Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Sách là nguồn thông tin và là kho tàng kiến thức hữu ích lớn nhất, sách cũng cần một số chiến lược tiếp thị thông minh như các sản phẩm khác. Bìa sách là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến dịch truyền thông. Bìa sách phải phù hợp với nội dung của cuốn sách và nó phải là một thiết kế đáng nhớ. Điều quan trọng là thiết kế bìa sách phù hợp với xu hướng mới. Giống như các xu hướng khác trong thiết kế đồ họa, thiết kế bìa sách cũng trải qua những thay đổi nhanh chóng theo thời gian. Nhiều thiết kế bùm nỗ nhưng nhanh chóng biến mất sau vài năm. Trong thực tế, mỗi năm chúng ta đều chứng kiến một số thay đổi mới trong thiết kế bìa sách. Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế bìa sách hàng đầu cho năm 2018 1. Kiểu chữ in đậm...
Hầu hết mọi người nghĩ rằng một thiết kế tối giản à một phong cách chỉ cần lược bỏ tất cả mọi thứ. Hay là một thiết kế chứa nhiều không gian trống? Hoặc chỉ là một nền trắng kết hợp với kiểu chữ màu đen. Tất cả điều này có thể đúng hoặc tất cả đều sai. Thiết kế đồ họa tối giản là một triết lý của việc tạo ra một thiết kế mà mọi yếu tố phục vụ một mục đích. Nó đơn giản, gọn gàng và đẹp mắt. Và rất hữu ích cho thiết kế. Những thiết kế này khiến người dùng dể hiểu và tương tác. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem xét về 9 mẹo về phong cách tối giản và nguyên tắc tạo ra chúng. Thiết kế tối giản là gì? Thiết kế tối giản có thể được xác định bởi một khuôn khổ đơn giản trong tự nhiên. Chỉ có các yếu tố cần thiết cho chức một chức năng...
Chất lượng của thiết kế di động có thể được đo lường một cách đơn giản. Khi quá trình sử dụng trơn tru và dễ dàng mà người dùng không cần phải mày mò về nó đó là dấu hiệu của một thiết kế chuyên nghiệp. Mặt khác, nếu có một số vấn đề trong hệ thống tương tác, người dùng chắc chắn sẽ nhận thấy và sẽ không hài lòng về nó. Ứng dụng dành cho thiết bị di động được mong đợi rõ ràng và dễ vận hành để chúng có thể được sử dụng hiệu quả mọi lúc và mọi nơi. Nhiệm vụ của nhà thiết kế là tạo ra một giao diện trực quan sẽ hướng dẫn người dùng trong ứng dụng giúp họ vận hành chức năng của mình mà không gặp vấn đề gì. Trong bài viết này, chúng tôi mô tả các khía cạnh thiết yếu của hệ thống tương tác di động hiệu quả cùng với các mẹo giúp nhà thiết kế...
Thành công của bất kỳ thành phần hình ảnh nào liên quan chặt chẽ đến cách mọi người cảm nhận nó. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của con người. Khía cạnh mà chúng tôi muốn đề cập trong bài viết hôm nay được gọi là tâm lý học của hình dạng. Hãy tham khảo và nó có thể giúp các Designer trong quá trình sáng tạo. Ý nghĩa của hình dạng Tất cả các đối tượng trực quan có thể được phân tích về mặt hình dạng. Ví dụ, một ngôi nhà cấp bốn có thể được coi là một hình chữ nhật với một hình tam giác trên đỉnh và mặt trời thường được vẽ bằng một vòng tròn với các đường xung quanh nó. Không phải lúc nào chúng ta cũng nhận thấy những hình dạng xung quanh mình nhưng chúng vẫn có một tác động lớn đến ý thức và hành vi của chúng ta. Khoa...
Việc bố trí content đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận với người đọc. Một trong những quy luật hay được nhắc đến nhất là F-Pattern & Z-Pattern, trong đó F-Pattern là quy luật dành cho việc phân bổ Text là chính, còn Z-Pattern thì dành cho bố cục chung của 1 landing page khi có cả ảnh, text, menu rồi đến các CTA (1 trang hoàn chỉnh) Visual Organization Trong phần nghiên cứu của mình, Luke Wroblewski, tác giả cuốn “Communicating with Visual Hierachy” và đồng thời là Senior Principal bộ phận Product Design của Yahoo, đã giải thích phần hiển thị nội dung trên web cần tạo ra được các giá trị sau: Thông báo đến người đọc — Như một cánh tay vô hình, giao diện sẽ giúp người đọc đi từ nội dung này sang nội dung khác theo một flow...
Khi một thiết kế logo bao gồm các biểu tượng và văn bản, nhà thiết kế cần xử lý một cách đặc biệt. Nhiều logo có cả tên công ty và biểu tượng. Một trong những mục đích của logo dạng này đó là khách hàng có thể biết ngay tên công ty ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, các Logo này trở thành một công cụ tiếp thị tốt để quảng bá doanh nghiệp. Mọi người và khách hàng tiềm năng có thể nhanh chóng biết được logo của công ty đại diện. Dưới đây là các mẹo hay để kết hợp văn bản và biểu tượng khi thiết kế Logo 1. Chọn biểu tượng một cách cẩn thận Trước hết, khi kết hợp một biểu tượng và văn bản trong Logo, lựa chọn của bạn về biểu tượng phải hoàn toàn rõ ràng. Bạn phải có một số thông tin chi tiết về doanh nghiệp mà logo dự định đại diện. Nó...
Nếu bạn yêu thích những màu sắc và hoa văn đậm nét có xu hướng nổi loạn, có thể bạn sẽ biết về Phong cách Memphis, phong cách thiết kế đi tiên phong trong thập niên 1980 của Memphis Group, đang trở nên thịnh hành trong những năm gần đây. Trong bài viết này chúng ta sẽ xem xét nền tảng của Memphis Group và xem cách bạn có thể mô phỏng Phong cách Memphis trong công việc thiết kế của riêng bạn. Memphis Group là gì? Năm 1981, nhà thiết kế người Ý Ettore Sottsass thành lập một nhóm các nghệ sĩ và nhà thiết kế tên là Memphis. Bài hát của Bob Dylan 'Stuck Inside of Mobile with the Memphis Blues Again' được phát trong cuộc họp đầu tiên của nhóm, dẫn đến nhóm được đặt tên là 'Memphis'. Sau cuộc họp đầu tiên, nhóm đã quyết định rằng họ sẽ gặp...
Nhiều người nghĩ rằng sự lựa chọn màu sắc chủ yếu phụ thuộc vào designer. Tuy nhiên, quá trình lựa chọn màu sắc phức tạp hơn nhiều và quá trình này đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế. Trong một trong những bài viết trước đây chúng tôi đã có bài viết phân tích tác động của màu sắc đến hành vi người dùng như thế nào. Đó là lý do tại sao sự thành công của sản phẩm phụ thuộc phần lớn vào màu sắc được lựa chọn cho thiết kế. Các nghiên cứu được cung cấp bởi Colorcom cho thấy chỉ mất 90 giây để mọi người đưa ra một đánh giá tiềm thức về một sản phẩm và từ 62% đến 90% đánh giá đó chỉ dựa trên màu sắc. Vì vậy, các màu được chọn một cách thích hợp có thể hữu ích trên cách cải thiện chuyển đổi cho sản phẩm của bạn cũng như khả năng sử dụng...
Một nhà thiết kế đồ họa tốt phải biết sử dụng và nhận thức được những tiêu chuẩn màu sắc trong thiết kế. Đây là những hệ màu được sử dụng cho nhiều mục đích trong thiết kế : trong in ấn và trong các thiết bị kỹ thuật số. Bao gồm các hệ màu : RGB, CMYK,PANTONE. Hệ màu RGB Hệ màu RGB là từ viết tắt trong tiếng Anh và có nghĩa : R: Red (màu đỏ) G: Green (màu xanh lá cây) B: (blue (màu xanh lam) Đây là ba màu gốc trong các mô hình ánh sáng bổ sung. Từ ba màu cơ bản này từ cách thay đổi tỉ lệ giữa các màu RGB để tạo ra vô số các màu sắc khác nhau và cách tổng hợp từ 3 màu RGB này gọi là mảu cộng ( các màu sinh ra từ 03 màu này sẽ sáng hơn màu gốc – additive color ). Hệ màu RGB là chế độ hiển thị màu sắc tự nhiên của màn hình CRT...
Giao diện người dùng thường bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi thứ đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng cũng như tỷ lệ chuyển đổi của các trang web và ứng dụng. Ngay cả các thành phần nhỏ chúng ta cũng cần phải thiết kế cẩn thận để đạt được hiệu quả mong muốn. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số mẹo để thiết kế nút kêu gọi hành động và chia sẻ một số mẹo thực tế. Nút CTA là gì? Nút gọi hành động (CTA) là một phần tử giao diện người dùng tương tác trên cả web và thiết bị di động. Mục tiêu chính của nó là để khiến mọi người thực hiện một số hành động nhất định chuyển đổi cho một trang hoặc màn hình cụ thể, ví dụ: mua, liên hệ, đăng ký, v.v. Việc tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu là những mục tiêu kinh...
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của một dự án thiết kế. Làm việc trên giao diện của trang web hoặc ứng dụng di động, nhà thiết kế phải suy nghĩ không chỉ về ý nghĩa của vẻ đẹp, sự sáng tạo và tính thẩm mỹ cũng như cách mọi người cảm nhận cấu trúc và nội dung có ý đồ. Hôm nay chúng ta sẽ nói về công thức kỳ diệu trong thiết kế giao diện, các khía cạnh đóng một vai trò rất lớn và có tác động lớn đến việc tạo giao diện người dùng hữu ích và trực quan trong khi UX tích cực và giải quyết vấn đề. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy nói về màu sắc, độ tương phản và nội dung. Màu Trong nghệ thuật thị giác, có vẻ như màu sắc là linh hồn của mọi thứ, được các nghệ sĩ áp dụng một cách sáng tạo. Màu sắc là sức mạnh, thực sự. Nó có thể...
Màu sắc gợi lên niềm đam mê, tình yêu, sự tức giận, niềm hạnh phúc và một loạt các cảm xúc khác. Và màu đen là một trong những màu sắc mạnh mẽ mà theo truyền thống được sử dụng để tượng trưng cho sự bí ẩn, sức mạnh và những cảm xúc như vậy. Các nhà thiết kế được đào tạo chuyên nghiệp hiểu được sức mạnh của màu đen. Họ sử dụng màu đen một cách chiến lược để truyền tải thông điệp thương hiệu bằng cách gợi lên một bộ cảm xúc cụ thể. Nhiều doanh nghiệp sử dụng màu đen để nhắm mục tiêu đến khách hàng cao cấp và thế hệ trẻ. Một trong những lý do cho việc sử dụng màu đen là nó tạo ra sự bí ẩn. Nó đại diện cho sự sang trọng và quyền lực. Nếu bạn ghép đôi màu đen với bất kỳ màu nào khác, kết quả sẽ rất tuyệt. Đặc biệt khi màu đen được kết hợp...
Bản tin email là một phần quan trọng trong mọi chiến lược marketing của chủ sở hữu trang web. Một email tốt cho phép bạn kết nối tốt hơn với đối tượng trực tuyến, thu thập thông tin về các tùy chọn và sở thích của người dùng và thậm chí có thể bán sản phẩm trực tuyến. Theo một báo cáo, 82% công ty sử dụng email marketing. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng bản tin email, đã đến lúc bắt đầu. Nhưng làm thế nào để bạn thiết kế một bản tin email sao cho người dùng sẽ muốn đăng ký và mong đợi trong hộp thư đến của họ? Các bản tin email tuyệt vời được thiết kế đều có một số điểm chung bao gồm tiêu đề hấp dẫn, hình ảnh đẹp và nội dung được viết tốt. Để đảm bảo thành công, một email tuyệt vời cũng bao gồm lời gọi hành động rõ ràng để mọi người mở...
Nhanh chóng trở thành một trong những kỹ năng được tìm kiếm nhiều nhất, kiến thức 3D trở thành một kỹ năng mới rất hữu ích các nhà thiết kế. Hình ảnh: Walid Beno Giám đốc sáng tạo tại CBA Ý Giacomo Cesana gần đây cho biết 'mô hình 3D là biên giới mới của thiết kế đồ họa'. Trước đây, 3D thường được sử dụng chủ yếu cho mục đích đưa ra sản phẩm xem trước hoặc tạo hình dung sản phẩm, và hiện tại nó đang trở thành một xu hướng thiết kế ngày càng phát triển. Các thương hiệu sáng tạo bao gồm Apple, Nike, Squarespace và WIX đều nhận ra sức mạnh của 3D, sử dụng nó để tạo ra các tác phẩm hình học nổi bật trong các chiến dịch quảng cáo gần đây nhất của họ. Và đây là một kỹ năng sẽ là điểm sáng giá trong sơ yếu lý lịch của bạn. Trong những...
Xu hướng màu sắc nhanh chóng thay đổi. Các công ty như Spotify và Instagram được biết đến với việc sử dụng màu gradient tươi sáng trong các thiết kế gần đây, trong khi các công ty khác như Linkedin và SAP lại thích sử dụng các tông màu xanh gợi lên sự tin tưởng. Điều đầu tiên cần nhớ khi chọn mộ bảng màu là chúng ta cần phải biết người dùng và bản sắc của thương hiệu. Dưới đây là một số gợi ý để lựa chọn màu sắc khi thiết kế cho thương hiệu. 1. Tìm hiểu về doanh nghiệp Bạn phải tìm hiểu rõ về công ty mà bạn đang thiết kế: Công ty làm về lĩnh vực gì, các dịch vụ sản phẩm mà họ cung cấp, văn hóa, nguyên tắc làm việc v.v… Điều này rất quan trọng để bạn có thể chọn lựa màu sắc phản ánh đúng tinh thần của công ty. Hãy nhìn vào mẫu logo...
Henry Adams từng nói: "Sự hỗn loạn là luật tự nhiên và trật tự là giấc mơ của con người". Mọi người luôn ủng hộ trật tự bởi vì nó làm cho mọi thứ dễ hiểu hơn. Các công trình tương tự với giao diện người dùng của các sản phẩm kỹ thuật số. Khi các yếu tố giao diện người dùng được sắp xếp và cấu trúc, mọi người có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng hoặc trang web và cảm thấy hài lòng với sản phẩm đó. Để tổ chức nội dung trong giao diện người dùng rõ ràng, nhà thiết kế áp dụng một kỹ thuật nổi tiếng được gọi là phân cấp thị giác. Bài viết hôm nay cung cấp một cái nhìn tổng quát về bản chất của phương pháp này và các công cụ giúp tổ chức nội dung đúng cách. Phân cấp thị giác là gì? Phân cấp thị giác là một trong những kỹ thuật cốt lõi được áp...
Chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập thông tin. Nó đến từ mọi nơi, kể cả những biển quảng cáo bạn bắt gặp trên đường hay các thông tin bạn đọc trên các trang báo mạng hoặc vô tình lướt trên Facebook. Hệ thống giác quan của chúng ta tiếp nhận và truyền chúng đến não. Quá trình nhận biết và giải thích các yếu tố đầu vào được gọi là nhận thức. Trong số tất cả các loại nhận thức (Thính giác, vị giác, thị giác, khứu giác và xúc giác), thị giác là cách tiếp cận nhanh nhất, vì 90% thông tin đến não của chúng ta thông qua những gì chúng ta nhìn thấy. Dựa trên điều này, cả nhà tiếp thị và nhà thiết kế đều nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng tài liệu hình ảnh trong chiến lược tiếp thị. Hôm nay chúng ta sẽ nói về cách tạo nội dung...
Một thiết kế logo đáng nhớ là điều cần thiết cho hoạt động kinh doanh thành công của một doanh nghiệp. Logo là một công cụ hiệu quả trong tay các nhà tiếp thị để xây dựng một bản sắc thương hiệu đáng tin cậy. Nhưng có một số nguyên tắc cơ bản để thiết kế Logo. Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản mà tất cả các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn cần xem xét 1. Giữ thiết kế đơn giản Một trong những yêu cầu cơ bản được các Designer nổi tiếng truyền tai nhau đó là "một thiết kế logo tuyệt vời được thực hiện trên một concept đơn giản". Các logo tốt nhất là những biểu tượng mang lại cho người xem cảm giác ngay lập tức và rõ ràng về "thương hiệu". Nói chung, ít chi tiết hơn và đơn giản hơn sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn. Hãy nhớ rằng các biểu...
Typeface và Font có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Nếu bạn chưa phân biệt được điểm khác nhau giữa hai khái niệm này thì thật là tồi tệ vì đây là điều tối thiểu phải biết để làm nên một tác phẩm typography đẹp. Nhưng không bao giờ là quá muộn để biết được điều này, đặc biệt là đối với những bạn thiên về thiết kế và yêu nghệ thuật typography. Font chữ là những gì bạn sử dụng, Typeface là những gì bạn thấy. Typeface: là hệ thống bao gồm các kiểu chữ, mỗi kiểu chữ là một typeface riêng biệt. Ví dụ: Arial là một kiểu typeface, ... Có rất nhiều kiểu chữ nhưng được chia thành 5 nhóm chính sau: Serif, San Serif, Monoface, Script, Fantasy Decoration. Serif: là loại chữ có chân (Ví dụ: Cambria...) San serif : là loại chữ...
Dưới đây là 7 điều cần biết về việc chọn màu vè ghép nối kiểu chữ trong thiết kế. Hãy thử bảy kết hợp này trong dự án tiếp theo của bạn. 1. Đơn sắc không phải là nhàm chán Màu đen và trắng có thể là sự kết hợp màu kiểu cổ nhất. Đơn sắc có thể nổi loạn, gợi lên một sự thu hút trên thiết kế báo chí. Hoặc, nó có thể thanh lịch và phong cách. Chỉ cần nhìn vào các thương hiệu cao cấp như Chanel và Vogue, sử dụng một cặp đơn sắc để tạo hiệu ứng sang trọng. Màu đơn sắc luôn mang một nét quyến rũ và cuốn hút rất riêng, đặc biệt là khi xã hội ngày càng phát triển và càng có nhiều thiết kế hiện đại, việc chọn ra những màu sắc thể hiện được giá trị của những thiết kế ấy, thì tông màu đơn sắc là phù hợp hơn cả. Màu đơn sắc sẽ kết hợp hoàn...
Back
Bên trên