Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Phông chữ vẽ tay dường có mặt ở hầu hết mọi nơi. Nhưng làm thế nào để bạn sử dụng chúng theo cách khác biệt và hiệu quả? Những mẹo này có thể giúp bạn tạo ra thiết kế sử dụng chữ viết tay dễ đọc và phù hợp với tông màu của dự án của bạn. 1. Không sử dụng quá nhiều Khi nói đến phông chữ viết tay, điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là là không bao giờ được lạm dụng nó. Mặc dù phông chữ vẽ tay có thể hấp dẫn và giúp thu hút người dùng vào một dự án, nhưng thách thức lớn nhất thường là khả năng đọc. Các phông chữ viết tay thường không tuân thủ theo bất kỳ nguyên tắc kiểu chữ nào, chính vì thế khi sử dụng quá nhiều nó thường gây lộn xộn và rất khó đọc. Khi lập kế hoạch sử dụng phong cách này, hãy nghĩ đến việc sử dụng Slogan ngắn gọn hoặc...
Quá trình thiết kế logo đối với mỗi nhà thiết kế đồ họa đều có những bước khác nhau và các nhà thiết kế có những lối đi riêng để hoàn thành một dự án. Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm quen với thiết kế logo và chưa biết nên bắt đầu từ đâu, thì một quy trình tham chiếu có thể giúp ích cho bạn tìm kiếm con đường thực hiện nhiệm vụ một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Đối với hầu hết các quy trình, nó có thể lược bỏ hoặc thêm các bước mới trong quá trình thiết kế, không xem nó là một quy trình chuẩn và nhất thiết phải làm theo. Quỳ trình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn tham khảo để xây dựng một quy trình dành riêng cho bạn. 1. Tìm kiếm thông tin Để thiết kế được một logo hoàn hảo thì việc làm đầu tiên mà người thiết kế cần...
Biểu tượng hay còn gọi là semiotics nó đóng một phần rất lớn trong giao tiếp của con người bởi vì mọi người liên tục tìm kiếm ý nghĩa đằng sau các biểu tượng. Cho dù đó là trong các ngôi sao, được vẽ trên một bức tường trong hang động hoặc trong nội dung trong một hình ảnh. Trong thế giới hiện đại, chúng ta có thể thấy biểu tuợng tồn tại rất nhiều trong các phương tiện kỹ thuật số, trong bài viết này chúng tôi sẽ diễn giải các ý nghĩa của biểu tượng, bạn nên xem qua để áp dụng hiệu quả vào thiết kế. 1. Con quạ Là một con vật chuyên ăn những xác chết, con quạ liên quan đến cái chết và sự diệt vong trong tâm lý con người. Biểu tượng của những con quạ thường khiến người xem gán nó với một điềm xấu. Các nhà giao tiếp trực quan của tất...
Logo là một trong những yếu tố quan trọng của thương hiệu. Để chuẩn bị thiết kế một logo chúng ta cần có nhiều bước nghiên cứu trước khi thiết kế. Dưới đây là những bước cơ bản để bạn tiến hành thiết kế Logo. 1. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn Để thiết kế logo đẹp và phù hợp, dễ để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng thì bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu đối tượng và mục tiêu cụ thể. Bạn đang nhắm vào đối tượng khách hàng là thanh niên, tầng lớp trung lưu, nhà kinh doanh thì bạn cần phải thiet ke logo có hình ảnh, màu sắc để phù hợp với những đối tượng này. 2. Kể một câu chuyện Bước đầu tiên, bạn phải xác định thông điệp về hình ảnh và sứ mệnh mà bạn muốn logo truyền đạt đến cho người khác. Tốt nhất là cố gắng tạo ra thông điệp này...
Có thể bạn đang trên con đường thành lập công ty của riêng mình và bạn nghe thấy từ “logo” ở khắp mọi ngõ ngách. Nhưng nó thực sự có nghĩa là gì? Logo là gì? Có những loại Logo nào? Loại logo nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Ưu và nhược điểm của từng loại logo là gì? Trong bài viết này, chúng tôi giải thích những câu hỏi ở trên, ngoài ra có một số ví dụ và chúng tôi cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích để quyết định xem chúng có phù hợp với bạn không! Logo là gì? Logo có thể là một hình ảnh, văn bản, hình dạng được sử dụng để đại diện cho một doanh nghiệp. Đó là một nhãn hiệu, có thể được đặt trên nhiều loại sản phẩm , danh thiếp, văn phòng phẩm và giúp người dùng xác định doanh nghiệp. Một trong những chức năng quan trọng...
Việc thiết kế một thương hiệu mới không chỉ là việc tạo ra một logo và slogan đẹp mắt. Đó là quá trình sâu sắc hơn, đòi hỏi sự kết hợp giữa nghệ thuật, chiến lược và hiểu biết về đối tượng mục tiêu. Dưới đây là những bước cơ bản để bạn thực hiện khi tạo ra một thương hiệu mới thật ấn tượng và độc đáo. Fintech Logo Design By Helal (Logo Designer) 1. Nghiên cứu và Phân tích Trước khi bắt đầu bất kỳ quyết định thiết kế nào, bạn cần hiểu rõ về thị trường, ngành công nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này bao gồm việc tìm hiểu về sự cạnh tranh, xu hướng thị trường và các yếu tố tác động lên người tiêu dùng. Phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) có thể giúp bạn xác định các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và...
Ngành thiết kế hiện đang trải qua sự biến đổi đáng kể, nhờ sự phát triển của công nghệ và sự cần thiết của thiết kế trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Dự kiến, tương lai của ngành này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và thay đổi cách chúng ta tương tác với thế giới. 1. Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX Design) Với sự gia tăng của ứng dụng di động và trải nghiệm trực tuyến, người thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) sẽ có tương lai rất sáng sủa. Điều này bao gồm việc tạo ra các giao diện người dùng thân thiện hơn và cải thiện trải nghiệm của người dùng. Người thiết kế UX sẽ phải nắm vững các công nghệ mới và hiểu rõ nhu cầu của người dùng để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng. 2. Thiết kế sản phẩm thông minh (Smart Product Design) Với...
Có một số cách để ghép nối phông chữ cho các dự án thiết kế của bạn, bao gồm công cụ học dựa trên máy tính và ứng dụng . Nhưng nếu bạn chỉ muốn thấy một số kết hợp tuyệt vời, bạn nên kiểm tra hướng dẫn xuất sắc này của nhà thiết kế Lou Levit. Nó có 50 kết nối tuyệt vời từ bộ sưu tập phông chữ web của Google - vì vậy bạn có thể lấy tất cả các kiểu chữ bạn thích và sử dụng chúng trong các dự án thiết kế web - và chúng phù hợp với nghệ thuật cổ điển. Các cặp được tổ chức và có thể sắp xếp theo kiểu chữ hoặc nhu cầu (chọn từ Modern, Striking, Eccentric, Classic, Minimal, Neutral, và Warm). Thật tiện dụng để nhanh chóng tìm kiếm một sự kết hợp phù hợp với nhu cầu của bạn, cho dù đó là thông tin chuyên nghiệp hoặc thông báo một sự kiện...
Bạn đã bao giờ tự hỏi thiết kế đồ hoạ là gì? Trong bài này chúng ta sẽ xem xét các vấn đề cơ bản về thiết kế đồ hoạ. Thiết kế đồ hoạ nhấn mạnh vào giao tiếp thị giác bằng cách sử dụng một loạt các yếu tố và phương tiện truyền thông khác nhau để thúc đẩy một thông điệp cụ thể. Có khá nhiều người từ bỏ đam mê theo học thiết kế đồ hoạ bởi vì họ không giỏi vẽ trên giấy. Tuy nhiên, các công cụ ngày nay đã giúp chúng ta xử lý những rắc rồi này. Bạn vẫn có thể học thiết kế đồ hoạ nếu đang làm việc liên quan đến lĩnh vực truyền thông, ngay cả khi bạn không theo học một trường lớp bài bản. Trong trường hợp đó, bạn sẽ bước vào thế giới giáo dục DIY (Tự học), bạn có thể tham gia các khoá học đồ hoạ cơ bản trực tuyến, hoặc "đọc sách về cơ bản...
Cho dù bạn đang muốn mở một cửa hàng nhỏ hay tìm kiếm cách tiếp cận khách hàng mới thì một flyer chuyên nghiệp, bắt mắt và thời trang là điều không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những mẹo nhỏ để thiết kế một flyer đa chức năng mà vẫn giữ được sự sáng tạo hơn cả những gì bạn có thể tưởng tượng. Mục đích chính của một flyer là thu hút sự chú ý, và mục đích thứ hai là chuyển đổi doanh số bán hàng thông qua việc tạo nên những lời mời chào không thể bỏ qua hoặc đưa ra những chi tiết về một sự kiện. Tất nhiên, để phục vụ 2 mục đích trên, flyer rõ ràng không phải chỉ là một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn không thể thỏa sức sáng tạo trong việc thiết kế flyer. 1. Đặt chức năng lên trên hình thức...
Hãy thẳng thắn thừa nhận nếu như đã rất lâu rồi bạn không cập nhật portfolio của mình. Có thể là một tháng, hay nhiều năm? Chúng tôi biết bạn bận rộn, vì vậy chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn từng bước hữu ích để tạo ra hoặc cải tiến trang portfolio của bạn chỉ trong 12 giờ. Bạn hãy thử áp dụng nó trong một ngày, một ngày cuối tuần hoặc một buổi tối và biến một porfolio kỹ thuật số mờ nhạt thành một điều đặc biệt với yếu tố bất ngờ thực sự. Giờ thứ nhất: Viết kế hoạch Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu? Cách tốt nhất để tiếp cận portfolio của bạn là coi nó như một khoản hoa hồng của khách hàng và dành thời gian đầu tiên để viết một bản tóm tắt. Mục đích của portfolio bạn muốn là gì - bạn có muốn được thuê cho một vị trí cố định không...
Dù là một phần của nhận diện thương hiệu trực quan hay là một dự án riêng biệt, hầu hết mọi nhà thiết kế đồ họa đều đã được giao nhiệm vụ tạo ra một thiết kế tờ rơi (hay là Flyer). Nếu bạn là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, thì việc thiết kế tờ rơi đối với bạn không quá khó khăn, nhưng đối với những người mới làm việc trong ngành thiết kế đồ họa, việc tạo ra một thiết kế tờ rơi ấn tượng có thể trở thành một thách thức khá lớn. Seri bài viết này, chúng tôi đã tập hợp nhiều mẹo thiết kế tờ rơi thực tế kèm theo các ví dụ tuyệt vời sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và cảm hứng cần thiết để thực hiện dự án thiết kế tờ rơi tiếp theo của bạn. Ở phần đầu, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những loại tờ rơi thường gặp Quảng bá một sự kiện Tờ...
Ở phần trước, chúng tôi đã đem đến những hướng dẫn của chúng tôi về những gì bạn cần làm trong 2.5 giờ đầu tiên để có thể thiết kế portfolio chỉ trong vòng 1 ngày. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục gợi ý cho bạn những công việc còn lại... Giờ thứ 3, 4: Quản lí công việc tốt nhất của bạn Quản lý portfolio của bạn là một trong những phần tốn thời gian nhất của quy trình, do đó hãy chuẩn bị để dành vài giờ để lựa chọn dự án bạn dự định sẽ đưa vào và chuẩn bị "tài sản" và văn bản kèm theo. Trước tiên, nhắc nhở bản thân về mục đích của portfolio. Sau đó bắt đầu lựa chọn các dự án phục vụ tốt nhất cho mục tiêu của bạn, đảm bảo bạn đang xây dựng một bức tranh rõ ràng về kỹ năng, phong cách (nếu có) và tính cách sáng tạo. Cũng...
Chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập thông tin. Nó đến từ mọi nơi, kể cả những biển quảng cáo bạn bắt gặp trên đường hay các thông tin bạn đọc trên các trang báo mạng hoặc vô tình lướt trên Facebook. Hệ thống giác quan của chúng ta tiếp nhận và truyền chúng đến não. Quá trình nhận biết và giải thích các yếu tố đầu vào được gọi là nhận thức. Trong số tất cả các loại nhận thức (Thính giác, vị giác, thị giác, khứu giác và xúc giác), thị giác là cách tiếp cận nhanh nhất, vì 90% thông tin đến não của chúng ta thông qua những gì chúng ta nhìn thấy. Dựa trên điều này, cả nhà tiếp thị và nhà thiết kế đều nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng tài liệu hình ảnh trong chiến lược tiếp thị. Hôm nay chúng ta sẽ nói về cách tạo nội dung...
Làm freelancer là một hình thức làm việc độc lập, không còn bị ràng buộc bởi một nhà tuyển dụng hay công ty nào đó. Nếu bạn đang cân nhắc trở thành một freelancer, hãy cùng tìm hiểu xem bạn sẽ được và mất gì khi theo đuổi hình thức làm việc này. Được: Tự do trong việc lựa chọn công việc: Bạn có thể lựa chọn làm những dự án mà mình yêu thích và có chuyên môn. Bạn không bị ràng buộc bởi công việc nhà tuyển dụng chọn cho bạn, mà có thể tự quyết định và chủ động trong công việc. Thời gian linh hoạt: Làm freelancer cho phép bạn kiểm soát được thời gian của mình. Bạn có thể quyết định làm việc vào thời điểm nào trong ngày hoặc tuần, tùy vào sự ưu tiên cá nhân. Bạn cũng có thể quyết định làm việc từ bất kỳ đâu, miễn là có kết nối...
Các công nghệ mới trong thiết kế đồ họa đã mang lại những tiến bộ đáng kể và ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm người dùng. Dưới đây là một số công nghệ đáng chú ý và cách chúng đã thay đổi cách chúng ta tương tác với các sản phẩm và dịch vụ trực quan: 1. Thực tế ảo (Virtual Reality - VR): VR đã đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Với VR, người dùng có thể hoàn toàn đắm chìm vào một môi trường ảo, tạo ra một trải nghiệm tương tác chân thực và sâu sắc. Thiết kế đồ họa trong VR cung cấp cho người dùng cảm giác sống động hơn, tạo ra một thế giới ảo chân thật và tạo điểm nhấn mạnh trong việc truyền tải thông điệp và tạo ấn tượng. 2. Thực tế mở rộng (Augmented Reality - AR): AR kết hợp thực tế với yếu tố ảo, tạo ra một trải...
Việc cân bằng một tác phẩm là liên quan đến việc sắp xếp cả các yếu tố tích cực và không gian tiêu cực theo cách sao cho không một khu vực nào trong thiết kế quá nổi trội hơn các khu vực khác. Mọi thứ hoạt động cùng nhau và phù hợp với nhau trong một tổng thể liền mạch. Các phần riêng biệt đóng góp vào tổng thể chung nhưng không một phần nào trở thành một tổng thể. Một thành phần không cân bằng có thể dẫn đến cảm giác mất cân đối. Khi một thiết kế bị mất cân bằng, các yếu tố dường như chen nhau để chiếm ưu thế toàn bộ và tác phẩm sẽ trở nên ít hơn tổng các thành phần của nó. Trong một số dự án, sự mất cân bằng có thể đúng với thông điệp mà bạn đang cố gắng chuyển tải, nhưng nhìn chung bạn sẽ muốn tạo ra sự cân bằng. Cân bằng vật lí và...
Photoshop là một trong những công cụ thiết kế đồ họa phổ biến nhất và mạnh mẽ nhất. Để tăng hiệu suất làm việc và tiết kiệm thời gian, các designer nên biết sử dụng các phím tắt nâng cao trong Photoshop. Dưới đây là một số phím tắt quan trọng mà các designer nên biết: 1. Ctrl + N: Tạo một tài liệu mới. 2. Ctrl + O: Mở một tài liệu hiện có. 3. Ctrl + S: Lưu tài liệu hiện tại. 4. Ctrl + Shift + S: Lưu tài liệu hiện tại với tên khác. 5. Ctrl + W: Đóng tài liệu hiện tại. 6. Ctrl + Z: Hoàn tác thao tác cuối cùng. 7. Ctrl + Shift + Z: Làm lại thao tác cuối cùng. 8. Ctrl + X: Cắt đối tượng được chọn. 9. Ctrl + C: Sao chép đối tượng được chọn. 10. Ctrl + V: Dán đối tượng đã được cắt hoặc sao chép. 11. Ctrl + D: Bỏ chọn đối tượng hiện tại...
Theo Kissmetric, khi chúng ta nhìn vào một màu nào đó, mắt sẽ gửi tín hiệu về vùng dưới đồi (hypothalamus) của não. Từ đây, tín hiệu sẽ được xử lý tiếp trước khi đẩy về tuyến yên và tuyến giáp trạng, để rồi kích thích cơ thể tạo ra những hormone tác động đến tâm trạng, tình cảm cũng như hành vi của chúng ta. Khoa học cũng đã chứng minh rằng việc sử dụng màu sắc có thể dẫn đến các cảm xúc tích cực, tiêu cực hoặc rất tiêu cực. Cũng theo Kissmetric, người ta chỉ cần 90 giây để đưa ra một kết luận hoặc một suy nghĩ nào đó sau khi họ truy cập vào một trang web. Ngoài ra, “62% đến 90% sự tương tác này được quyết định chỉ bởi màu sắc của trang mà thôi”. Nói tóm lại, màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng ban đầu cho...
Những nguyên tắc thiết kế cho chúng ta một cái nhìn phổ quát khi bạn tạo ra một thiết kế, dựa vào nó bạn có thể định hình và xác định phong cách phù hợp cho thiết kế. Mỗi nguyên tắc đều là một sự đúc kết của nhiều nhà thiết kế có dày dặn kinh nghiệm, đối với những người mới việc nắm vững các nguyên tắc thiết kế là điều rất quan trọng vì nó giúp bạn tạo ra một thiết kế chuyên nghiệp hơn và làm cho thiết kế không bị rườm rà và khó hiểu. Tất nhiên nguyên tắc sinh ra để chúng ta phá vỡ, tuy nhiên bạn cần hiểu biết rõ về nó để phá vỡ nhưng vẫn tạo ra hiệu quả. 1. Quy luật phân cấp Quy luật phân cấp trong không gian thiết kế là một yếu tố quan trọng truong việc xắp xếp một bố cục, dòng chảy và cảm xúc cho người xem. Hệ thống phân cấp...
Back
Bên trên