Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Logo Ford là hình ảnh đại diện cho thương hiệu Ford Motor. Nếu bạn là một người đam mê về xe hơi hoặc bất kỳ điều gì liên quan tới ngành công nghiệp ô tô, chắc hẳn đã hơn một lần bạn nghe đến từ “xe Ford”. Ford là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới. Ford đã tồn tại và phát triển hơn một trăm năm, logo Ford giờ đây đại diện cho các sản phẩm xe hơi chất lượng, bền bỉ, và sự lì lợm trong khả năng vận hành. Sự tin cậy về an toàn là điều đã nhiều lần được kiểm chứng bởi các tài xế trên khắp thế giới. Lịch sử thay đổi của logo Ford Logo Ford đã được cộng đồng toàn cầu nhìn nhận là một đại diện cho sự vượt trội, bền bỉ, tư duy và sáng tạo. Trong bài chia sẻ này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về lịch sử thiết kế của...
Đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế đồ họa là một yếu tố quan trọng để tạo ra trải nghiệm thị giác hài hòa và chuyên nghiệp cho người dùng. Khi mọi thành phần trong thiết kế đồ họa hoạt động cùng một nhóm quy tắc và nguyên tắc, sản phẩm cuối cùng sẽ trở nên thống nhất và dễ hiểu hơn. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản để đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế đồ họa. Sử dụng hệ thống màu sắc thống nhất Một hệ thống màu sắc chính xác và đồng nhất sẽ giúp tạo ra một phong cách riêng biệt cho thiết kế. Chọn một bảng màu hợp lý và áp dụng nó cho tất cả các yếu tố đồ họa trong dự án của bạn. Điều này bao gồm sự thống nhất trong việc sử dụng màu chủ đạo, màu phụ và màu nền. Tuân thủ nguyên tắc căn chỉnh Căn chỉnh là nguyên tắc quan...
Thiết kế bìa sách cũng quan trọng nội dung bên trong cuốn sách. Với hơn một triệu cuốn sách được xuất bản hàng năm, không dể gì để một cuốn sách có thể bán chạy. Có rất nhiều yếu tố quyết định góp phần vào sự thành công của cuốn tiểu thuyết, ngoài cốt truyện, đó là thiết kế bìa sách. Mỗi nhà thiết kế bìa sách tiềm năng phải tạo ra các mẫu thiết kế lý tưởng để thúc đẩy doanh thu của cuốn sách. Dưới đây là một số lời khuyên về cách để có được một thiết kế bìa sách mà làm cho bán tốt nhất trên thị trường 1. Thông tin to và rõ ràng Mỗi cuốn sách đều có linh hồn riêng. Các nhân vật sống trong thế giới tưởng tượng của họ được tạo ra bởi tác giả và chia sẻ kinh nghiệm sống của họ với độc giả. Cả tiểu thuyết hư cấu và tiểu thuyết phi hư cấu...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về lưới, chúng là gì, lịch sử của chúng và cách làm chủ chúng. Lưới (grid) là nền tảng của tất cả các thiết kế trực quan. Những dòng vô hình này giúp tổ chức các thành phần trên một trang để tạo bố cục sạch đẹp, có tổ chức và gắn kết. Bám vào một lưới sẽ tạo ra các thiết kế an toàn, và cuối cùng có thể nó sẽ gây nhàm chán khi tuân thủ các quy tắc. Nhưng một khi bạn thành thạo thiết kế với lưới, bạn có thể phá vỡ hệ thống lưới. Lịch sử của lưới Tranh thời Phục hưng nổi tiếng vì sử dụng phối cảnh. Nhiều bức tranh sử dụng một loại lưới rất tinh tế bắt đầu ở trung tâm của tác phẩm nghệ thuật và mở rộng ra các cạnh, khiến chúng trông rất đối xứng. Bức tranh của Masolino Da Panicale, Healing of the...
Phối màu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế. Một bảng màu đẹp có thể giúp tăng tính thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm. Tuy nhiên, việc phối màu cân đối và hài hòa không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người mới bắt đầu thiết kế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các bước cơ bản để phối màu hài hòa và tạo sự cân đối cho thiết kế của bạn. 1. Chọn màu chủ đạo Màu chủ đạo là màu sắc chính được sử dụng trong thiết kế. Nó thường là màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế và là cơ sở cho việc phối màu. Chọn màu chủ đạo dựa trên thương hiệu hoặc phong cách của sản phẩm, ví dụ như màu xanh dương cho sản phẩm liên quan đến môi trường hoặc màu hồng cho sản phẩm dành cho phái nữ. 2. Sử dụng màu...
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu một số kinh nghiệm để thiết kế Logo, hãy cùng tiếp tục với các bí kíp để "bão não" ra một logo hoàn hảo... 4. Để cả nhóm tham gia vào công việc của bạn Ý tưởng thay đổi trò chơi sẽ không xảy ra một cách vô ích. Những người khác nhau mang đến những quan điểm khác nhau và có thể đưa ra những ý tưởng mới mẻ để kết hợp vào logo của bạn, vì vậy hãy khiến cả nhóm tham gia vào công việc động não của bạn. Hãy thử thu hút mọi người từ mọi bộ phận trong doanh nghiệp của bạn; những người từ bộ phận marketing sẽ có những ý tưởng khác với những người từ kế toán hoặc dịch vụ khách hàng. Tất cả các quan điểm độc đáo có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cách người khác nhìn thấy thương hiệu của bạn và...
Cho dù bạn đang muốn mở một cửa hàng nhỏ hay tìm kiếm cách tiếp cận khách hàng mới thì một flyer chuyên nghiệp, bắt mắt và thời trang là điều không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những mẹo nhỏ để thiết kế một flyer đa chức năng mà vẫn giữ được sự sáng tạo hơn cả những gì bạn có thể tưởng tượng. Mục đích chính của một flyer là thu hút sự chú ý, và mục đích thứ hai là chuyển đổi doanh số bán hàng thông qua việc tạo nên những lời mời chào không thể bỏ qua hoặc đưa ra những chi tiết về một sự kiện. Tất nhiên, để phục vụ 2 mục đích trên, flyer rõ ràng không phải chỉ là một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn không thể thỏa sức sáng tạo trong việc thiết kế flyer. 1. Đặt chức năng lên trên hình thức...
Thiết kế Logo là một lĩnh vực mà Adobe Illustrator tỏa sáng nhất. Tuy nhiên, không có gì đánh bại được Photoshop về độ sáng tạo. Credit:3D Logo DesignMultiple Owners Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách biến một logo 2D đơn giản thành một dạng 3D tuyệt vời sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn. By Nikolay Kaloyanov
Hiện nay, việc áp dụng minh họa cho thiết kế trở nên rất phổ biến, nó không chỉ giúp nội dung trở nên trực quan và hữu ích hơn mà nó còn đem lại nhiều giá trị to lớn khác. Tuy nhiên, việc áp dụng minh họa cần có một số điểm bạn cần lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu nó là gì. Minh họa sản phẩm là gì và nó dùng để làm gì? Trong thiết kế sản phẩm, hình minh họa sản phẩm được sử dụng để thêm các yếu tố con người vào trải nghiệm người dùng và để truyền đạt các ý tưởng phức tạp theo cách đơn giản, hấp dẫn. Một ví dụ điển hình về cách minh họa sản phẩm được sử dụng trong các sản phẩm kỹ thuật số là hình ảnh minh họa trên trang web Pixelib, một thư viện tài nguyên miễn phí dành cho Designer. Hình minh họa được sử dụng để điều hướng đôi mắt người xem...
Khám phá nguồn gốc lịch sử, tính biểu tượng và sức mạnh tâm lý của màu Pastel cũng như cách sử dụng những màu sắc tao nhã này trong các dự án thiết kế của bạn. Màu Pastel mang đến niềm vui và sự nhẹ nhàng cho thiết kế. Trong khi các Màu Pastel truyền thống được sử dụng trong thương hiệu dành cho trẻ em và phái đẹp các nhà thiết kế sáng tạo đang có gắng sử dụng những màu Pastel mới mẻ nhằm mang lại sức sống và sự tươi mới cho các thiết kế. Màu pastel đang trải qua một thời kỳ hồi sinh quá lâu trong các thiết kế bao bì, nội thất và các hình thức thiết kế đương đại khác. Màu Pastel tích cực, khẳng định cuộc sống và vui tươi có thể giúp bản sắc thương hiệu, sản phẩm của bạn luôn mang cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng. Đặc...
Việc cân bằng một tác phẩm là liên quan đến việc sắp xếp cả các yếu tố tích cực và không gian tiêu cực theo cách sao cho không một khu vực nào trong thiết kế quá nổi trội hơn các khu vực khác. Mọi thứ hoạt động cùng nhau và phù hợp với nhau trong một tổng thể liền mạch. Các phần riêng biệt đóng góp vào tổng thể chung nhưng không một phần nào trở thành một tổng thể. Một thành phần không cân bằng có thể dẫn đến cảm giác mất cân đối. Khi một thiết kế bị mất cân bằng, các yếu tố dường như chen nhau để chiếm ưu thế toàn bộ và tác phẩm sẽ trở nên ít hơn tổng các thành phần của nó. Trong một số dự án, sự mất cân bằng có thể đúng với thông điệp mà bạn đang cố gắng chuyển tải, nhưng nhìn chung bạn sẽ muốn tạo ra sự cân bằng. Cân bằng vật lí và...
Nội dung video hiện là một thành phần cần thiết của cuộc sống hàng ngày trong thời đại kỹ thuật số, xuất hiện trong mọi thứ, từ bài thuyết trình kinh doanh đến mạng xã hội. Nhưng việc tạo ra những video hoàn hảo không chỉ dừng lại ở việc ghi âm; chỉnh sửa cẩn thận cũng là điều cần thiết. Với sự trợ giúp của trình cắt video trực tuyến, bạn có thể dễ dàng cắt, kết hợp và cải thiện cảnh quay của mình, cải thiện chất lượng nội dung video. Phần lớn các máy cắt video trên internet cho phép độ chính xác theo từng khung hình, đảm bảo đầu ra chất lượng cao. Như chúng ta đã biết CapCut là một công cụ hiệu quả để tạo video TikTok vì tính năng linh hoạt và giao diện dễ sử dụng. Hãy thử các kỹ thuật chỉnh sửa khác nhau và cho phép trí tưởng tượng...
Năm 2022 sắp kết thúc và theo thông lệ vào thời điểm này trong năm, tất cả chúng ta bắt đầu nghĩ về những điều mà năm 2023 có thể mang lại cho chúng ta và những thách thức chúng ta phải đối mặt để đảm bảo thành công. Sau một vài năm được đánh dấu bởi những hạn chế được đưa ra do hậu quả của đại dịch COVID-19, đây là Giáng sinh đầu tiên mà chúng ta có thể tận hưởng như bình thường. Điều này sẽ giúp chúng tôi hướng tới năm tới với sự lạc quan và động lực để tiếp tục cải thiện và học hỏi. Chúng ta đang sống trong một thế giới không ngừng thay đổi. Đó là lý do tại sao, với tư cách là một nhà thiết kế, điều quan trọng là phải chuẩn bị sẵn sàng để thích nghi với thời đại mới và trên hết là các nền tảng và nội dung mới, đòi hỏi mức độ sáng...
Typography là bộ phận trọng tâm của thiết kế. Nó là một phương cách chủ yếu dể truyền đạt thông tin đến mọi người trong xã hội . Hãy hình dung một website, một tạp chí hay ngay cả trên truyền hình sẽ như thế nào nếu không có chữ. Typography là thứ mang đến sự cuốn hút và tạo những ấn tượng sâu sắc cho người xem. Nếu nó là điều tương đối mới đối với bạn, hoặc có lẽ là thứ bạn muốn tìm hiểu hơn, thì đây là lúc bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình. Kiểu chữ bạn chọn là một dấu hiệu cho thấy tính cách của thiết kế bạn muốn truyền tải. Chúng ta hãy xem một vài ví dụ về kiểu chữ trong các thiết kế chuyên nghiệp và chúng có thể truyền đạt thông tin gì. Vogue Business Các kiểu chữ (Domaine Display, GT Walshiem) thể hiện cảm giác hiện đại, độ...
Chọn đúng phông chữ là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế logo, nhưng khi nói đến việc xác định các đặc điểm độc đáo của một thương hiệu, nó cũng có thể đóng một vai trò tinh tế hơn trong việc định hình phong cách của một thương hiệu. Đối với các thương hiệu nhỏ, kiểu chữ có xu hướng trở nên đơn giản bằng cách chọn một kiểu chữ hiện tại phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của họ. Nhưng đối với những thương hiệu lớn có nhiều ngân sách lớn họ thường thiết kế riêng một phông chữ, điều này mang lại sự hoàn hảo cho Logo của họ. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu tầm quan trọng về kiểu chữ trong thiết kế Logo: Hiệu quả xây dựng thương hiệu Việc lựa chọn một font chữ phải đóng góp tích cực để tạo ra một biểu tượng đại diện...
Nội dung là một thành phần có thể quyết định đến giá trị của một sản phẩm. Nội dung và các yếu tố trực quan được tính toán kỹ lưỡng khi thiết kế giao diện người dùng có thể tạo nền tảng cho sản một phẩm thành công. Tuy nhiên, ngay cả nội dung tốt cũng có thể thất bại trong trường hợp nó không được cấu trúc rõ ràng. Một trong những bài viết trước đây của chúng tôi được dành để giới thiệu sơ qua về các điểm cơ bản của kiến trúc thông tin và bài đăng hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục chủ đề này. Tóm lại, kiến trúc thông tin (IA) là một kỹ thuật về cấu trúc nội dung của các trang web, các ứng dụng web và di động và phần mềm truyền thông xã hội. Nghiên cứu IA nhằm mục đích tổ chức nội dung để người dùng dễ dàng tương tác với chức năng của sản...
Mỗi ngày chúng ta dễ dàng bắt gắp các màu sắc từ khắp mọi nơi. Nếu bạn nhìn kỹ hơn những thứ xung quanh, chúng có thể làm bạn ngạc nhiên với một số màu sắc và sắc thái. Bạn có thể không nhận thấy, nhưng màu sắc có tác động đáng kể đến hành vi và cảm xúc của chúng ta. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu vấn đề này được gọi là "tâm lý học màu sắc". Hãy xác định ý nghĩa của màu sắc và xem lại một số mẹo về lựa chọn màu sắc phù hợp cho thiết kế. Tâm lý học màu sắc là gì? Đó là một loại tâm lý học nghiên cứu ảnh hưởng của màu sắc lên tâm trạng và hành vi của con người. Vấn đề là tâm trí chúng ta phản ứng về màu sắc trong khi chúng ta thường không chú ý đến nó. Khoảnh khắc mắt chúng ta cảm nhận một màu sắc, chúng kết...
Thiết kế là quá trình tạo ra các giải pháp độc đáo và hấp dẫn để giải quyết các vấn đề và thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Để thành công trong lĩnh vực này, việc hiểu và áp dụng kiến thức thiết kế là điều cần thiết. Dưới đây là một số khía cạnh quan trọng trong kiến thức thiết kế: 1. Nguyên Tắc Thiết Kế: Tích hợp: Tạo sự liên kết logic và thị giác giữa các yếu tố trong thiết kế. Cân đối: Đảm bảo sự cân đối giữa các yếu tố, màu sắc và không gian để tạo sự hài hòa. Tối giản: Loại bỏ sự phức tạp không cần thiết để tập trung vào ý chính. 2. Màu Sắc và Thị Giác: Lựa Chọn Màu Sắc: Hiểu ý nghĩa của các màu sắc và cách chúng tương tác để tạo ra tác động thị giác khác nhau. Đồ Họa và Hình Ảnh: Sử dụng hình ảnh, biểu đồ và biểu đạt đồ họa...
Theo Kissmetric, khi chúng ta nhìn vào một màu nào đó, mắt sẽ gửi tín hiệu về vùng dưới đồi (hypothalamus) của não. Từ đây, tín hiệu sẽ được xử lý tiếp trước khi đẩy về tuyến yên và tuyến giáp trạng, để rồi kích thích cơ thể tạo ra những hormone tác động đến tâm trạng, tình cảm cũng như hành vi của chúng ta. Khoa học cũng đã chứng minh rằng việc sử dụng màu sắc có thể dẫn đến các cảm xúc tích cực, tiêu cực hoặc rất tiêu cực. Cũng theo Kissmetric, người ta chỉ cần 90 giây để đưa ra một kết luận hoặc một suy nghĩ nào đó sau khi họ truy cập vào một trang web. Ngoài ra, “62% đến 90% sự tương tác này được quyết định chỉ bởi màu sắc của trang mà thôi”. Nói tóm lại, màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng ban đầu cho...
Typography là bộ phận trọng tâm của thiết kế. Nó mang lại sự hiểu biết về di sản ẩn chứa trong nghề nghiệp của chúng ta. Nó là một phương cách chủ yếu dể truyền đạt thông tin đến mọi người trong xã hội . Hãy hình dung một website, một tạp chí hay ngay cả trên truyền hình sẽ như thế nào nếu không có chữ. Typography là thứ mang đến sự cuốn hút và tạo những ấn tượng sâu sắc cho người xem. Nếu nó là điều tương đối mới đối với bạn, hoặc có lẽ là thứ bạn muốn tìm hiểu hơn, thì đây là lúc bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình. Typography là gì? Theo cách nhìn đơn giản nhất, đó là sự sắp đặt chữ và kiểu chữ. Nhưng không chỉ có thế, typography sẽ còn rất nhiều điều cần khám phá tùy theo vấn đề mà bạn quan tâm. Đối với tôi, typography sử dụng...
Back
Bên trên