Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Vào một ngày khi bạn thức dậy, sau khi soạn sữa ăn sáng,... thì bạn bắt đầu công việc của mình. Tuy nhiên bạn cảm thấy mình không thể nghĩ được gì trong công việc của mình (thiết kế, sáng táo chẳng hạn). Tôi cũng thường bị vậy, đừng lo, đó là vấn đề chung của "dân thiết kế" Khi tôi càng cố gắng, tôi càng không nghĩ được ý tưởng gì. Tôi là một nhà thiết kế kém? Sự nghiệp của tôi chấm dứt? Tất cả những suy nghĩ tràn ngập tâm trí của tôi. Và sau đó ... Tôi chỉ quyết định làm một cái gì đó khác trong một thời gian. Một số ngày, bạn sẽ không cảm thấy có ý tưởng sáng tạo. Nó sẽ xảy ra. Dưới đây là một vài cách để khắc phục điều đó và di chuyển sang các dự án khác (và công việc) cho đến khi bạn có được tâm trí. Tìm cảm hứng Cách tốt nhất...
Thành thục kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả vừa đơn giản lại vừa khó khăn. Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào một số nhóm hoạt động rất hiệu quả trong khi những nhóm khác đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề? Những lời khuyên dưới đây mô tả những đặc điểm cần có trong một nhóm làm việc hiệu quả. Làm việc nhóm thành công là nền tảng tạo ra một nhóm hoạt động tốt. Tại sao làm việc nhóm quan trọng đối với một công ty? Cho dù công ty có bao nhiêu nhân viên tài năng, sẽ khó có thể xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận nếu nhân viên không có kỹ năng làm việc theo nhóm. Làm việc theo nhóm không chỉ là hoạt động cùng nhau của các cá nhân, nó có nghĩa là hợp tác để đạt được mục tiêu của đề ra của công ty. Nhưng những lợi ích nào có thể làm...
Typography là một phần quan trọng trong thiết kế, nó giúp bạn dễ dàng truyền tải nội dung đến người xem. Việc chèn văn bản vào thiết kế cần được chú trọng và tính toán kỹ càng bởi vì nó có thể gây nhầm lẫn và khó chịu cho người xem. Chúng tôi đã tổng hợp một số lỗi khi chèn văn bản vào thiết kế mà những người không chuyên hay mắc phải, bạn có thể tham khảo và tự rút ra bài học cho riêng mình. Sử dụng quá nhiều phông chữ Nếu bạn sử dụng quá nhiều phông chữ và không chọn lọc kỹ càng, chắc chắn nó sẽ hủy hoại thiết kế của bạn. Font chữ không chỉ đơn giản là thể hiện nội dung văn bản mà mỗi loại font chữ lại mang một thông điệp, cách truyền tải thông điệp khác nhau và nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của người xem. Bỏ qua sự tương...
Với sức mạnh của Web và số lượng người truy cập nhiều chưa từng thấy, thì việc mỗi doanh nghiệp cần phát đi một thông điệp độc đáo, rõ ràng là điều rất quan trọng. Cách dễ nhất để nhận diện một công ty và phân biệt nó với những công ty khác là nhìn vào logo của họ. Trong quá trình xây dựng logo cả người thiết kế lẫn khách hàng thường gặp các lỗi trong quá trình thiết kế. Hãy tìm hiểu về các lỗi này để tránh, đồng thời tạo ra một logo thành công và chuyên nghiệp. Quá chú trọng vào xu hướng thiết kế Xu hướng thiết kế đến rồi đi, hầu như năm nào cũng có khoảng hơn 10 xu hướng mới xuất hiện. Một logo đẹp phải bước cùng năm tháng. Để được như thế, hãy mặc kệ những xu hướng thiết kế mới nhất. Là một nhà thiết kế, bạn có nhiệm vụ sáng tạo...
Trong quá trình làm việc, các designer thường phải tương tác với khách hàng để thực hiện các yêu cầu và cập nhật cho dự án của mình. Mặc dù việc tương tác với khách hàng là cần thiết, nhưng nó có thể dẫn đến việc dự án bị kéo dài và gây áp lực cho designer. Vì vậy, đưa ra giới hạn số lần chỉnh sửa với khách hàng là một phương pháp quản lý thời gian và tăng hiệu quả trong công việc. Dưới đây là một số lý do tại sao designer nên đưa ra giới hạn số lần chỉnh sửa với khách hàng: Đảm bảo chất lượng sản phẩm Giới hạn số lần chỉnh sửa giúp designer có thể tập trung vào việc thiết kế và đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng có chất lượng tốt. Nếu không có giới hạn số lần chỉnh sửa, khách hàng có thể yêu cầu designer thực hiện vô số thay đổi...
Thiết kế phẳng đang trở thành xu hướng mạnh mẽ trong những năm gần đây, các thiết kế phẳng đơn giản và giúp người xem dễ dàng tập trung vào yếu tố chính, hơn nữa với thiết kế phẳng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thiết kế và nó giúp tạo ra tính thẩm mỹ. Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế phẳng và muốn sử dụng nó. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo để bạn tạo ra một thiết kế phẳng đẹp mắt. 1. Giữ cho nó đơn giản Đó là vẻ đẹp của thiết kế phẳng. Mọi thứ thật sạch sẽ và đơn giản nhưng vẫn trông không thể cưỡng lại. Sự đơn giản này là lý do tại sao bạn có thể tìm thấy thiết kế phẳng có mặt trong hầu hết các thiết kế ngày nay. Nếu bạn muốn tạo biểu tượng, thiết kế web, thiết kế nhân vật hoặc mọi loại hình minh họa...
Ngày nay, con người có xu hướng bị thu hút bởi những hình ảnh sáng tạo, độc đáo và lạ mắt. Do đó, việc sử dụng màu sắc đã đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế và nhiếp ảnh, việc kết hợp những hình ảnh sáng tạo vào thiết kế giúp sáng tạo nên những sản phẩm lạ mắt và thu hút người xem. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số kinh nghiệm sử dụng màu sắc trong thiết kế và chụp hình sản phẩm, vài nét chính về màu sắc, ý nghĩa của những gam màu và hiệu ứng khi kết hợp chúng lại với nhau. Màu đỏ Màu đỏ tượng trưng cho lửa, sự bạo lực, đồng thời cũng tượng trưng cho sự nhiệt huyết và tình yêu. Màu đỏ gây kích thích thị giác, qua đó làm tăng nhịp tim và nhịp thở. Đặc biệt, màu đỏ thường dùng để làm các dấu hiệu cảnh báo nguy...
Hóa ra, câu thành ngữ cũ không phải lúc nào cũng đúng: Đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách qua trang bìa của nó. Mặc dù điều này có thể đúng đối với các sách bìa mềm, trong thế giới video trực tuyến, hình ảnh bìa là yếu tố quan trọng để đảm bảo video của bạn được nhấp, xem và chia sẻ. Hãy xem xét một số mẹo và thủ thuật để tạo hình thu nhỏ video hấp dẫn cho các dự án của bạn. Chọn ảnh từ Video Khi bạn tải lên các dự án của mình, phần lớn các dịch vụ lưu trữ sẽ tạo ảnh bìa cho bạn bằng cách chọn ngẫu nhiên ảnh chụp từ video của bạn. Họ cũng sẽ cho phép bạn chọn ảnh chụp màn hình ngẫu nhiên từ video của mình nếu bạn muốn thay đổi hình thu nhỏ mặc định hoặc bạn có thể cuộn qua video để chọn ảnh bạn muốn. Những điều cần tìm khi lựa...
Thiết kế đồ họa là một công việc tuyệt vời. Các nhà thiết kế thường sử dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra những sản phẩm ấn tượng. Cũng như bao lĩnh vực khác, có một số mẹo thiết kế quan trọng mà mọi nhà thiết kế nên biết. Bạn có thể vận dụng những mẹo này để cải thiện thiết kế của mình. Tất nhiên bạn luôn có những phong cách và sự sáng tạo riêng, một thiết kế tốt hay không hoàn toàn là tùy thuộc vào bạn. 1. Giới hạn số lượng phông chữ bạn sử dụng Đây có thể là mẹo thường gặp nhất mà tôi nhận được từ các nhà thiết kế mà tôi đã gợp gỡ. Họ rất khuyến khích bạn sử dụng các phông chữ khác nhau trong một thiết kế, nhưng đừng làm lố và sử dụng quá "nhiệt tình". Bạn cần đảm bảo rằng các phông chữ của bạn hoạt động tốt với nhau và cố gắng...
Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập đến 8 mẹo hay trong thiết kế đồ họa, trong phần này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những mẹo khác để cải thiện thiết kế. 9. Cung cấp cho văn bản của bạn một cấu trúc tốt Sử dụng các công cụ căn chỉnh trong bất kỳ phần mềm nào bạn sử dụng. Bất cứ khi nào bạn thêm văn bản vào thiết kế, hãy chắc chắn rằng bạn đã căn chỉnh nó với các yếu tố khác trong thiết kế để làm cho bố cục trực quan và dễ nhìn. Bằng cách căn chỉnh văn bản và cung cấp cho nó một cấu trúc đẹp, nó sẽ tăng khả năng đọc của người xem. Ngoài ra, bạn nên hạn chế tối đa số lượng văn bản, bởi vì người xem có thể dành rất ít thời gian để chú ý vào nội dung đó. 10. Biểu tượng Bằng cách sử dụng các biểu tượng, bạn có thể dẫn sự chú ý...
Nếu bạn đang thiết kế hình ảnh cho bài đăng trên blog, các trang mạng xã hội hoặc quảng cáo trực tuyến, bạn không cần phải biết nhiều về thiết kế đồ hoạ. Trong bài đăng này, chúng tôi đã kết hợp 14 mẹo thiết kế đồ họa mà tất cả những người thiết kế không chuyên nên biết. Nếu bạn làm theo, chắc chăn là thiết kế của bạn sẽ trở nên khá hơn. 1. Bắt đầu với một bảng màu tuyệt vời Bao giờ nhận thấy rằng các thiết kế tốt nhất có xu hướng các Designer thường lựa chọn những màu sắc đẹp? Đó không phải là ngẫu nhiên, việc lựa chọn bảng màu hoàn toàn có chủ đích. Chọn một bảng màu tuyệt vời là một trong những chìa khóa cho một thiết kế tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo 10 công cụ giúp bạn tạo bảng màu hoàn toàn miễn phí. 2. Không nên dùng cùng...
Dẫu rằng trong một số trường hợp, bạn có thể phá vỡ nguyên tắc khi thiết kế (thậm chí là được khuyến khích), thì cũng nên “khắc cốt ghi tâm” những điều sau đây để có thể “phá luật” đúng cách mà hiệu quả. 1.Lưu ý khoảng cách ký tự (Kerning) Kerning là bước hiệu chỉnh khoảng cách giữa các ký tự trong dòng (khác với việc căn chỉnh khoảng cách dòng), nghe có vẻ không đáng bận tâm, nhưng việc hiệu chỉnh hiệu quả có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của một thiết kế. Mục đích của quá trình này là tạo ra một bố cục chữ có trật tự và thẩm mỹ, hài hòa với tổng thể chung. 2. Đừng coi nhẹ khả năng tiếp cận thị giác Đây rõ ràng là một vấn đề cũ rích, nhưng ở đây tôi vẫn phải nhắc lại một lần nữa. Hãy tạo sự hài hòa thống nhất giữa độ tương...
Đây là một trong những bài viết về các nhà tư tưởng thiết kế hiện đại mà chúng tôi sưu tầm được từ tạp chí trydesignlab và hôm nay DesignerVN xin được phép được dịch lại và chia sẻ cùng các bạn. Trong bài viết này chúng ta cùng bắt đầu với Tim Brown, CEO và Chủ tịch của IDEO, một công ty thiết kế và đổi mới toàn cầu được thành lập vào năm 1991. Ông nổi tiếng với công việc của mình hướng tới thiết kế lấy người dùng làm trung tâm - và đặc biệt là phát triển ý tưởng "tư duy thiết kế". Tư duy thiết kế (Design Thinking) Tim Brown xác định kỹ sư Isambard Kingdom Brunel (1806-1859) là một trong những nhà tư tưởng thiết kế đầu tiên: Brown viết cuốn sách "Change By Design" về thời gian của ông làm kỹ sư trưởng của Great Western Railway ở Anh...
Trong năm 2023, có nhiều phần mềm thiết kế hiện đại tốt nhất được phát triển để đáp ứng nhu cầu của các nhà thiết kế chuyên nghiệp và người dùng cá nhân. Dưới đây là một số phần mềm thiết kế hàng đầu trong năm 2023, dựa trên tính năng, hiệu suất và sự phổ biến. 1. Adobe Creative Cloud Adobe Creative Cloud vẫn tiếp tục đứng đầu danh sách phần mềm thiết kế hàng đầu. Bao gồm nhiều ứng dụng như Photoshop, Illustrator, InDesign, Premiere Pro và nhiều ứng dụng khác, Adobe Creative Cloud cung cấp các công cụ mạnh mẽ để thiết kế đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, tạo đồ họa động, và sản xuất nội dung đa phương tiện chất lượng cao. 2. Sketch Sketch là một phần mềm thiết kế đồ họa vector độc lập chuyên dụng cho các thiết kế giao diện người...
Các phong cách thiết kế luôn được cập nhật và thay đổi liên tục, bạn có thể thấy các nhà thiết kế đang không ngừng sáng tạo để tạo ra các phong cách mới hoặc hồi sinh lại các phong cách củ nhưng với các nâng cấp mới hiện đại hơn để thích nghi với thời gian. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phong cách thiết kế hiện đại đang được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Đây cũng là một bài viết hữu ích dành cho Designer và Khách hàng giúp họ hiểu hơn về phong cách thiết kế và có thể giúp họ dễ dàng giao tiếp hơn khi làm việc cùng nhau. Nhà thiết kế: Sử dụng hướng dẫn này để giúp bạn xác định phong cách thiết kế của mình tốt hơn và được khách hàng tiềm năng khám phá nhiều hơn. Khách hàng: Sử dụng hướng dẫn...
Sáng tạo là tính từ phổ biến nhất trong thế giới thiết kế. Mọi người đều muốn trở thành một cá nhân sáng tạo, tìm kiếm giải pháp sáng tạo, hoặc khám phá ra một cuốn sách sáng tạo. Có nhiều từ đồng nghĩa với từ ‘sáng tạo’ từ: khéo léo, thông minh, phong phú, sáng tạo, năng khiếu,cảm hứng, phát minh, độc đáo, kích thích. Nhưng từ này thực sự có ý nghĩa gì? Và làm thế nào chúng ta có thể kích hoạt tính sáng tạo riêng của chúng ta. Từ creatio – sáng tạo theo tiếng Latin về cơ bản chỉ gắn với những hành động của chúa. Chỉ sau đó, trong thời đại La Mã – khi con ngươi lần đầu tiên nhận ra khả năng riêng của họ là có thể sáng tạo ra một cái gì đó mới từ một cái đã tồn tại – từ đó, từ sáng tạo được sử dụng để miêu tả thành tích của con người...
Trải nghiệm người dùng (UX - User Experience) vẫn luôn là một yếu tố quan trọng quyết định thành bại của ứng dụng. Từ những cuộc thảo luận với đội ngũ thiết kế tại công ty UXPin, tác giả đã nhận thấy một vài sai lầm phổ biến mà mỗi nhà thiết kế nên thận trọng. Thiết kế UX chắc chắn không dễ, nhưng những kỳ vọng cao của khách hàng và các bên liên quan đôi khi làm nảy sinh những vấn đề khác. Có những trường hợp, người ra quyết định không hiểu quy tắc thiết kế, và họ xem các nhà thiết kế như là những thiên tài có thể biết và làm tất cả mọi thứ... Nhưng bạn đừng cảm thấy áp lực, hãy cứ tận hưởng từng sản phẩm bạn làm ra! Nhìn lại từng sai lầm ở dưới đây và những giải pháp để giữ cho bạn không phạm phải chúng: Sai lầm 1: Thiết kế cho bản...
Bộ văn phòng phẩm Odeon Truyền cảm hứng cho bản thân bằng văn phòng phẩm sáng tạo. Ví dụ, bộ Odeon này bao gồm các thiết kế và gradient hiện đại ấn tượng được tạo bằng các vectơ có độ phân giải cao. Nhận 12 thiết kế hoàn chỉnh với dây chuyền tự động và hơn thế nữa! Gradient Social Media Pack Modern Gradients + Cool Stylish Stationery Bộ văn phòng phẩm thời trang này đang đi đúng xu hướng với độ dốc sâu và màu sắc rực rỡ. Với các thiết kế đơn giản, lý tưởng cho nhiều mục đích, bản tải xuống này bao gồm tiêu đề thư, danh thiếp và thậm chí cả phong bì! Modern Gradients on Brochure Magenta Magazine Mẫu tạp chí Magenta này có một mẫu trang nhã, gọn gàng với nhiều tiện ích bổ sung để làm cho tạp chí của bạn trở nên tỏa sáng...
1.Sử dụng màu sắc và độ đậm để phân cấp thay vì kích thước Lỗi phổ biến của nhiều designer là dựa quá nhiều vào kích thước phông chữ để kiểm soát thứ bậc. Thay vào đó hãy thử sử dụng màu hoặc độ đậm phông chữ. Hãy thử cách sau: Màu tối (nhưng không phải màu đen) cho nội dung chính (như dòng tiêu đề của bài viết) Màu xám cho nội dung phụ (như ngày bài viết được xuất bản) Màu xám nhạt hơn cho nội dung phụ trợ (thông báo bản quyền ở chân trang) Tương tự: Phông chữ bình thường cho hầu hết văn bản Phông chữ đậm hơn cho văn bản bạn muốn nhấn mạnh 2. Không sử dụng văn bản màu xám trên nền màu Văn bản màu xám là cách tuyệt vời để nhấn mạnh trên nền màu trắng, nhưng điều này không áp dụng trên nền màu. Làm cho văn bản gần gũi hơn...
Có thể bạn không biết rằng các bản tin email có thể là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp cận những người muốn kết nối đến thương hiệu của bạn. Mẫu bản tin email trực quan sẽ khiến cho tỉ lệ người dùng nhấp vào các liên kết trong bản tin đó rất cao và thúc đẩy quá trình chuyển đổi tạo ra các đơn hàng mới. Cấu trúc của một mẫu Email Marketing Để có được một mẫu thiết kế Email Marketing hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần nắm rõ đó là cấu trúc của Email – khung xương chính của một Email Marketing thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, đóng vai trò qua trọng trong việc tối ưu hóa sự tương tác giữa bạn và hàng nghìn khách hàng với những nhu cầu khác nhau. Cấu trúc của một mẫu thiết kế Email Marketing như thế nào là hợp...
Back
Bên trên