Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập đến các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đọc. Trong phần này, chúng ta sẽ đề cập đến các phương pháp để làm cho nội dung giao diện trực quan hơn. 1. Hãy ngắn gọn và nhất quán trong nội dung giao diện Hãy nhất quán nội dung và tạo ra sự gắn kết giữa các giao diện. Chẳng hạn, nếu bạn đã chọn từ "xóa" để chỉ định một hành động cụ thể, hãy sử dụng nó mỗi khi hành động này được thực hiện và không thay thế nó bằng cách thay đổi từ ngữ và thực hiện hành động khác. 2. Áp dụng cá nhân hóa nội dung Một trong những cách để cá nhân hóa giao diện người dùng là cho phép người dùng có thể thay đổi màu nền và đặt kích thước phông chữ lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Chức năng như vậy có tác động lớn đến việc làm cho nội dung...
Dù câu chuyện của bạn có thú vị đến đâu, người đọc sẽ không bao giờ hiểu nó nếu nó được tạo ra trong một bố cục không rõ ràng và khó đọc. Bài viết hôm nay của chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khía cạnh thiết kế trải nghiệm người dùng này: hãy kiểm tra mức độ dễ đọc, tại sao chúng ta cần phải quan tâm đến chúng, yếu tố nào ảnh hưởng đến chúng trong giao diện người dùng và cách cải thiện chúng trong thiết kế web hoặc giao diện người dùng di động. Trong thiết kế, thuật ngữ "Readability" và "Legibility" (khả năng đọc và mức độ dễ đọc) không phải quá xa lạ. Đối với những người mới, hãy bắt đầu với những cách cơ bản và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đọc. Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đọc và dễ đọc Có một số yếu tố có tác...
Một bưc tranh đang giá bằng hàng ngàn lời nói. Chúng ta sẽ cảm thấy trực quan và nhận thức thông tin tốt hơn nhiều nếu thông điệp nào đó có đi kèm với một số hình ảnh hoặc hình ảnh minh họa. Ý tưởng phức tạp nhất có thể được truyền tải thông qua một bức ảnh. Đó là sức mạnh chính của minh họa. Các nhà thiết kế UI thông minh biết rằng một minh họa được sử dụng thông minh có thể làm tăng gấp đôi khả năng sử dụng chung của một ứng dụng hoặc trang web. Nếu bạn là nhà thiết kế UI, bạn có muốn lấy cảm hứng từ những ý tưởng mới mẻ của thiết kế minh họa không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 6 lý do lớn để áp dụng minh họa trong thiết kế giao diện người dùng ứng dụng hoặc trang web của bạn. Lý do 1. Minh họa hòa hợp với thông tin cần...
Việc điều hướng của một hệ điều hành điện thoại là một trong những khía cạnh quan trọng nhất. Mọi người thích nói về máy ảnh, bộ xử lý, bộ nhớ và nhiều thứ khác, nhưng ít ai đề cập về cách sử dụng điều hướng mặc dù chúng ta cần phải làm quen và tương tác với chúng hằng ngày. Thành thật mà nói, việc điều hướng trong một thiết bị cần được quan tâm nhiều hơn, việc sử dụng điện thoại có trở nên thoải phải hay không phụ thuộc rất nhiều vào nó. Hầu hết chúng ta chuyển đổi ứng dụng hoặc điều hướng đến màn hình trước đó thường xuyên hơn so với việc chúng ta cần nhiều bộ nhớ để sử dụng các ứng dụng (tất nhiên việc quyết định sự mượt mà của ứng dụng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố). Tôi đã quyết định chia nó thành từng mảnh và so sánh giữa...
Sử dụng Video Animation là một cách sáng tạo để tiếp thị sản phẩm. Những video hấp dẫn ngắn gọn này có thể nói lên tất cả các khía cạnh của một đối tượng được quảng cáo theo cách tốt nhất để chứng minh cho mọi người thấy rằng đó là giá trị thời gian và tiền bạc của họ. Đó là lý do tại sao Video Animation là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả giúp khuyến khích mọi người mua một sản phẩm nhất định hoặc sử dụng các dịch vụ của một công ty. Quá trình Đây là một video giới thiệu sản phẩm cho ứng dụng di động nhằm chống lại sự nóng lên toàn cầu và ô nhiễm môi trường mang tên OffCents. Nó cho bạn xem lượng khí thải carbon từ các phương tiện giao thông vận tải. Từ ứng dụng OffCents, người dùng có thể biết được lượng khí thải carbon khi...
Các thuật ngữ typography quan trọng nhất là gì? Readability (tính dễ đọc) và personality (cá tính) Typography dùng để chuyển tải các thông tin cho người xem một cách hiệu quả. Để đạt được mục đích này, tính dễ đọc đóng một vai trò quan trọng. Tính dễ đọc đề cập đến nhiều khía cạnh, bao gồm cả kích thước phông chữ, kiểu chữ, độ dày phông chữ, màu sắc font, leading và tracking. Các yếu tố chủ chốt để cải thiện khả năng đọc là xây dựng hệ thống phân cấp rõ ràng, có nghĩa là tạo ra sự tương phản mạnh mẽ. Nói chung, bạn cần phải làm cho các thông tin quan trọng nổi bật nhất. Ví dụ, nếu bạn cần làm cho tiêu đề nổi bật, bạn có thể làm cho độ tương phản mạnh hơn bằng cách củng cố tiêu đề hoặc làm suy yếu phần còn lại một cách trực quan (Xem...
Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về các loại tờ rơi thông dụng và cách sử dụng kiểu chữ khi thiết kế tờ rơi. Tiếp tục với seri bài viết về mẹo khi thiết kế tờ rơi, trong bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử màu sắc khi thiết kế tờ rơi. Việc lựa chọn và kết hợp màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ và cụ thể đến mọi người. Màu sắc có sức mạnh gợi lên những cảm xúc khác nhau, tác động đến tâm trạng và kích động hành động. Điều cần thiết là học cách sử dụng màu sắc trong thiết kế tờ rơi của bạn, để màu sắc có thể thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp của bạn. Màu sắc tươi sáng trên thiết kế tờ rơi của bạn sẽ thu hút sự chú ý Màu sắc tươi sáng có thể khiến mắt người xem khó chịu trên các màn hình máy tính, màn hình điện...
Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về các loại tờ rơi thông dụng. Tiếp tục với seri bài viết về mẹo khi thiết kế tờ rơi, trong bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng phông chữ và kiểu chữ khi thiết kế tờ rơi. Như các bạn đã biết, thông tin là phần quan trọng nhất của mỗi thiết kế tờ rơi. Suy cho cùng, mục đích chính của thiết kế tờ rơi là truyền đạt một thông điệp nhất định - thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới, truyền bá về một sự kiện, nâng cao nhận thức của mọi người và nhiều vấn đề khác. Khi nói đến việc thiết kế nội dung của bất kỳ tài liệu tiếp thị nào, hãy chú ý nhấn mạnh các điểm quan trọng. Mẹo số 1: Tạo sao nội dung lại là phần tử thiết kế chính Viêc tóm gọn nội dung trong một vùng không gian hạn chế của...
Typography là bộ phận trọng tâm của thiết kế. Nó là một phương cách chủ yếu dể truyền đạt thông tin đến mọi người trong xã hội . Hãy hình dung một website, một tạp chí hay ngay cả trên truyền hình sẽ như thế nào nếu không có chữ. Typography là thứ mang đến sự cuốn hút và tạo những ấn tượng sâu sắc cho người xem. Nếu nó là điều tương đối mới đối với bạn, hoặc có lẽ là thứ bạn muốn tìm hiểu hơn, thì đây là lúc bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình. Kiểu chữ bạn chọn là một dấu hiệu cho thấy tính cách của thiết kế bạn muốn truyền tải. Chúng ta hãy xem một vài ví dụ về kiểu chữ trong các thiết kế chuyên nghiệp và chúng có thể truyền đạt thông tin gì. Vogue Business Các kiểu chữ (Domaine Display, GT Walshiem) thể hiện cảm giác hiện đại, độ...
Dù là một phần của nhận diện thương hiệu trực quan hay là một dự án riêng biệt, hầu hết mọi nhà thiết kế đồ họa đều đã được giao nhiệm vụ tạo ra một thiết kế tờ rơi (hay là Flyer). Nếu bạn là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, thì việc thiết kế tờ rơi đối với bạn không quá khó khăn, nhưng đối với những người mới làm việc trong ngành thiết kế đồ họa, việc tạo ra một thiết kế tờ rơi ấn tượng có thể trở thành một thách thức khá lớn. Seri bài viết này, chúng tôi đã tập hợp nhiều mẹo thiết kế tờ rơi thực tế kèm theo các ví dụ tuyệt vời sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và cảm hứng cần thiết để thực hiện dự án thiết kế tờ rơi tiếp theo của bạn. Ở phần đầu, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những loại tờ rơi thường gặp Quảng bá một sự kiện Tờ...
Bạn đã bao giờ nhìn vào một hình ảnh và bạn không nhận được thông điệp gì từ hình ảnh đó, không biết nó đang truyền tải cái gì? Nếu bạn gặp phải vấn đề này, rất có thể nhà thiết kế ra hình ảnh đó đã không tuân theo các quy tắc thiết kế tốt. Mỗi nhà thiết kế đều có những cách thiết kế khác nhau để từ đó họ tạo ra những sản phẩm sáng tạo hơn, tuy nhiên có một vài nguyên tắc cơ bản mà tất cả các nhà thiết kế cần phải tuân thủ và hiểu rõ nó trước khi có thể phá vỡ nguyên tắc. Trong số các nguyên tắc đó có một nguyên tắc rất quan trọng mang tên "Phân cấp thị giác" nhiều người cũng thường gọi là phân cấp trực quan. Theo thuật ngữ cơ bản, hệ thống phân cấp thị giác là sự căn chỉnh kích thước và phân phối các yếu tố trong một thiết kế. Nếu là...
Thành thục kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả vừa đơn giản lại vừa khó khăn. Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào một số nhóm hoạt động rất hiệu quả trong khi những nhóm khác đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề? Những lời khuyên dưới đây mô tả những đặc điểm cần có trong một nhóm làm việc hiệu quả. Làm việc nhóm thành công là nền tảng tạo ra một nhóm hoạt động tốt. Tại sao làm việc nhóm quan trọng đối với một công ty? Cho dù công ty có bao nhiêu nhân viên tài năng, sẽ khó có thể xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận nếu nhân viên không có kỹ năng làm việc theo nhóm. Làm việc theo nhóm không chỉ là hoạt động cùng nhau của các cá nhân, nó có nghĩa là hợp tác để đạt được mục tiêu của đề ra của công ty. Nhưng những lợi ích nào có thể làm...
Phông chữ vẽ tay dường như đang trở thành trào lưu của năm nay, chúng ta có thể thấy nó ở rất nhiều nơi. Nhưng làm thế nào để bạn sử dụng chúng theo cách khác biệt và hiệu quả? Khi nói đến phông chữ vẽ tay, những mẹo này có thể giúp bạn tạo ra thứ gì đó dễ đọc và phù hợp với tông màu dự án của bạn. 1. Đừng lạm dụng Khi nói đến phông chữ vẽ tay, điều đầu tiên cần lưu ý khi sử dụng là không lạm dụng nó. Mặc dù phông chữ vẽ tay có thể hấp dẫn và giúp thu hút người dùng, nhưng thách thức lớn nhất đó chính là khả năng đọc. Thiết kế nên sử dụng tối đa một kiểu chữ vẽ tay và đơn giản hóa phần văn bản hết mức khi sử dụng chữ vẽ tay. Khi sử dụng chữ vẽ tay, chỉ nên dùng cho từ (hoặc từ viết tắt). Nó có thể là một từ hoặc cụm từ phổ biến sẽ...
Có rất nhiều quy tắc trong thế giới thiết kế đồ họa. Có các quy tắc về kiểu chữ, sự cân bằng, thành phần, khoảng trắng,... Hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào quy tắc gọi là "một phần ba" trong thiết kế đồ họa. Bạn có thể đã nghe nói về quy tắc một phần ba trong nhiếp ảnh, nhưng nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp vẫn áp dụng quy tắc này cho thiết kế của họ. Nếu bạn chưa từng nghe qua nguyên tắc này thì có thể hiểu như sau: Quy tắc một phần ba chỉ đơn giản là chia canvas hoặc tài liệu thành ba phần bằng nhau. Bạn sẽ chia nó thành ba phần bằng nhau theo chiều dọc và chiều ngang. Có nghĩa là nó sẽ tạo ra một dạng lưới 3/3. Dạng lưới này sẽ không có 9 ô vuông bằng nhau trừ khi bạn đang thiết kế trên một canvas hoặc tài liệu có hình vuông (tỉ...
Hình ảnh, video,… hay bất cứ một hình thức nào kích thích thị giác trong bài viết hay nó còn có một tên gọi khác khá học thuật đó là Nội dung trực quan. Hình ảnh đã trở thành một phần phổ biến không thể tách rời của một blog và có ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu đọc bài và tiếp thu kiến thức của độc giả. Hơn thế nữa, nó còn chính là một phần quan trọng của SEO và kiếm lợi nhuận từ Nội dung trực quan đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tạo ra những bức ảnh hoàn hảo, thu hút người xem. Dưới đây là một vài ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng khi tìm kiếm hoặc tạo ra các trợ giúp Nội dung trực quan trên blog hoặc trang web của bạn. Sự quan trọng của nội dung trực quan Nội dung trực quan vẫn là một trong những xu hướng marketing hàng...
Hầu hết các nhà thiết kế đều dựa vào cảm xúc khi thiết kế các tương tác. Mặc dù tác thiết kế trông rất đẹp, nhưng nó không thực sự tăng thêm giá trị cho trải nghiệm người dùng . Vì vậy, để hiểu rõ hơn về thiết kế tương tác và các công cụ của nó, trước tiên chúng ta hãy xem phân loại, kỹ thuật và thông số kỹ thuật của các tương tác vi mô. Sau đó, chúng ta sẽ chuyển sang phần thứ hai, so sánh một số công cụ thiết kế tương tác từ hai khía cạnh: thiết kế và chuyển động. Dưới đây là tóm tắt về những gì bài viết này đề cập: Nó hơi dài và phức tạp nên tôi sẽ chia thành nhiều phần trong nhiều bài viết. 1. Chức năng Khi phân chia theo chức năng, chúng ta có thể chia tương tác vi mô thành bốn loại sau: 1.1 Thông tin & phân cấp Chuyển...
Ngày nay, chúng ta có thể thấy mạng xã hội chiếm một phần lớn thời gian của rất nhiều người dùng. Mô hình của mạng xã hội luôn thu hút người dùng bởi thiết kế của nó luôn luôn thu hút sự tương tác khi chúng ta sử dụng nó. Mà bạn biết đấy, khi bạn thực hiện tương tác với bất cứ thứ gì, khả năng cao là bạn sẽ quay lại xem có ai tương tác lại với bạn không. Cho dù bạn thích hay ghét mạng xã hội thì bắt buộc bạn cần phải biết và hiểu về nó nếu làm trong ngành thiết kế đặc biệt là thiết kế truyền thông, marketing. Sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, thị trường ngày càng rộng hơn, vì vậy các thương hiệu cần phải gây được ấn tượng đến đối tượng khách hàng của họ. Vì vậy, hãy đi thẳng vào vấn đề và kiểm tra các mẹo thiết kế của chúng tôi khi tạo...
Nếu như trước kia việc sử dụng Gradient luôn mang lại một nỗi ám ảnh đối với các nhà thiết kế về sự chuyển tiếp màu rắc rối và lộn xộn. Thì giờ đây, chúng ta đang chứng kiến một sự hồi phục lại phong cách màu sắc mang âm hưởng từ thập niên 90s này một cách lớn nhất từng thấy. Đúng như vậy, gradient đang là "mốt" mà tất cả các thương hiệu đang theo đuổi. Dạo một vòng trên Dribbble hay Behance, chúng tôi nhận thấy các Designer đang thi nhau sáng tạo với phong cách Gradient bóng bẩy này trong thiết kế web và ứng dụng điện thoại. Không chỉ vậy, gradient đang dần lấn sân trên cả các thiết bị ngoài đời thật, các mẫu Smartphone của các hãng công nghệ nổi tiếng cũng không đứng ngoài trào lưu này. Gradient được biết đơn với các chuyển tiếp...
Sau mỗi bản cập nhật, các phần mềm của hệ sinh thái Adobe càng trở nên thân thiện và hiện đại hơn. Để giúp bạn tìm hiểu những phương pháp giúp tiết kiệm thời gian, nhóm Adobe đã tạo ra một số video hướng dẫn nhanh về những tiện ích này. Và luôn luôn là như thế, nội dung của Adobe có thời lượng ngắn nhưng lại rất dễ hiểu. 1. Tạo các đường thẳng bằng công cụ Paint Brush trong Illustrator Vẽ các đường cong tự do dễ dàng hơn khi sử dụng công cụ Paint Brush, nó giúp làm mịn các đường kẻ của bạn khi bạn vẽ. Chỉ cần nhấp đúp chuột vào công cụ Paint Brush, và điều chỉnh giá trị "Fidelity" Smooth càng lớn thì độ mượt mà càng lớn. 2. Tô màu các khu vực rộng lớn bằng Live Paint Bucket trong Illustrator Bạn cần tô các khoảng trắng bằng màu...
Paul Rand từng nói rằng thiết kế là đại sứ thầm lặng cho thương hiệu. Đi sâu vào vấn đề này, chúng ta có thể thấy rằng thiết kế logo là trái tim của bộ nhận diện thương hiệu thể hiện tính cách của một công ty hoặc một sản phẩm. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách màu sắc và hình dạng có thể giúp ích gì cho thiết kế Logo. Ý nghĩa của thiết kế logo Để tạo ra một logo hiệu quả, các nhà thiết kế phải xem xét các thành phần nhỏ nhất mà nó được xây dựng và suy nghĩ về ảnh hưởng của nó đối với các khách hàng tiềm năng. Khoa học nghiên cứu tác động của các yếu tố khác nhau đến tâm trí và hành vi của con người được gọi là tâm lý học. Kiến thức về các nguyên tắc tâm lý giúp hiểu được khát vọng và động lực của con người, điều đó có nghĩa là...
Back
Bên trên