vọng nghề nghiệp của bạn cũng giống như bạn đang bắt đầu. Đối với một con đường trơn tru hơn nhiều để thiết kế thành công, đây là năm sai lầm phổ biến mà bạn thực sự muốn tránh. 01. Tư tưởng sỡ hữu "Chúng tôi luôn luôn nói với mọi người rằng chúng tôi không muốn nhà thiết kế quý giá " Ben Jory, người sáng lập và cho biết giám đốc sáng tạo tại Jory & Co "Chúng tôi không muốn thuê người sẽ nói:." Đây là ý tưởng của tôi và tôi không muốn mất quyền sở hữu của nó. Không có gì tệ hơn là một nhà thiết kế quý giá . " Khi bạn làm việc cho một studio...
Trong thiết kế, tương tác giữa con người- máy tính và sự phát triển phần mềm. Thiết kế tương tác hay còn được gọi là Interaction Design, được định nghĩa là sự ứng dụng của thiết kế tương tác giữa các sản phẩm kỹ thuật số, môi trường, hệ thống, các dịch vụ. Giống như nhiều lĩnh vực thiết kế khác, thiết kế tương tác cũng có sự quan tâm đến hình thức nhưng trọng tâm chính vẫn là chú trọng vào phản ứng của người dùng. Điều mà thể hiện một cách rõ ràng, thiết kế tương tác khác với lĩnh vực khoa học, kỹ thuật là thiết kế tương tác là sự tổng hợp và mang tính giả thuyết hơn là chú trọng vào bản chất thực tế của sự vật. Thiết kế tương tác tập trung chủ yếu vào thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của phần lớn những đối tượng sẽ dùng sản phẩm, nghiên...
Bạn có phải là người đầy sáng tạo? Nếu bạn không biết chắc chắn câu trả lời của mình, có lẽ bạn cần hiểu bản thân hơn. Sáng tạo không phải là thứ có thể đo lường, đó là thứ chỉ có thể được thể hiện qua công việc và kết quả mà thôi. Nhưng hầu hết những người sáng tạo đều không biết liệu mình có thực sự sáng tạo hay không. Bạn là người sáng tạo nhưng đôi khi bạn lại không nhận ra được điều đó. Cùng tham khảo 14 dấu hiệu dưới đây để xem bạn có phải là người sáng tạo không nhé! 1. Bạn thích giải quyết vấn đề Khi chơi trò chơi hay làm toán thì bạn đều cần đến kỹ năng giải quyết vấn đề. Nếu bạn có thiên hướng tìm tòi giải pháp cho những vấn đề thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn là người có tinh thần sáng tạo. Có một cuộc tranh luận rằng...
Sau mỗi bản cập nhật, các phần mềm của hệ sinh thái Adobe càng trở nên thân thiện và hiện đại hơn. Để giúp bạn tìm hiểu những phương pháp giúp tiết kiệm thời gian, nhóm Adobe đã tạo ra một số video hướng dẫn nhanh về những tiện ích này. Và luôn luôn là như thế, nội dung của Adobe có thời lượng ngắn nhưng lại rất dễ hiểu. 1. Tạo các đường thẳng bằng công cụ Paint Brush trong Illustrator Vẽ các đường cong tự do dễ dàng hơn khi sử dụng công cụ Paint Brush, nó giúp làm mịn các đường kẻ của bạn khi bạn vẽ. Chỉ cần nhấp đúp chuột vào công cụ Paint Brush, và điều chỉnh giá trị "Fidelity" Smooth càng lớn thì độ mượt mà càng lớn. 2. Tô màu các khu vực rộng lớn bằng Live Paint Bucket trong Illustrator Bạn cần tô các khoảng trắng bằng màu...
Gradient đang là xu hướng tiêu biểu của những năm gần đây, sự chuyển tiếp màu sắc của Gradient tạo sức hút với người xem và nó trông rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết áp dụng màu Gradient đúng cách, nó có thể phá hỏng thiết kế của bạn. Chúng ta hãy cùng xem qua những trường hợp nào nên áp dụng Gradient vào thiết kế Logo. Gradient là gì? Gradient là một sự kết hợp của các màu sắc với nhau, nó giúp tạo ra một chuyển tiếp màu mượt mà giữa các màu sắc. Khi nào nên sử dụng Logo Gradient Gradient được sử dụng để làm nổi bật logo, tạo sức hút đối với người nhìn. Đây là một vài trường hợp bạn có thể xem xét sử dụng gradient cho thiết kế Logo: Khi doanh nghiệp có xu hướng tiếp thị nhiều thông qua internet Gradient sẽ trông...
Ngày nay, bạn có thể lấy một bộ hình minh họa có sẵn và sử dụng chúng trong thiết kế của mình. Mặc dù vậy, việc chọn một hình ảnh chính xác và sử dụng nó đúng cách không phải là một việc khó. Vậy nên và không nên làm gì khi áp dụng hình ảnh minh họa trong thiết kế của bạn? Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn biết cách áp dụng hình ảnh minh họa sao cho hợp lý. 1. Sử dụng văn bản giải thích nếu bạn muốn hình ảnh truyền đạt một ý nghĩa cụ thể Một bức tranh có thể truyền đạt nhiều ý nghĩa. Tạo văn bản kết hợp với ảnh minh họa có thể giúp người xem dễ dàng hiểu được ý nghĩa. 2. Đảm bảo nét mặt của nhân vật phù hợp với thông điệp bạn đang truyền đạt Nếu có một nhân vật hoạt hình trong đồ họa của bạn, hãy đảm bảo rằng khuôn mặt...
YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mõ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác. Ảnh thumbnail hay còn gọi là hình thu nhỏ ảnh hưởng rất lớn đến sự chú ý của người xem để họ có click vào Video của bạn hay không. Hôm nay chúng tôi - DesignerVN sẽ hướng dẫn bạn tạo ra những mẫu Thumbnail phù hợp với video của bạn, hơn thế nó giúp bạn có thêm nhiều lượt click từ người dùng trên Youtube. Bạn có khăn khi để tạo hãy gửi ý tưởng của mình đến địa chỉ Email của DesignerVN: designervn.net@gmail.com chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những...
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, khái niệm "Digital Air" đã trở thành một yếu tố cách mạng cho Designer ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Digital Air ám chỉ sự hiện diện vô hình nhưng vô cùng toàn diện của các yếu tố kỹ thuật số, tạo hình cho các tương tác, trải nghiệm và nhận thức của chúng ta trong thế giới ảo. Nó bao gồm việc tích hợp các công nghệ số vào cuộc sống hàng ngày, làm mờ ranh giới giữa thế giới vật lý và thế giới kỹ thuật số. Đối với Designer, Digital Air mang đến cả thách thức và cơ hội hấp dẫn để tái định nghĩa nghề nghiệp của họ và đẩy giới hạn sáng tạo. Midjourney 5503 by Javier-LLuesma Một trong những khía cạnh quan trọng của Digital Air là ảnh hưởng đến thiết kế trải nghiệm người dùng. Khi giao diện kỹ...
Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong bộ công cụ của nhà thiết kế. Màu sắc có thể thu hút sự chú ý, đặt tâm trạng, ảnh hưởng đến cảm xúc, nhận thức và hành động của người dùng. Khi nói đến thiết kế ứng dụng web và thiết bị di động, không thế không nhắc đến tầm ảnh hưởng của màu sắc sống động . Nhà thiết kế sử dụng màu sắc sống động để làm cho mọi người tập trung sự chú ý của họ vào các yếu tố quan trọng và làm cho thiết kế của họ trở nên đáng nhớ. Dưới đây là một số kỹ thuật thực tế về cách sử dụng màu sắc sống động trong thiết kế của bạn: Monotone Một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng màu sắc sống động là bảng màu đơn sắc. Cách phối màu đơn sắc là chỉ có một màu duy nhất và các biến thể của nó xét về tint...
Nếu như trước kia việc sử dụng Gradient luôn mang lại một nỗi ám ảnh đối với các nhà thiết kế về sự chuyển tiếp màu rắc rối và lộn xộn. Thì giờ đây, chúng ta đang chứng kiến một sự hồi phục lại phong cách màu sắc mang âm hưởng từ thập niên 90s này một cách lớn nhất từng thấy. Đúng như vậy, gradient đang là "mốt" mà tất cả các thương hiệu đang theo đuổi. Dạo một vòng trên Dribbble hay Behance, chúng tôi nhận thấy các Designer đang thi nhau sáng tạo với phong cách Gradient bóng bẩy này trong thiết kế web và ứng dụng điện thoại. Không chỉ vậy, gradient đang dần lấn sân trên cả các thiết bị ngoài đời thật, các mẫu Smartphone của các hãng công nghệ nổi tiếng cũng không đứng ngoài trào lưu này. Gradient được biết đơn với các chuyển tiếp...
Design Thinking, hay còn được gọi là Tư duy thiết kế, là một giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề. Đây là quá trình tư duy nhằm tiếp cận và giải quyết vấn đề dựa trên tư duy hình ảnh để hữu hình hóa giải pháp. Cho dù vấn đề đơn giản hay phức tạp, đặc biệt là các vấn đề trừu tượng, khó dự tính trong tương lai, Design Thinking vẫn giúp bạn giải quyết được bằng cách hiểu sâu các vấn đề liên quan đến con người, cách tiếp cận thực tế bằng tư duy hình ảnh và các phương thức kiểm tra. Những tập đoàn hàng đầu thế giới như Apple, Google, Samsung đã nhanh chóng áp dụng phương pháp Design Thinking. Nhờ đó mà thúc đẩy mỗi cá nhân suy nghĩ liên tục, tích cực, đưa ra những ý tưởng mới. Không có ý tưởng nào là tồi tệ cả, mọi ý tưởng đều được tôn...
Gradient là một xu hướng rất khó bị lu mờ vì khả năng sáng tạo cực kỳ cao và hiệu ứng màu sắc của nó đem lại rất đẹp, nhiều nhà thiết kế cho rằng Gradient không chỉ còn là một xu hướng mà nó đã là một màu sắc với nhiều sắc thái riêng biệt. Việc tạo ra các mẫu Background Gradient đẹp không phải đơn giản và tốn kém khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, với công cụ gradienta bạn có thể dễ dàng tải về và tạo ra các mẫu Background tuyệt đẹp này chưa đến 10 giây, công cụ này cũng hỗ trợ suất tệp SVG với chất lượng cực cao và CSS để bạn có thể sử dụng trên trang web. Một số mẫu Background tuyệt đẹp bạn có thể thấy bên dưới. Ngoài ra với Gradienta Editor, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh để tạo ra các mẫu Background Gradient theo ý thích. Các...
Cho dù bạn đang ở Mỹ, ở Anh hay Úc; cho dù bạn đang đeo cà vạt xanh, trắng hay đỏ thì bạn cũng như tất cả mọi người, chỉ có 24 tiếng một ngày mà thôi. Thành công đến từ những gì bạn có thể làm trong 24 tiếng này. Không một doanh nhân nào có thể điều khiển mặt trời hay thêm giờ vào một ngày của họ, nhưng những cách dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất và làm việc hiệu quả hơn. 1. Luật Parkinson "Nếu bạn chờ đến phút cuối cùng thì tất cả sẽ hoàn thành trong phút cuối đó" (Cyril Northcote Parkinson). Tất cả chúng ta đều đã trải nghiệm qua luật Parkinson. Chúng ta vất vả suốt cả tháng để hoàn thành một dự án và sau đó, tất cả được hoàn thành ngay tuần cuối một cách kỳ diệu. Hay nhà của bạn cực kỳ bừa bãi và lộn xộn cả tuần nay, nhưng...
Thật dễ dàng để nâng cao một thiết kế trung bình cho một thành phần tuyệt vời với chỉ những màu sắc phù hợp. Mặt khác, nhìn vào một bánh xe màu với rất nhiều khả năng, tạo ra một bảng màu, thậm chí chỉ với hai màu sắc, có thể thực sự đáng sợ. Đơn giản Logo Cocacoca vô cùng đơn giản với gam màu đỏ Logo đơn giản luôn được đánh giá cao, bạn có thể xem những thương hiệu nổi tiếng, Samsung, IBM, Cocacola… họ dường như chỉ sử dụng tên thương hiệu làm logo kèm theo là những phần rời kèm theo, họ chỉ sử dụng đơn giản gồm hai màu sắc khiến chúng trở nên tối giản hơn nhưng mang lại hiệu quả vượt bậc Chỉ cần sự đơn giản, bạn đã có thể khiến khách hàng bạn dễ nhớ đến hơn những logo của thương hiệu khác và đó là bước đầu cho sự thành công...
Áp dụng các nguyên tắc tâm lý học của hình dạng vào trong thiết kế logo và marketing luôn là công việc của một người thiết kế giỏi. Họ biết các thông điệp ẩn của chúng và sử dụng chúng một cách khôn ngoan trong các thiết kế của mình. Trước khi trình bày về tâm lý học của mỗi hình dạng, hãy cùng Saxa Up tìm hiểu trước về các dạng hình khối khác nhau sau đây: 1.Hình dạng hình học Những hình dạng thuộc loại này thì dễ nhận biết. Các dạng cơ bản như hình vuông, hình tam giác, hình tròn, đường thẳng… có hình dạng hình học. Các hình dạng này thường là: Có cấu trúc Có quy luật Đối xứng Hình dạng hình học 2. Hình dạng tự nhiên Như tên gọi cho thấy, những hình dạng này thuộc về tự nhiên. Chúng đại diện cho những điều được tìm thấy...
Các ứng dụng đã giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn về mọi mặt. Khi chạm vào biểu tượng ứng dụng, chúng ta có thể gọi điện cho các thành viên trong gia đình, đặt đồ ăn hoặc nhớ tưới cây. Nhưng thế giới ứng dụng cạnh tranh rất khốc liệt, vì vậy việc nổi bật với logo và thương hiệu ứng dụng hoàn hảo là yếu tố quyết định để thành công. Logo ứng dụng đại diện cho thương hiệu của bạn, truyền đạt mục đích của ứng dụng và thậm chí giúp tăng số lần nhấp và lượt tải xuống. Chúng tôi sẽ đề cập đến mọi khía cạnh của thiết kế logo ứng dụng để giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình và tạo được tiếng vang với khán giả. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cảm hứng về logo ứng dụng để giúp bạn bắt đầu! Kích thước và định dạng Logo...
Thiết kế đồ họa ngày nay không chỉ là về việc trình bày thông tin mà còn là nghệ thuật tạo ra trải nghiệm độc đáo. Trong tương lai, màu sắc sẽ đóng một vai trò lớn trong việc định hình không gian số và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về những cách mà màu sắc có thể tiến triển trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. 1. Màu Sắc Động Trong Trải Nghiệm Người Dùng: Trong thiết kế giao diện người dùng (UI), màu sắc sẽ trở nên động đậy hơn bao giờ hết. Ví dụ: - Các ứng dụng di động có thể sử dụng màu sắc để tương tác với người dùng, thay đổi theo thời gian, hoặc thậm chí phản ánh tâm trạng của người sử dụng. - Một ứng dụng sức khỏe có thể chuyển sang gam màu yên bình vào buổi tối để khuyến khích giấc ngủ. 2. Màu Sắc...
Back
Bên trên