Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của một dự án thiết kế. Làm việc trên giao diện của trang web hoặc ứng dụng di động, nhà thiết kế phải suy nghĩ không chỉ về ý nghĩa của vẻ đẹp, sự sáng tạo và tính thẩm mỹ cũng như cách mọi người cảm nhận cấu trúc và nội dung có ý đồ. Hôm nay chúng ta sẽ nói về công thức kỳ diệu trong thiết kế giao diện, các khía cạnh đóng một vai trò rất lớn và có tác động lớn đến việc tạo giao diện người dùng hữu ích và trực quan trong khi UX tích cực và giải quyết vấn đề. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy nói về màu sắc, độ tương phản và nội dung. Màu Trong nghệ thuật thị giác, có vẻ như màu sắc là linh hồn của mọi thứ, được các nghệ sĩ áp dụng một cách sáng tạo. Màu sắc là sức mạnh, thực sự. Nó có thể...
Màu sắc gợi lên niềm đam mê, tình yêu, sự tức giận, niềm hạnh phúc và một loạt các cảm xúc khác. Và màu đen là một trong những màu sắc mạnh mẽ mà theo truyền thống được sử dụng để tượng trưng cho sự bí ẩn, sức mạnh và những cảm xúc như vậy. Các nhà thiết kế được đào tạo chuyên nghiệp hiểu được sức mạnh của màu đen. Họ sử dụng màu đen một cách chiến lược để truyền tải thông điệp thương hiệu bằng cách gợi lên một bộ cảm xúc cụ thể. Nhiều doanh nghiệp sử dụng màu đen để nhắm mục tiêu đến khách hàng cao cấp và thế hệ trẻ. Một trong những lý do cho việc sử dụng màu đen là nó tạo ra sự bí ẩn. Nó đại diện cho sự sang trọng và quyền lực. Nếu bạn ghép đôi màu đen với bất kỳ màu nào khác, kết quả sẽ rất tuyệt. Đặc biệt khi màu đen được kết hợp...
Nếu bạn yêu thích những màu sắc và hoa văn đậm nét có xu hướng nổi loạn, có thể bạn sẽ biết về Phong cách Memphis, phong cách thiết kế đi tiên phong trong thập niên 1980 của Memphis Group, đang trở nên thịnh hành trong những năm gần đây. Trong bài viết này chúng ta sẽ xem xét nền tảng của Memphis Group và xem cách bạn có thể mô phỏng Phong cách Memphis trong công việc thiết kế của riêng bạn. Memphis Group là gì? Năm 1981, nhà thiết kế người Ý Ettore Sottsass thành lập một nhóm các nghệ sĩ và nhà thiết kế tên là Memphis. Bài hát của Bob Dylan 'Stuck Inside of Mobile with the Memphis Blues Again' được phát trong cuộc họp đầu tiên của nhóm, dẫn đến nhóm được đặt tên là 'Memphis'. Sau cuộc họp đầu tiên, nhóm đã quyết định rằng họ sẽ gặp...
Bản tin email là một phần quan trọng trong mọi chiến lược marketing của chủ sở hữu trang web. Một email tốt cho phép bạn kết nối tốt hơn với đối tượng trực tuyến, thu thập thông tin về các tùy chọn và sở thích của người dùng và thậm chí có thể bán sản phẩm trực tuyến. Theo một báo cáo, 82% công ty sử dụng email marketing. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng bản tin email, đã đến lúc bắt đầu. Nhưng làm thế nào để bạn thiết kế một bản tin email sao cho người dùng sẽ muốn đăng ký và mong đợi trong hộp thư đến của họ? Các bản tin email tuyệt vời được thiết kế đều có một số điểm chung bao gồm tiêu đề hấp dẫn, hình ảnh đẹp và nội dung được viết tốt. Để đảm bảo thành công, một email tuyệt vời cũng bao gồm lời gọi hành động rõ ràng để mọi người mở...
Nhanh chóng trở thành một trong những kỹ năng được tìm kiếm nhiều nhất, kiến thức 3D trở thành một kỹ năng mới rất hữu ích các nhà thiết kế. Hình ảnh: Walid Beno Giám đốc sáng tạo tại CBA Ý Giacomo Cesana gần đây cho biết 'mô hình 3D là biên giới mới của thiết kế đồ họa'. Trước đây, 3D thường được sử dụng chủ yếu cho mục đích đưa ra sản phẩm xem trước hoặc tạo hình dung sản phẩm, và hiện tại nó đang trở thành một xu hướng thiết kế ngày càng phát triển. Các thương hiệu sáng tạo bao gồm Apple, Nike, Squarespace và WIX đều nhận ra sức mạnh của 3D, sử dụng nó để tạo ra các tác phẩm hình học nổi bật trong các chiến dịch quảng cáo gần đây nhất của họ. Và đây là một kỹ năng sẽ là điểm sáng giá trong sơ yếu lý lịch của bạn. Trong những...
Mỗi ngày chúng ta dễ dàng bắt gắp các màu sắc từ khắp mọi nơi. Nếu bạn nhìn kỹ hơn những thứ xung quanh, chúng có thể làm bạn ngạc nhiên với một số màu sắc và sắc thái. Bạn có thể không nhận thấy, nhưng màu sắc có tác động đáng kể đến hành vi và cảm xúc của chúng ta. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu vấn đề này được gọi là "tâm lý học màu sắc". Hãy xác định ý nghĩa của màu sắc và xem lại một số mẹo về lựa chọn màu sắc phù hợp cho thiết kế. Tâm lý học màu sắc là gì? Đó là một loại tâm lý học nghiên cứu ảnh hưởng của màu sắc lên tâm trạng và hành vi của con người. Vấn đề là tâm trí chúng ta phản ứng về màu sắc trong khi chúng ta thường không chú ý đến nó. Khoảnh khắc mắt chúng ta cảm nhận một màu sắc, chúng kết...
Xu hướng màu sắc nhanh chóng thay đổi. Các công ty như Spotify và Instagram được biết đến với việc sử dụng màu gradient tươi sáng trong các thiết kế gần đây, trong khi các công ty khác như Linkedin và SAP lại thích sử dụng các tông màu xanh gợi lên sự tin tưởng. Điều đầu tiên cần nhớ khi chọn mộ bảng màu là chúng ta cần phải biết người dùng và bản sắc của thương hiệu. Dưới đây là một số gợi ý để lựa chọn màu sắc khi thiết kế cho thương hiệu. 1. Tìm hiểu về doanh nghiệp Bạn phải tìm hiểu rõ về công ty mà bạn đang thiết kế: Công ty làm về lĩnh vực gì, các dịch vụ sản phẩm mà họ cung cấp, văn hóa, nguyên tắc làm việc v.v… Điều này rất quan trọng để bạn có thể chọn lựa màu sắc phản ánh đúng tinh thần của công ty. Hãy nhìn vào mẫu logo...
Henry Adams từng nói: "Sự hỗn loạn là luật tự nhiên và trật tự là giấc mơ của con người". Mọi người luôn ủng hộ trật tự bởi vì nó làm cho mọi thứ dễ hiểu hơn. Các công trình tương tự với giao diện người dùng của các sản phẩm kỹ thuật số. Khi các yếu tố giao diện người dùng được sắp xếp và cấu trúc, mọi người có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng hoặc trang web và cảm thấy hài lòng với sản phẩm đó. Để tổ chức nội dung trong giao diện người dùng rõ ràng, nhà thiết kế áp dụng một kỹ thuật nổi tiếng được gọi là phân cấp thị giác. Bài viết hôm nay cung cấp một cái nhìn tổng quát về bản chất của phương pháp này và các công cụ giúp tổ chức nội dung đúng cách. Phân cấp thị giác là gì? Phân cấp thị giác là một trong những kỹ thuật cốt lõi được áp...
Chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập thông tin. Nó đến từ mọi nơi, kể cả những biển quảng cáo bạn bắt gặp trên đường hay các thông tin bạn đọc trên các trang báo mạng hoặc vô tình lướt trên Facebook. Hệ thống giác quan của chúng ta tiếp nhận và truyền chúng đến não. Quá trình nhận biết và giải thích các yếu tố đầu vào được gọi là nhận thức. Trong số tất cả các loại nhận thức (Thính giác, vị giác, thị giác, khứu giác và xúc giác), thị giác là cách tiếp cận nhanh nhất, vì 90% thông tin đến não của chúng ta thông qua những gì chúng ta nhìn thấy. Dựa trên điều này, cả nhà tiếp thị và nhà thiết kế đều nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng tài liệu hình ảnh trong chiến lược tiếp thị. Hôm nay chúng ta sẽ nói về cách tạo nội dung...
Typeface và Font có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Nếu bạn chưa phân biệt được điểm khác nhau giữa hai khái niệm này thì thật là tồi tệ vì đây là điều tối thiểu phải biết để làm nên một tác phẩm typography đẹp. Nhưng không bao giờ là quá muộn để biết được điều này, đặc biệt là đối với những bạn thiên về thiết kế và yêu nghệ thuật typography. Font chữ là những gì bạn sử dụng, Typeface là những gì bạn thấy. Typeface: là hệ thống bao gồm các kiểu chữ, mỗi kiểu chữ là một typeface riêng biệt. Ví dụ: Arial là một kiểu typeface, ... Có rất nhiều kiểu chữ nhưng được chia thành 5 nhóm chính sau: Serif, San Serif, Monoface, Script, Fantasy Decoration. Serif: là loại chữ có chân (Ví dụ: Cambria...) San serif : là loại chữ...
Dưới đây là 7 điều cần biết về việc chọn màu vè ghép nối kiểu chữ trong thiết kế. Hãy thử bảy kết hợp này trong dự án tiếp theo của bạn. 1. Đơn sắc không phải là nhàm chán Màu đen và trắng có thể là sự kết hợp màu kiểu cổ nhất. Đơn sắc có thể nổi loạn, gợi lên một sự thu hút trên thiết kế báo chí. Hoặc, nó có thể thanh lịch và phong cách. Chỉ cần nhìn vào các thương hiệu cao cấp như Chanel và Vogue, sử dụng một cặp đơn sắc để tạo hiệu ứng sang trọng. Màu đơn sắc luôn mang một nét quyến rũ và cuốn hút rất riêng, đặc biệt là khi xã hội ngày càng phát triển và càng có nhiều thiết kế hiện đại, việc chọn ra những màu sắc thể hiện được giá trị của những thiết kế ấy, thì tông màu đơn sắc là phù hợp hơn cả. Màu đơn sắc sẽ kết hợp hoàn...
Quá trình tạo thiết kế giao diện người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động thường tập trung vào giải quyết vấn đề hoặc giúp người dùng thỏa mãn nhu cầu của họ, vì vậy, nhà thiết kế phải suy nghĩ nhiều về cách hỗ trợ tiện ích của sản phẩm. Nhưng nếu UI được thiết kế đơn thuần chỉ để giải trí, liệu nó có cần tạo nên sự khác biệt nào không? Hôm nay, chúng ta sẽ nhìn vào thiết kế UI / UX của trò chơi trên thiết bị di động được gọi là Real Racing. Bài tập Thiết kế giao diện người dùng cho trò chơi đua xe di động Quá trình Giao diện trò chơi là gì? Trong số các tính năng cơ bản cho thiết kế giao diện người dùng trò chơi dành cho thiết bị di động, cả nhà thiết kế và người dùng chắc chắn sẽ đề cập đến: Thông tin của người chơi: Hồ...
Khi tạo một trang web mới hoặc lên kế hoạch thiết kế lại trang web, một trong những bước quan trọng nhất của quá trình thiết kế là chọn đúng kiểu chữ. Font chữ không chỉ cần phù hợp với bản sắc thương hiệu mà còn chú trọng đến tính dể đọc, thân thiện, vững chắc và đủ linh hoạt để có khả năng xử lý tất cả các loại nội dung. Google Fonts là một bộ sưu tập các phông chữ web chất lượng được sử dụng miễn phí. Người dùng có thể tận dụng 650 phông chữ mà họ cung cấp. Nhưng đôi khi việc lựa chọn hoặc ghép cặp trong 600 phông chữ có thể khá khó khăn và thậm chí mất rất nhiều thời gian của bạn. Và bài viết này sẽ giải quyết giúp bạn vấn đề đó. Dưới đây là một số kết hợp phông chữ tuyệt vời. Chúng kết hợp các phông chữ serif, sans-serif,... 1...
Logo là một yếu tố quan trọng của một thương hiệu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nó nhé. 1. Logo là gì? Logo là tín hiệu tạo hình thẩm mỹ có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin hàm súc biểu đạt lực năng hoạt động của một công ty, một tổ chức, một hoạt động (như một cuộc thi, phong trào…) hay một ban nhóm. (ở Việt Nam logo còn được goi là biểu trưng). 2. Logo khác gì với biểu tượng (symbol), nhãn hiệu (brand) và thương hiệu (trade mark)? Biểu tượng Là một giai đoạn trong quá trình nhận thức của con người về thế giới khách quan. Ở giai đoạn nhận thức này, con người dùng một đối tượng (hình ảnh) này để thay thế (tượng trưng) cho một vật (hay hiện tượng) khác phức tạp hơn. Ví dụ: “Hình ảnh trái tim” thay thế cho...
Một thiết kế logo đáng nhớ là điều cần thiết cho hoạt động kinh doanh thành công của một doanh nghiệp. Logo là một công cụ hiệu quả trong tay các nhà tiếp thị để xây dựng một bản sắc thương hiệu đáng tin cậy. Nhưng có một số nguyên tắc cơ bản để thiết kế Logo. Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản mà tất cả các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn cần xem xét 1. Giữ thiết kế đơn giản Một trong những yêu cầu cơ bản được các Designer nổi tiếng truyền tai nhau đó là "một thiết kế logo tuyệt vời được thực hiện trên một concept đơn giản". Các logo tốt nhất là những biểu tượng mang lại cho người xem cảm giác ngay lập tức và rõ ràng về "thương hiệu". Nói chung, ít chi tiết hơn và đơn giản hơn sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn. Hãy nhớ rằng các biểu...
Gradient là một trong những cách linh hoạt nhất để biến đổi giao diện của bất kỳ thiết kế nào. Tìm hiểu một số cách cơ bản và nâng cao để tạo ra các gradient của riêng bạn và cách áp dụng chúng cho thiết kế cho một giao diện hiện đại. Trong hướng dẫn toàn diện về gradient này, chúng tôi sẽ đề cập đến: Cách sử dụng gradient cho thiết kế của bạn Tạo các gradient đơn giản Tạo các gradient phức tạp Kết hợp gradients vào tác phẩm nghệ thuật của bạn Gradients bao gồm hai hoặc nhiều màu sắc kết hợp với nhau, tạo ra một sự hòa trộn mềm mại của màu sắc trên các hình dạng, kiểu chữ, hình ảnh, và nhiều thứ khác. Màu gradient tiếp tục phát triển để phù hợp với xu hướng ngày hiện đại, sức sáng tạo cùng Gradient dường như vô hạn. Hiện nay, bạn...
Thiết kế bìa sách cũng quan trọng nội dung bên trong cuốn sách. Với hơn một triệu cuốn sách được xuất bản hàng năm, không dể gì để một cuốn sách có thể bán chạy. Có rất nhiều yếu tố quyết định góp phần vào sự thành công của cuốn tiểu thuyết, ngoài cốt truyện, đó là thiết kế bìa sách. Mỗi nhà thiết kế bìa sách tiềm năng phải tạo ra các mẫu thiết kế lý tưởng để thúc đẩy doanh thu của cuốn sách. Dưới đây là một số lời khuyên về cách để có được một thiết kế bìa sách mà làm cho bán tốt nhất trên thị trường 1. Thông tin to và rõ ràng Mỗi cuốn sách đều có linh hồn riêng. Các nhân vật sống trong thế giới tưởng tượng của họ được tạo ra bởi tác giả và chia sẻ kinh nghiệm sống của họ với độc giả. Cả tiểu thuyết hư cấu và tiểu thuyết phi hư cấu...
Dưới đây là năm đặc điểm tạo nên một logo tốt và có ý nghĩa và 5 điều bạn nên nhớ khi thiết kế logo (tuyệt vời) cho khách hàng của bạn: 1. Nguyên tắc KISS KISS là từ viết tắt của 'Keep It Simple, Stupid'. Đó là một quy tắc vàng mà các nhà thiết kế phải tuân thủ! Bạn có thể thấy bất kỳ Logo thương hiệu phổ biến nào trong mọi ngành công nghiệp, đều có chung một đặc điểm — đó là Logo của họ cực kỳ đơn giản. Các biểu tượng dễ nhớ và để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Tìm hiểu kỹ hơn về nguyên tắc KISS. 2. Hình ảnh và tầm nhìn của thương hiệu Mỗi thương hiệu mang một thông điệp hoặc giá trị riêng của họ, chúng cần được truyền tải trong logo. Là một nhà thiết kế, trước tiên bạn cần hiểu rõ thông điệp này và sau đó chế tác nó...
Nhiều người không phân biệt được thiết kế đồ họa và minh họa. Đối với họ, cả hai đều ít nhiều giống nhau. Nhưng có một sự khác biệt rõ ràng giữa chúng. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải biết rõ sự khác biệt này để hiểu rõ hơn các công việc của mình. Bạn có thể tải Illustration miễn phí tại đây Graphic Design (thiết kế đồ họa) và Illustration (vẽ minh họa) là hai lĩnh vực sáng tạo riêng biệt. Nhưng đôi khi chúng có thể hoán đổi cho nhau. Thông thường, thiết kế đồ họa được xem là một hình thức nghệ thuật thương mại. Minh họa được xem chủ yếu là một tác phẩm nghệ thuật. Trong khi minh họa đã từng thống trị trong thế giới sáng tạo, thì thiết kế đồ họa đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa đương đại. Thiết kế đồ họa...
Hiểu được sự khác biệt giữa Process Color và Spot Color có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi bạn bạn thiết kế in ấn. Dưới đây là giải thích ngắn gọn về từng cấu hình màu này. Chúng ta thường hay nhầm lẫn khi sử dụng 2 cấu hình màu này trong thiết kế. Là một nhà thiết kế, điều cần thiết là phải hiểu sự khác biệt giữa cả 2, đặc biệt là nếu bạn đang gửi bản thiết kế đến cửa hàng in. Process Color (in 4 màu) Phương pháp in offset phổ biến nhất là Process Color (hay còn gọi là in 4 màu chồng); những màu này được tạo ra bởi sự kết hợp của màu lục lam, đỏ tươi, vàng, và màu đen, hoặc mực CMYK. Mỗi Process Color bao gồm tỷ lệ phần trăm của mực lục lam, đỏ tươi, vàng và đen. Tỷ lệ phần trăm khác nhau tạo ra màu sắc khác nhau...
Back
Bên trên